MSN đạt doanh thu hơn 88.600 tỷ đồng năm 2021, tăng gần 15%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thientaivl, 20/01/2022.

6870 người đang online, trong đó có 959 thành viên. 13:04 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 788 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. thientaivl

    thientaivl Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2015
    Đã được thích:
    372
    - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan, HoSE: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 và năm tài chính 2021 (dựa trên số liệu sơ bộ của ban điều hành, chưa kiểm toán).
    [​IMG]
    Masan Group đạt doanh thu hơn 88.600 tỷ đồng năm 2021, tăng gần 15%.
    Cụ thể, năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của Masan đạt 88.629 tỷ đồng, tăng trưởng 14,8% so với mức 77.218 tỷ đồng năm 2020 nhờ doanh thu hầu hết các mảng kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước.

    Tính riêng quý IV/2021, doanh thu thuần của công ty đạt 23.828 tỷ đồng, tăng 10,3%. Nếu loại trừ doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi tháng 12/2020 để so sánh tương đương, doanh thu thuần của Masan trong năm 2021 và quý IV/2021 lần lượt tăng 16,6% và 17,0% so với cùng kỳ năm trước.

    Báo cáo của Masan cũng cho biết, lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) hợp nhất của tập đoàn năm 2021 tăng 57,7% so với năm 2020, đạt mức 16.280 tỷ đồng. Năm 2021, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty tăng trưởng 593,8%, đạt mức 8.561 tỷ đồng.

    Cũng theo thông tin từ Masan, The CrownX (TCX) - nền tảng tiêu dùng, bán lẻ, hợp nhất WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) - đóng góp tỷ trọng lớn nhất, đạt doanh thu thuần 58.000 tỷ đồng năm 2021, tăng trưởng 6,9%. EBITDA của TCX năm 2021 đạt 7.800 tỷ đồng, tăng 73,1% so với cùng kỳ năm trước.

    Năm 2021, WCM đạt doanh thu thuần 30.900 tỷ đồng. Kết quả này tương đối ổn định so với cùng kỳ năm ngoái dù có số lượng điểm bán từ đầu năm 2021 ít hơn 618 địa điểm so với đầu năm 2020. EBITDA của WCM năm 2021 đã cải thiện 2.334 tỷ đồng, đạt lợi nhuận 1.100 tỷ đồng trong năm 2021 từ mức lỗ 1.234 tỷ đồng trong năm 2020.

    Masan cho biết mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 hạn chế việc mở rộng hệ thống, WCM đã khai trương 388 cửa hàng WinMart+ vào năm 2021, trong đó, có 284 cửa hàng được mở mới trong quý IV/2021. Với tiến độ này, WCM tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch mở rộng cửa hàng vào năm 2022 và ước tính tăng trưởng doanh thu cho năm 2022.

    Tại MCH, theo báo cáo của Masan, doanh thu thuần của chuỗi này năm 2021 và quý IV/2021 tăng lần lượt 20,0% và 32,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 28.764 tỷ đồng và 10.070 tỷ đồng. EBITDA của MCH năm 2021 đạt 6.845 tỷ đồng, tăng trưởng 19,1% so với cùng kỳ năm trước.

    Đối với Masan MEATLife (MML), doanh thu thuần năm 2021 tăng trưởng 17,2% so với năm 2020. Đáng chú ý, doanh thu thuần mảng thịt theo hình thức nhượng quyền thương mại của MML đã tăng 71% trong năm 2021. EBITDA năm 2021 của MML giảm 2,8%, chủ yếu do biên lợi nhuận thấp hơn của thức ăn chăn nuôi, được bù đắp nhờ biên lợi nhuận của mảng thịt tích hợp (thịt heo).

    Tại Masan High-Tech Materials (MHT), doanh thu thuần đạt 13.564 tỷ đồng trong năm 2021, tăng 86,0%. EBITDA của MHT tăng 111,6% so với cùng kỳ năm trước đạt 3.032 tỷ với đà sinh lời mạnh trong năm.

    Anh Phan
  2. thientaivl

    thientaivl Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2015
    Đã được thích:
    372
    Năm 2021, hầu hết mảng kinh doanh của Tập đoàn Masan đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ, nâng mức lợi nhuận lên cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp.

    Ngày 19/1, Tập đoàn Masan công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2021, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 88.629 tỷ đồng, tăng 14,8% so với năm 2020.

    Nếu loại trừ doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi tháng 12/2020 (do đã chuyển giao vào cuối tháng 11/2021) để so sánh tương đương, doanh thu thuần của Masan trong năm 2021 tăng 17% so với cùng kỳ.

    Theo báo cáo của doanh nghiệp, lĩnh vực đem về doanh thu lớn nhất là The CrownX, nền tảng hợp nhất WinCommerce và Masan Consumer Holdings. Năm 2021, nền tảng tiêu dùng - bán lẻ này đem về 58.000 tỷ đồng, tăng 6,9%.

    Trong đó, WinCommerce đạt doanh thu thuần 30.900 tỷ đồng, tương đối ổn định so với cùng kỳ năm ngoái dù số lượng điểm bán từ đầu năm 2021 ít hơn 618 điểm so với cùng kỳ năm 2020.

    Tỷ đồngTỷ đồngDOANH THU VÀ LỢI NHUẬN CỦA MASAN GROUP NHỮNG NĂMGẦN ĐÂYDoanh thuLợi nhuận sau thuếNăm 2018Năm 2019Năm 2020Năm 2021020k40k60k80k100k02k4k6k8k10k
    Năm 2019
    Lợi nhuận sau thuế:5.558 Tỷ đồng
    Từ mức lỗ 1.234 tỷ đồng trong năm 2020, sau một năm WinCommerce đã đạt lợi nhuận 1.100 tỷ đồng. EBITDA được cải thiện liên tục trong cả năm giúp lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông đạt điểm hòa vốn vào nửa cuối năm.

    Dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, WinCommerce vẫn khai trương 388 cửa hàng WinMart+ suốt năm qua, trong đó có 284 cửa hàng mới trong quý IV/2021.

    "Với tiến độ này, WinCommerce tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch mở rộng cửa hàng vào năm 2022 và ước tính tăng trưởng doanh thu cho năm 2022", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

    Không chỉ WinCommerce, The CrownX cũng tăng trưởng nhờ Masan Consumer Holdings. Doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của mảng này lần lượt tăng 20% và 19,1% so với cùng kỳ.

    Trong khi đó, ở mảng thịt mát, Masan MEATLife ghi nhận mức tăng trưởng 17,2%. Thậm chí, doanh thu thuần mảng thịt theo hình thức nhượng quyền thương mại đã tăng 71% trong năm qua.

    Mặc dù vậy, EBITDA của Masan MEATLife giảm 2,8%, chủ yếu do biên lợi nhuận thấp hơn của thức ăn chăn nuôi, được bù đắp nhờ biên lợi nhuận của mảng thịt tích hợp.

    Còn với lĩnh vực khai khoáng, tập đoàn cho biết Masan High-Tech Materials có đà sinh lời mạnh, đem về 13.564 tỷ đồng doanh thu và 3.032 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 111,6% so với cùng kỳ.

    Nhờ những kết quả này, EBITDA của Masan năm vừa qua ước tăng 57,7% so với năm 2020, đạt mức 16.280 tỷ đồng. Còn lợi nhuận sau thuế tăng gần 6 lần, đạt mức 8.561 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận sau thuế của mảng kinh doanh cốt lõi tăng gần 2,6 lần, đạt 4.400 tỷ đồng.

    Trên bảng cân đối kế toán, tỷ lệ nợ ròng/EBITDA là 2,2 lần vào cuối năm 2021, cải thiện mạnh mẽ so với mức 5,2 lần vào cuối năm 2020. Masan nhìn nhận tăng trưởng EBITDA 57,7% và tổng kết tiền và các khoản tương đương tiền đạt mức 22.600 tỷ đồng vào cuối năm 2021 là các yếu tố thúc đẩy cải thiện bảng cân đối kế toán.
  3. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
    MSN: Các mảng kinh doanh tiêu dùng dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ - Báo cáo KQKD

    * Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố KQKD sơ bộ năm 2021, bao gồm doanh thu đạt 88,6 nghìn tỷ đồng (+15% YoY), EBITDA là 16,3 nghìn tỷ đồng (+57% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo (bao gồm các khoản LN bất thường) 8,6 nghìn tỷ đồng (+594% YoY). Doanh thu/EBITDA/LNST sau lợi ích CĐTS đã đạt 95%/95%/93% dự báo năm 2021 tương ứng của chúng tôi.

    * Mặc dù báo cáo tài chính đầy đủ chưa được công bố, chúng tôi cho rằng chênh lệch giữa dự báo lợi nhuận của chúng tôi và kết quả thực tế năm 2021 của MSN là do (1) doanh số bán hàng chậm hơn kỳ vọng của WinCommerce (WCM) trong quý 4/2021 do tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đối với sức mua của người tiêu dùng phổ thông và thu nhập thấp, (2) chi phí quản lý doanh nghiệp cao hơn dự phóng, và (3) ghi nhận LN bất thường của MSN từ thoái vốn khỏi mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi thấp hơn nhẹ so với dự báo của chúng tôi. Về điểm (1), chúng tôi lưu ý rằng đối thủ cạnh tranh chính của WCM - chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) của MWG - cũng có mức sụt giảm sâu doanh thu QoQ trong quý 4/2021 khi doanh thu/cửa hàng trung bình hàng tháng của BHX giảm mạnh từ 1,6 tỷ đồng trong quý 3/2021 còn gần 1 tỷ đồng trong tháng 10 - tháng 11/2021.

    * Mặc dù thấp hơn dự báo của chúng tôi, lợi nhuận năm 2021 của MSN vẫn củng cố quan điểm lạc quan của chúng tôi về triển vọng tăng trưởng của hệ sinh thái tiêu dùng của MSN, dựa trên sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong các mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng của công ty (FMCG và thịt) cũng như xu hướng tích cực về khả năng sinh lời của WCM và cũng như việc chuỗi này đang tăng tốc mở rộng cửa hàng.

    * Chúng tôi cho rằng sẽ không có thay đổi đáng kể đối với dự báo năm 2022 hiện tại của chúng tôi đối với MSN, dù cần thêm đánh giá chi tiết.
    Tổng hợp

Chia sẻ trang này