Mwg - bhx triển khai mô hình nông nghiệp công nghệ cao

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Mimosa789, 06/06/2020.

1456 người đang online, trong đó có 582 thành viên. 08:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1747 lượt đọc và 9 bài trả lời
  1. Mimosa789

    Mimosa789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2020
    Đã được thích:
    166
    http://fili.vn/2020/06/dhdcd-mwg-ba...inh-nong-nghiep-cong-nghe-cao-737-765602.htm#

    Mở đầu Đại hội, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài dự báo rằng sức tiêu dùng và nền kinh tế sẽ suy giảm trong thời gian tới, khi những ảnh hưởng của dịch bệnh bắt đầu len lỏi đến túi tiền của người tiêu dùng trong xã hội.

    Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) được tổ chức vào chiều ngày 06/06/2020.

    Bách Hóa Xanh sẽ phát triển nông nghiệp công nghệ cao

    Đây là dự án mà Ban lãnh đạo MWG đặc biệt hé lộ trong phần cuối cùng của cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020.

    Đây là ước mơ của tôi. Khi BHX đủ lớn thì sẽ quay lại tác động lên người nông dân để chuyển giao cho họ trông theo cách thức và tạo ra các sản phẩm an toàn, đúng đắn cho người tiêu dùng.” – Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

    Mô hình trồng rau sạch với tên gọi 4KFarm, với 4 tiêu chuẩn: Không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản và không giống biến đổi gien.

    4KFarm kết hợp giữa vườn rau nhà trồng và công nghệ hiện đại. Công ty có đội chuyên gia chuyển giao công nghệ cho người nông dân và cam kết thu mua bao tiêu đầu ra, rồi đưa đến tay người tiêu dùng. Đại diện thực hiện dự án 4KFarm cho biết, mô hình dự án này là không thu mua sản phẩm từ các bên thứ ba không hợp tác với 4KFarm, mà chỉ bao tiêu đầu ra cho những nông dân hợp tác.

    4KFarm sẽ tạm ứng các chi phí cho các hộ nông dân để trồng rau theo nhu cầu thị trường, cung cấp các vật tư cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

    Bó rau 4KFarm có giá 15 ngàn đồng/0.5 kg, theo chia sẻ của đại diện MWG.

    Phần thảo luận

    Giả sử có một bên nào đó mua toàn bộ MWG với 10 tỷ USD thì anh Tài có bán không?

    Ông Đức Tài: Công ty này không xây để bán mà là để trường tồn (last).

    Kết quả kinh doanh tháng 5 là bao nhiêu?

    Ông Đức Tài: Doanh thu tháng 5 không tệ nhưng tháng 6 và tháng 7 sẽ bị tác động. Doanh thu giảm nhưng nhờ kiểm soát tốt chi phí nên lợi nhuận có thể giảm ít hơn.

    Kế hoạch mở rộng của hai chuỗi TGDĐ và ĐMX?

    Ông Hiểu Em: Dịch bệnh bùng phát là điều không ai ngờ tới. Trong 4 tháng dịch bệnh bùng phát, TGDĐ và ĐMX không mở rộng, nhưng đầu tháng 5, Công ty đã bắt đầu triển khai trở lại.

    MWG đã hoàn tất mô hình ĐMX và có thể trưng bày nhiều hàng hóa tại các cửa hàng quy mô lớn. ĐMX đang xúc tiến tìm mặt bằng để mở mới các cửa hàng tiếp theo.

    Năm 2020, TGDĐ và ĐMX sẽ cho tất cả nhân viên sẽ đóng vai trò là nhân viên tư vấn tài chính, do số lượng nhân viên tài chính không đáp ứng đủ 2,000 shop của MWG. Năm 2019, MWG đã chuẩn bị và năm nay đã triển khai.

    100% các nhân viên MWG sẽ đáp ứng nhu cầu mua trả góp cho khách hàng. MWG cũng kết nối đặc biệt với các công ty tài chính để nhận được các lời chào mời (offer) tốt hơn cho khách hàng.

    Dịch bệnh xảy ra, chuỗi cung ứng toàn cầu xáo trộn, nguồn cung của MWG có ảnh hưởng không?

    Ông Hiểu Em: Ban đầu, chúng tôi rất lo lắng khi dịch bùng phát tại Trung Quốc. Tuy nhiên, từ cuối năm trước, MWG đã chủ động và đưa ra dự báo trước về số lượng hàng cần nhập. Nhờ đó, hiện tại, nguồn hàng của MWG đã được đảm bảo 90% so với các đơn hàng đã đặt trước đó, còn các đơn hàng mới là 100%.

    Ông Đức Tài: Đây cũng là may mắn khi dịch bệnh tại Trung Quốc đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tốc độ đổi sản phẩm cũng chậm lại.

    Chia sẻ về super app của MWG? BHX online sẽ như thế nào về dài hạn?

    Ông Đức Tài: Tôi xin giữ bí mật về câu hỏi về super app và sẽ bật mí vào quý 4/2020.

    Chúng tôi sẽ mở nhiều trung tâm phân phối trước khi thúc đẩy mảng kinh doanh online BHX. BHX sẽ mở 9-10 trung tâm phân phối tại TP.HCM.

    MWG có kế hoạch gì để đương đầu với TMĐT?

    Ông Đức Tài: Trong tương lai, chúng ta sẽ không phân biệt được 2 mô hình kinh doanh online và offline. Công ty bán hàng online muốn tồn tại cũng phải mở cửa hàng offline và ngược lại offline cũng mở online. 5 năm tới, mọi thứ sẽ diễn ra như thế.

    Kinh doanh offline khó hơn nhiều so với online. Những công ty kinh doanh offline có ý thức về online sẽ đi về tương lai dễ hơn so với các công ty kinh doanh online. Mô hình kinh doanh online-offline sẽ diễn ra.

    Vì sao BHX chỉ mở ở 24 tỉnh phía Nam?

    Ông Doanh: Năm nay, BHX sẽ mở từ vùng Đắk Lắk, Lâm Đồng cho đến Cà Mau, đồng thời nâng tổng số cửa hàng lên con số 1.8-1.9 ngàn cửa hàng. Năm 2021, BHX sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng (dự tính 500-600 cửa hàng) ở những tỉnh này chứ không mở rộng địa bàn lên phía Bắc.

    Việc tiếp tục mở rộng nhưng không gia tăng địa bàn là để BHX có lời trong năm 2021. Trong tương lai xa hơn, BHX sẽ tiếp tục đi đến toàn quốc.

    "Chúng tôi không ngộ nhận ngành điện thoại và điện máy sẽ tăng trưởng"

    Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, trong bối cảnh sức tiêu dùng suy giảm như vậy thì “doanh nghiệp nào giỏi sẽ giữ được lợi nhuận trong năm 2020 bằng 80% năm 2019, xuất sắc thì 90% và ai bảo vệ được 100% là thần thánh".

    Người đứng đầu hãng bán lẻ chiếm 50% thị phần điện thoại và gần 40% thị phần điện máy cho biết: “Ngành bán lẻ điện thoại và điện máy sẽ ảnh hưởng rõ rệt, chúng ta không ngộ nhận nó sẽ tăng trưởng.”

    Đối với ngành hàng tiêu dùng (FMCG), Chủ tịch Tài nhận định rằng, trong ngắn hạn sẽ không ảnh hưởng trầm trọng, nhưng trong trung hạn từ 1-2 năm có thể sẽ chịu tác động đáng kể.

    HĐQT đưa ra kế hoạch “không máu lửa như mọi năm” nhưng ông Tài cho biết Công ty sẽ có nhiều hành động để giảm thiểu tác động của việc sức tiêu dùng sụt giảm.

    Vào thời điểm bắt đầu Đại hội, có sự tham gia của các cổ đông sở hữu 297.45 triệu cp, chiếm 65.7% số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của doanh nghiệp.

    Cho năm 2020, Ban lãnh đạo MWG trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu thuần 110,000 tỷ đồng và lãi sau thuế 3,450 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 8% và giảm 10% so với kết quả năm trước. Kế hoạch đi lùi về mặt lợi nhuận này được đưa ra với sự dự báo của HĐQT Công ty trước những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc đại dịch Covid-19.

    Tại Đại hội lần này, một tờ trình đáng chú ý là phương án phát hành ESOP "chỉ dành riêng cho năm 2020". Theo đó, người lao động của MWGsẽ được nhận quyền mua các cổ phiếu ưu đãi nếu giữ được mức lợi nhuận năm 2020 bằng tối thiểu là 80% lợi nhuận của năm 2019.

    Nói về chính sách ESOP của MWG, Chủ tịch Tài cho biết đây là cách giữ chân các nhân sự quản lý chủ chốt tránh được sự mời gọi của các doanh nghiệp cùng ngành, giúp họ ở lại toàn tâm toàn ý cho công việc. Việc mất mát nhân sự có thể dẫn đến tình hình kinh doanh suy giảm, ông Tài chia sẻ.

    “Được có tên tham gia vào chương trình ESOP là niềm tự hào. Đội ngũ sẽ đi làm với tinh thần của người làm chủ.”

    “Hiện nay cá nhân tôi chưa thấy chính sách nào hoàn hảo và tốt hơn các chính sách ESOP”. Chủ tịch Tài cũng cho biết sẵn sàng lắng nghe nếu có cổ đông đề xuất ý tưởng về chính sách phúc lợi tốt hơn cho người lao động.

    Kết thúc đại hội, tất cả tờ trình đều được thông qua.
    Last edited: 06/06/2020
    Superboy1202 thích bài này.
  2. DungSaiKyThuat

    DungSaiKyThuat Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/03/2020
    Đã được thích:
    1.672
    làm nông nghiệp lãi nhiều không;))
    Mimosa789 thích bài này.
  3. Mimosa789

    Mimosa789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2020
    Đã được thích:
    166
    Làm bài bản thì đây sẽ là nguồn cung chất lượng và ổn định cho bhx, tổng thể sẽ tốt cho bhx.
  4. camdorac

    camdorac Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2020
    Đã được thích:
    80
    tóm cái váy lại thì giá cổ phiếu sắp tới sẽ thế nào các cụ? Em đang hold giá cao, tím tái cả :D
  5. Mimosa789

    Mimosa789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2020
    Đã được thích:
    166
    Kiên nhẫn nha cụ, mwg đang tích luỹ đẹp, sắp phi rồi.
    camdorac thích bài này.
  6. Mimosa789

    Mimosa789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2020
    Đã được thích:
    166
    CEO MWG: Bách Hóa Xanh sẽ là chuỗi bán lẻ thực phẩm to nhất và bỏ xa vài lần các đối thủ
    HoSE: MWG) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Số cổ đông tham dự đại điện cho 66% lượng cp có quyền biểu quyết đang lưu hành, cuộc họp đủ điều kiện tiến hành.

    Mở đầu đại hội, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cho rằng tổng cầu trong tương lai sẽ giảm do giảm xuất khẩu, giảm công ăn việc làm, giảm thu nhập nên sức mua sẽ giảm trong vài năm. Ông cho rằng các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ có thể bảo vệ được 80% lợi nhuận là giỏi và bảo vệ được 90% như MWG là xuất sắc, nếu được 100% là “thần thánh”.

    Ông Tài nói thậm chí các doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch bệnh cũng có thể gặp khó khăn trong thời gian tới do sụt giảm tổng cầu. MWG thấy rõ nhu cầu giảm rõ rệt. Chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) bị ảnh hưởng rõ rệt trong khi ngành bán lẻ thực phẩm thiết yếu (FMCG) ảnh hưởng ít hơn trong ngắn hạn nhưng 1-2 năm tới vẫn bị ảnh hưởng.

    [​IMG]
    Liên quan đến chính sách ESOP, Chủ tịch MWG muốn tạo môi trường để mọi nhân viên được "làm thật, ăn thật". Muốn làm việc lớn thì nhiều người cùng chí hớn, trong khi bản chất ngành dịch vụ là tương tác giữa người với người nên nhân viên có tác động to lớn đến kết quả kinh doanh. MWG cũng trao quyền rất lớn cho người lao động.

    “Nếu bực bội với chính sách ESOP này thì cổ đông có thể xem xét vấn đề là tiền và niềm vui. Hai khía cạnh đó là quan trọng với công ty này, cổ phiếu này. Nếu đầu tư mà thấy bực bội thì nên xem xét các cơ hội đầu tư khác. Chúng tôi sẽ cam kết mang giá trị gia tăng cho các nhà đầu tư dài hạn”, ông Tài nói.

    Một trong các nội dung được thảo luận nhiều nhất là chiến lược mở rộng và điểm lợi nhuận của BHX. Đại diện bộ phận quan hệ nhà đầu tư của MWG trình bày việc mở rộng BHX theo 2 chiến lược, với giai đoạn hiện tại là tăng tốc mở mới, mở rộng thị trường, đầu tư mạnh cho hệ thống kho và trung tâm phân phối (DC).

    [​IMG]
    Hai giai đoạn phát triển của Bách Hóa Xanh. Nguồn: MWG

    Theo Tổng giám đốc MWG Trần Kinh Doanh, với nhu cầu đột biến trong tháng 3, BHX thực sự đã có lời nhưng đó là may mắn khi doanh thu trên mỗi cửa hàng đột biến ở mức 1,6 tỷ đồng. Các tháng sau biên lãi gộp 24-25% sau hủy hàng. Với lãi gộp đó trừ đi chi phí hoạt động khoảng 20%, chi phí DC (trung tâm phân phối, kho) khoảng 5,5% thì dự án bắt đầu trang trải được các chi phí. Khi nào biên lãi gộp tăng thêm một phần nhỏ nữa sẽ có lời.

    Ông Doanh chia sẻ chiến lược năm nay của BHX sẽ chỉ mở cửa hàng từ vùng Đắk Lắk, Lâm Đồng trở vào Cà Mau, mở rộng quy mô ra 25 tỉnh thành, nâng tổng số lên khoảng 1.800-1.900 cửa hàng, chưa có kế hoạch mở rộng ra miền Bắc. Năm 2021, BHX vẫn tập trung tại các tỉnh, thành có sẵn nhưng mở thêm 500 - 600 cửa hàng để đảm bảo việc có lợi nhuận. Đây là chiến lược nội bộ của MWG nhưng không có nghĩa không mở rộng ra các tỉnh thành khác.

    Theo ông Nguyễn Đức Tài, BHX năm nay sẽ đạt doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng - bằng hơn 50% so với doanh số của chuỗi Coop- Mart (35.000 tỷ đồng). Khi quy mô của chuỗi càng lớn thì MWG càng có khả năng thương lượng để tăng tỷ lệ lãi gộp từ các nhà cung cấp. Vì vậy, sang năm, hệ thống chuỗi BHX sẽ chắc chắn có lời sau khi trừ đi mọi chi phí, "bao gồm tính cả chi phí lương của anh Doanh".

    Ông Trần Đăng Doanh nhấn mạnh thêm việc BHX sẽ trở thành chuỗi tăng trưởng nhanh nhất, to nhất và bỏ rất xa các chuỗi bán lẻ thực phẩm tiếp theo. "Nếu BHX to nhất là 10 thì không phải chuỗi tiếp theo là 7-8, đấy không phải cách làm kinh doanh của tụi này. Quay lại nhìn thì TGDĐ gấp 3 lần chuỗi tiếp theo, còn ĐMX còn gấp nhiều lần hơn. Các bạn ghi âm lại vài năm nữa quay lại đây coi ông Doanh nổ hay nói thật", ông Doanh tự tin chia sẻ tại cuộc họp.

    Kế hoạch lợi nhuận giảm 10%

    MWG trình kế hoạch doanh thu năm 2020 là 110.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước và chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế 3.450 tỷ đồng, giảm 10% so với năm 2019.

    Dịch Covid-19 đã tác động nặng nề lên rằng nền kinh tế toàn cầu năm 2020. MWG cho biết đợt bùng phát dịch bệnh rơi đúng vào giai đoạn cao điểm của hoạt động bán lẻ điện thoại, điện máy và hai chuỗi TGDĐ và ĐMX không còn nhiều cơ hội cải thiện doanh thu trong nửa cuối năm do các sự kiện thể thao quan trọng đã phải dời sang năm 2021. Trong khi đó hoạt động bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng và chưa mang lại lợi nhuận.

    Về phương án chia cổ tức năm 2019, công ty đề xuất phương án chia bằng tiền mặt với tỷ lệ tối đa 15% (1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng), mức chi trả cụ thể do HĐQT quyết định. Năm 2018 công ty cũng chi trả tiền mặt tỷ lệ 15%.

    Với phương án phát hành cổ phiếu cho người lao động, ban điều hành (ESOP) năm 2019, tỷ lệ phát hành là 3% trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian thực hiện trước 31/3/2021. Giá phát hành là giá thấp nhất giữa 10.000 đồng/cp hoặc 50% giá thị trường.

    Kế hoạch ESOP cho năm 2020 với tỷ lệ phát hành vẫn là 3% trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Tỷ lệ phát hành ESOP sẽ bị điều chỉnh giảm nếu lợi nhuận thấp hơn 80% lợi nhuận của năm 2019.

    Về nhân sự, công ty trình việc bổ sung 1 Thành viên HĐQT không điều hành là ông Trần Huy Thanh Tùng (hiện là cổ đông sáng lập và Trưởng Ban kiểm soát). Công ty cũng xin trích 10 tỷ đồng phục vụ cho các hoạt động từ thiện, lấy ý kiến thông qua thù lao các thành viên HĐQT không tham gia điều hành năm 2020 là 2,3 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Một số nội dung thảo luận tại đại hội

    Xin công ty chia sẻ kết quả tháng 5? Kế hoạch mở chuỗi TGDĐ và ĐMX ra sao? Vì sao công ty làm mảng dịch vụ tài chính?

    Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài: Công ty chưa có con số cụ thể, doanh thu các tháng sau có giảm nhưng nếu tiết giảm chi phí thì lợi nhuận sẽ giảm ít hơn.

    Thành viên HĐQT Đoàn Văn Hiểu Em: Do dịch bệnh đến bất ngờ nên công ty không thực hiện các kế hoạch mở rộng như dự kiến. Từ đầu tháng 5 vừa rồi đã bắt đầu triển khai công việc liên quan. Cuối tháng 5, công ty đã mở được 500 cửa hàng đồng hồ và thực hiện chuyển đổi mô hình để trưng bày nhiều hàng hóa hơn.

    Nhiều mảng kinh doanh của ĐMX có tăng trưởng 100% so với cùng kỳ, như laptop hay như điều hòa bán được 250.000 bộ trong tháng 5 so với 180.000 bộ của cùng kỳ năm 2019.

    Trong năm nay, công ty đặt mục tiêu đưa nhân viên phục vụ thêm các dịch vụ giống nhân viên công ty tài chính để khách hàng có thể trả góp. Hiện số lượng các công ty tài chính không đủ phục vụ 2.000 cửa hàng nên ảnh hưởng việc bán hàng. Từ năm nay, tất cả nhân viên công ty tài chính hoạt động như thế nào thì sẽ được chuyển giao cho nhân viên MWG làm tương tự. Chỉ trong vài tháng công ty đã tiếp quản các công việc liên quan và khoảng 10.000 nhân viên công ty tài chính đã rút ra. Việc này sẽ giúp MWG có kết nối tốt hơn với các công ty tài chính để mang lại lợi ích cho MWG và các khách hàng.

    Nguồn cung của công ty có bị ảnh hưởng không bởi dịch bệnh không?

    Thành viên HĐQT Đoàn Văn Hiểu Em: Thời điểm ban đầu chúng tôi cũng lo lắng về nguồn cung, nhất là hàng hóa nhập từ Trung Quốc rất nhiều. Do công ty chủ động dự báo sớm nên đã có kế hoạch để nhập hàng sớm. Tới thời điểm bây giờ thì đã đảm bảo 90% đơn hàng cũ, các đơn hàng mới cũng được đảm bảo nguồn cung.

    Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài: Tác động chủ yếu về nguồn cung chỉ là tốc độ đổi sản phẩm với các nhà cung cấp bị chậm lại vì Covid-19, họ cũng chậm giao lại hàng cho công ty.

    Dự án siêu app (siêu ứng dụng) ra sao?

    Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài: Mọi hoạt động của MWG sẽ được liên kết trong 1 ứng dụng duy nhất này. Chúng tôi sẽ tiết lộ sau về dự án này nhưng siêu app sẽ giúp các hoạt động diễn ra thuận lợi như thời gian mua hàng của Bách Hóa Xanh sẽ giảm xuống thấp nhất có thể.

    Dự án Bigphone ở Campuchia diễn ra sao?

    Thành viên HĐQT Đoàn Văn Hiểu Em: Sau 3 năm phát triển Bigphone, công ty mở khoảng 17 cửa hàng tại thị trường Capuchia. Trước đây thị trường ở đây chưa có rõ ràng về pháp lý nên công ty xác định là chỉ “học việc” nhưng bây giờ mọi thứ nới lỏng hơn nên dễ dàng để phát triển hơn.

    Tháng 12 năm ngoái công ty cũng khai trương siêu thị ĐMX đầu tiên ở Campuchia, cơ hội bán trong chuỗi ĐMX lớn hơn so với 1 shop đơn thuần ở chuỗi TGDĐ. Công ty sẽ tập trung mở ĐMX thay vì điện thoại ở nước này, với mục tiêu có 50 cửa hàng. Tuy nhiên kế hoạch có chậm do khó khăn về việc đi lại giữa 2 nước.

    Chỉ với 4 cửa hàng hiện tại ở Campuchia, doanh thu trung bình hiện đạt kết quả tốt với 1,2-1,5 tỷ/tháng; việc mua bán với nhà cung cấp với bên đó cũng đang thuận lợi, biên lợi nhuận khoảng 18%. Khi phát triển lên 50 shop, MWG sẽ là nhà bán lẻ điện máy lớn nhất tại Campuchia. Công ty nhận thấy bức tranh tươi sáng ở đây.

    Công ty còn giữ mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD không? Nếu bán công ty 10 tỷ USD thì có bán không?

    Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài: Công ty này xây ra không phải để bán. Doanh thu 10 tỷ đô là một cột mốc. Công ty cũng không có kế hoạch 5 năm mà lên kế hoạch theo từng năm một. Hiện nay công ty đang hoạch định doanh thu khoảng 5 tỷ USD và doanh thu mỗi năm dự kiến tăng thêm 1 tỷ USD. Vì vậy mục tiêu 10 tỷ USD, trễ nhất là 5 năm còn nếu thuận lợi sẽ mất 3-4 năm sẽ đạt được. Không chỉ có đạt được mục tiêu này mà còn có thể vượt qua và đặt mục tiêu lớn hơn.

    Cuối đại hội, MWG dành riêng cho việc giới thiệu một dự án mới của công ty. Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài đây là một ước mơ ngay từ khi xây dựng BHX.

    Dự án Vườn rau 4K (4KFarm) của công ty theo tiêu chuẩn không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản. Nông dân được bao tiêu đầu ra và 4KFarm chỉ thu mua từ các nông dân hợp tác, không thu mua từ bên thứ 3. 4KFarm sẽ tạm ứng trước chi phí cho các hộ nông dân để trồng rau theo nhu cầu thị trường. Công ty tập trung nghiên cứu công nghệ và chuyển giao cho nông dân để phát triển cây trồng tốt nhất.

    Hiện công ty mới có vườn tại khu vực Châu Pha ( Vũng tàu) - vùng đất này đã xét nghiệm đất và nước. Với diện tích 1.000m3, công ty có thể sản xuất được khoảng 3,5 tấn rau, ngoài ra với công nghệ vườn ươm trước có thể cho nhiều vụ hơn, nên tổng sản lượng có thể cao hơn trong tương lai.

    “Ngay từ đầu khi lập dự án BHX, chúng tôi đã có ước mơ sẽ quay lại tác động và hỗ trợ người nông dân. Chúng tôi sẽ chuyển giao lại công nghệ và các công việc liên quan cho nông dân. Đây là ước mơ đã thành hiện thực, dù lẽ ra chúng tôi kỳ vọng phải vài năm nữa mới thực hiện”, ông Tài chia sẻ.

    Đại hội kết thúc với mọi tờ trình được thông qua.
  7. camdorac

    camdorac Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2020
    Đã được thích:
    80
    sáng giờ lu bu, giờ mới dòm bảng, thế là tăng rồi à các cụ? :drm
  8. Mimosa789

    Mimosa789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2020
    Đã được thích:
    166
    Phải cảm ơn CL cuối tuần gào thét vụ esop.
  9. nghoang265

    nghoang265 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/02/2017
    Đã được thích:
    524
  10. phat2008

    phat2008 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/12/2017
    Đã được thích:
    11
    Arisaig mua tiếp cổ phần MWG

    Quỹ Arisaig Asia Consumer Fund Limited đã nhận chuyển nhượng 763.763 cổ phiếu Đầu tư Thế Giới Di Động ( HoSE: MWG ) vào ngày 5/6 thông qua Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD). Bên bán cổ phần các quỹ thuộc Dragon Capital gồm CAM Vietnam Mother Fund (200.000 cổ phiếu), Vietnam Growth Stock Income Mother Fund (100.000 cổ phiếu) và Aquila SPC Ltd (463.763 cổ phiếu).

    Quỹ ngoại đã liên tiếp mua cổ phần MWG và tính từ đầu năm nay, Arisaig Asia đã nhận chuyển nhượng hơn 8,5 triệu cổ phiếu từ các bên như PYN Elite Fund, Aquila SPC, NTAsian.

    Arisaig Asia Consumer Fund là quỹ đầu tư tỷ đô thuộc quản lý của Arisaig Partners. Tính đến 29/5, quỹ thành viên này quản lý khối tài sản hơn 1,8 tỷ USD (Bloomberg). Còn theo báo cáo ngày 30/4, quỹ chủ yếu đầu tư vào các thương hiệu ngành bán lẻ tiêu dùng nhanh (FMCG) với tỷ trọng trên 50% danh mục. Việt Nam là thị trường đầu tư lớn thứ 5 của quỹ nhưng chỉ chiếm 2,6% danh mục. Ngoài MWG, quỹ còn là nhà đầu tư lâu năm tại Vinamilk với khoảng 29 triệu cổ phiếu (1,65%) tại cuối năm 2019.



    Trước đó vào 2/6 cũng thông qua VSD, các quỹ ngoại cũng chuyển nhượng hơn 1,1 triệu cổ phiếu MWG với giá thị trường khoảng 130 tỷ đồng. Bên bán là The Genesis và Oregon, trong khi bên mua là Edinburgh Dragon và Vietnam Growth Stock Income Mother Fund.

    [​IMG]

Chia sẻ trang này