MWG: Cuộc chiến cửa hàng bán lẻ sắp có minh chủ mới quy về 1 mối nhờ BHX

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi neverlost, 30/06/2018.

1931 người đang online, trong đó có 81 thành viên. 03:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 155229 lượt đọc và 1150 bài trả lời
  1. F115

    F115 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2010
    Đã được thích:
    1.709
    Dư địa tăng MWG còn rất mạnh, tự tin vào hàng khi TT điều chỉnh. Giá mục tiêu 160K. Tỷ suất sinh lời 40% kg kể MG. Hàng khuyến mại hôm qua là thấp nhất trong đợt sóng này.
    F115 đã loan bài này
  2. F115

    F115 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2010
    Đã được thích:
    1.709
    4 xu hướng bán lẻ dự báo tăng nhiệt tại Việt Nam
    Bán lẻ theo chuỗi được dự báo là mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng tại Việt Nam với mức tăng trưởng 20 - 30% mỗi năm.

    Chuỗi bán lẻ nổi tiếng Nhật Bản sắp vào Việt Nam / Mặt bằng bán lẻ mới đổ ra vùng ven Sài Gòn

    Tại hội thảo Tương lai của bán lẻ Việt Nam do Công ty CP Vincom Retail, thành viên Tập đoàn Vingroup tổ chức ngày 28/2 nhiều chuyên gia đã chỉ ra hàng loạt những xu hướng bán lẻ đã và đang dẫn dắt thị trường.

    Bán lẻ theo chuỗi

    Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, Đinh Thị Mỹ Loan cho biết, mở rộng chuỗi là xu thế tất yếu của các đơn vị kinh doanh bán lẻ. Hiện dư địa tăng trưởng của mô hình này vẫn còn lớn tại thị trường Việt Nam. Bà Loan cho hay, kinh doanh theo chuỗi tại nhiều tỉnh thành phát triển trong nước đang có mức tăng trưởng 20 - 30% mỗi năm.

    Theo chuyên gia này, Việt Nam vẫn còn nhiều không gian để bán lẻ theo chuỗi bứt phá mạnh mẽ. Hậu phương vững chắc của mô hình bán lẻ theo chuỗi là quy mô dân số hơn 90 triệu dân. Tuy nhiên, vấn đề sống còn đối với việc bán lẻ theo chuỗi chính là lựa chọn mặt bằng hiệu quả.

    [​IMG]
    Bên trong một khu mua sắm phía Nam TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

    Bán lẻ trực tuyến kết hợp với cửa hàng offline

    Theo bà Rebecca Pearson, Phó giám đốc Công ty CBRE châu Á, 90% những người mua sắm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) sẽ mua nhiều hơn nếu họ đến cửa hàng thực thể (cửa hàng offline) nhận những mặt hàng đã đặt trực tuyến. Các cửa hàng thực thể này nên được đầu tư có vị trí thuận tiện để kết nối với người mua.

    Khách hàng hiện đại thích đặt hàng online nhưng mong muốn được đến tận cửa hàng để chạm, sờ, cảm nhận sản phẩm... trước khi nhận hàng. Các thương hiệu lớn và cả các nhà kinh doanh trực tuyến lớn như Everlane, Amazon, Habitat... đều mở cửa hàng thực thể. Ví dụ Uniqlo đã tăng doanh thu 40% nhờ các cửa hàng thực thể này.

    Xu hướng hiệu nay các nhà bán lẻ trực tuyến mở các cửa hàng thực thể (cửa hàng offline) để trưng bày, cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm và tăng hiệu quả kinh doanh. Các doanh nghiệp hãy nắm bắt và áp dụng công nghệ tại cửa hàng, đừng quan tâm quá nhiều đến cái nhập chuột.

    Bán lẻ bổ sung trải nghiệm thực tế

    Tại hội thảo, ông Geoffrey Morrison, sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Concept I cho rằng trải nghiệm thực tế là cánh cửa dẫn đến thị trường bán lẻ sôi động. Xu hướng tăng đầu tư để gia tăng tương tác kỹ thuật số trong hệ thống bán lẻ đang là bài toán sống còn. Thế nhưng các trải nghiệm mua sắm mới chính là con át chủ bài. Vì vậy, cần có sự phân biệt khách hàng thường xuyên và vãng lai để mở rộng các trải nghiệm mới mẻ, tạo điều kiện kích cầu.

    Bán lẻ 4.0 song hành với truyền miệng

    Ông Chris Dobson, Phó Chủ tịch Viện thiết kế Bán lẻ nhận định, dù nền tảng công nghệ đã phát triển và được ứng dụng ngày càng đa dạng vào thị trường bán lẻ nhưng truyền miệng vẫn là kênh phân phối nặng ký. Thị trường đang diễn biến theo chiều hướng 50% mua sắm đựa trên trải nghiệm và 80% mua sắm bằng cách truyền miệng. Các trao đổi của chính khách hàng với nhau sau khi trải nghiệm tại cửa hàng sẽ được kể lại cho bạn bè, người thân... và điều đó giúp việc mua sắm sôi động hơn.

    Vũ Lê
    F115 đã loan bài này
  3. pokemonvina

    pokemonvina Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Đã được thích:
    484
    Chơi MW thì xác định tan xác cụ...
  4. F115

    F115 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2010
    Đã được thích:
    1.709
    Nghe kinh nhỉ ! Hôm nay nhìn MWG để học hỏi nhé !
  5. minhtung191198

    minhtung191198 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2018
    Đã được thích:
    1.024
    vớ vẩn vượt mợ 90 để làm cái cốc thì bỏ mợ ;))
    F115 đã loan bài này
  6. MrDop

    MrDop Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2018
    Đã được thích:
    105
    90 từ kháng cự thành hỗ trợ thì bỏ mợ thiệt chứ :))
  7. minhtung191198

    minhtung191198 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2018
    Đã được thích:
    1.024
    Giữa tuần vượt 90 thì đẹp, bây h hơi sớm
  8. huann

    huann Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2016
    Đã được thích:
    3.122
    Sóng này vẫn thấy MWG không mạnh
  9. haidang2016

    haidang2016 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2016
    Đã được thích:
    355
    Đợi nó mạnh thì hết giá rẻ zồi
  10. huann

    huann Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2016
    Đã được thích:
    3.122
    Nặng mông hơn cả HPG, tài thật
    --- Gộp bài viết, 04/03/2019, Bài cũ: 04/03/2019 ---
    Em buồn

Chia sẻ trang này