---MWG -- giá lên 300 vẫn rẻ để đầu tư----( con gà đẻ trứng vàng)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi mua_cp_la_loi, 06/08/2017.

2972 người đang online, trong đó có 441 thành viên. 06:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 4):
  2. hasder
Chủ đề này đã có 179640 lượt đọc và 2997 bài trả lời
  1. VIETHONG

    VIETHONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Đã được thích:
    1.651
    1. mảnh bán lẻ điện thoại => mảng này đã đứng đầu thị phần, giờ tăng trưởng theo GDP sức mua của người dân thôi, cơ bản nó đã hoàn thiện và chuẩn hóa
    2. mảng bán lẻ điện máy => để hoàn thiện M$A sau đó phát triển các siêu thị trên toàn quốc, mất khoảng 1,5 năm nữa để đồng bộ, hoàn thiện (cuối 2018 xong)
    3. mảng bám lẻ bách hóa xanh, để hoàn thiện đồng bộ, mất ít nhất khoảng 5 năm nữa
    4. mảng bán lẻ ngành dược, M$A xong, sau đó mở rộng hệ thống thì mất khoảng 4 năm nữa
    5 . mảng bán lẻ điện tử phải 5 tới 7 năm nữa mới triển khai mảnh được (thanh toán điện tử VN và thói quen tiêu dùng phải cần thời gian)
    ngoài ra có thể sẽ có thêm mảng bán lẻ mới
    : nhưng trong 5 năm tới thì MWG có rất nhiều việc phải làm, phải hoàn thiện
    Last edited: 12/08/2017
  2. Formula_1

    Formula_1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2014
    Đã được thích:
    1.548
    Amazon! Hiểu đc mwg like amazon thì có củi!
  3. VIETHONG

    VIETHONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Đã được thích:
    1.651
    MWG năm nay lời khoảng 100 triệu USD sau thuế, vẫn kỳ vọng có lúc lời 300 tới 500 triêu $ /năm
  4. mua_cp_la_loi

    mua_cp_la_loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2015
    Đã được thích:
    6.681
    MWG mua sớm ngày nào tốt ngầy đó, càng ngày chúng lại có mắt bằng giá mới, cao hơn giá cũ
    thangnd9780 thích bài này.
  5. VIETHONG

    VIETHONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Đã được thích:
    1.651
    bác Tài cũng cần thời gian để triển khai các mảng bán lẻ của mình, phía trước còn rất nhiều việc để làm, chính những điều này làm cp này không có đỉnh.
    alibaba mất thời gian gần 8 năm mới có ngày hôm nay
    amazon họ cũng cũng cần hơn 20 nam mới có ngày homi nay, trong thời gian đó họ phải tìm công thức chiến thắng, đánh bại các đối thủ, bằng các chiến lược riêng trong đó có cả M$A.
    chính những điều đó làm các cp ấy trở thành huyền thoại trên thị trường tài chính. có lúc vốn hóa của amazon vượt qua con số 500 tỷ $, trong khi họ bắt đầu chỉ từ bán mấy cuốn sách
    Last edited: 13/08/2017
    pttvkd thích bài này.
  6. hasder

    hasder Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2004
    Đã được thích:
    126
    Các bác trên f có bác nào nghe tin về AMAZON tiếp xúc với MWG để hợp tác làm ăn chưa . Mình có nghe loáng thoáng đã có những cuộc tiếp xúc kiểu như vậy đó : đại khái :AMAZON CHIA SẺ KINH NHIỆM MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA HỌ VỚI MWG SAU ĐÓ MỞ RỘNG QUY MÔ CỦA MWG , KHI MWG CÓ QUY MÔ ĐỦ LỚN AMAZON SẼ MUA MỘT PHẦN MWG ( kiểu như tỷ phú Thái mua VNM) thời gían AMAZON mua 30-49% của MWG khoảng trước 2020 , ở VN chỉ có MWG có SIZE đủ lớn đủ hấp dẫn AMAZON thôi.
    Tuy nhiên nguồn tin này chưa được chính thức phổ biến nên mình cũng không giám tin vào các bước tiếp theo nth .?
  7. VIETHONG

    VIETHONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Đã được thích:
    1.651
    Cuộc chiến không đội trời chung giữa Amazon và Alibaba ở chiến trường Đông Nam Á
    Linh Anh | 04-08-2017 - 07:31 AM


    [​IMG]
    Cuối cùng, sau nhiều năm chờ đợi, Amazon cũng đã bước chân vào thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á, nơi Alibaba đang ra sức giành thị phần.


    Ngày 27/7, Amazon chính thước bước chân vào thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á sau nhiều năm đứng ngoài. Động thái của nhà bán lẻ Mỹ được coi là tương đối chậm nếu so với gã khổng lồ Trung Quốc Alibaba khi công ty này tấn công thị trường Đông Nam Á từ năm 2016 và liên tiếp giành thị phần từ các công ty thương mại điện tử địa phương.

    Với các nhà phân tích, sự hiện diện của Amazon và Alibaba báo hiệu một cuộc chiến dài, khốc liệt và không đội trời chung giữa hai gã khổng lồ thương mại điện tử phương Đông và phương Tây. Cuộc chiến không chỉ hao tiền, tốn của của hai bên tham chiến mà còn góp phần biến đổi hoàn toàn thị trường có mức phát triển nhanh bậc nhất thế giới này.

    Amazon chọn Singapore, một quốc gia nhỏ bé nhưng cực kỳ phát triển, để bước chân vào thị trường Đông Nam Á. Prime Now, đóng vai trò tiên phong cho Amazon, được thiết kế riêng cho các khu đô thị với mật độ dân số cao. Theo công ty, dịch vụ này cung cấp giao hàng trong vòng hai giờ, bao gồm cả các sản phẩm tạp hóa và hàng gia dụng như dầu gội, bỉm sữa hay giấy vệ sinh.

    Prime Now hiện nay được cung cấp qua một ứng dụng chuyên dùng. Trang web của Amazon ở Singapore đã không được tung ra dù nó khiến nhiều người phàn nàn. Tuy nhiên, lãnh đạo Amazon vẫn tỏ ra hào hứng với triển vọng thương mại điện tử Đông Nam Á đồng thời biến Singapore trở thành bàn đạp tốt cho việc mở rộng thị trường khu vực.



    Kho hàng của Amazon ở Singapore.



    Ivan Lim, nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu của Amazon ở Singapore, nhấn mạnh: “Chúng tôi sử dụng các kỹ thuật tiên tiến và các thuật toán thông minh để thực hiện các đơn hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể với quy trình lưu trữ ngẫu nhiên. Machine learning được sử dụng để quá trình này trở nên nhanh và chính xác”.

    Cơ sở của Amazon đặt giữa lòng Singapore và sử dụng hàng trăm nhân công địa phương. Bộ trưởng thương mại Singapore S. Iswaran bày tỏ kỳ vọng công nghệ của Amazon có thể “tạo ra lợi ích đáng kể về năng suất lao động và sử dụng cơ sở hạ tầng cũng như giảm thiểu thời gian giao hàng trong thành phố”.

    Thị trường tiềm năng, dự báo tăng trưởng 12 lần

    Dù đi sau thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng hiện nay, Đông Nam Á đang là thị trường tiềm năng nhất, với kỳ vọng tăng trưởng cao hơn nữa trong tương lai gần. Nghiên cứu chung của Temasek Holdings và Google cho thấy Thương mại điện tử Đông Nam Á có giá trị 7 tỷ USD năm 2016 nhưng sẽ đạt tới 22 tỷ USD vào năm 2020 và 88 tỷ USD vào 2025, tương đương mức tăng hơn 12 lần trong một thập kỷ.

    Amazon chiếm 43% doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ năm 2016. Nếu tạo ra được tỷ lệ tương tự ở Đông Nam Á, doanh số của Amazon có thể tăng thêm 40 tỷ USD/năm. Trong 1 năm tính đến tháng 6/2017, doanh thu ròng của Amazon là 150 tỷ USD, trong đó có 47 tỷ, tương đương 31%, đến từ thị trường ngoài Bắc Mỹ.

    Tuy nhiên, con đường mà Amazon phải vượt qua ở Đông Nam Á không chỉ có thảm đỏ và hoa hồng. Thị trường này đã chứng kiến những cuộc cạnh tranh một mất một còn giữa các nhà bán lẻ trực tuyến và các dịch vụ thanh toán đi kèm. Trong khi đó, Amazon chưa có chỗ đứng vững chắc ở thị trường tiềm năng nhưng khốc liệt này.

    Cuộc chiến không khoan nhượng

    Ở Đông Nam Á, Amazon phải đối mặt với một đối thủ sừng sỏ là Alibaba. Hiện tại, công ty này chọn cách mua lại các công ty thương mại điện tử địa phương như lối đi tắt vào thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á thay vì xây dựng một hệ thống mới như Amazon thường làm. Thương vụ lớn nhất của Alibaba là mua phần lớn cổ phần Lazada tháng 4/2016 trước khi nâng tỷ lệ sở hữu lên tới 83% trong năm nay. Với giá trị 2 tỷ USD, đây là khoản đầu tư lớn nhất của Alibaba ở nước ngoài.



    Một trong các kho hàng của Lazada.



    Lazada hiện đã có mặt ở nhiều thị trường Đông Nam Á cũng như đang thuộc top đầu tại indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Tại Singapore, Lazada đang cố bắt kịp Qoo10, công ty thương mại điện tử có sự góp sức của eBay và Singapore Press Holdings. Cuối năm 2016, Lazada đã mua RedMart, một cửa hàng tạp hóa trực tuyến của Singapore và kỳ vọng đưa nó lên số 1 để chống lại Amazon.

    Ngoài Lazada, Alibaba còn đầu tư vào nhiều nền tảng thanh toán khác nhau ở Đông Nam Á nhằm củng cố vị thế. Rõ ràng, với những gì Alibaba đã chuẩn bị, Amazon phải sẵn sàng cho một đối thủ cực kỳ khó chơi. Ban đầu, có lẽ thị trường Đông Nam Á vẫn đủ cho cả 2 phát triển nhưng về lâu dài, nó sẽ không đủ cho tất cả.



    theo Nikkei
  8. VIETHONG

    VIETHONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Đã được thích:
    1.651
    amazon hay alibaba không có điều kiện mua được mwg bác. vì tỷ room không có, trừ khi ngành bán lẻ lới room 100%, điều này chỉ có thể 10 năm nữa may ra mới xẩy ra
    hiện tại người khôn ngoan là quỹ lớn nhất VN là Dragon Capital đã đi nước cơ trước alibaba hay amazon rôi.
    Dragon Capital mua được 10% MWG vẫn đang muốn tăng tỷ trọng nếu ông ngoại nào nhả ra
    Dragon Capital mua cả bán lẻ PNJ, mới đây nó ôm luôn 30% mảng bán lẻ của FPT
    Dragon Capital nó đi nước cờ trươc alibaba hay amazon, hai ông nay muốn vào thị trường VN phải bước qua xác của Dragon Capital
  9. VIETHONG

    VIETHONG Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2015
    Đã được thích:
    1.651
    Amazon vừa tạo một cú hích lớn tại thị trường Đông Nam Á
    TRÀ MY (TTXVN/VIETNAM+) 27/07/2017 19:27 GMT+7

    [​IMG]Logo của nhà bán lẻ trên mạng lớn nhất thế giới Amazon. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Ngày 27/7, Amazon.com Inc đã chính thức triển khai dịch vụ giao hàng trong hai giờ tại Singapore. Đây được coi cú hích lớn nhất của "gã khổng lồ" về thương mại điện tử này tại thị trường Đông Nam Á và khơi mào cho cuộc cạnh tranh với đối thủ Alibaba Group Holding (Trung Quốc).

    Amazon cho biết tại Singapore ứng dụng Prime Now sẽ giao bất kỳ sản phẩm nào từ dược phẩm, thực phẩm, máy móc cho đến sản phẩm dành cho trẻ em chỉ trong hai tiếng đồng hồ. Nhiều người tiêu dùng tại Singapore đã nhanh chóng tải về ứng dụng này. Amazon cho biết các đơn hàng có trị giá từ 29,5 USD trở lên sẽ được miễn phí vận chuyển.

    [Ông chủ Amazon chuẩn bị soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates]

    Tại châu Á, Amazon đã lảng tránh thị trường Trung Quốc và tập trung vào thị trường Ấn Độ, nơi doanh nghiệp này đang xếp vị trí thứ hai, sau đối thủ nội địa Flipkart.

    Việc tiếp cận thị trường giàu có Singapore với chỉ 5 triệu dân, được đánh giá là bước đi của Amazon nhằm tiếp cận thị trường Đông Nam Á với 600 triệu dân.

    Công ty Frost & Sullivan dự báo tại Đông Nam Á, doanh thu từ thương mại điện tử sẽ tăng từ 16 tỷ USD năm 2016 lên 71 tỷ USD năm 2021 và thị phần của thương mại điện tử trong thị trường bán lẻ sẽ tăng tương ứng từ 4,1% lên 11,5%.

    Trong khi đó, hồi tháng trước, nhằm cạnh tranh với kế hoạch của Amazon, Alibaba đã tung ra chương trình LiveUp tại Singapore hồi tháng Tư. Đây là một liên doanh giữa hãng vận tải Uber, dịch vụ truyền dữ liệu Netflix và các chuỗi cửa hàng trực tuyến Redmart, vốn do Alibaba sở hữu./.
  10. mua_cp_la_loi

    mua_cp_la_loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2015
    Đã được thích:
    6.681
    mai đóng cửa trên 108 thì thơm đấy

Chia sẻ trang này