Năng lượng là khởi nguồn của tất cả ------------------ Chân sóng Thần !!!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi BigDady1516, 19/09/2021.

2489 người đang online, trong đó có 995 thành viên. 21:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 17579 lượt đọc và 91 bài trả lời
  1. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.442




    Last edited: 19/09/2021
  2. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.442
    Đánh giá của chuyên gia về những tín hiệu mới trong Chuỗi dự án Lô B - Ô Môn
    17/09/2021
    - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số: 6530/VPCP-QHQT, ngày 16/9/2021 về việc xử lý kiến nghị liên quan đến phương án triển khai các dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn 3, Tân Phước 1 và 2. Điểm đáng chú ý của Văn bản này là Chính phủ đề nghị việc khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện thủ tục trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án điện Ô Môn 3 “ngay sau khi Nghị định thay thế Nghị định 56 của Chính phủ về quản lý, sử dụng ODA và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài được Chính phủ ban hành”.
    [​IMG]Bế tắc 10 năm, Chuỗi dự án khí - điện Lô B - Ô Môn ‘không thể để chậm hơn được nữa’

    Theo nội dung Văn bản này, Chính phủ đề nghị:

    1/ Về các dự án Nhà máy Nhiệt điện Tân Phước 1 và 2: Bộ Công Thương tiếp tục xem xét đề xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) liên quan đến các nội dung điều chỉnh quy hoạch các dự án này trong dự thảo Quy hoạch điện VIII để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

    2/ Về dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 3: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp chỉ đạo EVN khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện thủ tục trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án này ngay sau khi Nghị định thay thế Nghị định 56/2020/NĐ-CP ngày 25/5/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng ODA và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài được Chính phủ ban hành. Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và EVN chịu trách nhiệm toàn diện về hiệu quả, tiến độ của dự án.

    Như vậy là sau khi có tổng hợp ý kiến góp ý từ các bộ, ngành về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 56 (về quản lý và sử dụng vốn vay ODA), Văn phòng Chính phủ đã chính thức có Văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chỉ đạo EVN bảo lưu phương án vay vốn ODA cho dự án Nhiệt điện Ô Môn 3.

    Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ cũng ban hành Văn bản số: 6535/VPCP-CN giao Bộ Công Thương làm đầu mối xử lý, trả lời các kiến nghị của EVN và các nhà đầu tư nước ngoài về phương án vay vốn thương mại cho dự án này.
    SongThanCK2015, silento1234ThanTuDo thích bài này.
  3. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.442
    8 tháng đầu năm 2021: PV GAS đảm bảo cấp khí liên tục, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính
    17/09/2021

    - Trong bối cảnh khó khăn nghiêm trọng của thị trường do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, 8 tháng đầu năm 2021, PV GAS đã nỗ lực đảm bảo mọi hoạt động an toàn, cấp khí liên tục; Hoàn thành vượt mức kế hoạch (10-36%) tất cả các chỉ tiêu tài chính và tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020 từ 3 đến 17%. PV GAS tiếp tục là đơn vị chiếm tỷ trọng lợi nhuận cao nhất trong các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
    8 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) với những khó khăn, thuận lợi đan xen. Trong đó, thuận lợi là giá dầu, giá LPG thị trường tăng so với kế hoạch. Tuy nhiên, khó khăn đến nhiều hơn và ngày càng trầm trọng. Dịch bệnh Covid-19 trong nước bùng phát vào cuối tháng 4/2021, diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam đã tác động/ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD và đầu tư tại PV GAS, ảnh hưởng mạnh trong tháng 7, 8/2021. Nhu cầu/huy động khí của khách hàng điện ở mức thấp so với kế hoạch và cùng kỳ năm trước (chỉ đạt 75% kế hoạch của Petrovietnam, bằng 84% năm 2020; khu vực Đông Nam Bộ đạt 86,2%, Tây Nam Bộ đạt 72,4% kế hoạch huy động khí cho sản xuất điện của Bộ Công Thương). Nhu cầu khí, sản phẩm khí của các hộ công nghiệp, thị trường trong nước giảm 35-40% đối với LPG và 25-30% đối với khí thấp áp, CNG so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần 4, do nhiều khách hàng dừng, giảm sản xuất, kinh doanh.

    [​IMG]
    Trạm tiếp bờ Hệ thống khí PM3-Cà Mau
    Bên cạnh đó, một số sự cố thượng nguồn phát sinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của PV GAS, cùng với việc Việt Nam đang từng bước thực hiện thị trường năng lượng cạnh tranh nên một số chủ trương, cơ chế chính sách liên quan lĩnh vực khí cũng như các vấn đề liên quan đến phê duyệt cước phí có nhiều quan điểm khác nhau, làm phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

    Trong bối cảnh đó, PV GAS đã nỗ lực đảm bảo mọi hoạt động an toàn, cấp khí liên tục; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng kinh doanh LPG (126% kế hoạch) và tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2020; Đưa vào vận hành thành công kho nổi chứa LPG lạnh tại Thái Bình, tạo đà phát triển, chiếm lĩnh thị trường miền Bắc; Hoàn thành vượt mức kế hoạch (10-36%) tất cả các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách) và tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020 (tăng 3-17%), là đơn vị chiếm tỷ trọng lợi nhuận cao nhất trong các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (đóng góp khoảng 24% tổng lợi nhuận của Tập đoàn).

    Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2021, PV GAS ước đạt Tổng doanh thu đạt gần 52 nghìn tỷ đồng, bằng 110% kế hoạch 8 tháng; Lợi nhuận trước thuế đạt trên 7,2 nghìn tỷ đồng, bằng 123% kế hoạch 8 tháng; Lợi nhuận sau thuế đạt gần 5,7 nghìn tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch 8 tháng; Nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 3,2 nghìn tỷ đồng, bằng 136% kế hoạch 8 tháng.

    [​IMG]
    Giữ vững nhịp độ sản xuất - bảo dưỡng sửa chữa trong Zone 0
    Bên cạnh đó, công tác đàm phán, ký kết các thỏa thuận, hợp đồng mua bán khí/LNG, các vấn đề liên quan cước phí, cơ chế chính sách, thu xếp vốn được PV GAS triển khai với nhiều nỗ lực. Công tác quản trị không ngừng được nâng cao; việc số hóa, hoàn thiện, tối ưu hóa hệ thống quản lý, tiết giảm chi phí, an sinh xã hội được đẩy mạnh. Trong 8 tháng đầu năm nay, PV GAS đã thực hiện tiết giảm chi phí trên 325 tỷ đồng và thực hiện trên 200 tỷ đồng an sinh xã hội và đóng góp vào quỹ vacxin phòng Covid-19 của Chính phủ; Đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động.

    Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu/huy động khí của khách hàng điện ở mức thấp; nhu cầu khí, sản phẩm khí của các hộ công nghiệp, thị trường trong nước giảm mạnh, dẫn đến sản lượng khí vào bờ, tiêu thụ không hoàn thành kế hoạch 8 tháng và thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020. Một số đầu việc liên quan đến các dự án đang triển khai có nguy cơ chậm tiến độ do dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến quá trình xem xét của các cơ quan chức năng, hạn chế trong việc di chuyển và huy động nguồn nhân lực, vật tư thiết bị. Ngoài ra, công tác tái cấu trúc một số đơn vị còn gặp nhiều khó khăn.

    [​IMG]
    Nhiều sản phẩm khí, trong đó có khí thấp áp tiếp tục được cung cấp đến khách hàng thường xuyên và đạt chất lượng ổn định
    Dự báo 4 tháng cuối năm 2021 vẫn còn nhiều yếu tố bất định và không thuận lợi: một số tổ chức dựa trên các kịch bản kiểm soát dịch Covid-19 để đưa ra các mức tăng trưởng kinh tế Việt Nam 4 tháng cuối năm đều ở mức thấp so với 6 tháng đầu năm, đặc biệt là quý III và đầu quý IV/2021. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc trở lại hoạt động bình thường mới khó khả thi; nhu cầu khí, sản phẩm khí tiếp tục ở mức thấp so với 6 tháng đầu năm, thị trường LPG trong nước có sự cạnh tranh quyết liệt về nguồn cung từ các nhà cung cấp lớn...

    Trước tình hình đó, PV GAS xác định sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe người lao động - vừa đảm bảo hoạt động liên tục. Trong đó, PV GAS sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 phù hợp, hiệu quả; nỗ lực tìm kiếm các nguồn vắc xin để toàn bộ CBCNV sớm được tiêm đầy đủ 2 liều nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh do Covid-19, đảm bảo hoạt động SXKD liên tục; thực hiện các chính sách hỗ trợ tốt nhất cho người lao động trong các khu cách ly tập trung an toàn/thực hiện phương châm 3 tại chỗ; đảm bảo cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu họp trực tuyến, làm việc từ xa/tại nhà, ký số,...

    Trong hoạt động sản xuất, PV GAS tiếp tục thực hiện ấn định, điều độ linh hoạt, hiệu quả; duy trì hệ thống công trình khí hoạt động ổn định, an toàn, sẵn sàng cấp khí ở lưu lượng cao khi được huy động; đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho công trình khí, đặc biệt trong giai đoạn bảo dưỡng sửa chữa/dừng khí; chủ động phối hợp chặt chẽ với các bên từ thượng nguồn đến hạ nguồn trong vận hành, điều độ, bảo dưỡng sửa chữa, nhằm tiêu thụ khí tối đa, rút ngắn thời gian dừng cấp/nhận khí của mỗi bên; nhận chỉ đạo của Bộ Công Thương và thường xuyên liên hệ với EVN để tăng cường huy động khí cho sản xuất điện.

    Bên cạnh đó, PV GAS tiếp tục quyết liệt triển khai đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp về: kinh doanh, đầu tư xây dựng, tái cấu trúc, quản trị..., nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao. Dự kiến hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng LPG (đạt trên 114% kế hoạch) và toàn bộ các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách).
    Last edited: 19/09/2021
  4. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.442
    PVTRANS TRẺ HÓA ĐỘI TÀU – VƯƠN TẦM QUỐC TẾ
    03/09/2021

    Tự hào là đơn vị vận tải biển duy nhất trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sở hữu đội tàu vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam gồm 34 chiếc với tổng tải trọng khoảng 1 triệu DWT, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đãphục vụ an toàn, hiệu quả cho thị trường trong nước và quốc tế.

    Nhờ chiến lược đầu tư bài bản, đúng hướng, mô hình quản trị phù hợp, sự nhạy bén với thị trường cùng nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV), PVTrans trong 9 năm gần đây liên tục tăng trưởng. Bên cạnh việc giữ vững thị phần vận tải nội địa, PVTrans tiếp tục mở rộng ra thị trường quốc tế với nhiều phân khúc tàu từ tàu dầu thô VLCC, Aframax, tàu vận chuyển hóa chất, xăng dầu, tàu vận chuyển VLGC, LPG và các tàu vận chuyển hàng rời cỡ Supramax, … Thực tế với 80% đội tàu của PVTrans đang hoạt động tại nhiều khu vực trên thế giới nên PVTrans bắt đầu tham gia vào các thị trường vận tải có tiêu chuẩn cao như châu Âu, Bắc Mỹ...

    Với năng lực cạnh tranh hiện có, khách hàng của PVTrans hiện nay không chỉ là các đơn vị thuộc PVN mà còn có các khách hàng là các Tập đoàn lớn như EVN, TKV, các doanh nghiệp tư nhân, các công ty dầu khí nước ngoài... Vì vậy để nâng cao năng lực vận tải, PVTrans dự kiến đầu tư thêm 15 tàu. Công ty mẹ dự kiến đầu tư mới 4 tàu gồm 2 tàu chở dầu/hoá chất khoảng 10.000 - 25.000 DWT; 1 tàu chở hàng rời khoảng 50.000 - 80.000 DWT; 1 tàu chở dầu thô Aframax khoảng 105.000 - 120.000 DWT. 11 tàu còn lại là dự kiến đầu tư của các đơn vị thành viên. Đa dạng hình thức khai thác chính là lợi thế giúp PVTrans từng bước xây dựng được thương hiệu quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường nội địa vốn đang bão hoà.

    [​IMG]




    Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, PVTrans vẫn duy trì hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn cho CBCNV đặc biệt là các thuyền viên trên tàu. Ngày 09/02/2021, PVTrans đã tiếp nhận con tàu PVT AZURA tại Vũng Tàu. Đây là tàu dầu/hóa chất có trọng tải 19.945 đóng tại Nhật Bản năm 2009 và đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cao của thị trường Bắc Mỹ. Ngày 01/3/2021, Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Vũng Tàu (PVTrans Vũng Tàu) tiếp nhận tàu PVT DAWN, khai thác trên thị trường quốc tế tại khu vực Trung Đông- Bắc Á. Ngày 01/07/2021, Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt (NVTrans) tiếp nhận thành công đầu tư chở khí hóa lỏng lạnh loại VLGC đầu tiên của PVTrans – Tàu NV Aquamarine. Đây đều là những con tàu có điều kiện kỹ thuật tốt, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn trên thế giới.

    Nỗ lực vượt qua thách thức và khó khăn do tác động của dịch bệnh, PVTrans vẫn đạt được những kết quả khả quan. Trong 8 tháng đầu năm 2021, PVTrans ước doanh thu 4.930 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch năm, tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 620,8 tỷ đồng, đạt 124% kế hoạch năm, tăng 119% so với cùng kỳ. Kết quả này có được là nhờ PVTrans đã xây dựng được định hướng chiến lược tổng thể về trẻ hóa đội tàu, nâng cao năng lực vận tải, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

    Trong thời gian tới, PVTrans chủ trương đầu tư và nâng cao năng lực đội tàu chở Gas với các tàu VLGC size lớn và tàu chở hóa chất, tàu chở dầu thô cỡ VLCC tại thị trường quốc tế. Vẫn còn rất nhiều rào cản nhưng đây là hướng đi mà PVTrans đã ấp ủ từ lâu cho phân khúc khách hàng cao cấp hơn.Bằng nỗ lực vượt trội, định hướng lâu dài với những bước đi vững chắc, PVTrans nhất định sẽ kiên trì với mục tiêu chinh phục các thị trường khó tính nhất, đưa thương hiệu PVTrans vươn tầm quốc tế.
    SongThanCK2015 thích bài này.
  5. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.442
    DOANH NGHIỆP VẬN TẢI BIỂN TÍCH CỰC NÂNG CẤP ĐỘI TÀU
    02/09/2021

    Tận dụng giá cước vận tải biển tăng cao, nhiều doanh nghiệp tích cực thuê, tiếp nhận và lên kế hoạch đóng mới tàu có tải trọng lớn.

    Hồi đầu tháng 7, Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí (PVTrans - PVT) thông qua một đơn vị thành viên đã tiếp nhận tàu chở khí hóa lỏng lạnh loại VLGC đầu tiên - tàu NV Aquamarine. Tàu này được đóng tại Nhật Bản, thuộc nhóm chở khí hóa lỏng lạnh lớn nhất thế giới với dung tích chở hàng 81.605 CBM.

    [​IMG]


    Tàu NV Aquamarine mà PVTrans vừa tiếp nhận. Ảnh: PVT

    Đây là lần thứ ba trong năm, PVTrans mở rộng đội tàu của mình. Trước đó, doanh nghiệp này từng tiếp nhận tàu PVT AZURA đầu tháng 2 và tàu PVT DAWN sau đó một tháng. Theo SSI Research, PVTrans đã chi tổng cộng 1.400 tỷ đồng cho việc mua ba tàu nói trên.

    Theo thông tin tự công bố, PVTrans đang là đơn vị vận tải biển duy nhất trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sở hữu đội tàu vận tải hàng lỏng lớn nhất cả nước gồm 34 chiếc với tổng tải trọng khoảng một triệu DWT. Để nâng cao năng lực vận tải, doanh nghiệp này dự kiến đầu tư thêm 15 tàu.

    Kế hoạch trên đặt ra trong bối cảnh PVTrans giữ vững thị phần vận tải nội địa và tiếp tục mở rộng ra thị trường quốc tế với 80% đội tàu đang hoạt động tại nhiều khu vực. PVTrans bắt đầu tham gia vào các thị trường vận tải có tiêu chuẩn cao như châu Âu, Bắc Mỹ...

    Cần vốn để mua hai tàu sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải SPK Quốc tế (Gas Shipping - GSP) quyết định chào bán thêm 20 triệu cổ phiếu để thu về 200 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được dùng để mua hai tàu chở dầu, hóa chất có tải trọng mỗi tàu khoảng 20.000 DWT. Giá tàu là 376,5 tỷ đồng mỗi chiếc, Gas Shipping lấy từ vốn tự có và phát hành thêm khoảng một phần ba, phần còn lại là đi vay. Dự kiến, doanh nghiệp sẽ nhận tàu vào đầu tháng này và sẵn sàng cho việc khai thác ngay tại thị trường châu Mỹ.

    Giải thích rõ hơn về kế hoạch mua tàu, ban lãnh đạo Gas Shipping có nêu, hai tàu mới giúp tạo điều kiện thuận lợi và tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp khi khai thác thị trường quốc tế. Đội tàu hiện nay của Gas Shipping đang già, sức cạnh tranh bị giảm. Tuổi trung bình của 6 tàu hiện hữu là 22 tuổi, khả năng khai thác và hiệu quả chưa cao.

    Cũng trong tháng 8, Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco - VOS) công bố kế hoạch thuê tàu Vinalines Galaxy có trọng tải 50.530 DWT từ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (MVN), công ty mẹ nắm 51% vốn Vosco. Giá trị hợp đồng thuê tàu hơn 75 tỷ đồng.

    Theo báo cáo thường niên năm 2020, Vosco sở hữu đội tàu 12 chiếc với tổng trọng tải 405.112 DWT gồm 8 tàu hàng khô, hàng rời, hai tàu dầu sản phẩm và hai tàu container. Cùng với một số tàu thuê định hạn, tính chung số lượng tàu khai thác thường xuyên khoảng 12-14 tàu. Mục tiêu của doanh nghiệp này cho giai đoạn tới là nâng dần tỷ lệ tàu thuê ngoài lên mức 20-30% tổng trọng tải đội tàu. Đội tàu của Vosco hoạt động rộng rãi trên toàn thế giới, nhưng khai thác thường xuyên tại các khu vực như Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Tây Phi, châu Đại Dương, Nam Mỹ...

    Cũng có kế hoạch nâng cấp đội tàu trong tương lai, Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) sẽ đóng mới tàu chuyên chở container 1.800 teu loại SDARI Bangkok Max IV tại Trung Quốc trong giai đoạn 2021-2024. Cùng với đó, công ty sẽ mua hai tàu cũ loại 1.000-1.500 teu để sử dụng cho tuyến ngắn Hải Phòng, Hong Kong - Nam Trung Quốc và miền Trung, Cái Mép - TP HCM.

    Trước đó, Hải An đã đầu tư thêm tàu mới HaiAn West (1.740 teu) và Hải An East (1.702 teu) sau khi mua tàu HaiAn View (1.577 teu) trong tháng 7 năm ngoái. Tính đến cuối năm 2020, doanh nghiệp có 8 tàu với tổng sức chứa 10.000 teu, chủ yếu khai thác tuyến nội địa và châu Á. Trong tương lai, Hải An muốn đầu tư mua ba tàu container loại 1.000 - 1.700 teu để đảm bảo tăng số chuyến tuyến nội địa lên 5 chuyến một tuần, duy trì các tuyến Hong Kong và Singapore.

    Hàng loạt doanh nghiệp tích cực trẻ hóa, gia tăng thêm đội tàu trong bối cảnh ngành vận tải biển có triển vọng tăng trưởng tốt. Báo cáo cập nhật ngành logistics của SSI Research đưa ra nhận định, những doanh nghiệp sở hữu đội tàu quy mô lớn đang được hưởng lợi từ xu thế giá cước vận tải leo thang.

    Trong khi giá cước vận chuyển hàng rời và hàng lỏng khá ổn định thì giá cước container đã tăng gấp 4 lần so với mức trước dịch. Đặc biệt, ở một số tuyến nhu cầu vận tải cao, giá cước thậm chí đã tăng tới 4-8 lần trong một năm.

    Thời gian tới, giá cước chưa hạ nhiệt cùng tiềm năng lưu chuyển hàng hóa vẫn còn lớn là động lực tăng trưởng của nhóm vận tải biển. Trên thực tế, các doanh nghiệp đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm.

    Nhu cầu lớn, giá cước cao trong khi giá mua bán tàu đang duy trì ở mức thấp. Gas Shipping tham khảo thống kê của Clarksons chỉ ra giá mua bán tàu chở dầu, hóa chất đang ở mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Doanh nghiệp này đánh giá, đây là cơ hội để đầu tư, góp phần mang lại hiệu quả và giảm thiểu các rủi ro về dài hạn
    SongThanCK2015ThanTuDo thích bài này.
  6. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.442
    Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị lùi thời hạn áp dụng giá FIT điện gió
    18/09/2021

    - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Công Thương xem xét kiến nghị gia hạn cơ chế mua bán điện cố định (FIT) đối với các dự án điện gió đang triển khai báo cáo Thủ tướng Chính phủ những khó khăn vướng mắc và những vấn đề vượt thẩm quyền trước 30/9/2021.


    Theo tạp chí Vietnamfinance, UBND các tỉnh Đắk Nông, Ninh Thuận, Cà Mau, Bạc Liêu đã có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ Công Thương đánh giá khả năng các dự án điện gió trên địa bàn không kịp hoàn thành, vận hành thương mại trước tháng 11/2021 để hưởng mức giá ưu đãi 9,8 UScent/kWh (theo quyết định 39/2018/QĐ-TTg). Đồng thời đề xuất lùi thời hạn áp dụng giá FIT đối với doanh nghiệp điện gió.

    [​IMG]
    Một dự án điện gió.
    Lý do được đưa ra là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm tiến độ cung cấp tuabin gió (nhà thầu cung cấp thiết bị ở nước ngoài chậm tiến độ tại nước sở tại, vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng gặp khó do giãn cách xã hội), hoạt động xuất nhập cảnh của chuyên gia và công nhân, xuất nhập khẩu hàng hóa bị gián đoạn, giá cả vật tư tăng cao bất thường... Rất nhiều dự án điện gió đang đứng trước ngưỡng cửa chậm tiến độ vận hành.

    Trước đề xuất của các địa phương, ngày 15/9/2021, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Công Thương và các tỉnh Đắk Nông, Ninh Thuận, Cà Mau, Bạc Liêu truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành về đề nghị gia hạn thời gian thực hiện Quyết định số 39/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

    Báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa tin, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao Bộ Công thương xem xét cụ thể kiến nghị của các địa phương; báo cáo Thủ tướng Chính phủ những khó khăn, vướng mắc và những vấn đề vượt thẩm quyền trước ngày 30/9/2021.
    SongThanCK2015ThanTuDo thích bài này.
  7. Sharon1988

    Sharon1988 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2021
    Đã được thích:
    77
    Vậy múc Gas hay PVS để mai còn Đua
    ThanTuDoBigDady1516 thích bài này.
  8. DiTheoTrend

    DiTheoTrend Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2020
    Đã được thích:
    479
    Khí tự nhiên thì thấy CNG GSP PGC có triển vọng khá tốt :rolleyes:
    BigDady1516 thích bài này.
  9. ThanTuDo

    ThanTuDo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2010
    Đã được thích:
    1.216
    POW CNG nhé
    hasonbossBigDady1516 thích bài này.
  10. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.442
    Mai đua nên đua PVT !!! PVS, GAS chỉnh trang canh giá thấp 27,8 , 90@};-
    SongThanCK2015, DichaygauThanTuDo thích bài này.
    alisson36 đã loan bài này

Chia sẻ trang này