NBB và CII

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi saoden88, 14/08/2019.

1164 người đang online, trong đó có 465 thành viên. 18:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 72046 lượt đọc và 759 bài trả lời
  1. CKVDSC

    CKVDSC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2016
    Đã được thích:
    4.826
    Chúc bác thành công với FLC
    cksieucap thích bài này.
    cksieucap đã loan bài này
  2. saoden88

    saoden88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.431
    CBTT VỀ VIỆC ĐÀM PHÁM THƯƠNG VỤ ƯỚC TÍNH 4.780 TỶ
    Kính thưa Quý Cổ Đông,

    Trên cơ sở được chấp thuận chủ trương của Hội đồng Quản trị, ngày 04/11/2019, Công ty CII bắt đầu đàm phán với các Nhà đầu tư để thực hiện một số thương vụ với tổng giá trị ước tính khoảng 4.780 tỷ đồng. Theo cấu trúc thương vụ đang được thương thảo, thì:

    • Đợt 1: Nhà đầu tư sẽ thanh toán cho CII 3.600 tỷ đồng. Trong đó (i) thanh toán 1.050 tỷ đồng bằng tiền ngay tại thời điểm ký kết hợp đồng; và (ii) Mua 2.550 tỷ đồng trái phiếu do CII phát hành; thời hạn trái phiếu tương đương với thời gian CII cần có để thực hiện các điều kiện tiên quyết của hợp đồng. CII được toàn quyền sử dụng toàn bộ số tiền 3.600 tỷ đồng thu được từ đợt 1 này.
    • Đợt 2: Nhà đầu tư sẽ thanh toán 3.730 tỷ đồng bằng tiền hoặc hình thức tương đương khi CII hoàn thành các điều kiện tiên quyết của hợp đồng. CII sẽ sử dụng một phần số tiền thu được để hoàn trả nợ trái phiếu (2.550 tỷ đồng), phần tiền còn lại (1.180 tỷ đồng) CII được toàn quyền sử dụng.
    Dự kiến các thương vụ nói trên sẽ hoàn tất trong tháng 12/2019, tuy nhiên, cũng có thể kéo dài qua đầu tháng 01/2020.
    [​IMG]
    https://drive.google.com/file/d/1tdg8oQWbGL-hBUklLypzuGg6rztP2jkp/view

    --- Gộp bài viết, 05/11/2019, Bài cũ: 05/11/2019 ---
    em nghĩ là khả năng bán đất ở Thủ Thiêm quá
    CKVDSC thích bài này.
  3. CKVDSC

    CKVDSC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2016
    Đã được thích:
    4.826
    Tiền nhiều như quân Nguyên nhỉ
    saoden88 thích bài này.
  4. goalie

    goalie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2004
    Đã được thích:
    4.576
    saoden88 thích bài này.
  5. saoden88

    saoden88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.431
    Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận “khát vốn” có nguy cơ dừng thi công?
    (ĐTTCO) - Tháng 11-2019 không có vốn ngân sách và tín dụng thì công trình có nguy cơ dừng thi công vì nhà thầu và chủ đầu tư đã cạn kiệt vốn.


    Dù đã được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ nhưng dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (địa phận tỉnh Tiền Giang) hiện nay gặp khó khăn có nguy cơ dừng dự án trong tháng 11 vì cả nhà đầu tư, nhà thầu đều ở giai đoạn “cạn vốn”.

    Điều này cũng có nghĩa là đến năm 2021, dự án đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận khó hoàn thành, thông xe như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và sự trông đợi của gần 20 triệu dân vùng ĐBSCL. Xoay quanh việc thực hiện dự án này, VOV có cuộc trao đổi với ông Mai Mạnh Hồng, Tổng Giám đốc công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận.


    Ông Mai Mạnh Hồng, Tổng Giám đốc công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận.
    PV:
    Ông cho biết cụ thể việc bổ sung nguồn vốn ngân sách đầu tư cho dự án đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận?

    Ông Mai Mạnh Hồng: Nguồn vốn 2.186 tỷ đồng là vốn Nhà nước hỗ trợ cho dự án thay thế quyền thu phí đường cao tốc TPHCM- Trung Lương. Vì trước đây khi lập dự án được phê duyệt có việc thu phí đường cao tốc TPHCM- Trung Lương để hỗ trợ dự án. Sau khi Luật Đầu tư công ra đời, Chính phủ thay đổi phương án hỗ trợ thu phí cao tốc TPHCM- Trung Lương bằng việc hỗ trợ trực tiếp cho dự án bằng vốn ngân sách từ nguồn tăng thu năm 2018 là 2.186 tỷ đồng.

    PV: Hiện tại, nguồn vốn này đã được dự án tiếp nhận hay chưa, thưa ông?

    Ông Mai Mạnh Hồng: Hiện tại nguồn vốn đó đã được Quốc hội ban hành Nghị quyết thông qua để bố trí cho dự án. Tuy nhiên, để nguồn vốn này về dự án thì tiếp theo là Bộ kế hoạch- Đầu tư, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Tiền Giang phải làm một số thủ tục nữa… nguồn vốn đó mới phân bổ về dự án. Hiện tại, dự án vẫn chưa nhận được.

    [​IMG]
    Công trường dự án cao tốc.
    PV:
    Ngoài nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, thì dự án còn có nguồn vốn rất lớn từ các gói tín dụng các ngân hàng. Ông có thể cho biết, việc triển khai các gói tín dụng này đến nay ra sao?

    Ông Mai Mạnh Hồng: Vốn tín dụng thì hiện tại các ngân hàng thì đang thẩm định. Các ngân hàng như: Vietcombank, BIDV, Agribank… đang thực hiện và có báo cáo thẩm định chung sau đó có thẩm định riêng của từng ngân hàng. Hiện tại, vẫn chưa kết thúc việc thẩm định nên vốn tín dụng vẫn chưa bố trí được cho dự án.

    PV: Những khó khăn về nguồn vốn ảnh hưởng như thế nào đến tiến độ và chất lượng công trình, thưa ông ?

    Ông Mai Mạnh Hồng: Dự án vẫn được duy trì bằng mọi nỗ lực của nhà đầu tư, nhà thầu. Tuy nhiên, việc duy trì này từ tháng 3 đến nay. Khi chúng tôi vào thì đã cơ cấu lại khâu quản trị dự án, cơ cấu lại cách điều hành… Chúng tôi đã sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư, các nhà thầu cũng tự ứng vốn của mình ra, cùng với chủ đầu tư triển khai thi công. Vì nếu như dừng lại như hồi cuối năm 2018, thì không biết khi nào mới hoàn thành được.

    [​IMG]
    Một gói thầu của dự án cao tốc đang thi công dở dang vì cạn vốn.
    Bây giờ chúng tôi cố gắng duy trì việc đó, chờ nguồn vốn của ngân sách cũng như vốn tín dụng. Tháng 11 này mà không có vốn thì chúng tôi cũng chịu, “lực bất tòng tâm” vì các nhà thầu đã cạn kiệt rồi và chủ đầu tư cũng đã bỏ ra toàn bộ nguồn vốn của mình rồi.

    Chất lượng thì chúng tôi kiểm soát rất chặt chẽ. Ngay khi vào dự án, chúng tôi đã rà soát hệ thống các quy trình quy phạm và quy trình quản lý chất lượng, phần nào không đảm bảo chúng tôi đã cho điều chỉnh lại, siết chặt quản lý chất lượng trên công trường. Đồng thời, chúng tôi có Hội đồng cố vấn, các chuyên gia luôn theo sát dự án để điều chỉnh những bất cập trong dự án nhằm đảm bảo công trình đạt chất lượng tốt nhất.

    PV: Nếu như trong tháng 11 tới, các nguồn vốn được “khai thông” thì theo ông liệu nhà đầu tư có đảm bảo tiến độ công trình đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ?

    Ông Mai Mạnh Hồng: Nếu như tháng 11/2019, vốn ngân sách bố trí được cho dự án, ký được các hợp đồng tín dụng với các ngân hàng và các ngân hàng giải ngân, chúng tôi cam kết sẽ đảm ứng được tiến độ như Chính phủ đã yêu cầu, thông xe đưa vào sử dụng vào năm 2021.
    https://saigondautu.com.vn/bat-dong...-khat-von-co-nguy-co-dung-thi-cong-73728.html
  6. goalie

    goalie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2004
    Đã được thích:
    4.576
    Tin tốt thì tràn ngập mà có bạn tây cứ đè ko muốn cho tăng giá nhỉ?
    saoden88 thích bài này.
  7. saoden88

    saoden88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.431
    vừa rùi cũng tăng mạnh rùi anh .. lúc đó tụi nó múc mạnh .. giờ đợi tiêu thụ hết vậy .. rùi ra báo cáo dòng tiền lành mạnh mới nhảy tiếp được anh nhỉ
  8. CKVDSC

    CKVDSC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2016
    Đã được thích:
    4.826
    Ớ bác chưa bán NBB ah
    --- Gộp bài viết, 05/11/2019, Bài cũ: 05/11/2019 ---
    Giao dịch NBB lại trở về trầm lắng
    saoden88 thích bài này.
  9. saoden88

    saoden88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.431
    NBB thôi đừng mua nữa anh .. qua CII thôi ..
    em đang nghiên cứu short đây .. đợi nhà Vin đưa lên tầm cao nữa là short chắc tay
  10. CKVDSC

    CKVDSC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2016
    Đã được thích:
    4.826
    Nhỡ yêu nên trót dại xem sao em ah
    saoden88 thích bài này.

Chia sẻ trang này