Ngành cảng biển , cùng Việt Nam tăng trưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xmenhpvn, 23/01/2022.

1491 người đang online, trong đó có 596 thành viên. 09:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1125 lượt đọc và 5 bài trả lời
  1. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.035
    Last edited: 23/01/2022
  2. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.035
    Con nào cao? Hầu hết là đang tích lũy trg giai đoạn vừa qua
  3. nolovetoday

    nolovetoday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2018
    Đã được thích:
    1.304
  4. ThanhNM9

    ThanhNM9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    1.297
    Vô tình, coi lại bản báo cáo về GMD của Bản việt (17/11/2021) nói rằng giá lúc đó là 55k cao hơn mức định giá 10%. Nghĩa là Bản việt định giá cho GMD là 49.5 là phù hợp!
    Bây giờ nhìn lại GMD đang có giá 42, có thể nói GMD đang thấp hơn giá trị của nó! Mục tiêu cho năm 2022 là 75-80.

    Lợi thế của GMD là:
    - Có cảng nước sâu duy nhất của Việt Nam, Gemalink. Cảng này ở Thị vãi-cái mép (cũng là nơi hút vốn FDI lớn nhất 2021). Hiện tại đã hoàn tất giai đoạn 1 vào đầu năm 2021, đi vào hoạt động chính thức ở quý 2-2021. Vào quý 3 đã báo lãi nhẹ, kể từ quý 4 2021 Gemalink tạo ra 1 dòng lợi nhuận ròng cho GMD.
    - Có liên kết với CMA CGM (là 1 hãng tàu lớn thứ 4 thế giới). Đồng thời CMA CGM cũng là thành viên trong liên minh hàng hải Ocean Alliance. Nên các hãng tàu này sẽ ưu tiên kéo về các cảng biển của GMD quản lý.
    - Cảng Nam hải đình vũ ở Hải Phòng đã cải thiện 170% năng suất và đã lên kế hoạch mở rộng quy mô giai đoạn 2 để nâng công suất chứa container.

    Ngoài ra, vĩ mô trên thế giới cũng đang ủng hộ như:
    - Sau 2 năm dịch, các nước đều thực hiện nối lại chuỗi cung ứng, phục hồi nền kinh tế. Bản thân nước Mỹ cũng rất quyết liệt chấm dứt tắt nghẽn ở 2 cảng lớn nhất đó là cảng California và long beach.
    - Chỉ số BDI hiện tại đã giảm từ mức đỉnh là 5000$ xuống còn 1415$ (vẫn cao) nhưng đây là tín hiệu tốt để thúc đẩy hoạt động giao thông đường biển mạnh mẽ hơn nữa. Nên nhớ 90% hàng hóa, nguyên liệu giữa các lục địa đều là đường biển.
    - Theo Market Research Future dự báo tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 2022-2030 của cả ngành logistics toàn cầu là 7.5%

    GMD so với các công ty cảng biển trong nước là đang có lợi thế rất lớn. Nhưng so với khu vực thì bên Singapore hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 cảng biển lớn nhất nước. Họ đầu tư khủng hơn ta.

    P/s: tạm thời là vậy chứ nhiều quá viết không hết ý được. Còn về chart thì GMD đang cắm mỏ (khá là xấu). FA thì khá ổn
    Last edited: 23/01/2022
  5. Thanhdung82

    Thanhdung82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2021
    Đã được thích:
    1.988
    Chuẩn rồi bác, lên suốt cả năm 2021 rồi
  6. BigBoyHanoi

    BigBoyHanoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Đã được thích:
    2.483
    SGS vận tải biển Sài Gòn ngon bổ rẻ chưa lên còn sót lại

Chia sẻ trang này