Nhâm nhi cafe 24/7

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Spinx88, 25/09/2021.

354 người đang online, trong đó có 141 thành viên. 05:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 8403 lượt đọc và 39 bài trả lời
  1. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    Thứ 7 thảnh thơi nhưng không được ra ngoài chơi vì em cô Vy. Ở nhà buồn chán mở topic bàn luận thị trường cho có câu chuyện để chém gió.

    Điểm lại những dữ kiện đã xuất hiện trong tuần này
    VNindex đóng cửa ở 1351 như vậy là đã có 5 phiên giao dịch ở quanh mức này.
    Thanh khoản toàn thị trường đạt mức 21.000 tỷ

    Mọi người để ý, thanh khoản cao như vậy nhưng số cổ phiếu biến động ít chiếm đến gần 1/3 thanh khoản của thị trường và nằm ở nhóm bluechip.
    [​IMG]

    Nhóm bị bán rất mạnh nằm ở Midcap và penny, dường như là tin tức về điều tra tung ra trên Media đã tác động mạnh đến nhóm này. Chúng ta cùng chờ đợi thêm 1 phiên thứ 2 đầu tuần nữa để xem tín hiệu củng cố chiếu hướng xấu này.

    Thông tin liên quan đến ngân hàng có hiệu lực trong tháng 10:
    TT11/2021 có đề cập đến trích lập dự phòng rủi ro của các tổ chức tín dụng.Nói chung bàn hành để làm cơ sơ quy định cho việc phân loại nợ và trích lập dự phòng, chỉ mục đích siết chặt hơn, như vậy sẽ ko làm thay đổi lơn gì nhiều trong thời gian đến
    TT12/2021 về việc mua bán giấy tờ có giá cho tổ chức nước ngoài, cũng không có biến động gì lớn.

    Hóng trong tháng 10 tới đây:
    - Báo cáo tài chính Quý 3 của các công ty
    - Các thành phố bắt đầu nới lỏng giãn cách vả mở cửa chở lại.
    - Thàng Fed cũng đã họp rồi và tạm thời chưa tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương mình như trên thì chưa thấy động tĩnh gì, có lẽ cũng chờ những số liệu thống kê tồi tệ của quý III này rồi mới có động thái triển khai
    - Các quỹ đang chốt NAV báo cáo.

    Vậy việc ngài thị trường đóng băng trong thời gian qua cũng có vẻ là phương án tốt, để chờ những thông tin mới trong đầu tuần tháng mười. Dự là tuần sau cũng loanh quanh mức 1350 này để nghe ngóng động tĩnh hành động của UB...CK:D
  2. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    Thống kê ngân hàng tăng vốn trong năm 2021

    [​IMG]

    Việc tăng vốn trong thời gian sắp tới đấy là năm 2021 và cả những năm sau nữa có lẽ là yêu tố tất yếu:

    Theo thống kê trong vòng 10 năm thì tốc độ tăng trường tín dụng 14%/năm, so sanh với tốc độ tăng trưởng về vốn của ngân hàng là 10%/năm, thấp hơn so với tăng trưởng tín dụng 4%/năm, đây là 1 yếu tố.

    Theo tiêu chuẩn chung của hệ thống Camels thì phải duy trì chỉ số Car 10% cho vốn cấp 1 và Car 12% cho vốn cấp 2. Tuy nhiên hiện nay mức Car tối thiểu của các ngân hàng chỉ mới 8%, đây là yêu tố 2 và mới mà tiêu chuẩn của Basel II, còn BaselIII chưa xem xét :-P

    Hệ số Car là hệ số an toàn vốn tính theo tiêu chuẩn BaselII là tối thiểu 8%. BaselII và Basel III hệ số Car đều trên 8% nhưng khác nhau ở tỷ lệ chất lượng vốn. b-)

    Lợi ích của việc tăng vốn:
    Tài sản rủi ro tăng lên theo đà tăng trưởng tín dụng thì vốn phải tăng lên để đảm bảo hệ số an toàn vốn cao.
    Thu hút được yếu tố vốn ngoại đầu tư vào các ngân hàng, vì vốn ngoại tiêu chí đánh giá là hệ số an toàn vốn cao, kết quả kinh doanh tốt, thị giá thấp so với giá trị sổ sách.

    [​IMG]

    Thống kê room ngoại của các ngân hàng:
    - ACB gần như đã kịch trần 30%
    - VPBank mới ở mức 15%
    - Techcombank là 22,5%
    - HDBank là 21%
    - OCB cũng còn lại 10%
    - SHB mới chỉ đạt 4%
    Nhiều ngân hàng cũng đã đưa kế hoạch tìm kiếm nhà đầu tư ngoại chiến lược trong năm 2021 như VPBank, MSB, Lienvietpostbak, SCB, SeABank, Bản Việt hay NCB


    Có thể thấy 16 ngân hàng đều tiến hành tăng vốn trong năm nay, đều đa phần thông qua việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức và cổ phiếu thưởng, thị trường cần 1 thời gian để hấp thụ lượng giấy khổng lồ vừa mới được phát hành của các ngân hàng tương ứng 66.000 tỷ, gấp 3 thanh khoản toàn thị trường vào thời điểm hiện tại.
    Last edited: 26/09/2021
  3. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    Điểm qua phiên sáng VNindex 1346.
    Nhóm midcap và small vẫn trong giai đoạn bán mạnh. Nhóm bluechip áp lực bán cũng lớn hơn so với lực cầu mua.
    Giải thích cho điều này sẽ có các lý do sau:

    - Quỹ ETF dường như cũng đã giảm lượng mua vào nên đa phần cổ phiếu nhóm blue ở hiện tượng đứng giá và bán.

    - Vào thời điểm này có thể thấy dòng tiền cũng đang rút ra khỏi MidCap và Penny. Chứng tỏ ảnh hưởng của thông tin UB...CK cũng có động thái cứng rắn chứ ko phải chỉ đăng tin hù dọa, thêm vào đó UB..CK cũng sắp có đợt thanh tra một loạt các công ty chứng khoán về việc phát hành trái phiếu, phương án an toàn thì phần đông nên rút ra khỏi thị trường lúc này, mọi dữ liệu đang củng cố hướng này ở trên cả blue,mid, pen

    - Triển vọng báo cáo tài chính Quý 3 cũng đã có 1 vài công ty lộ diện.

    [​IMG]
  4. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    LDP - Dược lâm đồng
    Bao giờ Nguyễn Kim sẽ thoái vốn tại LDP.

    Mọi người có lẽ theo dõi báo chí có thể biết vụ án hiện đang trong giai đoạn điều tra vụ án Tất Thành Cang, và có liên quan đến tập đoàn Nguyễn Kim.
    Qua đó có thể thấy động thái mới nhất của tập đoàn Nguyễn Kim là thoái 51% vốn cổ phần tại AGM vào tháng 5/2021 và giá cổ phiếu của AGM đã được kéo lên tăng trần 11 phiên.

    Thoái vốn, cổ phiếu tăng giá :-? phải chăng ở đây có sự trùng hợp???

    [​IMG]

    Chúng ta cũng sẽ thử xem với LDP, chờ đợi xem lúc nào Nguyễn Kim sẽ thoái vốn LDP từ những bằng chứng đã diễn ra tại AGM, liệu có kịch bản tương tự ở LDP.

    Tóm lược sơ qua về LDP, là doanh nghiệp kinh doanh các loại trà như trà atiso, nói chung là về các loại thảo mộc, nếu xét riêng mảng kinh doanh này thì thấy LDP phải chịu rất nhiều cạnh tranh từ các đơn vị cùng ngành, và cả các sản phẩm giá rẻ khác tràn sang từ trung Quốc, theo đó có thể thấy từ năm 2018- 2021 doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh thua lỗ, kéo dài. Rõ ràng thị trường đang có sự đào thải qua những dấu hiệu về kinh doanh.

    Tuy nhiên LDP lại có nguồn nguyên liệu được trồng tại Lâm Đồng, diện tích đất trồng hẳn là lớn, chẳng phải vì đấy là nguyên do Nguyễn Kim tiến hành thâu tóm LDP, trong những năm gần đây Lâm Đồng phát triển mảng bất động sản rất mạnh mẽ, việc sở hữu 1 diện tich đất lớn sẽ đem lại lợi ích không hề nhỏ :-o

    Dẫn chứng và kết luận: vậy động thái của Nguyễn Kim ở LDP như thế nào, chúng ta cùng chờ xem!!!
    Last edited: 28/09/2021
  5. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    DGT - Giao thông Đồng Nai

    Tháng 12 Sài gòn HQ trở thành cổ đông lơn chiếm 51% DGT báo hiệu 1 đợt sóng lớn sắp hình thành.
    Qua đó lợi nhuận ròng năm 2020 tăng đột biến 90 tỷ so với 1 tỷ năm 2019 ??.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Sắp tới sẽ có phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá 12.000 với số lượng 59.000.000 cổ phiếu, 1 con số huy động vốn khổng lồ.

    [​IMG]

    Mọi người cùng chờ đợi pha dàn dựng game lớn trong năm 2022 ~o)~o)~o)
    thuypb thích bài này.
  6. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    DGT update chart
    Chùm nến bên độ hẹp và 1 nên spinbar. Liệu đây có là đáy em này chưa, chờ tín hiệu bull mạnh vào đầu tuần sau
    @};-@};-@};-@};-
    [​IMG]
  7. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    Thiếu vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam: Cơ chế đặc thù vẫn còn 'vướng'
    PHI LONG
    26, Tháng 12, 2021 | 07:08
    Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục cấp giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

    Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 gồm 11 dự án thành phần, trong đó có 8 dự án đầu tư công và 3 dự án đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP), Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2025 phải hoàn thành tuyến cao tốc này.

    Tuy nhiên, tuyến cao tốc này vẫn đang gặp khó khăn về nguồn vật liệu và biến động giá vật liệu. Nếu không kịp thời tháo gỡ các thủ tục cấp phép khai thác các mỏ vật liệu thì cao tốc Bắc-Nam sẽ đối mặt với nguy cơ chậm tiến độ.

    Mặc dù đã có tới 2 Nghị quyết được ban hành và nhiều chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ nhưng quá trình cấp phép mỏ vật liệu cho dự án cao tốc Bắc – Nam vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc. Có hay không tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”. Cao tốc Bắc – Nam nếu không sớm được "gỡ" vướng về cấp mỏ vật liệu để lấy đất đắp nền sẽ lại bị chậm tiến độ.

    [​IMG]
    Nhiều đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc, nhất là thiếu đất đắp nền đường.
    Vì sao “gỡ” mà vẫn “vướng”?

    Ngày 16/6/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 60/NQ-CP Về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (VLXDTT) cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020. Nhiều vướng mắc về cơ chế cơ bản được tháo gỡ, kỳ vọng là “chìa khóa” giải quyết nút thắt về vật liệu phục vụ thi công dự án.

    Song song với các Nghị quyết, Phó thủ tướng Lê Văn Thành cũng đã có nhiều buổi làm việc và chỉ đạo quyết liệt với các địa phương và cơ quan có liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho việc cung cấp vật liệu. Cùng với chỉ đạo từ Chính phủ, các Bộ GTVT, Bộ TN&MT cũng đã có nhiều chỉ đạo nhằm tháo gỡ những khó khăn cho dự án, nhất là việc thiếu VLXD để thi công. Tuy nhiên, hiện nay việc thực hiện thủ tục ở các địa phương vẫn đang rất chồng chéo, quy trình phức tạp.

    [​IMG]
    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra thực địa tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 hồi tháng 6/2021.
    Theo quy định của Luật Khoáng sản, để cấp phép khai thác VLXDTT đối với các mỏ cấp phép mới cần rất nhiều thủ tục bao gồm Cấp phép thăm dò; phê duyệt trữ lượng; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; lập và phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án đầu tư; thiết kế mỏ; cấp quyền khai thác; thuê đất…Việc hoàn thành đầy đủ quy trình mất rất nhiều thời gian, nhiều thủ tục phức tạp trong khi nhu cầu thi công đang rất cấp bách.

    Tại dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo, đại diện Doanh nghiệp dự án cho biết hiện nay dự án sẵn sàng nhân lực và vật lực nhưng vẫn chưa thể đẩy mạnh thi công do nguồn cung vật liệu xây dựng đang rất khan hiếm. Để xin được giấy phép khai thác, tỉnh phải lấy ý kiến các Bộ, Ngành sau đó trình xin ý kiến của Hội đồng nhân dân (HĐND).

    Tuy nhiên, thông thường mỗi năm HĐND chỉ họp 2 lần, nếu theo đúng quy trình, dự kiến sẽ mất 1 năm mới hoàn tất việc cấp phép. Điều này sẽ dẫn tới việc chậm trễ tiến độ trong khi dự án phải hoàn thành vào quý 3/2024.

    Đẩy nhanh cấp phép khai thác khoáng sản xây dựng cao tốc Bắc-Nam

    Kết luận Hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục cấp giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

    Phó Thủ tướng cũng nêu rõ: Chính phủ đã ban hành hai nghị quyết tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục cấp phép khai thác vật liệu xây dựng thông thường sử dụng cho dự án, đã cơ bản tháo gỡ được khó khăn về vật liệu đất đắp nền đường (hiện chỉ còn thiếu khoảng 10 triệu m3 vật liệu đất đắp nền đường).

    [​IMG]
    Chính phủ chỉ đạo các Bộ,ngành, địa phương đẩy nhanh cấp phép khai thác khoáng sản xây dựng cao tốc Bắc-Nam.
    Tuy nhiên, dự án vẫn còn một số vấn đề tồn tại như: một số dự án thành phần còn thiếu bãi đổ vật liệu phế thải, thiếu hụt về nguồn cung vật liệu đất đắp nền đường, còn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

    Để giải quyết các tồn tại nêu trên, trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các bộ, ngành, địa phương, đơn vị cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

    Về công tác cấp giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án, các địa phương (Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Đồng Nai) tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục cấp giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án theo Nghị quyết số 60/NQ-CP và Nghị quyết số 133/NQ-CP của Chính phủ.

    Các nhà thầu/nhà đầu tư thi công phải chủ động phối hợp với địa phương thực hiện các thủ tục cấp giấy phép khai thác khoáng sản nêu trên. Tiến độ xử lý các vướng mắc về nguồn vật liệu yêu cầu hoàn thành trước ngày 15/1/2022.

    Về công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chính quyền các địa phương chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục thẩm định, phê duyệt thiết kế và thực hiện công tác di dời các trụ điện cao thế trước ngày 15/1/2022.

    Đối với các vị trí cục bộ còn tồn tại về công tác giải phóng mặt bằng, các địa phương (Nghệ An, Thừa Thiên-Huế và Đồng Nai) tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khối lượng còn lại công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 15/1/2022.

    Về tiến độ thi công các dự án thành phần, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, các Ban Quản lý dự án chỉ đạo các Nhà thầu tổ chức thi công 3 ca/ngày đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra (đặc biệt là các dự án có kế hoạch hoàn thành trong năm 2022), khuyến khích các nhà thầu hoàn thành công trình trước tiến độ yêu cầu.

    Đối với việc triển khai các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025, rút kinh nghiệm từ việc triển khai các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các bộ, ngành liên quan để triển khai các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 trong công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị vật liệu cho dự án.

    Ngay sau khi được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, phải lựa chọn các nhà thầu lớn, có đủ năng lực thi công; phải đổi mới về công nghệ thực hiện, trang thiết bị thi công để rút ngắn thời gian thi công công trình ngay từ khi lập hồ sơ mời thầu.

    Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt từ Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương cần “xắn tay áo”, quyết liệt khắc phục những khó khăn, vướng mắc của cao tốc Bắc-Nam để dự án về đích đúng tiến độ.

    Phó Thủ tướng yêu cầu hoàn thành 1.800km cao tốc Bắc-Nam vào năm 2025

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 của bộ GTVT vào sáng 25/12, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bộ GTVT đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời yêu cầu Bộ GTVT phải xây dựng được “đường găng” bảo đảm tất cả 12 dự án thành phần còn lại (dài 729km) của giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông phải được khởi công.

    Chỉ đạo định hướng trong thời gian tới, Phó Thủ tướng cho rằng kết thúc năm 2021, trải qua gần 20 năm, nước ta có khoảng 1.200km đường cao tốc đã được hoàn thành; còn 1.800km đường cao tốc hoàn thành để đạt được mục tiêu đến năm 2025 Việt Nam có 3.000km đường cao tốc là thách thức lớn. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận diện và triển khai sớm các phương án đầu tư để chủ động chuẩn bị nguồn lực, đảm bảo tính khả thi.

    “Bộ Giao thông Vận tải phải coi việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm 2022. Dự án đã được đưa vào Nghị quyết, tiền cũng đã bố trí đủ thì phải quyết tâm có sản phẩm” Phó Thủ tướng chỉ đạo.

    Do đó, Bộ Giao thông Vận tải phải xây dựng được “đường găng” bảo đảm cuối năm 2022, tất cả 12 dự án thành phần còn lại (dài 729km) của giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông phải được khởi công để có thể khánh thành, đưa vào khai thác năm 2024-2025.

    “Nếu không có thay đổi lớn, quyết tâm lớn sẽ không hoàn thành được dù có tiền, nên Bộ Giao thông Vận tải cần có giải pháp cụ thể. Vướng gì trình Chính phủ, Quốc hội để thông suốt toàn tuyến cao tốc Bắc-Nam theo đúng Nghị quyết đã đề ra” Phó Thủ tướng cho hay.
    ------------------------------------------------------------------
    Việc DGT đi tắt đón đầu có sẵn nguồn nguyên vật liệu cát đá trong thời gian đến 2025 là vô cùng thuận lợi @};-@};-@};-@};-
  8. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    ------------------------------------------------------------
    Nguyễn Kim đã thoái vốn LDP, thời gian cải tổ và những biến đông cực kỳ lớn đến từ cốt lõi ở LDP

    Nguyễn Kim rút vốn, Ladophar lên kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho Louis Holdings

    HNX: LDP) sẽ trình phương án phát hành riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu cho Công ty cổ phần Louis Holdings, tỷ lệ phát hành 157%. Vốn điều lệ dự kiến gấp 2,5 lần từ 127 tỷ đồng lên 327 tỷ đồng. Cổ phiếu phát hành riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

    Giá phát hành dự kiến 10.000 đồng/cp. Doanh nghiệp dự kiến huy động vốn để đầu tư vào Công ty TNHH Nguyễn Kim Đà Lạt (100 tỷ), góp vốn vào Công ty TNHH MTV Nuôi trồng và Chế biến Thực phẩm Thảo Dược Ladophar (10 tỷ), góp vốn Công ty TNHH MTV Nước giải khát Thảo dược Ladophar (10 tỷ) và bổ sung vốn lưu động.

    Cơ cấu cổ đông Ladophar vừa có biến động mạnh, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim đã hoàn tất bán toàn bộ 6,8 triệu cổ phiếu, tương đương 54% vốn Ladophar. Giao dịch được thực hiện từ 6/12 đến 8/12. Ngoài ra, cổ đông lớn Nguyễn Ánh Kim Trang cũng bán hết gần 4,3 triệu cổ phiếu (33,6% vốn), không còn cổ đông lớn từ 7/12.

    Ngược lại, Louis Capital đã mua 1,3 triệu cổ phiếu để sở hữu 10,23% vốn Ladophar; Louis Holdings mua 1,32 triệu đơn vị, tương đương 10,39% vốn. Ngày trở thành cổ đông lớn cùng là 8/12.

    Cổ phiếu LDP có đà tăng nóng từ 14.000 đồng/cp lên 39.173 đồng/cp trong 2 tuần giao dịch tính đến phiên 8/12. Hiện, cổ phiếu này đang điều chỉnh quanh vùng 37.900 đồng/cp.

    [​IMG]
    Nguồn: TradingView

    Thay toàn bộ HĐQT và BKS, bổ sung lĩnh vực kinh doanh

    Đại hội sẽ tiến hành miễn nhiệm hàng loạt thành viên HĐQT như ông Lê Huỳnh Gia Hoàng (Chủ tịch), ông Lê Đức Huy, ông Nguyễn Minh Tân, bà Nguyễn Thị Thu Thảo và ông Nguyễn Minh Thắng. Trong BKS, Ladophar cũng tiến hành miễn nhiệm toàn bộ gồm gồm ông Nguyễn Ái (Trưởng ban), bà Bùi Thị Thanh Hòa và ông Vũ Lê Cương.

    Ngược lại, doanh nghiệp bầu cử 5 thành viên HĐQT thay thế và 3 thành viên BKS thay thế. Danh sách ứng viên chưa được công bố.

    Trước đó, Ladophar đã bổ nhiệm ông Nguyễn Mai Long là Tổng giám đốc kiêm đại diện theo pháp luật. Ông Long là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng giám đốc Louis Holdings.

    Ladophar hoạt động trong lĩnh vực đông dược, địa bàn kinh doanh chủ yếu tại Lâm Đồng. Mặt hàng chủ chốt của công ty là sản phẩm đông dược có nguồn gốc từ cây Atiso.

    Tại đại hội, HĐQT sẽ trình bổ sung lĩnh vực chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt; chế biến, bảo quản thủy sản và sản phẩm từ thủy sản; sản xuất món ăn; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm; sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng.

    Hoạt động kinh doanh của đơn vị suy giảm đáng kể trong năm 2020 với doanh thu giảm 33% xuống 255 tỷ đồng, lỗ ròng 26 tỷ đồng. Nguyên nhân là sản phẩm của công ty không có tác dụng lớn trong việc điều trị các bệnh về hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút corona gây ra. 9 tháng năm nay, doanh thu đơn vị tiếp tục giảm 33% xuống 120 tỷ đồng, lỗ sau thuế 16,3 tỷ đồng.
  9. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    SD6 - Sông Đà 6
    Biến động thay tướng mới ngay trong năm 2022

    [​IMG]

    Bác này chắc đi làm vì đam mê rồi |-)|-)|-)

    Một loạt các dự án thuỷ điện đang chờ ghi nhận vào trong báo cáo tài chính năm 2021 và năm 2022

    [​IMG]

    Cùng chờ xem SD6 có tăng phi mã không???
  10. Spinx88

    Spinx88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    128
    Update chart của SD6.
    [​IMG]

    Sd6 phiên bùng nổ cho thấy tín hiệu bước vào sóng tăng trong thời gian đến @};-@};-@};-

Chia sẻ trang này