Nhựa Tiền Phong (NTP) thay đổi từ chất

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi timestock, 16/09/2019.

5123 người đang online, trong đó có 790 thành viên. 23:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 18589 lượt đọc và 293 bài trả lời
  1. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    1.235
    https://enternews.vn/nhua-tien-phong-doi-moi-tu-chat-157732.html
    ể giữ vững thương hiệu và tiếp tục tăng trưởng bền vững, Nhựa Tiền Phong (NTP) đặt ra yêu cầu phải liên tục cải tiến, đổi mới sản phẩm bằng công nghệ cao và chất lượng vượt trội.
    Đổi mới từ “chất”

    Trong chiến lược phát triển trung hạn và dài hạn của Nhựa Tiền Phong tại Báo cáo thường niên 2018 đều đưa việc áp dụng công nghệ để cải tiến và tạo ra sản phẩm mới là một trong những giải pháp rất quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tiến bộ khoa học công nghệ sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp này nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm mới, tăng sản lượng, tăng năng suất lao động, sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguyên vật liệu... Từ đó sẽ tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, thúc đẩy tăng trưởng nhanh và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    [​IMG]
    Sản phẩm mới - Phụ tùng HDPE hàn điện trở được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ của tập đoàn Sekisui Nhật Bản

    Với phương châm đó, bên cạnh duy trì kinh doanh các sản phẩm truyền thống, NTP đã thúc đẩy nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm mới mang tính chất ưu việt trên thị trường như: Ống nhựa HDPE đường kính lên đến 2.000mm – một trong tám dàn ống có đường kính lớn nhất thế giới với độ bền cao, không bị ăn mòn và gỉ sét, không bị lão hóa bởi nhiệt và tia cực tím; Ống PP-PE gân sóng 2 lớp, sản xuất trên dây chuyền của tập đoàn Unicor GmBh có độ cứng vòng cao, và chiu tải trọng lớn ; Ống PPR 2 lớp chống tia UV,có thể lắp đồng bộ hệ thống ống trong nhà và ngoài trời và Hố ga nhựa thông minh - sản phẩm hợp tác giữa NTP với tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Seikisui được dự đoán là cuộc cách mạng trong việc mang lại mối trường sống xanh, sạch cho người tiêu dùng.
    Chính nhờ sự liên tục đổi mới về công nghệ, năm 2018, sản phẩm của Nhựa Tiền Phong đã xuất hiện tại Dự án nổi bật và trọng điểm của quốc gia - Dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống. Đây là dự án cung cấp nước sạch có quy mô lớn nhất miền Bắc, đảm bảo cung cấp nước sạch cho 1/3 dân số Thủ đô Hà Nội và cũng là công trình thực hiện kỹ thuật đánh chìm đường ống HDPE đường kính lớn 1000mm. Bởi các đặc tính ưu việt, việc hạ thủy dòng sản phẩm này sẽ thuận tiện và hạn chế rủi ro hơn rất nhiều so với các loại ống gang thép truyền thống vì có độ uốn dẻo linh hoạt chống lệch khớp dính, không bị nứt vỡ tại các địa hình gồ ghề và không bị xói mòn. Chính những ưu điểm này giúp đơn vị thi công không chỉ tiết kiệm thời gian thi công mà còn chi phí sử dụng so với kỹ thuật cũ.
    Tháng 12/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ ký hợp tác toàn diện giữa Công ty Nhựa Tiền Phong và Tập đoàn thủy sản Minh Phú đã được tổ chức trọng thị và ấm cúng. Với giá trị hợp tác hàng trăm tỷ đồng, NTP cung cấp hàng nghìn mét ống nhựa HDPE, kích cỡ từ 1.000mm -1.500mm phục vụ các dự án nuôi trồng thủy sản công nghệ cao và làm bè nổi của tập đoàn. Bằng những lợi thế vốn có, NTP hứa hẹn mang lại hiệu quả hợp tác đột phá, hướng tới mục tiêu đạt 25% thị phần tôm toàn cầu cho Tập đoàn Minh Phú vào năm 2033. Sự hợp tác này chứa đựng tiềm năng lớn, đem lại cú hích tăng trưởng trong năm 2019, mở ra nhiều cơ hội cho cả hai bên.

    Tăng trưởng bền vững

    Với 9 trung tâm phân phối, hơn 400 đơn vị bán hàng và hơn 15.000 điểm bán trên toàn quốc, Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp ống nhựa có độ phủ rộng khắp cả nước. Năm 2018, tổng doanh thu của Nhựa Tiền Phong đạt gần 4.600 tỷ đồng, đem lại nguồn đóng góp ngân sách lên tới 330 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu giai đoạn 2013-2018 lên gần 20.000 tỷ đồng.

    Mặc dù có xu hướng tăng trưởng chậm lại, quy mô doanh thu của Nhựa Tiền Phong vẫn đứng đầu trong các doanh nghiệp nhựa xây dựng niêm yết với mức 4.519,6 tỷ đồng - tương đương mức tăng 2,02% doanh thu so với năm 2017. Theo số liệu của VNR500, Nhựa Tiền Phong tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng khi là cái tên hàng đầu ngành nhựa Việt Nam, là doanh nghiệp lớn thứ 2 trong nhóm các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ cao su và nhựa. Trên cả nước, thương hiệu Nhựa Tiền Phong chiếm lĩnh gần 30% thị phần ngành và lên đến 60% tại khu vực miền Bắc.

    Doanh thu và lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong 6 tháng đầu năm 2019 đã có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kì với tổng doanh thu thuần đạt 2.489 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 251 tỷ, tăng lần lượt 20,2% và 46,4% so với năm 2018.

    Thực hiện mục tiêu “Đổi mới và phát triển bền vững”, trong năm 2019, Ban lãnh đạo công ty chủ trương tiếp tục giữ vững thị phần trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt: mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng; tăng trưởng 8-10% so với năm 2018; sản lượng bán hàng đạt 99.200 tấn; lợi nhuận trước thuế đạt 425 tỷ đồng.

    Cuối quý II năm 2019, Nhựa Tiền Phong sẽ bắt đầu tiến trình phát hành hơn 8,92 triệu cổ phiếu mới từ nguồn vốn chủ sở hữu tỷ lệ 10%. Dự kiến Công ty sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 981 tỷ đồng, đồng thời thực hiện việc chia cổ tức bằng tiền 10% vốn điều lệ theo nghị quyết của Đại hội cổ đông 2019. Thời gian hoàn thành dự kiến trong quý III và quý IV/2019.

    Nỗ lực gìn giữ thương hiệu Việt

    Nhựa Tiền Phong xem việc giữ gìn thương hiệu như giữ gìn “con ngươi” của mắt mình. Trong bối cảnh rất nhiều thương hiệu lâu đời của Việt Nam đang bị các doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm và sát nhập, Nhựa Tiền Phong tự hào vẫn là “Thương hiệu của người Việt” sau gần 60 năm hình thành và phát triển. Công ty tăng cường tìm kiếm đối tác công nghệ, phát triển sản phẩm chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo giá thành cạnh tranh để phục vụ nhu cầu sử dụng nội địa.

    Ngoài ra, Công ty còn quyết liệt thực hiện các công tác phòng chống hàng giả hàng nhái để bảo vệ các đơn vị trong hệ thống cũng như quyền lợi người tiêu dùng trực tiếp. Ngoài việc kết hợp với Báo ANHP mở chuyên mục "Bảo vệ người tiêu dùng" để nâng cao nhận thức và đưa tin kịp thời đến khách hàng, từ cuối năm 2017 đến nay, Bộ phận chống hàng giả của công ty đã kết hợp với trinh sát điều tra triệt phá cá cơ sở mua bán và làm giả tinh vi các sản phẩm ghi thương hiệu nhựa Tiền Phong tại các khu vực Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh Hà Nội...đưa ra pháp luật để xét xử các đối tượng vi phạm bằng những bản án thích đáng.

    Bên cạnh chú trọng phát triển sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn hướng đến các hoạt động thân thiện với môi trường, đóng góp cho cộng đồng. Dự án tiêu biểu “Cầu nối yêu thương” được NTP triển khai từ tháng 10/2017, với mục tiêu trong 5 năm sẽ xây dựng 60 cây cầu dân sinh tại các vùng còn khó khăn trên cả nước. Đến hết tháng 8/2019, đã có gần 30 cây cầu đã và đang được xây dựng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, nâng bước trẻ em nghèo đến lớp, mang lại sự thuận lợi cho đời sống của người dân cũng như dần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của Chương trình đến với cộng đồng.
    Với sự phát triển toàn diện, Nhựa Tiền Phong đã khẳng định vị thế vững vàng tiên phong khi liên tiếp được vinh danh tại những giải thưởng cao quý từ các tổ chức uy tín như: Chương trình Thương hiệu Quốc gia, Top 100 Doanh nghiệp bền vững, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Doanh nghiệp Rồng vàng - Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019…
    xyzabc thích bài này.
  2. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    1.235
    NTP - KÌ VỌNG VÀO SỰ TĂNG TRƯỞNG TẠI QUÝ 3
    Catalyst chính
    :Giá nguyên vật liệu sụt giảm mạnh so với cùng kì.

    Đặc thù ngành nhựa Việt Nam là nguyên liệu nhựa nguyên sinh phụ thuộc chủ yếu vào nhập khẩu ,các doanh nghiệp trong nước chỉ đáp ứng được 15% nhu cầu, còn lại 85% là phải đi nhập khẩu.

    Theo báo cáo tài chính 2018 và nửa đầu 2019, chi phí nguyên vật liệu của NTP chiếm khoảng 67% tổng chi phí.

    Nguyên vật liệu đầu vào của NTP phần lớn là các loại hạt nhựa,gắn liền với sự biến động của giá dầu thế giới.Chi phí này chiếm khoảng 47% tổng chi phí sản xuất của NTP .Vì thế sự biến động của giá dầu có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh của NTP.

    [​IMG]

    Nhìn vào hình số 1 chúng ta có thể thấy rằng trong suốt năm 2018 giá dầu thế giới luôn duy trì cao hơn so với 2017 ở bất kì quý nào.

    Điều đó gây ảnh hưởng đến giá nguyên liệu của NTP (HÌNH 2) và nó phản ánh ngay vào lợi nhuận mà NTP có được.

    [​IMG]

    HÌNH 2: BIẾN ĐỘNG GIÁ NGUYÊN LIỆU NHỰA VÀ BIÊN LÃI GỘP CÁC CTY NHỰA TRÊN SÀN THEO GIÁ D

    [​IMG]

    Nhìn lại kết quả kinh doanh của NTP trong suốt năm 2018 (biểu đồ hình 3) chúng ta thấy rằng suốt thời gian giá dầu tăng qua mặc dù doanh thu của NTP có quý vẫn tăng trưởng, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế đều đi xuống do biên lợi nhuận suy giảm.

    [​IMG]

    Thậm chí ngay cả khi bắt đầu từ quý 2/2018 NTP đã phải điều chỉnh lại chính sách khấu hao,tăng thời gian khấu hao ,làm giảm chi phí nhằm cải thiện biên lợi nhuận,nhưng điều này cũng không thể giúp chống đỡ lại việc giá nguyên vật liệu lên quá cao. (HÌNH 4)

    Doanh thu quý 2 đạt 1.492 tỷ đồng (+21% so vs cùng kì),LNST đạt 147 tỷ (+35% ).

    Đáng chú ý là doanh thu tăng rất cao đạt mức kỉ lục, do ngành xây dưng chung và dân dụng vẫn duy trì tăng trưởng. Trong 6 tháng đầu năm ,thị trường xây dựng chung tăng tốt 7-8%, xây dựng dân dụng 9,6% ,dự báo cuối năm vẫn đạt mức này.

    Cạnh tranh trong ngành tuy cao những đã dễ thở hơn với việc tay chơi phá giá thị trường là HSG đang gặp khó khăn vì cấu trúc tài chính “ngộp thở” ,HSG vẫn chiết khấu và khuyến mãi cao cho đại lý (đến 10%), nhưng hiện tại HSG cũng đang gặp khó khăn trong kinh doanh và HSG đã giảm 50% nhân viên thị trường trong mảng nhựa của mình. Tuy vậy sự cạnh tranh vẫn khá gắt gao khi trong 2 quý đầu năm NTP đã chi ra 275 tỷ đồng tiền chi phí cho nhà phân phối(+40% so với cùng kì), trong khi doanh thu chỉ tăng thêm 20% từ 2077 tỷ lên 2485 tỷ.

    Tại đối thủ cạnh tranh của NTP là BMP, tình cảnh cũng tương tự nhưng có chút khác biệt về lợi nhuận,trong 6 tháng DT của BMP tăng nhiều trong khi LN lại giảm mặc dù giá nguyên liệu nhựa giảm nhẹ là do BMP áp dụng công nghệ mới loại bỏ kim loại nặng trong sp và đầu tư kênh bán hàng khiến chi phí tăng . (Nguồn : Meeting của BMP)

    [​IMG]

    Tuy nhiên khi bước sang năm 2019, đặc biệt là tại quý 2 này, việc giá nguyên vật liệu giảm mạnh đã ảnh hưởng tích cực ngay lập tức đến NTP ,biên lợi nhuận trở lại tăng tốt đạt mốc 31% về thực chất so sánh(do cùng kì năm ngoái là kì đầu tiên cty triển khai việc thay đổi thời gian khấu hao nên quý 1 năm nay con số này so sánh không phải là so thực ) ,lợi nhuận NTP lập tức tăng trưởng tốt trở lại . (HÌNH 5)

    Một số điểm tích cực đi kèm:

    • Dòng tiền dương rất mạnh từ hoạt động kinh doanh 867 tỷ so với cùng kì 26 tỷ. Giúp cho NTP giảm mạnh nợ vay. Tại quý 2 số dư nợ vay ngắn và dài hạn của NTP là 1535 tỷ. Giảm 336 tỷ so với quý trước và 409 tỷ so với cùng kì.
    • Vòng quay tồn kho:
    Với biến động rất phức tạp của giá dầu hiện tại, theo chúng tôi quan sát NTP đã chủ động giảm số ngày tồn kho của thành phẩm và nguyên liệu lại trong những quý gần đây. (HÌNH 6)

    [​IMG]

    Tại quý 2 gần nhất, số ngày tồn kho là 65 ngày so với 93 ngày tại cùng kì. Việc này có thể không giúp cho công ty có được các quý đầu cơ nguyên liệu ,nhưng nó cũng giúp cho việc đầu cơ thất bại. Điều đã từng xảy ra ở các doanh nghiệp ngành thép.

    • Phải thu giảm: sau 1 thời gian phải tăng nhẹ thời gian thu hồi công nợ nhằm giữ khách trước áp lực cạnh tranh trong ngành, tại quý này thật đáng ngạc nhiên thì chỉ số này của NTp sụt giảm rất mạnh. Vòng quay phải thu chỉ còn 75 ngày so với cùng kì 86 ngày.Điều này mặc dù chỉ mang tính thời điểm trong 1 quý nhưng cũng cho thấy áp lực cạnh tranh trong ngành đã giảm bớt như đầu báo cáo chúng tôi đã đề cập.(HÌNH 7)[​IMG]
    Với diễn biến giá nguyên liệu hiện tại (Xem lại hình 1), chúng tôi kì vọng rằng NTP vẫn sẽ giữ vững được biên lợi nhuận gộp 31% như quý 2. Doanh thu chúng tôi kì vọng cty tiếp tục duy trì ngang với quý 2 đạt mức 1300-1400 tỷ(+ 13% so với cùng kì), LNST đạt 120 tỷ(+60% so với cùng kì).

    Chúng tôi kiến nghị tích lũy NTP với mức giá quanh 37k ,có thể kì vọng vào 1 đợt tăng giá mới của NTP. Hướng tới mốc trước mắt là 45k.

    —–TEAM LÃNG TỬ BUÔN NƯỚC MẮM TỔNG HỢP VÀ PHÂN TÍCH—–
    --- Gộp bài viết, 16/09/2019, Bài cũ: 16/09/2019 ---
    http://admin.nhuatienphong.net/img/...quan của người nội bộ - Mr Đặng Quốc Minh.pdf
    Lãnh đạo công ty liên tục mua vào
    --- Gộp bài viết, 16/09/2019 ---
    Giới thiệu các bác con hàng quá chất đang bị lãng quên cần được xem xét ngay lập tức vì NTP thì ko cần nói nhiều nữa rồi. đến cha ông chúng ta còn biết tới nó
  3. ruachoichung

    ruachoichung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2016
    Đã được thích:
    130
    chi phí bán hàng cao
    so với bmp thì có vẻ là do nhà nước sở hữu nên abcxyz
  4. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    1.235
    Đang thay đổi rồi bác ah. Trong bctc 6 tháng đầu năm đã soát xét nợ phải trả của cty từ 2,6k tỷ hạ xuống còn 2k tỷ giảm 600 tỷ. chi phí quản lý DN từ 81,5 tỷ xuống còn 62,7 tỷ. Đây là do sự cải tổ kiện toàn bộ máy cũng như các đại lý trên cả nước theo hướng tinh gọn. giúp cho việc KD của cty tốt hơn trc rất nhiều
  5. ruachoichung

    ruachoichung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/09/2016
    Đã được thích:
    130
    tk hơi còi bác ơi, vào chắc chỉ đc 1-2k
  6. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    1.235
    tầm này ko ai bán nó thế đấy chứ nên 41-42 cả trăm k ngay bác ah
    --- Gộp bài viết, 16/09/2019, Bài cũ: 16/09/2019 ---
    http://s.cafef.vn/ntp-318460/ntp-qu...-tang-von-co-phan-tu-nguon-von-chu-so-huu.chn
    sang tháng sau là có 10% thưởng này nữa.
    mua giá này sau chia về 33 thì ntp hấp dẫn quá rồi còn gì. DN hàng đầu, sau khi đánh bai được cuộc phá giá của ống nhựa Hoa sen nay trở lại mạnh mẽ đầy Dũng khí
  7. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    1.235
    BMP bốc nhanh quá
  8. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    1.235
    Một DN hàng đầu của VN mà gần như ko có đối thủ lớn khi Nam Bắc phân chia với BMP.
  9. dongbank

    dongbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    524
    Hàng đẹp
    timestock thích bài này.
  10. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    1.235
    Đôi bạn cùng tiền NTP BMP nào các bác
    --- Gộp bài viết, 18/09/2019, Bài cũ: 18/09/2019 ---
    Hnay NTP dẫn BMP cùng tiến
    --- Gộp bài viết, 18/09/2019 ---
    BMP khiếp quá

Chia sẻ trang này