PAN Group - Cuộc đời của 1 siêu đại bàng - Mục tiêu: 2xx...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi co_be_thich_dua, 19/01/2018.

9744 người đang online, trong đó có 1824 thành viên. 10:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 130492 lượt đọc và 1052 bài trả lời
  1. co_be_thich_dua

    co_be_thich_dua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Đã được thích:
    7.490
    Chào cả nhà!

    Đây là topic đầu tiên tôi mở đầu năm 2018 như đã hứa và cũng có thể không có thêm topic thứ 2 trừ khi tìm ra 1 mã phù hợp cho đầu tư dài hạn!

    Topic này tôi mở về PAN với câu chuyện chia sẻ dành cho những Ndt đang quan tâm đến PAN Group cũng như xác định nắm giữ dài hạn cho nhiều năm! Đối với tôi PAN Group có thể được gọi là "cổ phiếu trọn đợi"

    Những chia sẻ đánh giá có thể trái chiều, đúng hay sai tự người đọc cảm nhận và mong rằng Ndt sẽ tự tìm hiểu thêm về PAN Group để có thể không bỏ qua 1 cổ phiếu dưới giá trị!

    PAN là mã cổ phiếu chỉ dành cho những ndt xác định dài hạn 5-10 năm thậm chí đến trọn đời!

    Sau đây là loạt bài tôi tìm hiểu về PAN Group!

    Chúc nhà đầu tư cuối tuần vui vẻ bên gia đình! Không bị Hưng phấn quá mức khi thị trường đang up trend và luôn đặt ra câu hỏi: Vì sao ta lại mua cổ phiếu đó? Nếu trả lời được câu hỏi đó thì cứ lạnh lùng xuống tiền và cất tủ thôi :)
    bluesky15, gongrom, trungcntn21 người khác thích bài này.
    ngotuanvu92 đã loan bài này
  2. WhatHowWhy

    WhatHowWhy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2017
    Đã được thích:
    127
    Da bookmarked. Rat mong bai viet follow up cua chu thot.
    co_be_thich_dua thích bài này.
  3. co_be_thich_dua

    co_be_thich_dua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Đã được thích:
    7.490
    Vậy PAN Group có những gì sau gần 10 năm cặm cụi đi M&A các doanh nghiệp, 1 bài toán gia tăng tài sản theo cách đặc biệt mà có lẽ rất ít người làm được

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 19/01/2018, Bài cũ: 19/01/2018 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 19/01/2018 ---
    Cấu trúc của PAN Group với các công ty thành viên như sau! Sơ đồ bên dưới thiếu PAN Salabow và FMC mới thâu tóm xong

    [​IMG]
    loveapple, Binh Yen, tcvck4 người khác thích bài này.
  4. BeatlesFan

    BeatlesFan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2001
    Đã được thích:
    1.073
    Chúc mừng nhé :D
    co_be_thich_dua thích bài này.
  5. co_be_thich_dua

    co_be_thich_dua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Đã được thích:
    7.490
    Trước tiên tôi muốn viết về PAN Salabow, 1 công ty con của PAN Group trong đó có chị Trà My rất huyết cống hiến để xây dựng được 1 PAN Salabow hùng mạnh cho đến thời điểm này

    Mời các bạn xem clip về cổ đông chiến lược của PAN Salabow

    thienquyen thích bài này.
  6. co_be_thich_dua

    co_be_thich_dua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Đã được thích:
    7.490
    • Phó Chủ tịch The Pan Group và mối nhân duyên về hoa cúc

      (NDH) Một bên là công ty nông nghiệp nghìn tỷ, một bên là người Nhật có truyền thống 4 đời trồng hoa cúc. Những cánh đồng hoa trải dài hàng chục hecta trên đất Đà Lạt được xuất khẩu 100% sang đất nước mặt trời mọc.
      Trên chuyến bay Vietnam Airlines từ Đà Lạt bay về Hà Nội, Phó Chủ tịch The The Pan Group (TPG) Nguyễn Thị Trà My hào hứng soạn ngay một email gửi cho các cổ đông lớn của Tập đoàn về tiến độ xây dựng hệ thống nhà kính trồng hoa cúc trên Đà Lạt của công ty PAN-Saladbowl, một công ty con của TPG có sự tham gia góp vốn của đối tác Nhật Bản, do bà Trà My làm Chủ tịch.

      Chỉ chưa đầy nửa năm kể từ khi đại diện của TPG tham dự cuộc họp với UBDN tỉnh Lâm Đồng để đặt vấn đề đầu tư lên Đà Lạt, đến nay hệ thống nhà kính của PAN-Saladbowll đã được khởi công xây dựng tại huyện Lâm Hà và dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 7 năm nay. Tháng 9 tới dự kiến PAN-Saladbowl sẽ có lô hoa cúc đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

      [​IMG]
      Hệ thống nhà kính đã bắt đầu dần hình thành

      Trong chuyến công tác Nhật Bản vào cuối năm ngoái, một mối nhân duyên đã giúp bà Trà My kết nối được với anh Matsuo, một kỹ sư về nông nghiệp tại Nhật Bản đã từ bỏ đất nước mặt trời mọc để sang Việt Nam lập nghiệp.

      Câu chuyện về Matsuo rất kỳ lạ. Sinh ra trong một gia đình có 4 đời trồng hoa cúc ở Nhật Bản, anh cũng tốt nghiệp đại học ngành nông học ở Okasa, nhưng điều kiện trồng hoa ở Nhật bản không thực sự tốt. Và Matsuo đã tìm đến Đà Lạt, "thủ phủ" hoa của Việt Nam. Anh thuê lại 2ha đất cũ của nhà vườn và bắt đầu trồng hoa cúc. Hoa cúc của Matsuo không tiêu thụ ở Việt Nam mà 100% được xuất khẩu về Nhật Bản.

      [​IMG]
      Hoc cúc được trồng đến một độ cao nhất định sẽ được xuất sang Nhật

      Matsuo hiện nay đã trở thành Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật của công ty PAN-Saladbowl. Sự kết hợp giữa hai niềm đam mê chung, giữa nghệ nhân có 4 đời trồng hoa, nhà khoa học và doanh nghiệp đã hội tụ điều kiện cần và đủ để đưa sự nghiệp trồng hoa cúc của Matsuo lên một tầm cao mới. Giờ đây không chỉ là vài ha mà sau này là hàng chục ha hoa cúc sẽ được chăm sóc dưới bàn tay của nghệ nhân Nhật Bản trên đất Đà Lạt.

      Dự kiến ban đầu, PAN-Saladbowl sẽ trồng hoa cúc, sau này sẽ trồng thêm cà chua, rau sạch. Sở dĩ công ty chọn hoa cúc sở vì hoa cúc hiện nay đang chiếm 37% tỷ trọng thị trường nhập khẩu hoa của Nhật Bản, trong khi hoa cẩm chướng là 9% và hoa hồng là 8%. Theo bà Trà My, phương châm kinh doanh của TPG là sản xuất những gì thị trường cần chứ không phải sản xuất những gì công ty muốn. Đồng thời hoa cúc cũng là thế mạnh của đối tác Nhật của công ty.

      Với 20 năm có kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp, đã từng sang Nhật tìm hiểu về công nghệ trồng nông sản công nghệ cao của đất nước bạn, cộng thêm với kinh nghiệm lâu năm của đối tác Nhật Bản hiện tại và hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất nhập từ Hà Lan, Bỉ, Israel, bà Trà My hoàn toàn tự tin về đầu ra của PAN-Saladbowl. Sẽ không có cảnh được mùa mất giá, mặc dù giá hoa cúc của PAN-Saladbowl cao hơn so với mặt bằng chung nhưng khi đối tác Nhật Bản sang thăm dự án của PAN-Saladbowl, tìm hiểu về hệ thống nhà kính, các vấn đề kỹ thuật công nghệ cũng như hệ thống đê mương, họ đã chấp thuận việc ký kết thoả thuận hợp tác lâu dài. Hiện tại các đối tác Nhật Bản đã ký hợp đồng nguyên tắc với PAN-Saladbowl để nhập khẩu toàn bộ số lượng hoa cúc công ty trồng, nhu cầu của đối tác Nhật Bản lên tới cả trăm ha nhưng hiện tại công ty chỉ lên kế hoạch trồng một nửa nhu cầu đó.

      Như vậy, thay vì phải chờ đợi 7-8 năm như các công ty khác mới có thể xuất khẩu hoa, thì ngay tháng 9 tới đây PAN-Saladbowl đã có chuyến xuất khẩu hoa sang Nhật.

      Nhật là một thị trường khó tính bậc nhất thế giới, việc được chấp nhận ở thị trường Nhật cũng là chiếc vé thông hành cho TPG có thể xuất khẩu sang bất kỳ thị trường nào khác trong tương lai khi tăng quy mô về sản lượng. Hiện nay đã có nhiều đối tác nước ngoài khác đặt vấn đề với PAN-Saladbowl cung cấp sản phẩm hoa cao cấp đồng thời công ty cũng nhìn thấy tiềm năng rất lớn từ thị trường nội địa.

      Kể về công tác trồng hoa của PAN-Saladbowl, bà Trà My chia sẻ: “Mọi thứ đều được chuẩn bị từng chi tiết, như mái vòm của nhà kính chúng tôi cũng nhập khẩu từ Bỉ về với 7 lớp để đảm bảo nhiệt độ các mùa được ổn định, hệ thống nhà kính hiện đại bậc nhất của Hà Lan, và hệ thống tưới tiêu và đê mương của Israel nhưng do tận dụng được các yếu tố nội tại, chúng tôi mất chi phí thấp hơn đáng kể so với thị trường”.



      [​IMG]
      Bà Trà My và Matsuo kiểm tra việc xây dựng hệ thống đê mương nhập khẩu từ Isarel

      Các giống hoa đều được nhập khẩu, và được chăm sóc một các kỹ lưỡng. Khi hoa nở và đạt được chất lượng nhất định, hoa sẽ được hái, bảo quản và vận chuyển bằng đường biển sang Nhật. Với công nghệ hiện đại, hoa cúc của PAN-Saladbowl có thể tươi đến 7-8 tuần kể từ lúc hái.

      Theo bà Trà My, các công ty nông nghiệp hiện tại quá chú ý đến phần sản xuất nhưng không chú ý đến làm thương hiệu và thị trường, dẫn đến cảnh được mùa mất giá. TPG quan tâm đến thị trường và thương hiệu nhưng nói thế không có nghĩa rằng kỹ thuật canh tác và chế biến không quan trọng. Phương châm của TPG là không cạnh tranh trực tiếp với nông dân, do ở phân khúc sản phẩm khác. Trái lại, một trong các định hướng của TPG là hợp tác và đào tạo nông dân để họ có thể bán được sản phẩm của mình với giá ngày càng cao hơn, góp phần phát triển sản phẩm ở phân khúc có giá trị cao.

      Với các thế mạnh của TPG và các đối tác hàng đầu Nhật Bản, tham vọng của TPG thông qua công ty PAN-Saladbowl là trở thành doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được những sản phẩm có chất lượng hàng đầu châu Á. Bà Trà My kỳ vọng sự hợp tác này của TPG và đối tác Nhật Bản sẽ góp phần tạo nên một thế hệ doanh nghiệp làm nông nghiệp mới của Việt Nam.
    vuxuananh, Binh Yen, Sacmautn1 người khác thích bài này.
    vothuong06 đã loan bài này
  7. co_be_thich_dua

    co_be_thich_dua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Đã được thích:
    7.490
    Bí quyết giúp “tân binh” Pan-Saladbowl đưa hoa sang Nhật thành công

    Bằng các bước đi vững chắc, xác định đúng sản phẩm, thị trường, công nghệ, Công ty CP Pan-Saladbowl đã đưa được 2 loại hoa sang Nhật Bản dù chỉ mới gia nhập ngành trồng hoa trong thời gian ngắn.
    [​IMG]
    Chọn đúng lối đi

    Pan-Saladbowl đã chọn hoa cúc là sản phẩm chiến lược đầu tiên để sản xuất và thâm nhập thị trường Nhật Bản – một trong những thị trường khắt khe nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp xuất khẩu nào.

    Pan-Saladbowl đã không theo lối đi thông thường là đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm rồi tìm kiếm thị trường tiêu thụ, mà đảo ngược cách làm. Bà Nguyễn Thị Trà My – Chủ tịch HĐQT Pan-Saladbowl chia sẻ, khởi đầu Công ty tìm hiểu thị trường, khi có đối tác cam kết tiêu thụ sản phẩm mới tiến hành xây dựng nhà kính, đầu tư máy móc, công nghệ trồng hoa. Cách làm này sẽ không đặt doanh nghiệp vào thế rủi ro vì đầu tư lớn mà không bán được hàng hóa.

    Theo Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro), thị trường hoa của Nhật đạt giá trị 9 tỷ USD/năm. Nhu cầu hoa của người Nhật ngày càng tăng, từ phục vụ nhà hàng, khách sạn cho đến trang trí trong các hộ gia đình, đặc biệt, người cao tuổi Nhật Bản có nhu cầu hoa rất cao cho việc thờ cúng. Trong khi đó, nguồn cung nội địa khá thấp nên định hướng của Nhật Bản trong ngành hoa là dựa vào nhập khẩu. Hiện nay, hoa cúc chiếm gần một nửa thị phần tại Nhật, kế tiếp là hoa cẩm chướng và hoa hồng.

    Theo Jetro, các nước xuất khẩu hoa vào thị trường Nhật Bản nhiều nhất là Malaysia và Trung Quốc. Việt Nam đang nổi lên là nhà cung cấp hoa có chất lượng cao cho thị trường này. Mặc dù sản lượng chưa bằng các nước trên, nhưng Việt Nam đang có nhiều lợi thế, như thổ nhưỡng, kỹ thuật trồng, hệ thống logistics nên có thể tăng cường xuất khẩu hoa vào Nhật Bản.

    Các chuyên gia Jetro nhấn mạnh, để bán được hoa tại thị trường Nhật, hoa phải để được lâu. Muốn vậy, phải trồng hoa đúng vùng đất thích hợp, nhiệt độ từ 15 – 20oC. Với những điều kiện như trên, có thể thấy Pan-Saladbowl đang thực hiện chiến lược kinh doanh đúng hướng, rất khả thi.

    Một nhóm chuyên gia Nhật đã hỗ trợ Pan-Saladbowl từ phân tích thổ nhưỡng cho đến tư vấn kỹ thuật trồng hoa tại Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Pan-Saladbowl định hướng sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản nên trồng hoa theo công nghệ cao, tức hoa được trồng trong nhà kính với khả năng kiểm soát môi trường, nhiệt độ, nước tưới và chất dinh dưỡng thông qua các cảm biến và hệ thống máy tính.

    “Suất đầu tư lên đến 10 tỷ đồng cho một hecta nhà kính, nhưng đổi lại, đáp ứng được các tiêu chuẩn hoa xuất khẩu sang thị trường Nhật, hoa bảo đảm độ đồng đều, cả màu sắc, trọng lượng, tuổi thọ kéo dài từ 6 – 7 tuần”, bà Trà My chia sẻ.

    Bà Trà My cho biết, Công ty có 40 giống cúc với màu sắc và kiểu hoa khác nhau, hơn 80 loại giống cẩm chướng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với công nghệ cao nên mật độ trồng hoa của Pan-Saladbowl đạt 600 – 700 ngàn cây hoa cúc/ha, từ 200 – 220 ngàn cây cẩm chướng/ha, mỗi năm trồng từ 2 – 4 vụ, tùy loại hoa.

    Pan-Saladbowl đang sản xuất một năm hơn 7 triệu cành hoa cúc và cẩm chướng, tất cả được xuất khẩu sang thị trường Nhật. Các đối tác Nhật Bản cho biết, nếu Công ty tăng sản lượng lên 2 – 3 lần, vẫn bao tiêu hết.

    Cẩn trọng

    Trước tín hiệu đầy triển vọng của thị trường, Pan-Saladbowl đặt kế hoạch nâng diện tích trồng hoa lên 200ha từ con số hiện hữu 6ha với mục tiêu trở thành công ty Việt Nam xuất khẩu hoa hàng đầu. Hiện nay, các công ty xuất khẩu hoa lớn tại Việt Nam đều là của doanh nghiệp nước ngoài, như Royal Base (Đài Loan), hay Agrivina (Hà Lan) được biết đến với tên gọi Dalat Hasfarm.

    Theo bà Trà My, đầu tư nông nghiệp công nghệ cao có rất nhiều yêu cầu cần đáp ứng và áp lực rất lớn lên hiệu suất sản xuất nên các bước đi của Pan-Saladbowl phải thật chắc chắn. Cả hai yếu tố trên cần phải tương đồng, nếu không, doanh nghiệp phải đối mặt với những rủi ro khó lường. Công nghệ cao không chỉ là máy móc, thiết bị, phần mềm quản lý mà quan trọng nữa là kỹ thuật canh tác. Thị trường tiêu thụ quyết định thành công, nghĩa là phải tính toán đầu ra phù hợp, giá cả được người tiêu dùng chấp nhận.

    Với việc xuất khẩu hoa thành công sang thị trường Nhật, Pan-Saladbowl không quá lo lắng về việc nắm bắt công nghệ và thị trường. Công ty cũng đã gọi vốn thành công từ các định chế tài chính lớn như IFC, Daiwa với tổng mức đầu tư từ 30 – 50 triệu USD trong 5 năm tới.

    Pan-Saladbowl đã xây dựng được mô hình chuẩn để chuyển giao công nghệ sản xuất hoa cho nông dân. Nông dân được hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, cung cấp giống, đảm bảo đầu ra, và như vậy, Công ty mở rộng được diện tích trồng hoa chứ không lấy đất của dân.
    “Vấn đề còn lại mà Pan-Saladbowl phải đối diện là nguồn nhân lực đủ khả năng nắm bắt công nghệ sản xuất để tạo ra chất lượng sản phẩm đồng nhất, đặc biệt khi chúng tôi quyết định hợp tác với nông dân để mở rộng diện tích trồng trọt. Đây cũng là lý do mà Pan-Saladbowl triển khai kinh doanh thật thận trọng. Pan-Saladbowl đã xây dựng được mô hình chuẩn để chuyển giao công nghệ sản xuất hoa cho nông dân. Nông dân được hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, cung cấp giống, đảm bảo đầu ra, và như vậy Công ty mở rộng được diện tích trồng hoa chứ không lấy đất của dân”, bà My nhấn mạnh.

    Đánh giá vấn đề này, theo ông Đặng Kim Sơn – nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp – nông thôn, phải tích tụ đất nông nghiệp để mở rộng diện tích canh tác nhằm đạt được sản lượng quy mô lớn, áp dụng công nghệ cao tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, đồng nhất.

    Đây là cách làm đúng nhưng chính sách này thường nghiêng về phục vụ doanh nghiệp. Bằng việc tôn trọng quyền lợi người dân, theo hướng 2 bên cùng có lợi nên Pan-Saladbowl nhanh chóng mở rộng được diện tích trồng hoa, đồng thời giúp nông dân khai thác hiệu quả quỹ đất, có thu nhập tốt hơn.

    Bà Trà My cho biết, thời gian Pan-Saladbowl sẽ trồng hoa hồng và các loại rau theo tiêu chuẩn Nhật Bản để phục vụ các thị trường khó tính khác.

    AN PHƯƠNG
    vuxuananh, Binh Yenthienquyen thích bài này.
  8. Kong007

    Kong007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2017
    Đã được thích:
    2.038
    Toàn hô tào lao, giỏi thì lên đến 6x đã là gấp đôi rồi!
    --- Gộp bài viết, 19/01/2018, Bài cũ: 19/01/2018 ---
    Hàng A H lead thì chớ vội mừng ăn ké đoạn nào hay đoạn đó không là nó cho rụng răng đấy, cứ nhìn SSI đi xiên xẹo như thằng nghiện là biết rồi!
    Bill3lamcn1k9 thích bài này.
  9. co_be_thich_dua

    co_be_thich_dua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Đã được thích:
    7.490
    Vâng bác! Chia sẻ quan điểm về 1 doanh nghiệp thôi! Việc mua bán do nhà đầu tư tự quyết định mà
    bluesky15, Binh YenSacmautn thích bài này.
  10. daccuong_ht

    daccuong_ht Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2014
    Đã được thích:
    5.229
    50% rồi bác mới để ý tới ah
    hoxunaquyet68, trunglphco_be_thich_dua thích bài này.

Chia sẻ trang này