PCT: nhiều kế hoạch đầu tư lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 04/10/2022.

1049 người đang online, trong đó có 419 thành viên. 08:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13037 lượt đọc và 79 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    PCT sắp phát hành hơn 4,6 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2022
    Cập nhật: 17:00 | 17/10/2022 Theo dõi KTCK trên

    Công ty CP Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam (HNX: PCT) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng chốt quyền tạm ứng cổ tức năm 2022.
    Theo đó, PCT dự kiến phát hành 4,6 triệu cổ phiếu tạm ứng cổ tức năm 2022 với tỷ lệ thực hiện 10:02, mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ có 1 quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu, cứ 10 quyền sẽ nhận được 2 cổ phiếu mới phát hành thêm. Giá phát hành 10.000 đồng/cp. Số cổ phiếu phát hành thêm sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị. Số cổ phiếu lẻ hàng thập phân sẽ được hủy bỏ.

    Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 28/10/2022. Tổng giá trị phát hành theo dự kiến của PCT là 46 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành từ lợi nhuận sau thuế sau khi đã trích lập các quỹ năm 2021 chưa phân phối. Giá trị lợi nhuận sau thuế chưa phân phối được xác định theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021.

    Năm 2021, PCT ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 467,4 tỷ đồng và 13,5 tỷ đồng, tương ứng đạt 170% và 104% so với kế hoạch đặt ra trong năm.

    Được biết, Công ty CP Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam (PCT), trước đây là Công ty CP Dịch vụ - Vận tải Dầu khí Cửu Long được thành lập vào ngày 04/06/2007 với các cổ đông sáng lập là Tổng Công ty khí (PV Gas), Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Công ty CP Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam (PV Gas South). Ngày 12/9/2011, Công ty chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã cổ phiếu là PCT. Ngày 24/09/2018, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại PCT và không còn là cổ đông lớn của PCT. Đến ngày 12/11/2018, Công ty CP Dịch vụ Vận tải Dầu khí Cửu Long đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông Bất thường thông qua việc thay đổi Logo và tên Công ty chính thức là Công ty CP Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam.

    Ngành nghề kinh doanh của PCT gồm: Bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan: Vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành; Vận tải hàng hóa bằng đường bộ; Vận tải hàng hóa đường thủy nội địa; Vận tài hàng hóa ven biển và viễn dương; Bảo dưỡng sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác; Vận tải hành khách đường bộ khác; Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy; Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải; Cho thuê xe có động cơ; Bán lẻ ô tô con (loại 12 chỗ trở xuống); Đại lý ô tô và xe có động cơ khác.

    Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/10, cổ phiếu PCT tăng 1,47% lên mức 6.900 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 9.000 đơn vị.
  2. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    PCT sẽ mua tàu Goby từ Công ty TNHH Sellan Gas. Tàu Goby được công ty này mới nhập khẩu về VN:

    [​IMG]

    Trước đó GSP cũng mua tàu chở dầu/hóa chất số 2 của Công ty TNHH Sellan Gas:

    "Trước đó, GSP cho biết đã ký hợp đồng về việc mua tàu dầu/hóa chất số 2 với Công ty TNHH Sellan Gas vào ngày 24/6/2022; dự kiến nhận tàu trong tháng 7/2022"
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
  5. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    %%-%%-%%-%%-%%-%%-%%-
    --- Gộp bài viết, 19/10/2022, Bài cũ: 19/10/2022 ---
    [​IMG]
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    https://vnexpress.net/gia-tau-van-chuyen-khi-hoa-long-len-450-000-usd-mot-ngay-4525522.html

    Thứ tư, 19/10/2022, 20:35 (GMT+7)
    Giá tàu vận chuyển khí hóa lỏng lên 450.000 USD một ngày
    Do nhu cầu mua khí hóa lỏng (LNG) tăng mạnh, giá tàu vận chuyển chúng tăng gấp sáu so với đầu năm, và có thể đạt đến một triệu USD một ngày.

    Giá giao ngay của các tàu vận chuyển LNG đã chạm mức 450.000 USD mỗi ngày trong tuần này, theo Baltic Exchange - nhà cung cấp thông tin hàng hóa trụ sở tại London.

    Các công ty môi giới dự báo giá tàu LNG trên các tuyến đường thương mại chính, như tuyến từ Texas đến Bắc Âu, sẽ tăng lên 500.000 USD mỗi ngày trong tháng này, do nhu cầu thuê tàu vẫn cao. Thậm chí, công ty môi giới tàu biển Clarksons (Anh) dự đoán giá cước có thể lên tới một triệu USD mỗi ngày vào mùa đông này.

    Giá cước được quy định tùy thuộc vào loại tàu, quãng đường đi và tuyến đường. Chúng thường cố định hàng tuần. Vào năm 2021, giá tàu chở LNG khoảng từ 30.000 đến 300.000 USD mỗi ngày. Nhưng kể từ khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, nó liên tục lập kỷ lục mới.

    Các công ty môi giới và chủ tàu cho biết gần như tất cả đội tàu vận chuyển LNG đang hoạt động để phục vụ khách hàng, phần lớn là ở châu Á. Trong khi đó, các nhà xuất khẩu LNG của Mỹ đang tăng cường năng lực vận chuyển đến châu Âu khi châu lục này nỗ lực cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt Nga.

    Hiện các tàu chở LNG đang phải chờ đợi 4 ngày để dỡ hàng tại một số cảng Tây Âu, dọc Biển Địa Trung Hải. Nguyên nhân là khối lượng vận chuyển tăng vọt trong khi các nhà máy chịu trách nhiệm chuyển LNG từ dạng lỏng về lại dạng khí đều đã hoạt động tối đa công suất.

    Theo các nhà môi giới và chủ tàu, chuỗi cung ứng LNG còn lâu mới suôn sẻ. Khoảng một nửa đội tàu đang được sử dụng làm kho chứa nổi. Các kho này càng có giá nếu giá khí đốt tiếp tục tăng.


    "Nếu giá khí tăng, lô LNG được giao có thể tăng giá trị thêm hàng triệu USD và có thể kết thúc với một khách hàng khác trả giá cao hơn", Jerry Kalogiratos, CEO Capital Product Partners tại Athens (Hy Lạp), đánh giá.

    [​IMG]
    Một tàu LNG cập bến ở Anh. Ảnh: Bloomberg

    Việc lưu trữ và vận chuyển khí tự nhiên đòi hỏi nó phải được hóa lỏng ở nhiệt độ khoảng -260 độ F (-162 độ C). Theo nhà cung cấp dữ liệu hàng hải VesselsValue, đội tàu chở LNG toàn cầu hiện có khoảng 650 chiếc, và 285 chiếc đang được đặt đóng trong vòng 3 năm tới. Theo các nhà môi giới, giá cước tàu sẽ giảm vào quý II/2023 khi nhiệt độ tăng cao và các tàu đang đặt đóng bắt đầu được hạ thủy.

    Tuy nhiên, nhiệt độ ấm hơn có thể không làm giảm nhu cầu hoàn toàn. Các công ty năng lượng bao gồm Repsol (Tây Ban Nha) và nhà sản xuất khí đốt Gail (Ấn Độ) đang mong đợi việc giao các tàu vận chuyển LNG mới trong vài năm tới.

    Mỹ, Qatar và Australia là những nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới. Khoảng một phần ba tổng lượng LNG được bán trên thị trường giao ngay, với giá khí đốt giao ở châu Âu và châu Á cao hơn trung bình khoảng sáu lần so với giá sản xuất của Mỹ, theo các nhà kinh doanh LNG.

    Khoảng 150 triệu tấn công suất chuyển hóa khí thành LNG sẽ được bổ sung trong vòng 3 năm tới, trong đó Mỹ chiếm hai phần ba tổng sản lượng. Khoảng 10% tổng sản lượng khí đốt tự nhiên được chuyển thành LNG, so với 6% trong năm 2007, theo các nhà xuất khẩu và sản xuất khí đốt tự nhiên của Mỹ.

    "Với mức tăng trưởng này, LNG có vẻ như sẽ thắng lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Nếu dầu mỏ lùi lại thì LNG sẽ tiến lên một bước", Omar Nokta, Trưởng bộ phận nghiên cứu vận chuyển công ty cố vấn tài chính Jefferies trụ sở tại New York, nhận định.

    Phiên An (theo WSJ)
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Lợi nhuận quý 3/2022 tăng trưởng 91%:

    [​IMG]

    Kỳ vọng đột phá về kết quả kinh doanh năm 2023 khi đầu tư 2 tàu chở dầu/hóa chất chạy tuyến quốc tế vào quý 4/2022.
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Châu Âu 'lạnh giá' cùng cước phí vận chuyển LNG: Giá liên tục lập đỉnh, chạm mức gần 11 tỷ đồng/ngày
    21-10-2022 - 06:06 AM | Thị trường
    [​IMG]
    Ảnh: Bloomberg
    Theo các nhà môi giới và chủ tàu, chuỗi cung ứng LNG còn lâu mới suôn sẻ. Giá tàu vận chuyển có thể sẽ tăng lên 500.000 USD mỗi ngày trong tháng này, do nhu cầu thuê tàu vẫn ở mức cao.

    Giá cước hàng ngày để vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng đang ở mức cao kỉ lục và dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa khi mùa đông đến gần.

    Trong tuần này, giá giao ngay của các tàu vận chuyển LNG đã chạm mức 450.000 USD (gần 11 tỷ đồng) một ngày, tăng gấp 6 lần kể từ đầu năm nay, theo Baltic Exchange - nhà cung cấp thông tin hàng hóa trụ sở tại London.

    Trong tháng này, các công ty môi giới dự báo giá tàu LNG trên các tuyến đường thương mại chính, như tuyến từ Texas đến Bắc Âu, sẽ tăng lên 500.000 USD mỗi ngày trong tháng này, do nhu cầu thuê tàu vẫn cao.

    Giá cước được quy định tùy thuộc vào loại tàu, quãng đường đi và tuyến đường. Chúng thường cố định hàng tuần. Vào năm 2021, giá tàu chở LNG khoảng từ 30.000 đến 300.000 USD mỗi ngày. Nhưng kể từ khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, nó liên tục lập kỷ lục mới.

    Mức giá kỉ lục đối với các chuyến tàu LNG trái ngược với mức giá tàu container đi biển giảm trong bối cảnh điều kiện kinh tế toàn cầu đang chậm lại và nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các nhà bán lẻ và nhà máy giảm.

    Các công ty môi giới và chủ tàu cho biết gần như tất cả đội tàu vận chuyển LNG đang hoạt động để phục vụ khách hàng, phần lớn là ở châu Á. Trong khi đó, các nhà xuất khẩu LNG của Mỹ đang tăng cường năng lực vận chuyển đến châu Âu khi châu lục này nỗ lực cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt Nga.

    Hiện các tàu chở LNG đang phải chờ đợi 4 ngày để dỡ hàng tại một số cảng Tây Âu, dọc Biển Địa Trung Hải. Nguyên nhân là khối lượng vận chuyển tăng vọt trong khi các nhà máy chịu trách nhiệm chuyển LNG từ dạng lỏng về lại dạng khí đều đã hoạt động tối đa công suất.

    [​IMG]
    Nhiều tàu vận chuyển LNG dự kiến giao hàng trong vài năm tới.

    Theo các nhà môi giới và chủ tàu, chuỗi cung ứng LNG còn lâu mới suôn sẻ. Khoảng một nửa đội tàu đang được sử dụng làm kho chứa nổi. Các kho này càng có giá nếu giá khí đốt tiếp tục tăng.

    "Nếu giá khí tăng, lô LNG được giao có thể tăng giá trị thêm hàng triệu USD và có thể kết thúc với một khách hàng khác trả giá cao hơn", Jerry Kalogiratos, CEO Capital Product Partners tại Athens (Hy Lạp), đánh giá.

    Mỹ, Qatar và Australia là những nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới. Khoảng một phần ba tổng lượng LNG được bán trên thị trường giao ngay, với giá khí đốt giao ở châu Âu và châu Á cao hơn trung bình khoảng sáu lần so với giá sản xuất của Mỹ, theo các nhà kinh doanh LNG.

    Việc lưu trữ và vận chuyển khí tự nhiên đòi hỏi nó phải được hóa lỏng ở nhiệt độ khoảng -260 độ F (-162 độ C). Theo nhà cung cấp dữ liệu hàng hải VesselsValue, đội tàu chở LNG toàn cầu hiện có khoảng 650 chiếc và 285 chiếc đang được đặt đóng trong vòng 3 năm tới. Theo các nhà môi giới, giá cước tàu sẽ giảm vào quý II/2023 khi nhiệt độ tăng cao và các tàu đang đặt đóng bắt đầu được hạ thủy.

    Tuy nhiên, nhiệt độ ấm hơn có thể không làm giảm nhu cầu hoàn toàn. Các công ty năng lượng bao gồm Repsol (Tây Ban Nha) và nhà sản xuất khí đốt Gail (Ấn Độ) đang mong đợi việc giao các tàu vận chuyển LNG mới trong vài năm tới.

    Theo các nhà sản xuất và kinh doanh khí đốt, khoảng 150 triệu tấn công suất chuyển hóa khí thành LNG sẽ được bổ sung trong vòng 3 năm tới, trong đó Mỹ chiếm hai phần ba tổng sản lượng. Khoảng 10% tổng sản lượng khí đốt tự nhiên được chuyển thành LNG, so với 6% trong năm 2007, theo các nhà xuất khẩu và sản xuất khí đốt tự nhiên của Mỹ.

    "Với mức tăng trưởng này, LNG có vẻ như sẽ thắng lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Nếu dầu mỏ lùi lại thì LNG sẽ tiến lên một bước", Omar Nokta, Trưởng bộ phận nghiên cứu vận chuyển công ty cố vấn tài chính Jefferies trụ sở tại New York, nhận định.

    Tham khảo: WSJ
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    PCT đã chốt mua tàu Goby:

    [​IMG]
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Tàu chạy tuyến quốc tế, thu bằng USD nên hưởng lợi lớn từ tỷ giá hiện nay:

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 21/10/2022, Bài cũ: 21/10/2022 ---
    PCT đâu tư 2 tàu trong quý 4/2022:

    [​IMG]

Chia sẻ trang này