PCT: nhiều kế hoạch đầu tư lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 04/10/2022.

2904 người đang online, trong đó có 1161 thành viên. 13:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13044 lượt đọc và 79 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    PCT đang hội tụ yếu tố thiên thời:

    (1) Giá cho thuê tàu chở dầu/hóa chất hiện nay đang tăng cao.
    Minh chứng của 1 DN trong cùng ngành về giá cước thuê tàu dầu/hóa chất:

    [​IMG]


    (2) Tỷ giá đang tăng cao, được hưởng lợi khi PCT chạy tuyến quốc tế và thu bằng USD, dự kiến tàu Goby thu 13K USD/ngày.
  2. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    PCT: 27.10.2022, ngày GDKHQ trả cổ tức bằng cổ phiếu (tỷ lệ 20%)
    Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

    Thông báo ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông đối với cổ phiếu PCT của CTCP Vận tải Khí vá Hóa chât Việt Nam như sau:

    1. Ngày đăng ký cuối cùng: 28/10/2022
    2. Ngày giao dịch không hưởng quyền: 27/10/2022
    3. Lý do và mục đích:
    * Trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu:
    - Tỷ lệ thực hiện: 20% (Người sở hữu 5 cổ phiếu sẽ được nhận 1 cổ phiếu mới)
    - Phương án làm tròn, phương án xử lý cổ phiếu lẻ: Số cổ phiếu phát hành thêm sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị. Số cổ phiếu lẻ hàng thập phân sẽ được hủy bỏ.
    - Ví dụ: Cổ đông A sở hữu 127 cổ phiếu tại ngày chốt danh sách cổ đông. Với tỷ lệ thực hiện quyền 10:2, cổ đông A được nhận (127/10*2=25,4) 25,4 cổ phiếu mới. Theo nguyên tắc tính toán trên, cổ đông A được nhận thêm 25 cổ phiếu mới. Số phần thập phân là 0,4 cổ phiếu sẽ bị hủy bỏ.
    - Địa điểm thực hiện:
    + Chứng khoán chưa lưu ký: Người sở hữu chứng khoán làm thủ tục nhận cổ tức cổ phiếu tại CTCP Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam: Khu dịch vụ số 04, Tầng 6, Tháp R2, Cao ốc The Everrich, số 968 Đường 3/2, Phường 15, Quận 11, TP. HCM và xuất trình Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân).
    + Chứng khoán lưu ký: Người sở hữu chứng khoán làm thủ tục nhận cổ tức bằng cổ phiếu tại Thành viên lưu ký nơi mở tài khoản lưu ký.
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng mạnh giá bán USD, tỷ giá ngân hàng đồng loạt lên kịch trần
    24-10-2022 - 10:53 AM | Tài chính - ngân hàng



    [​IMG]
    Đây là lần thứ 6 trong năm 2022 NHNN thực hiện nâng giá bán USD và là lần thứ 4 trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây.

    Sáng 24/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục tăng mạnh giá bán USD tại Sở giao dịch từ 24.380 VND/USD lên 24.870 VND/USD, tức tăng 490 đồng - mức điều chỉnh mạnh nhất trong nhiều năm qua. Đồng thời, Nhà điều hành tiếp tục không niêm yết giá mua vào USD.

    Đây là lần thứ 6 trong năm 2022 NHNN thực hiện nâng giá bán USD và là lần thứ 4 trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây. Tựu chung từ đầu năm, giá bán USD từ Sở Giao dịch NHNN đã tăng tổng cộng tới 1.720 VND, tương đương mức tăng 7,4%.

    Trước đó, NHNN đã tăng mạnh giá bán USD tại Sở Giao dịch từ 23.925 VND lên 24.380 VND trong phiên giao dịch đầu tuần trước (17/10), tương đương mức tăng tới 455 đồng. Cùng với đó, cơ quan này cũng quyết định điều chỉnh biên độ tỷ giá giao ngay USD/VND từ mức ±3% lên ±5% từ ngày 17/10 . Đây là lần điều chỉnh biên độ đầu tiên của Nhà điều hành sau 7 năm.

    NHNN liên tục tăng giá bán USD trong bối cảnh tỷ giá trong nước không ngừng tăng nóng trong những tuần gần đây.

    Sáng nay, dù NHNN đã tăng tỷ giá trung tâm thêm 12 đồng nhưng các ngân hàng vẫn niêm yết giá bán USD ở mức kịch trần.

    Theo đó, tất cả ngân hàng theo mẫu khảo sát của chúng tôi đều đã nâng giá bán USD lên mức tối đa được phép là 24.885 VND/USD. Trong đó, bao gồm cả 3 ngân hàng thương mại Nhà nước có quy mô giao dịch ngoại tệ lớn nhất hệ thống là Vietcombank, VietinBank và BIDV.

    So với mức đóng cửa cuối tuần trước, giá USD tại các ngân hàng đã tăng thêm 15 – 20 đồng.

    Trước đó, tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng đã tăng khoảng 650 đồng trong tuần vừa qua, tương đương tăng 2,6%. Đây là tuần mất giá mạnh nhất của VND so với USD kể từ đầu năm đến nay, và thậm chí là trong nhiều năm trở lại đây.

    So với cuối năm 2021, tỷ giá USD/VND hiện đã tăng trên 2.000 đồng/USD, tương đương VND giảm khoảng 8,6% so với USD.

    Trên thị trường tự do, giá USD hiện giao dịch trong khoảng 25.100-25.200 đồng/USD, không thay đổi nhiều so với mức ghi nhận cuối tuần trước.

    Theo giới phân tích, tỷ giá USD chịu áp lực lớn khi cuộc họp chính sách tháng 11 của FED đang đến gần với các dữ liệu lạm phát ngày càng củng cố thêm quan điểm diều hâu của NHTW Mỹ. Trong khi đó, khả năng bán USD can thiệp của NHNN đang bị hạn chế dần sau khi dữ trữ ngoại hối đã giảm khá mạnh từ đầu năm.

    Trong báo cáo vĩ mô mới đây, Bộ phận phân tích Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng diễn biến mạnh lên của đồng USD là yếu tố chính gây áp lực lên tỷ giá.

    Nhóm phân tích dự báo, quý IV sẽ là giai đoạn căng thẳng nhất về diễn biến tỷ giá trong nước khi: (1) USD Index nhiều khả năng tiếp tục tăng do chính sách tiền tệ thắt chặt của FED trong bối cảnh lạm phát toàn cầu duy trì ở mức quá cao so với mục tiêu của các NHTW (CPI tháng 9 của Mỹ ở mức 8,2% so với mức mục tiêu 2%), (2), Dự trữ ngoại hối của Việt Nam tại thời điểm cuối tháng 9 đã thấp hơn mức 12 tuần nhập khẩu nên dư địa để NHNN có thể tiếp tục can thiệp tỷ giá thông qua bán USD từ dự trự ngoại hối sẽ hẹp dần, (3) Tỷ giá danh nghĩa đa phương và tỷ giá thực đa phương tăng quá cao có thể tác động tiêu cực tới xuất khẩu khi rổ tiền tệ các đối tác thương mại tiếp tục rớt mạnh, và (4) FDI đăng kí mới chưa phục hồi hoàn toàn, có thể ảnh hưởng tiêu cực tới dòng tiền FDI thực hiện trong tương lai.

    Trong ngắn hạn, KBSV cho rằng NHNN sẽ tiếp tục sử dụng đồng thời 2 công cụ là dự trữ ngoại hối và kết hợp phát hành tín phiếu và mua kỳ hạn trên hoạt động thị trường mở để ổn định tỷ giá,điều tiết và hỗ trợ thanh khoản hệ thống trước những cú sốc bên ngoài (lạm phát neo cao khiến các NHTW lớn tiếp tục nâng lãi suất, thu hẹp không gian chính sách nới lỏng tài khoá và tiền tệ, đặc biệt là FED).

    Tuy nhiên, nhóm phân tích cho biết, tính tới cuối tháng 9 quỹ dự trữ ngoại hối chỉ còn 86 tỷ USD tương đương 11 tuần nhập khẩu, nên dư địa để NHNN can thiệp bằng việc bán USD thông qua dự trữ ngoại hối sẽ hẹp dần (theo IMF quỹ dự trữ ngoại hối tối thiểu cần duy trì 8 – 12 tuần nhập khẩu).
  5. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Ngày mai, 25/10, PCT sẽ họp cổ đông bất thường để thông qua kế hoạch đầu tư lớn cho thời gian sắp tới.

    PCT đang hội tụ thiên thời về ngành với kế hoạch đầu tư lớn sắp tới
    stockpro88 đã loan bài này
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    cước tàu chở dầu/hóa chất tăng phi mã:

    [​IMG]
    Last edited: 25/10/2022
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Chuỗi cung ứng dầu mỏ của Nga chạy đua ứng phó lệnh cấm vận của EU

    Thứ Hai, 24/10/2022
    Kinh tế Sài Gòn Online


    (KTSG Online) – Các thương nhân, công ty tàu dầu đang chạy đua ứng phó các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất trong lịch sử đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Nga khi lệnh cấm vận dầu Nga của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực vào ngày 5-12 tới.
    • [​IMG]
    Tàu chở dầu NS Champion của Công ty Sovcomflot thuộc sở hữu nhà nước Nga. Ảnh: Marine Traffic
    Cuộc vận động áp trần giá dầu của Nga do Mỹ dẫn đầu để ổn định giá dầu thế giới đã diễn ra trong nhiều tháng nhưng thời gian đang cạn dần. Với khoảng sáu tuần nữa trước khi lệnh cấm vận bắt đầu có hiệu lực, vẫn chưa rõ biện pháp áp trần giá dầu có thực sự giúp Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới, cung cấp đủ sản lượng cho người mua để chống lại cú sốc nguồn cung hay không.

    Mỹ đã cảnh báo trong nhiều tháng rằng các lệnh cấm vận của châu Âu đối với Nga có thể gây ra một cú sốc nguồn cung. Nhà Trắng đang vận động các công ty tàu chở dầu được phép tiếp cận các dịch vụ của EU, đặc biệt là bảo hiểm, để tránh giá dầu tăng đột biến trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11. Để làm được điều đó, khách hàng mua dầu phải tuân thủ quy định áp trần giá dầu của Nga. Các quan chức Mỹ có thể thiết lập giới hạn giá dầu của Nga trên 60 đô la thùng.

    Sau ngày 5-12, phần lớn dòng chảy của Nga sẽ được xử lý bởi một mạng lưới phức tạp, bí mật của các tàu chở dầu, các bến cảng và các tuyến đường biển an toàn được kiểm bởi các công ty vẫn sẵn sàng giao dịch với Nga.

    “Nếu bạn nhìn vào số lượng tàu chở dầu đã được bán trong sáu tháng qua cho những người mua ẩn danh, rõ ràng là một đội tàu đang được xây dựng để vận chuyển dầu của Nga”, Christian Ingerslev, Giám đốc điều hành Maersk Tankers, có trụ sở ở Copenhagen (Đan Mạch), công ty điều hành 170 tàu chở dầu, cho biết.

    Trong thời gian còn lại đến ngày 5-12, khi lệnh cấm vận dầu thô Nga của EU có hiệu lực, cấm các công ty trong khu vực này cung cấp dịch vụ vận chuyển, tài chính và bảo hiểm cho các giao dịch liên quan đến dầu của Nga, câu hỏi quan trọng nhất là liệu có đủ tàu để tiếp tục vận chuyển dầu của Nga ra thị trường thế giới hay không?

    Công ty môi giới vận tải biển Braemar ước tính rằng để hỗ trợ xuất khẩu 4 triệu thùng/ngày của Nga sang vùng các nước châu Á, cần thêm nhiều tàu để bổ sung vào 240 tàu đang vận chuyển dầu thô của Iran và Venezuela trong năm qua.

    Anoop Singh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tàu chở dầu của Braemar, nói: “Các giao dịch mua bán tàu chở dầu đã tăng mạnh ngay sau cuộc xung đột Nga-Ukraine và trước thềm lệnh cấm vận của EU. Các bên giao dịch là thực thể ẩn danh, có trụ sở tại Dubai, Hồng Kông, Singapore và Cộng hòa Síp”.

    Ngoài ra, gần như chắc chắn sẽ có sự gia tăng trong hoạt động chuyển các lô hàng dầu từ tàu này sang tàu khác trên biển, hay còn gọi là chuyển tải hàng hóa (STS) để tránh rủi ro bị trừng phạt do xử lý hàng xuất khẩu trực tiếp từ các cảng của Nga cũng như để phục vụ nhu cầu xếp dỡ một số lô hàng nhỏ lên các tàu chở dầu lớn hơn cho các chuyến đi đường dài. Tuy nhiên, đó là một thách thức lớn về mặt hậu cần, đặc biệt là từ biển Baltic, khu vực xuất khẩu dầu hàng đầu của Nga.

    Quy trình STS gồm một tàu áp sát vào tàu khác và gắn một đường ống để cho phép dầu được bơm qua. Quy trình này có thể mất đến hai ngày và tốt nhất nên thực hiện ở những vùng biển yên tĩnh, với thời tiết thuận lợi. Nó cũng có bao gồm nhiều giai đoạn hơn, bắt đầu việc chuyển dầu từ một tàu đến đến kho chứa nổi, trước khi chuyển lượng dầu này sang tàu khác.

    Sau ngày 5-12, Trung Quốc và Ấn Độ dường như sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của các tàu chở dầu của Nga. Một khi các lệnh cấm vận dầu Nga có hiệu lực, quy trình STS liên quan đến dầu Nga sẽ bị cấm ở vùng biển châu Âu. Thay vào đó, quy trình này có thể thực hiện ở các bến cảng an toàn hoặc các vùng biển tương đối yên tĩnh không thuộc các khu vực tài phán có các biện pháp trừng phạt hoặc hạn chế đối với Điện Kremlin.

    Quy trình STS cũng có thể được thực hiện ở các vùng biển giữa Đại Tây Dương nằm ngoài khu vực tài phán trên biển do các nước châu Âu kiểm soát. Các chủ hàng có khả năng đưa tàu đến một khu vực biển ở giữa Bắc Đại Tây Dương gần quần đảo Azores, một khu vực tự trị của Bồ Đào Nha.

    Mặc dù các hoạt động của STS có xu hướng tốn kém và kèm theo rủi ro, đây sẽ là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo dầu thô Nga tiếp tục chảy ra thị trường quốc tế và giúp một số khách hàng giữ bí mật hoạt động mua dầu Nga của họ.

    Vì vậy trong những tháng qua, hoạt động mua bán trên thị trường tàu chở dầu đã qua sử dụng diễn ra rầm rộ, đặc biệt tập trung vào các loại tàu chuyên chở dầu Ural và dầu ESPO của Nga. Một loại tàu chở dầu như vậy là tàu tiêu chuẩn Aframax, có thể chở khoảng 650.000 đến 750.000 thùng dầu qua các vùng nước nông hơn và từ các cảng nông hơn.

    Các tàu Aframax với khả năng phá băng được quan tâm nhiều hơn vì chúng sẽ rất cần thiết cho việc xuất khẩu dầu Ural từ biển Baltic vào mùa đông này. Những chiếc tàu Aframax có khả năng phá băng có giá bán gấp đôi so với một năm trước.

    Các nhà môi giới tàu biển cũng nhận thấy sự gia tăng hoạt động mua bán đối với tàu Aframax loại không phá băng từ 15 tuổi trở lên. Một số tàu chở dầu này dự kiến sẽ xuất hiện ở phía đông Siberia, nơi chúng sẽ giúp vận chuyển dầu thô ESPO của Nga cho khách hàng bao gồm các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc và Ấn Độ.

    Các tàu chở dầu từ Nga cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các dịch vụ bảo hiểm. Hầu hết các tàu chở dầu trên thế giới hiện nay được 13 tổ chức thành viên thuộc Nhóm các câu lạc bộ bảo vệ và bồi thường quốc tế (IGP&I), cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro, bao gồm cả sự cố tràn dầu. Có nhiều tổ chức chức ở châu Âu trong số 13 tổ chức này. Lênh cấm vận dầu Nga của EU yêu cầu các công ty trong khu vực dừng cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các tàu chở dầu từ Nga và ngay cả IGP&I cũng không thể dựa vào dịch vụ tái bảo hiểm từ các công ty ở EU.

    Anh vẫn chưa khẳng định sẽ theo lệnh cấm vận EU, có nghĩa là vẫn còn một số dịch vụ bảo hiểm ở Anh dành cho các tàu chở dầu từ Nga. Các dịch vụ bảo hiểm của châu Âu vẫn sẽ được cung cấp cho các công ty trả tiền mua dầu của Nga dưới mức giá trần mà phương Tây áp đặt.
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    PCT đã tổ chức thành công đại hội cổ đong bất thường với tỷ lệ cổ đông khá cô đặc:

    [​IMG]
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
  10. Investking2020

    Investking2020 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2020
    Đã được thích:
    18
    sap PCT hôm nay không có giao dịch vậy chủ top???

Chia sẻ trang này