PNJ – cổ phiếu VÀNG trong làng HẾT ROOM

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi design_your_destiny, 19/01/2020.

1353 người đang online, trong đó có 541 thành viên. 16:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 9426 lượt đọc và 33 bài trả lời
  1. design_your_destiny

    design_your_destiny Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2014
    Đã được thích:
    171
    1. Tình hình tài chính

    Kết quả kinh doanh

    Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố BCTC hợp nhất quý IV/2019 với doanh thu ghi nhận 5.321 tỷ đồng doanh thu, tăng 31% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là trong kỳ công ty mở mới 15 cửa hàng.

    Bên cạnh đó, giá bán cũng tăng mạnh hơn nên lãi gộp còn tăng 24% đạt 1.023 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế quý IV/2019 của PNJ đạt 385 tỷ đồng, tăng 45% so cùng kỳ năm trước.

    Lũy kế năm 2019, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 17.000 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước và hoàn thành 93% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước và hoàn thành kế hoạch năm (kế hoạch lãi sau thuế 1.181 tỷ đồng).

    Trong năm 2019, biên lãi gộp PNJ đạt 20,4%, con số cao nhất từ trước tới nay. Năm 2019 cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử lợi nhuận sau thuế PNJ vượt mốc 1.000 tỷ đồng.

    Hàng tồn kho

    Hàng tồn kho trong 2019 đạt 7.019 tỷ đồng tăng 41% so với 4,968 tỷ đồng thời điểm đầu năm và chiếm 81,6% tổng tài sản. Với PNJ chúng ta có thể không cần lo ngại nhiều về lượng hàng tồn kho vì đặc thù là kim loại quý, không bị mất giá trị theo thời gian. đó cũng là lợi thế không cần trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho so với các cty bán lẻ khác như MWG VRE.

    Liệu giá vàng có ảnh hưởng quá nhiều đến giá vốn của PNJ - câu trả lời là không nhiều, hiện tại vàng chỉ chiếm 30% trong cấu thành giá vốn của sản phẩm.

    Chi phí bán hàng và quản lý

    Hệ thống ERP đã vận hành ổn định có thể giúp cho chi phí quản lý và bán hàng của PNJ giảm dần, và được kỳ vọng giảm nhiều hơn nữa trong các quý tiếp theo.

    2. Điểm rơi lợi nhuận của các cửa hàng.

    [​IMG]

    Từ năm 2016-2018 có hơn 100 cửa hàng được mở mới, theo tốc độ hoà vốn tại các cửa hàng từ 18-22 tháng thì điểm rơi lợi nhuận của 100 cửa hàng mới này vào từ giai đoạn giữa 2019-2020.

    3. Vị thế hiện tại của PNJ.

    - PNJ là một trong 10 công ty bán lẻ uy tín nhất năm 2019.
    - Là doanh nghiệp kim hoàn đầu tiên và duy nhất niêm yết trên sàn chứng khoán cho đến nay.
    - Mạng lưới bán lẻ hơn 300 cửa hàng, tại 53/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
    - Sản phẩm được khách hàng quốc tế đánh giá cao, xuất hiện tại 13 quốc gia.
    - “ Nhà bán lẻ trang sức số 1 Châu Á” – giải thưởng được vinh danh tại buổi lễ trao giải thưởng danh giá JNA Awards vào tháng 9/2019.
    - Cán mốc vốn hóa tỷ đô.
    - Là thương hiệu quốc gia, vượt ra khỏi phạm vi doanh nghiệp trang sức đơn thuần, được Chính phủ lựa chọn đồng hành trong các sự kiện quan trọng trong nước và quốc tế.

    4. Lợi thế cạnh tranh: PNJ nhìn về tương lai – từ ôtô thành tên lửa.

    Chuyển đổi công nghệ số - Digital Transformation

    - Dùng công nghệ Data Analytics, Computer Vision + AI
    - Hệ thống ERP - SAP vừa mới được triển khai trong tháng 4/2019.
    - Tối ưu hóa chi phí trong tất cả lĩnh vực. 2020 tối ưu hóa nhân sự tại các cửa hàng.

    [​IMG]

    PNJ – Những nhà lãnh đạo có TÂM và có TẦM.

    Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT - vị thuyền trưởng tài ba đầy bản lĩnh và nhân hậu, đã đưa con thuyền PNJ vượt qua bao sóng dữ, để trở thành niềm tự hào của ngành kim hoàn Việt Nam.

    Ông Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc – một nhà lãnh đạo trẻ, tài ba sẽ kế nhiệm bà Dung mang những tinh tuý đến với PNJ và thổi vào PNJ những làn gió mới.

    Ông Robert Alan Willett - Cố vấn và Thành viên HĐQT độc lập - được mệnh danh là “guru” (người xuất chúng, am hiểu cao nhất) ngành bán lẻ thế giới.

    PNJ – Chiến dịch truyền thông bài bản.

    Truyền thông là một trong những thế mạnh trong chiến lược Marketing của PNJ khi hãng tập trung vào những Campaign lớn đánh vào insight của khách hàng trên thị trường. Những chiến dịch “Hạnh phúc vàng”, hay “Món quà vô giá” và gần đây nhất là “Tình yêu đích thực” đã đem về những kết quả rất khả quan cho PNJ.

    Chiến dịch Việt với cảm hứng từ tình yêu đích thực đã vươn tầm quốc tế. TVC “Đẹp đôi về một nhà” từ nhãn hiệu trang sức PNJ đã bất ngờ xuất hiện tại quảng trường Times Square New York, Mỹ.

    Đại sứ thương hiệu - Công cụ tiếp thị hữu hiệu của PNJ.

    PNJ đi tiên phong trong việc sử dụng đại diên thương hiệu và rất thành công. PNJ thuê nhiều người nổi tiếng (ca sỹ, diễn viên, người mẫu) để quảng cáo các bộ sưu tập.

    PNJ Next – Bước nhảy kế tiếp.

    PNJ Next là một cửa hàng flagship, thường được đặt ở vị trí “vàng”, có quy mô lớn nhất trong chuỗi, sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp. PNJ Next sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng Millennial thành đạt.

    Hiện tại ở TP.HCM có 2 cửa hàng PNJ Next, một ở đường Hai Bà Trưng, quận 1, và một cửa hàng ở đường Nguyễn Văn Nghi, Gò Vấp. PNJ cũng mới mở thêm 1 cửa hàng PNJ Next ở Đà Nẵng.

    PNJ đã thử nghiệm, mở rộng sang bán lẻ đồng hồ, phụ kiện từ nhiều năm qua. Đây sẽ là các mảng giúp PNJ mở rộng thêm đối tượng khách hàng, gia tăng giá trị, dịch vụ, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và cải thiện biên lợi nhuận

    => PNJ - từ một nhà sản xuất kim hoàn, đã dần dịch chuyển sang mô hình bán lẻ với việc chú trọng vào trải nghiệm khách hàng và quản trị vận hành chuỗi bán lẻ.

    Lợi thế từ chuỗi sản xuất và cung ứng

    Chuỗi sản xuất của PNJ là một dây chuyền khép kín từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Thế mạnh của PNJ chính là nằm ở khâu gia công, PNJ có thể tự thiết kế và gia công các sản phẩm của mình, sau đó PNJ lại có riêng một hệ thống cửa hàng để phân phối và bán các sản phẩm. Cho nên phần thiết kế và gia công có thể tạo nên giá trị gia tăng cho sản phẩm. Điều này không nhiều doanh nghiệp cùng ngành (trang sức/bán lẻ) có thể làm được.

    5. Điểm nhấn đầu tư.

    - Ngành bán lẻ trang sức hiện đại vẫn hấp dẫn.
    - Những yếu tố mới của PNJ sẽ bắt đầu phản ánh tích cực vào hoạt động kinh doanh cho năm sau.
    - Ban lãnh đạo PNJ có đủ sự tín nhiệm và cam kết cho sự thay đổi.
    - Vấn đề hết room ngoại sẽ được giải quyết nhờ vào ETF Diamond.
  2. tanmaock

    tanmaock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/02/2011
    Đã được thích:
    900
  3. ongdiack

    ongdiack Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/11/2010
    Đã được thích:
    612
  4. design_your_destiny

    design_your_destiny Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2014
    Đã được thích:
    171
    Mở cửa tạo gap up vượt 91 thì tuyệt vời ông mặt trời
  5. ongdiack

    ongdiack Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/11/2010
    Đã được thích:
    612
    tăng đến tết
    --- Gộp bài viết, 20/01/2020, Bài cũ: 20/01/2020 ---
    PNJ đúng là đẳng cấp 100k trước tết
    --- Gộp bài viết, 20/01/2020 ---
    nay làm phát ce cho tt ngỡ ngàng
  6. ksuii

    ksuii Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Đã được thích:
    218
    Cẩn thận coi chừng mất hàng nhe anh em.
  7. ongdiack

    ongdiack Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/11/2010
    Đã được thích:
    612
    cp blue tăng trưởng mạnh mẽ
    --- Gộp bài viết, 20/01/2020, Bài cũ: 20/01/2020 ---
    nay CE phát cho biết thế nào là PNJ
  8. ksuii

    ksuii Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Đã được thích:
    218
    Má ơi. Chóng mặt quá
  9. ongdiack

    ongdiack Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/11/2010
    Đã được thích:
    612
    PNJ lợi nhuận tăng trưởng tốt nhất nhóm BLUE
    định giá 150k năm nay
  10. ksuii

    ksuii Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Đã được thích:
    218
    Hình như Bank chốt đang kéo qua thì phải các bác??

Chia sẻ trang này