1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

PVT _ Át chủ bài Quý 2 2019

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Mail_man, 12/02/2019.

3290 người đang online, trong đó có 63 thành viên. 04:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4907 lượt đọc và 38 bài trả lời
  1. Mail_man

    Mail_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2018
    Đã được thích:
    183
    Thị trường downtrend này chính là sân chơi của nhà đầu tư chuyên nghiệp, đòi hỏi nhà đầu tư cần mày mò nghiên cứu thật kỹ các mặt về nội tại của doanh nghiệp để tìm ra những con át chủ bài chứ không nên dùng mắt thường (ptkt) để bắt đáy. Đi từ cốt lõi sẽ là bền nhất.

    Phân tích cơ bản
    Ngành và vị thế công ty

    - Ngành vận tải dầu khí hiện vận chuyển dầu thô và dầu thành phẩm cho các nhà máy lọc dầu tại VN như Dung Quất (nhu cầu vận chuyển dầu 7tr tấn/năm), và mới đây có Nghi Sơn (nhu cầu khoảng 10tr tấn dầu/năm).
    - PV Trans là doanh nghiệp vận tải cho ngành dầu khí với 18 tàu, trong đó 3 tàu vận chuyển dầu thô với tổng công suất là 305.000 DWT, 8 tàu vận chuyển các sản phẩm từ dầu với tổng công suất là 144.000 DWT, và 7 tàu vận chuyển khí hóa lỏng và các phẩm khí khác với tổng công suất là 10.600 m3.
    - PVT lợi thế cạnh tranh tuyệt đối trong việc vận chuyển cho dầu, hàng hóa cho các công ty con của PVN với 100% thị phần vận chuyển dầu thô, 90% thị phần vận chuyển LPG, 30% thị phần vận chuyển các sản phẩm dầu khí (hàng lỏng).

    Mô hình kinh doanh - PVT có 2 hoạt động chính:

    + Vận tải (dầu thô, dầu thành phẩm, và khí LPG): chiếm 52% doanh thu và 64% lợi nhuận gộp, PVT hiện sở hữu 3 tàu chở dầu thô, 8 tàu chở dầu thành phẩm, và 7 tàu chở khí LPG.

    + Cho thuê kho nổi FSO/FPS0: chiếm 11% doanh thu và 36% LN gộp với 2 mỏ chính là FS0 mỏ Đại Hùng Queen và FPS0 mỏ Chim Sáo cho thuê theo ngày với phí khoảng 56.000 USD/ngày, tổng công suất là 275K DTW. Ngoài ra PVT mới gia hạn 5 năm hợp đồng 0&M Sông Đốc Pride.

    + Hoạt động thương mại có tỷ trọng doanh thu khá lớn (36%) tuy nhiên biên gộp rất thấp, dẫn tới chỉ chiếm 1% LNG. - Nhiên liệu chỉ chiếm khoảng 15.7% trong cơ cấu chi phí, mô hình của PVT ít chịu ảnh hưởng của giá dầu do mảng vận tải dầu thô, khách thuê tàu tự chịu chi phí nhiên liệu, với mảng vận tải dầu thành phẩm, PVT có thể chuyển một phần chi phí tăng thêm vào giá cước.

    Triển vọng doanh nghiệp
    - Trong năm 2019, triển vọng sẽ đến từ:
    (1) nhà máy lọc dầu Nghi Sơn mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2018, dự kiến sản lượng vận chuyển của PVT tới nhà máy này là khoảng 2.5 triệu tấn dầu thô và 3 triệu tấn sản phẩm.
    (2) nhà máy lọc dầu Dung Quất không còn phải bảo dưỡng (năm 2017, Dung Quất nghỉ 40 ngày để bảo dưỡng nhà máy).
    (3) giá thuê ngày dịch vụ kho FS0 cũng tăng thêm 10% lên 56.000USD/ngày, mang đến lợi nhuận từ cả giá tăng và tỷ giá tăng.
    (4) Mảng vận chuyển khí, hàng rời (thang cũng rất tốt với việc đi vào hoạt động ổn định của các nhà máy khí GPP Cà Mau, Nhiệt điện Thái Bình 2 Long Phú, Sông Hậu...

    - Tiềm năng tăng trưởng dài hạn của PVT đến từ các dự án đầu tư của PVN:
    (1) vận chuyển dầu cho các dự án nhà máy lọc dầu gồm mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, xây dựng nhà máy Long Sơn, Vũng Rô.
    (2) vận chuyển hàng rời (than, LNG, LPG) cho 8 nhà máy điện than và trạm LNG như Long Phú 1, Sông Hậu 1, Vĩnh Tân 1,... (đặc biệt là các dự án điện than của PVN).
    - PVT cũng sẽ phải mua thêm tàu để phục vụ cho nhu cầu vận tải tăng thêm, thường được chi trả bằng 70% nợ USD và 30% vốn CSH, dẫn tới rủi ro về chi phí khấu hao, lãi vay tăng và tỷ giá tăng.
    - Chính Phủ dự kiến trước năm 2020 sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại PVT xuống 36% từ mức 51% hiện nay.

    Sức khỏe tài chính
    - PVT có đòn bẩy nợ tương đối lớn với tổng nợ vay là -2,690 tỷ, do đó rất nhạy cảm với thay đổi lãi suất và tỷ giá.

    - Tuy nhiên, công ty đã trả nợ vay gốc với tốc độ rất nhanh. Số dư nợ vay đã giảm ~525 tỷ trong năm 2016 và ~272 tỷ trong 2017

    - Ngoài ra, PVT còn có số dư tiền và tương đương tiền lên tới ~2,920 tỷ đồng nên PVT không gặp rủi ro về mặt tài chính.

    - Dự báo lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ 2018 và 2019 đạt 324 tỷ và 559 tỷ, tương đương EPS 971đ và 1868đ. Đây là con số chưa tính khoản lợi nhuận bất thường từ bán tàu Hecules M.

    =>Với các dữ kiện trên HSC tính toán giá trị thực của PVT ở mức giá 23.900 đ




    Phân tích kỹ thuật
    -Khối lượng giao dịch cải thiện đáng kể, volume trung bình 20 phiên tăng mạnh => dòng tiền đang chủ động mua vào PVT.
    -Chỉ báo Ichimoku cho tín hiệu mua và tiếp tục nắm giữ:
    +tenkan cắt lên và duy trì ở trên kijun
    +giá chart ngày lẫn chart tuần đều nằm trên mây
    [​IMG]

    -Chỉ báo xu hướng MACD cho tín hiệu xu hướng đi lên còn tiếp tục, tuy nhiên MACD sẽ cần phải thoát ra khỏi kênh cản trên thì mới cho xu hướng dài hạn là đi lên
    [​IMG]

    -PVT đang dao động trong tam giác cân, nếu break cản trên sẽ tăng 1 khoản lớn tới 7 giá, tương đương dư địa tăng thêm 40%, đưa ra 2 kịch bản như sau
    +1: break thành công cản 18 và back test lại đường trendline, tích lũy rồi đi lên 25
    +2: gặp cản điều chỉnh về 16.4 rồi mới break cản này ở giá 17.5 rồi đi lên 25
    [​IMG]

    -Theo thống kê của HSC ngày 11/02/19 thì điểm số của PVT thuộc top tích cực nhất, đà tăng tích lũy đều trên 9. Chỉ 1 điểm chưa tốt đối với ngắn hạn là % Washout đã lên 9.4 %.



    => chiến lược cho PVT:
    -Với view ngắn hạn thì đợi PVT break rồi điều chỉnh test hỗ trợ thì tham gia mua.
    -Với view trung hạn thì có thể mua 1 phần trước PVT, sau đó là đợi chỉnh lại để mua thêm khi break.
    -Mục tiêu của PVT cuối Q2 sẽ đạt được giá 25.

    Tuy nhiên kế hoạch có hoàn hảo đến cỡ nào thì chỉ cần sai sót nhỏ 1 chỗ thì mọi thứ sẽ lao dốc. Quản trị rủi ro luôn là điều cần thiết với đầu tư, nếu giá giảm dưới 16.4 thì cứ dứt khoát cắt lỗ rồi đợi nó tăng lấy lại đà thì mới mua lại.

    Giá trị của doanh nghiệp chính là cốt lõi.


















    Rolex4646, Bruce_WayneHanale thích bài này.
  2. Bruce_Wayne

    Bruce_Wayne Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2018
    Đã được thích:
    155
    Hôm nay PVT bất ngờ nổ volume mạnh, dòng tiền mạnh bắt đầu tham gia rồi, sắp đến chạy nước rút, đợi nso tích lũy trên 17.25, canh chờ thêm RSI hạ về 60 là múc cho ngắn hạn.
    --- Gộp bài viết, 12/02/2019, Bài cũ: 12/02/2019 ---
    Doanh nghiệp nhà nước, chính phủ chủ trương hạ tỷ trọng về 36%, tăng trưởng lợi nhuận đều đặn qua các năm, độc quyền về vận tải dầu khí cho PVN. Đây chính là con hàng tăng trưởng.
    Mail_mannhanha999 thích bài này.
  3. nhanha999

    nhanha999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2017
    Đã được thích:
    1.806
    chỉnh nhé các cụ :D
    Mail_man thích bài này.
  4. Mail_man

    Mail_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2018
    Đã được thích:
    183
    lợi nhuận sau thuế tăng trưởng liên tục 7 năm.
  5. mickeymice

    mickeymice Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Đã được thích:
    38
    chỉnh thế nên bán hay nên mua
    nhanha999 thích bài này.
  6. silver wing

    silver wing Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2014
    Đã được thích:
    154
    Tín hiệu đang dần tiêu cực trong ngắn hạn, nhưng vẫn múc tốt.
    mickeymice thích bài này.
  7. nhanha999

    nhanha999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2017
    Đã được thích:
    1.806
    tầm này mua thêm chứ ai lại bán :)
    mickeymice thích bài này.
    mickeymice đã loan bài này
  8. mickeymice

    mickeymice Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Đã được thích:
    38
    sao mà tiêu cực thế bác.
  9. destiny2244

    destiny2244 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Đã được thích:
    62
    bác phím nhiều con khá ngon nhưng riêng PVT thì không nên mua đâu, hàng lái nặng, nên tránh xa.
    ChungKhoanLove thích bài này.
  10. Mail_man

    Mail_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2018
    Đã được thích:
    183
    cổ phiếu nào chả lái, lái hiền hay lái ác thôi. Ngoài lái ra còn có các quỹ các tự doanh của công ty chứng khoán tự doanh nữa. Theo đồ thị mà hành động, kim chỉ nan vẫn là phân tích nội tại của doanh nghiệp.

Chia sẻ trang này