PVT - Chờ ngày lên đỉnh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thuhang0107, 28/08/2020.

2032 người đang online, trong đó có 812 thành viên. 18:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3653 lượt đọc và 17 bài trả lời
  1. thuhang0107

    thuhang0107 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    248
    Thuận theo bác @cophieu68 thì hôm nay nhân dịp em nó đang xanh thì mình làm 1 bài về PVT
    PVT thì mình đã múc vào phiên thứ 4 vào 10.9 - 11 thì đây là con hàng đánh giá khá ngon của dòng P, điểm qua 1 số thông tin của nó nhỉ:

    1.
    Hoạt động đầu tư chững lại do COVID-19 và giá tàu ở mức cao. Trong 6 tháng đầu năm 2020, chi phí đầu tư đạt 5 tỷ đồng so với dự báo của chúng tôi là 2,300 tỷ đồng. Do đó, tôi cắt giảm 50% chi phí đầu tư cho năm 2020 và trì hoãn các khoản đầu tư này sang năm 2021/2022. Theo đó, chúng tôi cũng điều chỉnh giảm lợi nhuận từ đóng góp các tàu mới, dẫn đến lợi nhuận sau thuế dự phóng giai đoạn 2021-2024 giảm trung bình khoảng 10%. Ngoài ra, chúng tôi giữ nguyên dự báo khoản đầu tư tàu dầu thô cỡ lớn (VLCC) vào cuối năm 2021 để vận chuyển dầu thô cho nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Chúng tôi kỳ vọng tàu VLCC này sẽ mang lại lợi nhuận từ năm 2022 và vận chuyển cho Nghi Sơn sẽ đóng góp lợi nhuận trung bình 120 tỷ/ năm trong giai đoạn 2022-2024 (chiếm 19% tổng lợi nhuận sau thuế của PVT)

    2. Những chỉ số tài chính nổi bật của PVT
    Đến thời điểm hiện tại, PVT là một trong số ít công ty chịu ảnh hưởng ít nhất trong bối cảnh toàn ngành dầu khí đang không tích cực – đang chịu tác động kép bởi giá dầu và dịch Covid 19.

    Chúng ta có thể thấy sau khi khấu trừ Tổng lượng tiền thực tế ( bao gồm Tiền mặt + Tương đương tiền + Tiền gửi có kỳ hạn) và Nợ vay tài chính ( bao gồm Nợ vay ngắn hạn + Nợ vay dài hạn), thì thực tế PVT hầu như không phải chịu áp lực lãi vay. Điều này cho thấy sức khỏe tài chính của PVT rất tốt, đang là thế mạnh của PVT so với những doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại.

    Tính đến Q2/2020, Giá trị sổ sách của PVT xấp xỉ 20,725đ/cp, gấp 1.88 lần so với thị giá hiện tại.

    Theo lý thuyết, Giá trị sổ sách thể hiện số tiền thu được trên mỗi cổ phiếu nếu thanh lí toàn bộ tài sản và sau khi trừ đi hết các khoản nợ phải trả của công ty. Và PVT đang bị thị trường định giá khá thấp, chưa đúng so với giá trị và quy mô của doanh nghiệp.

    Tầm nhìn trung – dài hạn, PVT là cổ phiếu thuộc nhóm Cổ phiếu tăng trưởng chậm theo phân loại của nhà đầu tư Huyền thoại Peter Lynch. Theo ông, các công ty có kì vọng thu nhập cổ phiếu tăng trưởng chỉ dưới 10% nhưng dự đoán sẵn sàng chi trả cổ tức tốt, sẽ mang đến sự ổn định về mặt lợi nhuận khi đầu tư.

    3.
    Khi thị trường phản ứng thái quá với tin tốt và xấu, dẫn đến biến động giá cổ phiếu không tương ứng với các nền tảng cơ bản dài hạn của công ty. Điều này sẽ mang đến cơ hội kiếm lợi nhuận cho nhà đầu tư giá trị bằng cách mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu giảm giá khi bán.

    Với Giá trị sổ sách 20.725đ/cp và lịch sử trả cổ tức đều đặn trên, PVT đang bị thị trường định giá chưa đúng về giá trị và quy mô của Doanh nghiệp, khi chỉ giao dịch quanh mức mệnh giá.

    ii) Công ty đầu ngành trong lĩnh vực vận tải dầu khí và số 1 Việt Nam trong lĩnh vực vận tải hàng lỏng.

    Dư địa tăng trưởng của PVT cho những năm sắp tới tương đối khả quan.

    Chúng tôi dự báo tình hình hoạt động kinh doanh của PVT sẽ tiếp tục tăng trưởng sau gián đoạn của dịch bệnh Covid19 nhờ những yếu tố sau:

    - Kế hoạch mở rộng đầu tư đội tàu với giá trị xấp xỉ 325 triệu.

    Chúng tôi kỳ vọng kế hoạch này sẽ được triển khai trong năm 2021 khi giá tàu thế giới đã được bình ổn trở lại bởi ảnh hưởng sức khỏe tài chính của các nhà máy đóng tàu trên thế giới.

    Bên cạnh đó, Nghị quyết ĐHCĐ 2019 về việc chia thưởng cổ tức 15% bằng cổ phiếu, mục đích chính nhằm tăng vốn cho PVT, để cân bằng sức khỏe tài chính khi giải ngân đầu tư.

    - Tăng trưởng đến từ nhà máy điện than sắp đi vào hoạt động.

    Nhà máy điện than Sông Hậu 1 đốt lửa thành công lò hơi tổ máy số 1, tiến đến triển khai chạy thử và đi vào vận hành thương mại trong năm 2021.

    KSI chúng tôi kỳ vọng PVT có thể hưởng lợi khi nhà máy này đi vào hoạt động nhờ vận chuyển khoảng 600.000 tấn than nhập khẩu hàng năm cho nhà máy này (tương đương 20% tổng nhu cầu than) từ năm 2021.

    - Tăng trưởng nhờ các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi khí LPG, LNG, CNG trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

    PVTrans sẽ thực hiện vận chuyển CNG cho Công ty cổ phần CNG Việt Nam, LPG cho Nhà máy GPP Cà Mau; từng bước nâng cao khối lượng, chất lượng dịch vụ vận chuyển sản phẩm của Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Nhà máy Đạm Cà Mau.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 28/08/2020, Bài cũ: 28/08/2020 ---
    [​IMG]
  2. cophieu88

    cophieu88 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    10/03/2016
    Đã được thích:
    4.516
    Rất cảm ơn bác! Mình sẽ đợi đc lên tàu cùng bác ở ga 11. Hôm nay nó xanh nên cũng lăn tăn 1 chút, sợ bị ép giá. Liệu nó có chỉnh tí cho kịp lên tàu
    thuhang0107 thích bài này.
  3. thuhang0107

    thuhang0107 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    248
    Giá dầu thế giới có vẻ đang chỉnh rồi nhưng em thấy con này ít bị ảnh hưởng giá dầu, đợt phiên Thứ 2 xem hàng của dòng P phiên break Thứ 4 như nào thì mới có thể đánh giá được
    --- Gộp bài viết, 28/08/2020, Bài cũ: 28/08/2020 ---
    Nay cuối phiên Tây Lông xả hàng mạnh quá kéo xuống 880 rồi
  4. thuhang0107

    thuhang0107 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    248
    Triển vọng Quý 3 kém khả quan; Kỳ vọng sự hồi phục kể từ Q4/2020

    Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí - PVTRANS (HSX: PVT) đã công bố báo cáo tài chính soát 6 tháng đầu năm 2020 với kết quả giảm sút so với cùng kỳ. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 3.407 tỷ đồng (-16,5% yoy) và 322 tỷ đồng (-22,8% yoy).

    BSR sẽ tiến hành bảo trì định kỳ từ ngày 12/08 đến 01/10, trong thời gian đó, 2 tàu Mercury và Athena sẽ lên dock, trong khi Apollo và Hera sẽ chạy tuyến quốc tế. Điều này sẽ làm giảm mạnh doanh thu mảng vận tải dầu thô so với cùng kỳ.

    Triển vọng sẽ tốt hơn khi kể từ đầu tháng 10, ngoài việc không còn phải giảm cước, BSR sẽ ưu tiên sử dụng dầu trong nước, nhờ sản lượng khai thác từ mỏ Đại Hùng Queen trở nên khả quan hơn. PVT cho rằng có thể sẽ vận chuyển khoảng 8 chuyến/tháng cho BSR trong Q4.2020. Ước tính PVT sẽ vận chuyển cho BSR thêm 28 chuyến trong 6 tháng cuối năm nay, nâng lên tổng số 55 chuyến, so với 90 chuyến của năm 2019. Ngoài ra, cước vận chuyển tàu dâu thô cũng có xu hướng tăng trở lại vào quý 4 hàng năm.

    Cước vận chuyển tàu chở dầu thành phẩm và LPG giảm trong Q3 dự kiến cũng sẽ hồi phục từ giữa tháng 9. Nhưng nhìn chung, việc cước vận chuyển giảm sẽ không ảnh hưởng quá nhiều, khi năm nay PVT ký được thêm hợp đồng chạy TC cho các tàu (còn lại 5 tàu chạy spot so với 7 tàu năm ngoái), đồng thời nhu cầu tiêu thụ xăng dầu thành phẩm và LPG hiện đang duy trì ở mức tốt.

    Đối với FSO Đại hùng Queen hiện đang lên dock thực hiện hoán cải, PVT hiện đang nhận 90% của mức thuê 46k$/ngày, do giá dầu đang ở mức dưới 50$/thùng. PVT cho biết đang đàm phán thêm điều kiện nâng giá thuê lên mức 52k$/ngày, khi giá dầu giao động ở mức 40-50$/thùng.
  5. diendienkhungkhung

    diendienkhungkhung Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/07/2006
    Đã được thích:
    515
    Mua cổ phiếu nào chào tháng 9?
    Chuyên mục: Chứng khoán
    Xem biểu đồ nhiễm Covid 19
    [​IMG]
    Các CTCK khuyến nghị mua GTN do lợi nhuận cải thiện, cân đối tài sản thuần nhờ hoạt động tái cấu trúc mạnh mẽ, mua PVT do hưởng lợi từ việc tăng nhập khẩu năng lượng, mua GAS nhờ hưởng lợi từ việc nhu cầu LNG tăng cao và cũng như việc giá dầu phục hồi.
    Mua GTN với giá mục tiêu 30,800 đồng/cp

    Theo CTCK MB (MBS), nhờ tập trung vào hoạt động kinh doanh chính mang lại cơ hội tăng trưởng cao cho CTCP GTNFoods (HOSE: GTN). Trong năm 2019, GTN lần lượt thoái vốn tại các công ty con GTNFarms, Cty Khai thác tài sản GTNfoods, Công ty Hàng tiêu dùng GTNfoods, giảm tỷ lệ sở hữu tại Vinatea xuống còn 20% nhằm tập trung nguồn lực cho mảng kinh doanh chính là sữa tươi Mộc Châu (MCM).

    Theo báo cáo quý 2/2020, số dư tiền mặt của GTN vào khoảng 2,144 tỷ đồng, một phần đến từ hoạt động tái cấu trúc mang lại.

    [​IMG]
    Hiện tại, VNM đang sở hữu 75.3% cp của MCM. Sự tham gia của VNM trong HĐQT của GTN giúp cải thiện khả năng quản lý và hiệu quả hoạt động của GTN. Cụ thể, biên lợi nhuận gộp của MCM cải thiện từ mức 17.7% trong nửa đầu năm 2019 lên 28.9% trong nửa đầu năm 2020.

    Ngoài ra, trong năm 2020, MCM sẽ phát hành khoảng 43.2 triệu cp mới với tổng số tiền thu về khoảng 1,249 tỷ đồng, trong đó 29.5 triệu cp sẽ bán cho GTN, 9.7 triệu cp sẽ bán cho VNM. Điều này sẽ nâng tổng mức sở hữu của GTN tại Sữa Mộc Châu lên mức 51%. Số tiền thu về được dự kiến sẽ dùng cho việc mở rộng trang trại hiện tại lên thêm 2,000 con bò cũng như đầu tư thêm trang trại mới 200 ha với 4,000 con bò.

    [​IMG]
    Theo MBS, GTN còn có cơ hội xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc - thị trường tiêu thụ sữa lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại năng lực sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 80-85% nhu cầu. Trong năm 2019, Nghị định về xuất khẩu sữa sang Trung Quốc được ký kết. Hiện tại Việt nam có 5 nhãn hàng được cấp phép xuất khẩu sang Trung Quốc gồm Vinamilk, TH true Milk, Nutifood, Moc Chau Milk, và Hà Nội Milk.

    Năm 2020, MBS dự phóng lãi sau thuế công ty mẹ GTN đạt 101 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2019 dựa trên biên lợi nhuận gộp được cải thiện nhờ giá nguyên vật liệu giảm trung bình 17% so với năm trước. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính của GTN tăng mạnh chủ yếu đến từ lãi tiền gửi gia tăng do Công ty đang nắm một lượng tiền mặt lớn sau khi tiến hành tái cấu trúc, tăng tỷ trọng chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trên doanh thu từ mức 17% lên mức 23% để thúc đẩy doanh thu năm 2020.

    Qua đó, MBS khuyến nghị mua GTN với giá mục tiêu 30,800 đồng/cp.

    Mua PVT với giá mục tiêu 17,300 đồng/cp

    Theo CTCK KB Việt Nam (KBSV), nhu cầu tiêu thụ năng lượng tại Việt Nam ngày càng gia tăng đã vượt trên mức sản lượng nội địa có thể tạo ra và thiếu hụt cần được bù đắp thông qua đường nhập khẩu. Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE: PVT) là ứng cử viên sáng giá cho việc vận chuyển sản lượng năng lượng khổng lồ trong thời gian tới. Hiện tại, PVT chủ yếu tập trung vào việc nhập khẩu khí hóa lỏng LPG và dầu thô, thể hiện rõ ràng trong kế hoạch đầu tư tàu gần nhất.

    Theo KBSV, Ban lãnh đạo PVT mới chỉ đưa ra kế hoạch đầu tư tàu đến năm 2021 và KBSV vẫn sẽ tiếp tục đợi xem về kế hoạch cụ thể cho các tàu LNG, tàu hóa chất/sản phẩm. Hiện tại, PVT đã có kế hoạch đầu tư 14-16 tàu khoảng 300 triệu USD nhưng KBSV tin rằng ban lãnh đạo sẽ cần phải thêm vào kế hoạch mua hoặc mượn các tàu LNG nhằm phục vụ cảng LNG Thị Vải trong năm 2022. Bất kỳ kế hoạch mới nào cũng cần để chuẩn bị cho việc 9 cảng LNG đi vào hoạt động trong 15 năm tiếp theo, cũng như chuẩn bị cho việc vận chuyển cho nhà máy hóa dầu Long Sơn. PVT sẽ đầu tư tàu VLCC để có thể đảm bảo được hợp đồng vận chuyển dài hạn 2.5 triệu tấn dầu thô cho nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

    Trong năm 2020, PVT dự phóng doanh thu đạt 7,138 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 538 tỷ đồng, lần lượt giảm 8% và 22% so với thực hiện năm 2019. Tuy nhiên, kết qủa này sẽ được cải thiện trong năm 2021 và 2022.

    [​IMG]
    Nguồn: KBSV

    Qua đó, KBSV khuyến nghị mua PVT với giá mục tiêu 17,300 đồng/cp.

    Mua GAS với giá mục tiêu 89,200 đồng/cp

    Theo CTCK KB Việt Nam (KBSV), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSE: GAS) là lựa chọn hàng đầu của cho ngành dầu khí Việt Nam do là đơn vị được hưởng lợi nhất từ việc nhu cầu LNG tăng cao và cũng như việc giá dầu phục hồi mặc dù chậm.

    Sản lượng thiếu hụt cho ngành điện lực và việc các dự án khí mới bị trì hoãn càng nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng cảng LNG Thị Vải. Hơn nữa, việc bắt đầu nhập khẩu LNG của Việt Nam cũng cho phép các nhà máy lọc hóa dầu bắt đầu sản xuất nhiều sản phẩm hóa dầu.

    [​IMG]
    Việc cắt giảm thêm sản lượng từ các nhà sản xuất tại Trung Đông thường tạo ra nhiều sản phẩm dầu FO hơn mặt bằng chung đã làm hạn chế sản lượng dầu FO trên thị trường và hỗ trợ sự phục hồi của giá dầu HSFO. Đồng thời, việc các chủ tàu lắp đặt thêm máy lọc để đáp ứng yêu cầu của luật IMO 2020 khiến KBSV tự tin cho rằng giá dầu HSFO đã chạm đáy. Với việc giá khí dựa trên giá dầu HSFO, KBSV tin rằng GAS sẽ bắt đầu phục hồi mạnh trong những quý sau.

    Giá HSFO phục hồi chứng tỏ lợi nhuận GAS trong những quý sau được cải thiện. KBSV ước tính lợi nhuận quý 3 đạt 2,212 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận quý 4 giảm xuống 2,013 tỷ đồng, tương đương giảm 33%.

    Sản lượng khí thường giảm trong quý 4 do tính mùa vụ. Dù vậy, sản lượng khí sẽ giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ còn 10.1 tỷ mét khối vì mỏ khí Đại Nguyệt chỉ bắt đầu đi vào hoạt động cuối quý 4 năm nay và chỉ thực sự hỗ trợ sản lượng năm 2021.

    Qua đó, KBSV khuyến nghị mua GAS với giá mục tiêu 89,200 đồng/cp.
  6. tiger2010

    tiger2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2010
    Đã được thích:
    287
    Nay PVT giao dịch tốt, Ngoài thông tin cơ bản tốt thì phải có thuyết âm mưu gì đây. Các cá nhân tổ chức ai cũng quan tâm thì chắc phải có lý do. Bác nào rành tin về ngày chốt quyền cho em biết mới, hay lại sắp được mảng gì mới hay sao nhỉ.
  7. diendienkhungkhung

    diendienkhungkhung Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/07/2006
    Đã được thích:
    515
    Với giá mục tiêu 17.300đ/CP
    Ai vào bây giờ trong vòng 3 tháng sẽ có lợi nhuận 50%
  8. Kshatryas

    Kshatryas Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Đã được thích:
    350
    Mình thì mục tiêu PVT 18 như trước kia
    sunghoacai thích bài này.
  9. sunghoacai

    sunghoacai Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2010
    Đã được thích:
    1.241
    Ok, chắc là được trong 1 thời gian ngắn nữa :-bd
  10. thuhang0107

    thuhang0107 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    248
    PVT vẫn tăng rất ổn giữa thị trường thì đường lên 2x còn xa không các bác

Chia sẻ trang này