PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

8994 người đang online, trong đó có 1287 thành viên. 21:04 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 21 người đang xem box này (Thành viên: 4, Khách: 17):
  2. ajnopu,
  3. thuongtra,
  4. ngochai1996
Chủ đề này đã có 247490 lượt đọc và 1550 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    3.649
    Cước vận tải lỏng đã tăng dựng đứng, ví dụ như cước vận tải dầu tăng gần gấp 3 lần so với trung bình năm 2021, mình dùng từ sẽ vì mức hiện tại chưa phải là mức cao nhất lịch sử, nhưng sắp tới dự đoán sẽ cao nhất lịch sử vì các lý do sau:
    1. Giá hàng hóa tăng, cụ thể là giá dầu tăng, nguyên tắc giá trị hàng hóa trên tàu tăng thì cước vận tải + phí bảo hiểm cũng tăng, do vậy giá dầu tăng thì cước tăng cái đó là bình thường
    2. Nhu cầu vận chuyển khí hóa lỏng LNG tăng lên rất mạnh, tổng nhu cầu khí thiên nhiên trên thế giới tăng trưởng một năm trung bình chỉ vài %, nhưng do Châu Âu hạn chế khí đốt từ Nga, bù đắp bằng việc nhập LNG hóa lỏng từ các nước khác mà chủ yếu là từ Mỹ, dẫn đến nhu cầu vận chuyển LNG (phải vận chuyển bằng tàu) tăng đột biến
    3. Nga là cường quốc hàng đầu về tàu lỏng, Uk cũng là nước có đội tàu lớn, chiến tranh xảy ra kéo dài đặc biệt vùng phía nam Uk (vùng giáp biển) ảnh hưởng lớn đến hoạt động bình thường đội tàu hai nước, dẫn đến thiếu hụt tàu
    4. Các nước châu Âu dần hạn chế dầu Nga, nhưng do các nước khác không thể bù đắp được nên vẫn gián tiếp lấy dầu từ Nga, bằng cách những nước thân thiện với Nga như Ấn Độ nhập dầu giá rẻ từ Nga, chế biến rồi bán lại cho châu Âu, hệ quả là cung đường dầu từ Nga sang các nước châu Âu sẽ dài hơn bình thường rất nhiều, làm nhu cầu vận chuyển bằng lại tiếp tục tăng
    https://cafef.vn/kho-nhu-eu-dau-nga...phat-tro-thanh-cong-coc-20220414143143713.chn
    Nguyên nhân 1 làm cước vận tải tăng tỷ lệ thuận với giá dầu, nguyên nhân 2+3+4 làm thiếu hụt tàu nghiêm trọng, mà thiếu hụt tàu sẽ dẫn đến giá cước tăng phi mã, giải quyết bài toán này bằng cách đóng thêm tàu, nhưng để đóng thêm cũng phải mất 2-3 năm từ khi bắt đầu đóng đến khi hoàn thành đóng tàu, không đơn giản giải quyết ngay được.
    [​IMG]
    Last edited: 14/04/2022
    hoaloakentim, JONguyennvhoan thích bài này.
  2. nvhoan

    nvhoan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2017
    Đã được thích:
    2.555
    bộ tam bác ơi

    PVT, GSP , VIP ! Hihi
    trungken18 thích bài này.
  3. etouakira

    etouakira Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2020
    Đã được thích:
    3.687
    Bác Ken lập 1 chỗ để anh em trao đổi học hỏi thêm kiến thức :D
    trungken18nvhoan thích bài này.
  4. nvhoan

    nvhoan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2017
    Đã được thích:
    2.555
    bác ấy phân tích rất vững và hay bác nhỉ, đáng để học hỏi
    trungken18 thích bài này.
  5. kurosawa

    kurosawa Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/12/2021
    Đã được thích:
    89
    Chiến thôi. Giá rẻ thế này mua vứt đó cũng chẳng mất gì. Các loại cổ khác đã tăng cả chục lần rồi.
    --- Gộp bài viết, 14/04/2022, Bài cũ: 14/04/2022 ---
    Rõ ràng là 2 mẹ con PVT/GSP đang được hưởng lợi từ việc cước vận tải hàng lỏng tăng, nên dạo này đua nhau mua tàu mới. Sẽ không lâu nữa sẽ có đột biến trên bctc.
    trungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    3.649
    dưới chữ ký có za lo nhóm về pvt/gsp, rất chào đón bác vào tham gia giao lưu cùng anh em
    --- Gộp bài viết, 14/04/2022, Bài cũ: 14/04/2022 ---
    cảm ơn bác đã khen
    nvhoan thích bài này.
  7. nvhoan

    nvhoan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2017
    Đã được thích:
    2.555
    cám ơn bác

    các em vận tải hàng rơi container phi đẹp suốt thời gian qua
    Kỳ vọng đến thời các em vận tải hàng lỏng

    Đề nghị các anh lớn không chèn ép nữa & cho các em uptrend ! Hihi
    trungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    3.649
    A. GSP - Đơn vị thành viên và là con cưng của PVT

    1. Cổ tức rất cao và sẽ tiếp tục được duy trì


    Cổ tức tiền mặt rất cao, từ năm 2012 bắt đầu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tới giờ (10 năm) chưa năm nào chưa chia cổ tức, chia rất cao từ 10-15%, ổn định trong khoảng 12-15% từ năm 2014 đến nay, lấy trung bình cổ tức là 1.300 đồng/cổ với mức giá cổ hiện tại thì tỷ lệ cổ tức trên thị giá là 1.300/16.150 = 8%, lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng kì hạn dài hạn (06 tháng trở lên) trung bình trên thị trường khoảng 6% , thì mức cổ tức trên cao hơn gửi tiết kiệm nhiều

    2. Mức cổ tức trên có tiếp tục duy trì được không

    Không chỉ tiếp tục được duy trì mà thậm chí trong tương lai còn cao hơn do vị thế doanh nghiệp hiện tại và triển vọng doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn

    3. Vị thế và triển vọng doanh nghiệp

    Hiện tại GSP đang có 7 tàu, trong đó có 6 tàu chở sản phẩm khí và một tàu chở hóa chất, tổng trọng tải đội tàu khoảng 38.000 DWT, đồng thời có đội xe bồn để kinh doanh vận tải xe bồn chở LPG trong nước, là đơn vị vận tải LPG và hóa chất số 1 Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh phát triển ra thị trường nước ngoài với số chuyến quốc tế tăng 3 lần so với năm 2019 gần đạt cơ cấu 50/50 giữa thị trường quốc tế và nội địa, được Tổ chức uy tín Vietnam Report đánh giá và xếp hạng 5 trong “Top 10 Công ty uy tín ngành Logistic năm 2021” và nằm trong “Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2021 (PROFIT500)’’
    Cuối tháng 4 đầu tháng 5 GSP sẽ nhận bàn giao thêm một tàu hóa chất giá trị 17 triệu usd

    Về phía nội tại doanh nghiệp: Liên tục mở rộng đội tàu, năm 2021 nhập thêm một tàu hóa chất Shamrock Jupiter sử dụng ngay cho thị trường Nam Mỹ, năm 2022 tiếp tục nhập thêm hai tàu, một tàu hóa chất có trọng tải 19.000 - 25.000 DWT với tổng mức đầu tư khoảng 17 triệu USD, cuối tháng 4 đầu tháng 05 nhận, một tàu chở khí hóa lỏng khủng trị giá 50 triệu usd. Gas Shipping đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu/lợi nhuận từ 15% trở lên. Đến năm 2025, tổng tài sản đạt trên 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 150 tỷ đồng. Đến năm 2035, trở thành công ty vận tải khí, hóa chất có tên tuổi trong khu vực, với đội tàu định áp đủ kiểm soát thị trường nội địa và có thương hiệu mạnh trong khu vực. Khai thác khoảng 10 - 15 tàu LPG định áp size coaster, 4 tàu hóa chất size 20.000 DWT, 2 - 4 tàu VLGC và tối thiểu 1 tàu LNG trên thị trường quốc tế và nhập khẩu.

    4. Có game
    Trong năm nay công ty tăng vốn thêm 360 tỷ, tỷ lệ tăng lên khoảng 60% so với vốn điều lệ hiện hành.
    ThanhHai79 thích bài này.
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    773
    GSP xứng đáng 3X, tăng trưởng mạnh đội tàu và giữ thi phần số 1 về vân tải khí/hóa chất
    trungken18 thích bài này.
    stockpro88 đã loan bài này
  10. Gachuilong

    Gachuilong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2020
    Đã được thích:
    220
    Ngon
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này