PVTrans những điều chưa biết...HOT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi manhtd04, 06/11/2007.

1852 người đang online, trong đó có 740 thành viên. 18:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1114 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. manhtd04

    manhtd04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Đã được thích:
    804
    PVTrans những điều chưa biết...HOT

    Hiện nay, trên hai mỏ Bạch Hổ và Rồng (lượng dầu chủ yếu của VN) có 3 trạm rót dầu không bến (FSO), hay nôm na là tàu chứa dầu: Vietsov01, Chí Linh, Ba Vì, sức chứa mỗi tàu khoảng 120.000 tấn. Trung bình mỗi trạm cần xuất bán dầu 5 ngày một lần, mỗi lần khoảng 36 - 48 giờ để ăn hàng, thời gian đi lại (thường đến TQ hay Nhật Bản) là 7 - 10 ngày, thời gian để trả hàng là 36-48 giờ. Như vậy, một tàu chở dầu thô cần 12 - 15 ngày để hoàn thành một vòng quay. Giả sử Petrovietnam ưu tiên cho đội tàu của PVT chở dầu thô của VN đi bán và cấp cho các nhà máy lọc dầu của VN trong tương lai, thì bạn có biết còn cần bao nhiêu tàu nữa không? Còn cạnh tranh từ phía VN thì không đáng kể vì VN chưa có nhiều tàu chở dầu thô (mới 1 - 2 chiếc của Vinashin với trọng tải 60K tấn thôi). Nên thị trường vận chuyển dầu thô vẫn đang là miếng mỡ cho các chú mèo trong khu vực.

    Còn thuyền viên ư? Bạn nào đã có mặt trên các tàu chứa dầu của VN sẽ rõ, họ cũng chuyên nghiệp lắm, được đào tạo bài bản từ Liên xô củ, Ba Lan, Trường hàng hải HP... Ngoại ngữ ư? Bạn đã tiếp xúc với anh T., Thuyền trưởng tàu dầu loại 1 chưa? Anh ấy nói 4 thứ tiếng lận các bạn ạ, như tôi đang nói tiếng Việt với các bạn đây. Và đó ko phải là duy nhất đâu! VN còn hàng chục ngàn thuyền viên đang làm thuê trên các tàu dầu của Nhật, Hàn, Ả Rập,...
    Còn nhiều nữa...

    Bác kể sao nghe có 2 mỏ dầu khiêm tốn quá nhể, Bác thấy nick của em chắc nhận biết em là ai và hoạt động trong lĩnh vực gì rồi. Em kính thưa các Bác, ngoài 2 mỏ Bạch Hổ và Rồng với tần suất bán dầu như bác Coleta kể trên em xin cập nhật thiêm 1 số thông tin:

    1/ Mỏ Sư Tư Đen: Tàu FPSO MV9, trung bình khoảng 4 ngày xuất dầu 1 lần

    2/ Mỏ Rạng Đông: Tàu Rạng Đông 1 FPSO, trung bình 1 tuần suất dầu 1 lần

    3/ Mỏ Ruby: Tàu Ruby Princess FPSO, Trung bình 2 tuần suất dầu 1 lần

    4/ Mỏ Rồng Đôi: Tàu MV12 FSO, trung bình 1 tháng 1 lần

    4/ Mỏ Đại Hùng: Tàu Tanker pacific FSO, hoi khiêm tốn sáu tháng 1 lần

    Tới đây Modec và tanker pacific đưa thiêm tàu FSO MV 17, MV 19, và thiêm các mỏ Sông Đốc, Cá Ngừ Vàng, *** Sẻ .... nhiều vô kể vào thì thị trường vận tải dầu thô VN cực kỳ hot đấy các bác ah. Thôi em mỏi tay quá, khi nào bác nào hỏi gì thì em sẽ tra lời giúp cho, PVTran đặt kế hoạch mua 40 tàu dầu cực lớn (VLCC) very Large crude oil carrier với vốn điều lệ tăng lên 4 tỉ USD là hoàn toàn nằm trong tầm tay.




    Hi, FPSO, bài trên của tui post cách đây mấy hôm, nhưng ko biết ai lấy rồi đổi lại nick. Có thể tôi và bác quen, thậm chí là thân nhau đấy, tui cũng lăn lộn trên nhiều tàu dầu vùng biển VN đã hơn chục năm nay rồi. Chỗ bác thêm chính là chỗ tui nói còn nhiều nữa... đó. Mục đích là cung cấp cho các bạn một số thông tin về tàu chở dầu thô Vn, có nhiều bạn nhầm với các tàu chở xăng dầu tí hon của Petrolimex lắm!
    Sẽ gặp nhau vào một ngày đẹp trời nhé!


    Chào Các Bác, mấy hôm rồi em bận đi công tác nên không có lên diễn đàn, xin nói thiêm là các tàu petrolimex của VTO ( Vận Tải Xăng Dầu VITACO) chỉ là những con tàu chuột thôi, bé như lá tre vậy, chúng nó là những product tanker or refinery oil tanker thôi, các tàu của VIPCO ( VIP) cũng giống như vậy

    xin các bác đừng tưởng là em làm việc cho PVstran nhé, Bác VA có mời em về với mức lương 30 tr/ tháng nhưng em đã từ chối.

Chia sẻ trang này