Quả báo đến sớm không phải chờ lâu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nctin2, 22/02/2020.

7695 người đang online, trong đó có 1197 thành viên. 16:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2280 lượt đọc và 10 bài trả lời
  1. nctin2

    nctin2 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2019
    Đã được thích:
    59
    https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ha...am-trong-vi-dich-corona-20200221182649170.htm
    Dịch bệnh Covid - 19 khiến hàng không Việt Nam rơi vào khủng hoảng và dự báo càng trầm trọng hơn trong tháng 6. Các “ông lớn” ngành hàng không đang “đứng - ngồi không yên” vì mất cân đối dòng tiền.

    Những dự báo nghiêm trọng

    Việc đóng cửa đường bay vàng tới Trung Quốc đại lục do dịch bệnh Covid-19 đã gây thiệt hại rất lớn đối với hàng không Việt Nam. Cùng đó, thị trường nội địa Việt Nam và các thị trường hàng không khu vực khác cũng đang bị ảnh hưởng trầm trọng.

    Để cứu vãn tình hình, trước mắt các hãng hàng không đua nhau giảm giá vé từ 50 - 100% trên các chặng bay trong nước và quốc tế. Cụ thể, Vietnam Airlines công bố bán vé 0 đồng - mức giá rẻ chưa từng có tiền lệ của hãng bay quốc gia, trong khi đó Vietjet cũng giảm 50% giá vé trên tất cả các chặng bay.

    Ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines - thừa nhận “hiện nay hãng đang đối mặt với khủng hoảng do đại dịch Covid - 19. Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tới tổng thể mạng bay của Vietnam Airlines Group suy giảm trầm trọng, khách quốc tế giảm 50%, nội địa trên dưới 50%, khu vực Đông Bắc Á có thể giảm tới 70-80%...”.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Tăng trưởng hàng không Việt Nam trong năm 2020 dự báo sẽ bị âm
    Chủ tịch Hãng hàng không quốc gia đưa ra dự báo dịch bệnh sẽ kéo dài tới tháng 5, vì vậy việc cắt giảm quy mô sẽ là vấn đề phải tính tới. Hãng cho biết sẽ xin giảm 50% phí cất-hạ cánh tại các sân bay và xin miễn giảm thuế môi trường trong thời gian dịch bệnh.

    “Dự báo khủng hoảng sẽ lớn vào tháng 6/2020. Chúng tôi đề nghị lùi thời hạn nộp ngân sách trong thời gian dịch bệnh để hỗ trợ Vietnam Airlines trong việc cân đối dòng tiền. Nếu dịch bệnh kéo dài hơn thì sẽ mọi việc còn nghiêm trọng hơn nữa” - Chủ tịch Vietnam Airlines nhấn mạnh.

    Là đơn vị trực tiếp quản lý và khai thác 21 cảng hàng không-sân bay trên cả nước, ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) - cho hay: Trong năm 2020, dự kiến thị trường vận tải hàng không Việt nam sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng ở cả trong nước và quốc tế.

    “Tính đến hết năm 2020, tổng sản lượng vận chuyển hành khách thông qua toàn mạng cảng ước giảm hơn 35 triệu hành khách, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh ước đạt 1.700 tỷ đồng, giảm hơn 6.000 tỷ đồng so với kế hoạch năm” - Chủ tịch ACV thông tin.

    Trao đổi với PV Dân trí, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết: Hàng không chịu ảnh hưởng trực tiếp và đầu tiên nhất do đại dịch Covid - 19.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Việt Nam là thị trường quan trọng của Hãng hàng không Cathay, hãng này đang các điểm khai thác giữa Hongkong - Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng
    Trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp, Cục Hàng không xây dựng 3 kịch bản ứng phó, trong đó lựa chọn các thời điểm hết dịch là tháng 3, tháng 4 và tháng 5. Cục trưởng Cục Hàng không đưa ra tính toán: So với năm 2019, tăng trưởng hàng không Việt Nam năm 2020 có khả năng sẽ bị âm.

    “Các hãng sẽ gặp nhiều khó khăn ngay cả khi hết dịch bệnh, nguy cơ không có lãi trong năm nay. Khi kết thúc dịch, sự ảnh hưởng tiếp tục tác động thêm 2-3 tháng tại các thị trường lân cận Việt Nam và 5-6 tháng ở các thị trường xa hơn” - ông Đinh Việt Thắng cho biết và thông tin hiện Cục Hàng không đang lập báo cáo để trình Chính phủ, kiến nghị các giải pháp, hỗ trợ thiệt hại do dịch bệnh.

    Hàng không thế giới “lao dốc”

    Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) ước tính dịch Covid-19 sẽ khiến các hãng hàng không thiệt hại 29 tỷ USD, chủ yếu ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Riêng các hãng bay Trung Quốc tổn thất khoảng 12,8 tỷ USD.

    Trong ngành hàng không toàn cầu, các hãng bay Trung Quốc như China Southern, China Eastern và Air China sẽ thiệt hại nặng nề nhất.

    Theo Bloomberg, mới 5 tuần trước, Trung Quốc là thị trường hàng không lớn thứ ba thế giới. Nhưng hiện tại, nước này đã tụt xuống vị trí thứ 25, xếp sau Bồ Đào Nha.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Các hãng bay Trung Quốc như China Southern, China Eastern và Air China thiệt hại nặng nề nhất thế giới vì đại dịch Covid - 19 bùng phát nghiêm trọng tại nước này
    Các hãng bay bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vì thị trường Trung Quốc đại lục tê liệt là Air Macau, Cathay Dragon và Thai Lion Air. Khoảng 60% công suất của các hãng hàng không này phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc đại lục.

    Ở Mỹ, United Airlines và Delta Air Lines là hai hãng hàng không bị ảnh hưởng đáng kể nhất bởi dịch virus corona. Tại châu Âu, ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc với các hãng hàng không có sự dao động đáng kể. Lufthansa (Đức) vận hành 73 chuyến bay tới Trung Quốc đại lục mỗi tuần.

    Hãng bay Qantas - Australia cũng thông báo doanh thu sẽ sụt khoảng 100 triệu USD trong năm nay, do phải cắt giảm khoảng 16% số chuyến bay tới châu Á tính đến cuối tháng 5.

    Châu Như Quỳnh

    Ai bị quả báo đến sớm thì không nói chắc các bác cũng đã rõ rồi phải không ạ?
    InvestorVNstocktornado1 thích bài này.
  2. Smile70

    Smile70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2019
    Đã được thích:
    8.548
    a QC sợ lắm cơ =))=))
    thatha_chamchi, hung2016nctin2 thích bài này.
  3. STOCKLCH

    STOCKLCH Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2020
    Đã được thích:
    324
    QC nó đâu có kiếm tiền từ hoạt động kinh doanh đâu bác. Nguồn thu chủ yếu là từ up bô đại pháp, cty gạch lợi nhuận bé tẹo như GAB mà giá 8x
    nctin2 thích bài này.
    BlackRoseAndGun đã loan bài này
  4. tornado1

    tornado1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2010
    Đã được thích:
    19.512
    Đen vãi.
    nctin2 thích bài này.
  5. hung2016

    hung2016 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/04/2016
    Đã được thích:
    1.206
    Quả này quyết phá sản rồi, chị thảo cũng te tua
    --- Gộp bài viết, 22/02/2020, Bài cũ: 22/02/2020 ---
    A quyt mới đầu tư vào hàng ko chưa thu hồi vốn
    thatha_chamchinctin2 thích bài này.
  6. nctin2

    nctin2 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2019
    Đã được thích:
    59
    Ở đời đúng là có luật nhân quả không sai được, rồi cũng không thể up bô đại pháp mãi được nữa mà bị Trời nó úp lại cho một phát là không thoát được( khi trở thành con nợ thì còn làm được gì nữa nói không ai nghe)
    thatha_chamchiSTOCKLCH thích bài này.
  7. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.392
    Chị Thảo làm gì bạn thế :))
  8. InvestorVNstock

    InvestorVNstock Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2017
    Đã được thích:
    20.688
    Xong hàng không tới lươt bđs
    Cho chết lũ danh nghiêp và lũ đầu cơ và lũ quan tham.....đẩy giá bđs ảo chín tầng mây ....làm giàu trên xương máu cuả người dân

    Nhiều người thu nhâp trên 20 triêu/tháng vẫn ko mua nổi căn hô trung cấp
  9. thanglong36

    thanglong36 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    3.729
    Vậy mà khối người vẫn quan tâm và mua ấy chứ ! Tôi còn chẳng biết nó làm ngành gì ! Cũng chẳng quan tâm Q còi là thằng nào !
  10. haibtc01

    haibtc01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2017
    Đã được thích:
    1.782
    cầu chúc cho tụi nó ăn nên làm ra mình còn hưởng xái
    Smile70 thích bài này.

Chia sẻ trang này