Quan sát DVP

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Minh_Luu, 11/11/2019.

2541 người đang online, trong đó có 1016 thành viên. 21:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1153 lượt đọc và 6 bài trả lời
  1. Minh_Luu

    Minh_Luu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2019
    Đã được thích:
    123
    • Kết quả hoạt động kinh doanh năm 9 tháng đầu năm 2019.
    Tổng doanh thu (bao gồm doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, doanh thu từ hoạt động tài chính và thu nhập khác) 9 tháng 2019 đạt 477,1 tỷ đồng (-7,1% yoy), hoàn thành 73,4% kế hoạch năm. Trong đó:

    - Doanh thu thuần đạt 424,3 tỷ đồng (-9,1% yoy) chủ yếu do số lượt tàu cập cảng Đình Vũ trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 372 chuyến (-16,6% yoy), dẫn đến sản lượng container khai thác tại cảng giảm 14,4% yoy, chỉ đạt 415.218TEUs; trong khi giá dịch vụ khai thác container không thay đổi nhiều so với năm 2018.
    - Doanh thu tài chính đạt 52,6 tỷ đồng (+14,3% yoy) trong đó (1) Cổ tức DVP nhận được từ công ty liên kết đạt 30,8 tỷ đồng (+16,2% yoy) và (2) lãi tiền gửi đạt 20,7 tỷ đồng (+15,6%yoy). Tại ngày 30/9/2019, khoản đầu tư tài chính (chủ yếu là tiền gửi ngân hàng) nắm giữ tới ngày đáo hạn ghi nhận 712 tỷ đồng (+43,8% yoy).
    - Thu nhập khác không đáng kể, đạt 0,71 tỷ đồng (- 87,8% yoy).

    Lợi nhuận trước thuế (LNTT) 9 tháng 2019 đạt 238,9 tỷ đồng (-3,8% yoy), hoàn thành 83,5% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 196,9 tỷ đồng (-12,8% yoy) do thuế suất thuế TNDN năm 2019 phải nộp là 20% trong khi đó thuế suất TNDN năm 2018 là 10%.
    Cổ tức dự kiến năm 2019: ĐHCĐ năm 2019 đã thông qua việc chi trả cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt tối thiểu 2.500 đồng/cp.
    • Điểm nhấn đầu tư
    - DVP là doanh nghiệp hoạt động khá hiệu quả trong bối cảnh ngành cạnh tranh gay gắt: Công ty duy trì mức tỷ suất lợi nhuận luôn cao hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành hoạt động ở khu vực Hải Phòng.
    - DVP không phải trả lãi vay tài chính: Do từ cuối quý 2/2018, DVP đã trả hết các khoản nợ vay chịu lãi.
    - Hầu hết các trang thiết bị máy móc, nhà xưởng của DVP sẽ hết khấu hao vào 2022. Do vậy, từ năm 2022, DVP biên lợi nhuận gộp của DVP sẽ cải thiện khoảng 12%/năm.
    • Rủi ro đầu tư
    - Khu vực cảng biển Hải Phòng đang dư cung dịch vụ khoảng 35% trong năm 2019. Thêm vào đó, vị trí cảng Đình Vũ kém thuận lợi hơn so với các cảng biển mới (Lạch Huyện, Nam Đình Vũ, Mipec, Vinalines Đình Vũ). Do đó, cảng Đình Vũ sẽ chịu một áp lực không nhỏ trong việc giữ chân khách hàng truyền thống. Cụ thể, trong quý 2.2019, hãng tàu Mitsu OSK và hãng tàu Biển Đông – khách hàng nhỏ của DVP đã chuyển sang khai thác ở cảng Lạch Huyện, cảng Tân Vũ và cảng Chùa Vẽ.
    - Từ năm 2019, DVP không còn được ưu đãi thuế TNDN. Theo ước tính, với mức thuế suất thuế TNDN tăng từ 10% - 20% thì LNST năm 2019 của DVP sẽ giảm 19,7%.
    - Tính thanh khoản của cổ phiếu thấp: Giao dịch bình quân 30 phiên gần đây của DVP là 31.512 cổ phiếu/ phiên. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc rủi ro thanh khoản khi mua cổ phiếu này.
    • Các yếu tố cần theo dõi
    - DVP sẽ có cơ hội từ việc góp vốn đầu tư với Công ty mẹ - Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (PHP) khi PHP được cấp phép đầu tư xây dựng 2 bến cảng số 3, 4 tại cảng Lạch Huyện. Dự án có diện tích khai thác khoảng 45 ha, chiều dài bến 750m (2 bến); có khả năng tiếp nhận tàu 100.000 DWT. Mặc dù, tại cuộc họp Thường trực Chính Phủ ngày 25/08/2019, Thủ tướng Chính Phủ đã đồng ý phê duyệt chủ trương đầu tư, giao cho cảng Hải Phòng thuộc Vinalines đầu tư song việc phê duyệt chủ trương vẫn đang ở những bước pháp lý cuối cùng nên đây là yếu tố cần theo dõi khi nhà đầu tư quan tâm đến tương lai DVP.

    DVP hoạt động hiệu quả khi công ty vẫn duy trì được tỷ suất lợi nhuận gộp cao trong điều kiện khó khăn chung của ngành và đang bị định giá thấp so với trung bình ngành. Bằng phương pháp định giá so sánh P/E, giá trị hợp lý của DVP đạt 41.731 đồng/cp (cao hơn 8% so với giá đóng cửa ngày 06/11/2019: 38.850 đồng/cp) => khuyến nghị THEO DÕI.
  2. Minh_Luu

    Minh_Luu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2019
    Đã được thích:
    123
    Đợt này DVP vẫn đi ngang, phải đợi thêm
  3. Cuonghandy

    Cuonghandy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    4.805
    Chờ lâu quá, khô cả máu
  4. Minh_Luu

    Minh_Luu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2019
    Đã được thích:
    123
    Thanh khoản cạn kiệt mấy phiên rồi
  5. Minh_Luu

    Minh_Luu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2019
    Đã được thích:
    123
    Hôm nay gần như DVP chả giao dịch mấy
  6. viet_hero1991

    viet_hero1991 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    20/07/2015
    Đã được thích:
    2.478
    có bác nào gần đó đi xem tình hình cạnh tranh các cảng gần đó,
    Năm nay nhiều cảng mở rộng công suất sợ bị canh tranh mạnh
  7. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.285
    DVP: Định giá hấp dẫn dù không có nhiều triển vọng tăng trưởng – BC công ty

    [​IMG]

    * CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (DVP) là công ty vận hành cảng container hạ nguồn Đình Vũ tại cụm cảng Hải Phòng với thị phần tại đây khoảng 15% trong năm 2018, dựa theo Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA). Cảng của DVP có công suất đạt 600.000 TEU/năm. Ngoài ra, DVP có 2 công ty liên kết trong mảng logistics.

    * DVP đã đạt công suất thiết kế 600.000 TEU/năm trong năm 2015 sau gần 10 năm hoạt động. Kể từ đó, tăng trưởng sản lượng thông cảng so với cùng kỳ năm trước (YoY) ở mức thấp do tình trạng quá tải; điều này còn cho thấy công ty không có nhiều triển vọng tăng trưởng trong trung hạn khi chưa có kế hoạch mở rộng.

    * DVP công bố KQKD 9 tháng 2019 với doanh thu giảm 9,1% và LNST sau lợi ích CĐTS giảm 13%; diễn biến kinh doanh chủ yếu do cạnh tranh gay gắt hơn sau khi cảng Nam Đình Vũ (NDV) và cảng nước sâu Lạch Huyện (HICT) đi vào hoạt động trong năm 2018 và thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp tăng từ 10% lên 20% sau giai đoạn được hưởng ưu đãi. Biên lợi nhuận gộp tăng 1,6 điểm phần trăm YoY trong 9 tháng 2019 đã phần nào hỗ trợ lợi nhuận của công ty.

    * Trong trung hạn, chúng tôi cho rằng cảng của DVP sẽ hoạt động với công suất 550.000-600.000 TEU/năm khi cảng được trang bị tốt và vận hành bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, vị thế tài chính ngày cảng cải thiện của DVP sẽ tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận. DVP hiện đang ghi nhận lượng tiền mặt khoảng 733 tỷ đồng và không có nợ vay tại thời điểm cuối quý 3/2019.

    * Chúng tôi cho rằng định giá của DVP là hấp dẫn khi được giao dịch tại P/E trượt 12 tháng ở mức 5,9 lần, thấp hơn khoảng 30% so với mức P/E trung vị trung bình 1 năm của các công ty cùng ngành là 8,3 lần, trong khi tỷ suất khả năng sinh lời vượt trội hơn so với các công ty cùng ngành với ROE đạt 23% và ROA đạt 21%. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng DVP sẽ duy trì cổ tức tiền mặt ở mức cao, đạt 4.000 đồng/CP mỗi năm (tương ứng lợi suất cổ tức 10,5%).

    * Rủi ro: sản lượng container thông cảng giảm mạnh hơn dự kiến do cạnh tranh gia tăng; xuất hiện đầu tư ngoài cốt lõi khi đang sở hữu lượng tiền mặt đáng kể; cần nhiều vốn XDCB hơn nhằm hỗ trợ các bên liên quan.


    Nguồn: TH



    ☏ :097.522.8813
    Skype :quantran0211

Chia sẻ trang này