RỦI RO Đầu Tư CK lại là từ CTY CK

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi KTS12, 19/01/2007.

1154 người đang online, trong đó có 461 thành viên. 08:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 550 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. KTS12

    KTS12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Đã được thích:
    0
    RỦI RO Đầu Tư CK lại là từ CTY CK

    Công ty chứng khoán không tôn trọng khách hàng

    Công ty chứng khoán làm việc tồi như vậy nhưng không có một hệ thống, luật lệ gì để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ. (Huy Cuong)
    > Công ty chứng khoán làm kiêu

    Người gửi: Huy Cuong
    Gửi tới: Ban Kinh doanh
    Tiêu đề: Rủi ro khi đầu tư chứng khoán!

    Đọc bài báo về cách làm việc của các công ty chứng khoán, tôi thấy bài báo viết rất đúng. Tôi cũng là nhà đầu tư chứng khoán được gần một năm, thời gian trước khi mới mở tài khoản tại VCBS việc giao dịch rất thuận lợi nhưng thời gian gần đây gần như không thể giao dịch được, gọi điện đặt lệnh thì cả buổi không gặp được điện thoại viên, giao dịch trên mạng bị nghẽn liên tục, thậm chí vào thời gian cao điểm hệ thống web nhận lệnh còn bị sập.

    Một hôm cần bán gấp một số mã chứng khoán, gọi điện thoại đặt lệnh mãi không được, tôi đành phải chạy lên sàn của công ty VBCS để đặt lệnh, nhưng lên sàn thì mới thấy tình hình cũng không khá hơn. Tôi viết phiếu đặt lệnh cho phiên 2 nhưng ngồi chờ và theo dõi nhân viên nhập lệnh thì thấy sau khi khớp phiên 2 rồi mà còn một xấp phiếu chưa nhập xong, tất nhiên trong đó có cả phiếu lệnh của tôi. Có thể thông cảm cho việc quá tải nhưng thái độ làm việc của nhân viên không chuyên nghiệp, không nhanh nhẹn, đang nhập lệnh mà lại nói chuyện hoặc làm việc khác... Cho đến khi tôi viết bài này thì một số mã chứng khoán cần bán và mua vẫn chưa thực hiện được.

    Công ty thì cứ kêu ca là do số lượng giao dịch quá nhiều dẫn đến quá tải hệ thống, nhân viên không đủ nhưng tôi thấy họ không thật sự tôn trọng khách hàng và xem thường thiệt hại của khách hàng. Quá tải mà không thấy nâng cấp hệ thống, quá tải mà cứ nhận yêu cầu mở tài khoản mới trong khi chưa đáp ứng cho số lượng khách hàng hiện tại.

    Tôi nghĩ việc đầu tư chứng khoán bây giờ rủi ro là nằm ở cách làm việc của các công ty chứng khoán, là sự quen biết, đi lối sau...chứ không hoàn toàn nằm ở việc thiếu kiến thức về đầu tư chứng khoán. Tôi đề nghị quý toà soạn mở một diễn đàn để bạn đọc thảo luận về vấn đề này, mặt khác quí báo cần phải lên tiếng để bảo vệ người tiêu dùng, vì họ cũng là độc giả trung thành của báo.

    trích từ Vnexpress.net
  2. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Đã được thích:
    1
    Chán nhỉ vào WTO rồi mà phong cách làm việc mãi thế này.
    Cái này giống mạng điện thoại di đọng đây mà,bóc ngắn cắn dài.
    Em định tham gia chơi chứng khoán mà thế này có khi mất cả vón lẫn lời mất.
    Các bác nào chơi nhiều chỉ cho em sàn nào ok nhất cái,em nghĩ không phải tất cả các sàn đều thế này chứ?
  3. wall

    wall Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2001
    Đã được thích:
    172
    Không những thế, giờ nhà đầu tư cá nhân nhỏ , không được cả cái quyền CHỈ CẦN ĐƯỢC NHẬP LỆNH ĐÚNG THỨ TỰ TRƯỚC SAU.

    Còn các kiểu thông tin nội gián ở CTCK thì khỏi phải bàn. Báo ĐTCK có bài phóng sự về cái đó rồi. Đúng là chỉ có ở Việt Nam.

Chia sẻ trang này