Sau vận tải cont là đến vận tải lỏng, rời

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 24/10/2021.

9502 người đang online, trong đó có 1669 thành viên. 10:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 34027 lượt đọc và 331 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    1.998
    LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

    - Thường thì cước vận tải cont, rời, lỏng không tăng mạnh cùng lúc mà nhịp nhàng. Từ năm 2020 sang đến năm 2021 cước vận tải cont tăng phi mã, cước vận tải rời, lỏng cũng tăng nhưng không nhiều. Cước vận tải cont đã lập đỉnh và đang có xu hướng giảm (dù có giảm nhưng vẫn neo ở mức rất cao) cước vận tải lỏng đang vào chu kỳ tăng, và gần đây tăng khá mạnh. Cụ thể chỉ số giá cước vận tải dầu thô trong một năm qua tăng 84.17%, từ đầu tháng 10 đến nay tăng từ 600 lên 768 tăng gần 30%; chỉ số giá cước vận tải dầu sản phẩm trong một năm tăng 69,97%, trong vòng 2 tuần nay tăng tăng 20% từ 475 lên 566; Với cước vận tải hàng thô tăng mạnh hơn nữa với mức tăng tính bằng lần trong vòng một năm qua.

    - Các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chuyên vận tải hàng lỏng, rời có các công ty: PVT, GSP, PVP, VIP, VTO. Hiện nay mình đang cầm PVT, GSP, VTO nên sẽ phân tích tập trung vào ba doanh nghiệp này.
    Tanpm11, thien_ySakuravnjapan thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    1.998
    1. PVT: Sở hữu 35 tàu có cả tàu dầu thô, sản phẩm dầu và tàu rời, số lượng tàu và sức chở lớn nhất Việt Nam, lớn đến mức chỉ 20% đội tàu sử dụng phục vụ trong nước mà thị phần nắm giữ 100% vận tải dầu thô và LPG, 30% thị phần vận chuyển dầu thành phẩm trong nước, tàu rời tham gia chuỗi vận tải than cho các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Còn 80% đội tàu còn lại phục vụ thị trường quốc tế. Tham vọng đến cuối năm 2021 đầu năm 2022 mở rộng thêm 50% đội tàu hiện hành hướng tới trở thành doanh nghiệp vận tải hàng lỏng trong top đầu của trên thế giới. Các chỉ số tài chính khá tốt, như EPS = 2310 đồng, P/E = 10,68, Qũy tiền mặt gần 2000 tỷ đồng, nợ vay/vốn chủ sở hữu = 0,3 khá thấp, biên lợi nhuận gộp tăng hàng năm từ 13% tăng lên hiện nay mức 20% (06 tháng đầu năm), dòng tiền kinh doanh luôn dương, do phục vụ chính thị trường quốc tế nên đem lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước.

    - Phân tích kỹ thuật: Theo sóng Eliot và Fibonaci đang ở sóng tăng 5. Sóng 1 bắt đầu ngày 23/07 với giá 17.600 lên đến ngày 18/08 lúc giá cao nhất 23.200 tăng 5.600 đồng/cổ, sóng 2 điều chỉnh từ 23.200 đồng về lúc thấp nhất 20.000 đồng ngày 23/08 giảm 3.200 đồng, tỷ lệ giảm so với tăng là 3.200/5.600 = 57% (gần cặp số vàng fibonaci 61,8/38,2), sóng tăng 3 tăng từ 20.000 đồng lên 24.850 đồng/cổ lúc cao nhất ngày 06/09 tăng 4.850 đồng, sóng giảm 4 giảm từ 24.850 xuống 22.400 đồng lúc thấp nhất ngày 27/09 giảm 2.450 đồng, tỷ lệ giảm/tăng 2.450/4850 = 50% (mức giảm thấp hơn sóng điều chỉnh 2, tuy sóng điều chỉnh 4 có về sóng 1 nhưng về một chút rồi bật lên ngay nên vi phạm không đáng kể, chấp nhận được). Về lý thuyết sóng 5 thường dài nhất và bằng sóng tăng 1+3, mức tăng 5600+4850= 10.450, do vậy có khả năng PVT tăng lên mức 22.400+10.450 = 32.850.
    thien_ySakuravnjapan thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    1.998
    2. VTO: Sở hữu đội tàu lớn, sở hữu khối tài sản cố định theo giá trị sổ sách 4800 tỷ rất khủng đã khấu hao gần hết, có gần 500 tỷ tiền mặt để ngân hàng, đang thanh lý tàu Petrolimex 8 với giá khoảng 100 tỷ (do đã hết khấu hao nên giá vốn bằng 0, giá bán bằng lợi nhuận – chi phí đấu giá, chi phí đấu giá không đáng kể), 6 tháng đầu năm lợi nhuận tăng 50% cùng kỳ, cổ tức tiền mặt cao, đều.

    - Phân tích kỹ thuật: Theo sóng Eliot và Fibonaci đang ở sóng tăng 5. Sóng 1 từ 8.600 ngày 26/07 lên 10.500 ngày 16/08 tăng 1.900, sóng 2 giảm từ 10.500 xuống 9.490 ngày 25/08 giảm 1.010, tỷ lệ giảm 1010/1900 = 53%, sóng 3 tăng từ 9.500 lên 13.600 ngay 22/09 tăng 4.100 đồng, sóng 4 giảm từ 13.600 xuống 12.000 mức thấp nhất trong phiên ngày 28/09 giảm 1.600 đồng, tỷ lệ giảm 1600/4100 = 39% (gần cặp số vàng fibonaci 61,8/38,2), sóng chỉnh 4 không không về sóng tăng 1, không vi phạm. Sóng tăng 5 thường dài bằng sóng tăng 1+sóng tăng 3 tức tăng thêm 1900+4100 = 6000 đồng, như vậy sóng 5 khả năng lên 12.000+5.000 = 17.000
    --- Gộp bài viết, 24/10/2021, Bài cũ: 24/10/2021 ---
    3. GSP: Sở hữu 7 tàu, cổ tức tiền mặt rất cao, đều 15% với giá hiện tại cổ tức bằng hai lần gửi ngân hàng, đang mở rộng thêm 2 tàu nữa, đặc biệt game tăng vốn đang sát nút kết thúc, khả năng sang tuần đánh lên rất mạnh để thúc đẩy các cổ đông góp tiền vào để sở hữu cổ phần.
    thien_yminhanhnt thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  4. SONLAM1166

    SONLAM1166 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2017
    Đã được thích:
    1.048
    Đoạn này là của vận tải lỏng nhé
    trungken18 thích bài này.
  5. SONLAM1166

    SONLAM1166 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2017
    Đã được thích:
    1.048
    Vto tôi đo nhịp này 17.300 đồng. Nhưng tôi tin con này đáng giá 25 cơ. Nên cứ để đó. Con vos vna giá như nay thì thấy vto quá rẻ. Vto giá sẽ đâu đó gần pvt
    thien_y, minhanhnttrungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    1.998
    Một thông tin tích cực gần đây, Bộ ******* triệt phá rất nhiều doanh nghiệp buôn lậu xăng dầu, gần đây nhất là công ty Hà Lộc một doanh nghiệp xăng dầu khủng ở Bà Rịa Vũng Tàu. Thủ đoạn của các doanh nghiệp này là nhập xăng dầu ở nước ngoài và đậu gần lãnh hải Việt Nam để bơm xăng sang tàu Việt Nam, sau đó sử dụng dung môi hóa chất từ xăng phẩm cấp thấp pha chế thành A95 đưa về các kho ở các tuyến sông rồi cấp xe bồn chở về tiêu thụ trên thị trường nội địa. Với việc xử lý nghiêm minh sẽ dẫn đến hạn chế việc vận tải lậu, từ đó các doanh nghiệp vận tải dầu, sản phẩm dầu làm ăn chân chính đàng hoàng sẽ được hưởng lợi thêm.
    --- Gộp bài viết, 24/10/2021, Bài cũ: 24/10/2021 ---
    25 có cơ sở nhưng chờ hơi lâu bác ah, bác kiên trì cầm dài hạn sẽ có thành quả
    thien_ySONLAM1166 thích bài này.
  7. SONLAM1166

    SONLAM1166 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2017
    Đã được thích:
    1.048
    Ko lâu đâu. Nghiên cứu kỹ vto sẽ thấy. Nó lên tầm 17-18 nhiều người sẽ tìm hiểu và nhận ra nó
    Sakuravnjapantrungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    1.998
    Hay đấy bác, thường đầu cá và bắt đầu thân cá sẽ đi khá từ từ, chậm chạp nhưng chắc chắn, đến khi vào phần sau thân cá và đuôi cá rít rất mạnh và nhanh, và đúng như bác nói, khi đó mới nhiều người tìm hiểu, nhận ra và đó là lúc nó tăng rất mạnh
    thien_y thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    1.998
    thien_y thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    1.998
    GSP: Về mặt kỹ thuật sau khi tiệm cận mốc 18 thì điều chỉnh về 16 với khối lượng giao dịch tại vùng 16 rất thấp, thể hiện cung cầu khá cân bằng. Cùng với việc kết quả kinh doanh quý 3 tích cực hỗ trợ và việc giá cước vận tải hàng lỏng tăng mạnh trong tháng 10 sẽ hỗ trợ GSP chinh phục mốc 20 sớm.
    thien_y thích bài này.

Chia sẻ trang này