SBT - Nền tảng tăng trưởng dài hạn cho cổ phiếu đầu ngành (kỳ 1)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi dautugiatri999, 19/02/2019.

6515 người đang online, trong đó có 952 thành viên. 17:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2738 lượt đọc và 16 bài trả lời
  1. dautugiatri999

    dautugiatri999 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2018
    Đã được thích:
    21
    Là thành viên thiên về phân tích cơ bản, mình cũng đã nghiên cứu một số cổ phiếu đầu ngành. Hôm nay mình chia sẻ những thông tin mà mình tìm hiểu về SBT:

    Các doanh nghiệp Đường vừa và nhỏ đang phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa khi hiệp định ATIGA hiệu lực vào năm 2020. SBT với vị thế là doanh nghiệp Đường hàng đầu Việt Nam với thị phần hoàn toàn chiếm lĩnh, đạt 40% đến thời điểm hiện nay.

    SBT hoàn toàn có khả năng sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài, cũng như nhanh chóng mở rộng thị phần trong nước lên mức 50% theo kế hoạch của HĐQT đến NĐ 20-21, thông qua (1) việc chiếm lĩnh các thị phần mà các doanh nghiệp đã đóng cửa để lại (2) các thế mạnh mà SBT đang sở hữu trong tất cả các lĩnh vực của Ngành Đường Việt Nam (3) các kế hoạch chiến lược để củng cố thế mạnh sẵn có.

    (1) Việc chiếm lĩnh các thị phần mà các doanh nghiệp đã đóng cửa để lại:

    - Theo thống kê của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, cả nước hiện có 41 nhà máy đường, tổng công suất thiết kế khoảng 150.000 tấn mía/ngày (TMN) nằm tại 25 Tỉnh Thành.

    + Hiện SBT có 9 nhà máy với tổng công công suất ép mía lên tới 37.500 TMN, chiếm 25% tổng công suất của các nhà máy Đường tại Việt Nam

    - Trong số 41 nhà máy hiện nay, có tới 22 nhà máy chỉ có công suất dưới 3.000 TMN, trong đó có 1 nhà máy đã dừng hoạt động từ cuối năm 2017 và 21 nhà máy còn lại thì đều thuộc những công ty có nhà máy lạc hậu, cũ kỹ và đang là nỗi lo với Ngành Đường trong nước khi mở cửa hội nhập.

    + Phần lớn các nhà máy của SBT có công suất ép cao hơn 3.000 TMN, trong đó Nhà máy TTCS đạt 9.800 TMN, TTCA 7.500 TMN, TTCS Gia Lai 6.000 TMN, Biên Hòa-Ninh Hòa 5.200 TMN…

    + SBT còn là số ít đơn vị sở hữu nhà máy có khả năng hoạt động quanh năm là Biên Hòa-Đồng Nai, luyện Đường từ Đường thô với công suất 400 tấn Đường/ngày và 3 Nhà máy có thể luyện Đường từ Mía và Đường thô là TTCS Tây Ninh, Biên Hòa-Ninh Hòa, Biên Hòa-Trị An

    - Trong thời gian chờ của Hiệp định ATIGA, khoảng 25 doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa khi sản lượng bán ra sụt giảm tới doanh thu giảm thấp.

    + Hiện tại SBT là số ít doanh nghiệp vẫn ghi nhận sự tăng trưởng trong sản lượng

    + NĐ 17-18 vừa qua, tổng sản lượng tiêu thụ của SBT tăng trưởng mạnh 131% so với cùng kỳ đạt 571 ngàn tấn, vượt 9% so với kế hoạch

    + Trong 6 tháng đầu NĐ 18-19, tổng sản lượng Đường tiêu thụ của SBT đạt gần 362 ngàn tấn, tăng 11% so với cùng kỳ và đạt gần 50% kế hoạch

    + Dự kiến NĐ 18-19, SBT sẽ tiêu thụ gần 847 nghìn tấn Đường, tỷ lệ tăng trưởng kép sẽ đạt 23% để đưa sản lượng tiêu thụ NĐ 20-21 lên 1,23 triệu tấn Đường, chiếm 50% thị phần tại Việt Nam so với 40% thị phần hiện nay.
    mekong1975sangnguyen thích bài này.
    mekong1975sangnguyen đã loan bài này
  2. lehoangquan8888

    lehoangquan8888 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2018
    Đã được thích:
    110
    Có hàng thì sút đi chứ đợi đến khi cổ phiếu phát hành trả cổ tức về thì có mà khóc. Còn dài hạn thì đúng rồi nhưng dài hạn đều > 12 tháng cả.
    chauvo thích bài này.
  3. dautugiatri999

    dautugiatri999 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2018
    Đã được thích:
    21
    Mình share tiếp những thông tin mình tổng hợp được khi nghiên cứu SBT nhé, là một trong những doanh nghiệp đầu ngành, liên tục được duy trì trong VN30, mình thấy SBT còn rất nhiều tiềm năng

    (2) Các thế mạnh mà SBT đang sở hữu trong tất cả các lĩnh vực của Ngành Đường Việt Nam:

    - Với chiến lược “Lợi nhuận là nhất thời, thị phần là vĩnh cửu”, SBT đang tích cực mở rộng thị phần khắp các vùng miền Việt Nam cũng như tăng cường xuất khẩu để đa dang hóa nguồn DT

    - Tại thị trường nội địa:

    + SBT đang mở rộng thị trường ra khu vực miền Bắc, Trung và Tây

    + Xây dựng tổng kho tại Miền Bắc để hỗ trợ phát triển thị phần tại đây

    + Hiện nay, thị trường phía Nam đang đóng góp phần lớn trong tổng sản lượng tiêu thụ của SBT khi chiếm 73%, Miền Bắc 9%, Miền Trung 2% và Xuất khẩu chiếm 16%

    + Việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ sắp đóng cửa cũng là 1 lợi thế giúp Công ty tăng thị phần, đặc biệt ở khu vực Miền Bắc và Miền Trung

    - Tại thị trường nước ngoài:

    + SBT đang đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu...

    + Tổng số thị trường xuất khẩu hiện nay là 14, chiếm 12% DT và 16% sản lượng Đường

    - Sản phẩm đa dạng, cơ cấu khách hàng phù hợp, thấu hiểu nhu cầu từng địa phương: 16 dòng sản phẩm Đường có 26 nhãn hiệu thương mại tạo nên hơn 46 sản phẩm Đường. Danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng này sẽ giúp SBT tự tin đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng từ cao cấp cho tới bình dân, từ tiêu dùng nhỏ lẻ đến những công ty đa quốc gia lớn trong nhiều lĩnh vực như bánh kẹo, sữa kem, thực phẩm, nước giải khát, từ trong nước đến xuất khẩu.

    + RE thượng hạng: Có độ tinh khiết cao và chất lượng tốt nhất trên thị trường: Khách hàng Công nghiệp lớn MNC có yêu cầu cao như Dược phẩm, Nước giải khát (NGK)…

    + RE Extra: Chất lượng cao và tinh khiết: Khách hàng MNC

    + RE đặc biệt: Chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu chất lượng và màu sắc: Khách hàng MNC cao cấp…

    + RE cao cấp: Sử dụng trong các ngành công nghiệp và tiêu dùng: Đáp ứng nhu cầu phổ biến như Thực phẩm, sữa kem, NGK, bánh kẹo…và tiêu dùng trực tiếp (gia đình, quán café)

    + RE tiêu chuẩn: Tiêu chuẩn trung bình: Thực phẩm, sữa kem, NGK, bánh kẹo… và tiêu dùng trực tiếp (gia đình, quán café)

    + RE hạt nhuyễn: Kích cỡ đặc biệt, chất lượng, mùi vị cho những khách hàng riêng biệt: Nhóm khách hàng sử dụng trộn trực tiếp vào sản phẩm như Sữa bột, cà phê hòa tan, trà…

    + RS cao cấp: Tiêu chuẩn cao cấp, sản phẩm RS có chất lượng tốt nhất thị trường: Khách hàng MNC, tiêu dùng B2C, bánh kẹo, thực phẩm, sữa, NGK…

    + RS tiêu chuẩn: Theo tiêu chuẩn trung bình của thị trường: Khách hàng MNC, B2C, bánh kẹo, thực phẩm, sữa, NGK…

    + Organic: Sản phẩm Đường hữu cơ, sản phẩm cao cấp theo tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu: Xuất khẩu và tiêu dùng trực tiếp cao cấp

    + Đường chức năng: Đường tinh luyện chất lượng cao có chứa vitamin, khoáng chất: Bổ sung vi lượng…

    + Đường ăn kiêng: Đường tinh luyện chất lượng cao có chứa vitamin, khoáng chất: Ăn kiêng, làm bánh

    + Đường lỏng: Thành phần tự nhiên và nhiều lựa chọn về hương vị: Tiêu dùng trực tiếp

    + Đường phèn: Đường có kích thước to: Ngành hàng tiêu dùng, các sản phẩm nước thanh nhiệt, tổ yến, chè…

    + Đường thỏi thanh: Cô đặc trực tiếp từ mật mía: Xuất khẩu

    + Đường thỏi khối: Cô đặc trực tiếp từ mật mía: Xuất khẩu

    + Đường vàng: Chất lượng và hương vị tự nhiên của cây mía: B2C, MNC…
    gongrom thích bài này.
  4. lehoangquan8888

    lehoangquan8888 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2018
    Đã được thích:
    110
    trong lúc chủ thớt share thì sbt cắm đầu lao dốc. Ý của chủ thớt là phải đợi đến 12 tháng nữa sbt mới up phải không nhỉ?
  5. dautugiatri999

    dautugiatri999 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2018
    Đã được thích:
    21
    Hiện biểu đồ giá cho thấy SBT tốt hơn trung bình VNIndex đó chứ. Mọi yếu tố cơ bản mình thấy đều ổn: Tỷ trọng nắm giữ của các Quỹ định hướng trên thị trường đều tăng, vả lại Morning Star (Công ty quản lý & nghiên cứu đầu tư của Mỹ) đã định giá SBT hơn 27K/cổ phiếu. Các yếu tố trong ngắn hạn (< 3 tháng) thực sự mình cũng ko quan tâm nhiều
  6. hhAgent

    hhAgent Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2017
    Đã được thích:
    313
    Giá cắm đầu các ông mới có cơ hội mà vào chứ còn sao nữa.
    Lúc nó chạy thì kêu chờ chỉnh, giờ nó chỉnh cho về sát 20 lại kêu "hàng ngon sao cắm đầu".
    Tây mua ròng như ăn vã.
    Gía đường thì tăng chóng mặt, Sugar 11 sắp lên tới 14 cents rồi.
    dautugiatri999 thích bài này.
  7. dautugiatri999

    dautugiatri999 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2018
    Đã được thích:
    21
    Mình gửi luôn phần quan điểm của mình part cuối cùng của SBT nhé, các bạn thích thì cứ share nhé (đợt tới có thời gian mình sẽ phân tích cơ bản về một con khác cũng trong VN30, hihi)

    (3) Các kế hoạch chiến lược để củng cố thế mạnh sẵn có:

    - SBT đang tiếp tục tích cực nghiên cứu các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng

    - Trong thời gian gần đây, SBT đã nghiên cứu 1 số sản phẩm mới như: Đường bột sấy phun, Đường vàng thiên nhiên tuân theo công nghệ lọc màng Membrane, Đường màu, Mật mía organic…

    - SBT cũng liên tục đổi mới mẫu mã bao bì để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thay đổi của Khách hàng nhằm gia tăng tỷ lệ thâm nhập sản phẩm mới vào thị trường

    Trên thực tế, SBT có lợi thế rất nhiều so với nhiều doanh nghiệp Mía Đường trong nước khác khi so về

    (1) quy mô

    (2) trình độ công nghệ sản xuất

    (3) khả năng linh hoạt

    (4) chủ động xâm nhập các thị trường nhu cầu khác nhau từ thành thị đến nông thôn…

    để chiếm lĩnh tiếp tục thị trường trong nước và từng bước xâm nhập thị trường quốc tế.
  8. lehoangquan8888

    lehoangquan8888 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2018
    Đã được thích:
    110
    Tôi cam đoan sbt sẽ xuống dưới 20 trong vòng 01 tháng nữa. Vì vậy có tiền tìm em khác hay hơn. Khi nào SBT gẫy hẳn vào cũng chưa muộn. Lúc này vào để đổ bô khi cổ tức về thì nhục
  9. dautugiatri999

    dautugiatri999 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2018
    Đã được thích:
    21
    Ok bạn nhé, để mình gim, 1 tháng sau đọc lại ^^
  10. 3603TH

    3603TH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/03/2018
    Đã được thích:
    175

Chia sẻ trang này