SGP - Công ty CP Cảng Sài Gòn.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoagiayck, 18/01/2021.

1805 người đang online, trong đó có 119 thành viên. 04:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 10571 lượt đọc và 156 bài trả lời
  1. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    615
    Riêng về hoạt động kinh doanh thì :
    + Đầu tư cảng nước sâu của SGP bước vào giai đoạn hoàn vốn, GMD có cảng nước sâu ở Lạch Huyện nhưng khu đó đang bị dư cung, Đầu tư ở Cái Mép thì đương nhiên đang còn mất 5 năm cho giai đoạn hoàn vốn.
    + Cảng trung chuyển Hiệp Phước được hậu thuẫn tối đa từ chính sách của TP HCM, GMD có cty con hoạt động trong cảng Tân sơn nhất nhưng năm nay khá thất thu khi dịch còn kéo dài.
    + Và đương nhiên là tài sản chìm của SGP hơn hẳn GMD.
    + GMD sa lầy kha khá ở vườn cao su, nếu năm nay cao su lên giá và GMD giải quyết khoản này ngon lành thì cải thiện chỉ số tài chính.
    + Doanh thu 2,800 tỉ gấp 3 lần , LNST Gấp 4 lần Nhưng nhìn BLN gộp 36% = SGP, hiệu quả từ HDKD chính bằng nhau.
    Xét thêm về các chỉ số tài chính :
    + Định giá GMD 10.000 tỉ gấp 3,3 lần SGP với 3,100.
    + PE 24 gấp 1,7 lần SGP
    + Nợ vay Bank GMD 1.800 tỉ gấp 7 lần SGP với 256 tỉ
    + Tiền mặt và tiền gửi bank GMD có 450 tỉ nhưng SGP đang có 1.130 tỉ.
    Không thể nói SGP hơn GMD hay ngược lại , nhưng nhìn định giá SGP là đang bị sai so với True Value.
    chuabaogiochotlai thích bài này.
    chuabaogiochotlai đã loan bài này
  2. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.224
    nếu nhìn vị thế công ty thì con nào là cảng loại 1 bác nhỉ?

    Bác thật là thâm sâu! Sao bác lại mò ra đc con này nhỉ :D
  3. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    615
    Cả hai đều là có cảng loại 1 nếu xét về sở hữu tại các cảng nước sâu
    Nhưng GMD mạnh hơn SGP khâu hậu cần khi hoạt động kho bãi trải dài trên cả nước.
    Mảng 3PL của GMD ưu thế hơn SGP rất nhiều.
  4. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    615
    mặc dù trong 8 quý liên tiếp, doanh thu hoạt động không có biến động quá nhiều nhưng biên lợi nhuận của SGP lại biến động khá mạnh, nhất là Biên lãi Ròng
    Điều này chứng tỏ SGP đang đạt được hiệu quả từ các nguồn đầu tư tài chính vào các Cty liên doanh và khoản tiền gửi.

    [​IMG]
  5. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.224
    Thế này cp chắc cũng chỉ lên tí ti thôi nhỉ. chắc cũng 19-20k/cp là hết vị
    hoagiayck thích bài này.
  6. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    615
    Hàng hóa qua cảng biển tăng mạnh trong tháng đầu năm 2021

    khanh.tran@baogiaothong.vn
    23/02/2021 15:19
    Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 62 triệu tấn trong tháng 1/2021, tăng tới 17% so với cùng kỳ năm trước.
    Tin tức trong ngày hôm nay
    [​IMG]

    Cảng biển Việt Nam đón tín hiệu vui ngay từ đầu năm 2021 khi sản lượng hàng thông qua tăng trưởng hai con số trong bối cảnh thị trường nhiều biến động - Ảnh minh họa

    Tin từ Cục Hàng hải VN, tháng 1/2021, dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19, nhưng khối cảng biển vẫn giữ được sự tăng trưởng ấn tượng với sản lượng hàng hóa thông qua đạt hơn 62 triệu tấn, tăng 17%. Trong đó, hàng hóa container đạt hơn 2,2 triệu Teus, tăng tới 27% so với cùng kỳ năm 2020.

    “Những khu vực cảng biển có sự tăng trưởng mạnh nhất là Hải Phòng (tăng 26%), TP.HCM (tăng 27%) và khu vực Cái Mép - Thị Vải (tăng 29%)”, đại diện Cục Hàng hải thông tin.

    Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, tháng 1/2020, ngoài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sản lượng hàng hóa đi bằng đường biển còn ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chỗ trên tàu và thiếu container rỗng, thị trường hàng xuất khẩu Việt Nam nói riêng và chuỗi cung ứng hàng hóa trên thế giới bị chậm lại.

    “Tuy nhiên, với sự can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng, các hãng tàu vẫn bố trí luân chuyển vỏ container rỗng về Việt Nam để phục vụ đóng hàng xuất khẩu thay vì dồn container sang vận chuyển hàng hóa tại Trung Quốc để tranh thủ thời cơ lợi nhuận cao. Ảnh hưởng đến sản lượng hàng hóa qua cảng biển vì thế cũng chưa lớn”, vị này nhận định.

    Trước đó, năm 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều thời điểm chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, song, lĩnh vực hàng hải vẫn kịp thời triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, bảo đảm hoạt động tại cảng biển được xuyên suốt. Nhờ đó, hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam vẫn giữ được nhịp tăng trưởng với tổng sản lượng đạt hơn 689 triệu tấn.
  7. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.224
    bác có vẻ là người làm trong ngành nhỉ? Tôi đọc qua qua thấy tù mù :D

    nôm na ông csg này chỉ nắm có một phần ở các cảng hiện nay thôi nhỉ?

    kỳ vọng chủ yếu từ cái cục khấu hao kia đã trích xong thôi chứ core doanh nghiệp vẫn tậm tịt lắm nhỉ :D
  8. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    615
    Định giá mỗi người tự đưa ra
    Bác định giá về 13 thì cứ chờ về đến đó mua.
    Rồi lên 19-20 thì đến đó bác cứ Bán thôi.
    Cũng 50% chứ không ít ỏi gì.
    Khi mà VNINDEX không còn động lực đánh lên thì nhóm ngành hưởng lợi nhất giai đoạn này là hậu cần XNK sẽ có dòng tiền tìm đến.
    Phiên hnay SGP thể hiện tốt ở hỗ trợ 14.5.
    [​IMG]
    chuabaogiochotlai thích bài này.
  9. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.224
    Tôi trêu bác tí thôi :D
  10. tikhungnhat

    tikhungnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2017
    Đã được thích:
    1.019

Chia sẻ trang này