SVC - Savico : Sự trở lại của 1 ông trùm bán lẻ ô tô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi susubaby, 11/02/2019.

1318 người đang online, trong đó có 527 thành viên. 07:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 34795 lượt đọc và 283 bài trả lời
  1. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Gần 6.000 ô tô được nhập khẩu trong 15 ngày

    Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong 15 ngày đầu tháng 3, cả nước nhập khẩu tới 5.790 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch 117,4 triệu USD.
    [​IMG]
    Tính lũy kế từ đầu năm đến ngày 15.3, cả nước chi 691 triệu USD, nhập 31.555 ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, xe nhập có xuất xứ từ hai thị trường Thái Lan và Indonesia chiếm hơn 90% tổng lượng xe nhập, với hơn 23.000 xe chỉ trong 2 tháng đầu năm. Theo Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 2, ô tô nguyên chiếc nhập từ Thái Lan lên đến 16.731 xe với tổng kim ngạch gần 340 triệu USD; nhập từ Indonesia với 6.582 xe, tổng kim ngạch 101,2 triệu USD.
    Ngoài 2 thị trường kể trên, số liệu của hải quan cho thấy, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ một số thị trường truyền thống như Đức, Nhật, Mỹ, Nga, Trung… cũng tăng hơn so cùng kỳ năm ngoái. Đến hết tháng 2, có 688 chiếc xe nhập từ thị trường Nhật Bản với tổng kim ngạch gần 34 triệu USD, 354 xe từ Mỹ, 372 xe từ Đức, 207 xe từ Nga... Tính trung bình, mỗi chiếc xe của Nhật được nhập về có giá chưa thuế khoảng 49.000 USD. Xe nhập từ Mỹ có giá bình quân 36.700 USD/chiếc, xe Đức 68.000 USD/chiếc, xe từ Nga có giá bình quân cao nhất lên đến 74.000 USD/chiếc, xe từ Trung Quốc khoảng 40.000 USD/chiếc.
  2. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Lái đánh cho ko ngóc đầu lên được
    Nay sàn ko
    --- Gộp bài viết, 27/03/2019, Bài cũ: 27/03/2019 ---
    Còn 2 ngày nữa là tới đại hội rồi
    Năm nay cụ oldinvestor có đi ko
  3. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.396
    Xuống đi để mua thêm nào
  4. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.721
    Còn có vài k sợ bảo vệ ko cho vào Bác Susu à :)
  5. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.396
    Tính không tăng trưởng thì LN sang năm vẫn 173T, thêm 60 LN Phổ Quang nữa thì EPS ~ 10K.
  6. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Nay sàn luôn thì ngon nhỉ, nhưng mốc 44 này là mức giá trung bình của cả năm nay rồi
    LĐ dự lãi năm sao là 143 tỷ tương đương eps gần 6k ( thực tế lúc nào cũng vượt chỉ tiêu ) -> múc giá này ko phải nghĩ
    --- Gộp bài viết, 27/03/2019, Bài cũ: 27/03/2019 ---
    Thì e với cụ ngồi trà đá hóng tin a Hà :D
    --- Gộp bài viết, 27/03/2019 ---
    Cả năm svc cho nhà đầu tư móc mỏ
    Trong khi thị trường tăng trưởng ầm ầm, nhiều cổ từ blue đến pen ăn bằng lần
    Svc nhìn thì ngon nhưng ai đụng vào cũng đều ngậm ngùi chia tay
    hunter113 thích bài này.
  7. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.396
    Kệ chứ, Doanh thu 18.000 tỷ mà LN 170 tỷ :))
    Càng thấp càng mua tích lũy tốt bác ơi
    susubaby thích bài này.
  8. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Doanh thu thì ngày càng tăng nhưng ROS lại ko ổn định, nếu ROS được duy trì ổn định như năm 2018 thì ngon
  9. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.396
    SVC giống TGDĐ, mở nhiều chi nhánh chiếm thị phần, sau đó rung đùi mà hưởng thôi bác!
    di động còn mua đc online, ô tô sao mua online được.
    Chưa kể ô tô còn khoản bảo dưỡng phía sau nữa.
  10. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Tại sao thay vì làm khó người sử dụng xe máy thì LĐ không dễ dãi hơn cho người muốn sở hữu ô tô ? Khi nào phương tiện công cộng và hạ tầng giao thông không đủ đáp ứng được nhu cầu di chuyển của người dân thì đừng mơ đến việc loại bỏ xe máy

    https://vnexpress.net/oto-xe-may/su-dung-oto-la-lam-loi-cho-quoc-gia-3901165.html

    Sử dụng ôtô là làm lợi cho quốc gia

    Cướp giật, tàn phá vỉa hè đều là xe máy trong khi lượng ôtô lưu hành phản ảnh chất lượng cuộc sống của một quốc gia.

    Tại sao chỉ cấm xe máy mà không cấm ôtô?
    Tiến tới xã hội văn minh, việc cấm xe máy dành đường cho phương tiện công cộng và ôtô là cần thiết vì: thứ nhất, ôtô là phương tiện giao thông an toàn (so với xe máy); thứ hai, ôtô dễ quản lý; thứ ba, lưu lượng ôtô phản ánh chất lượng cuộc sống của một quốc gia; Thứ tư, ôtô giá trị lớn nên đóng góp nhiều cho phát triển hạ tầng giao thông như thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, phí sử dụng đường bộ (các dự án BOT), phạt vi phạm hành chính, đỗ xe.

    Trong khi đó, xe máy chỉ có sử dụng mà rất ít đóng góp tài chính; tàn phá vỉa hè; tạo thói quen mua bán, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, đường giao thông; đậu, đỗ vô tội vạ; tạo ra nhiều tệ nạn xã hội do khó quản lý (đua xe, cướp giật, thanh toán giữa các băng nhóm).

    Vấn đề là chúng ta không nên cấm, mà phải hạn chế xe máy thông qua việc tăng các nghĩa vụ tài chính của loại phương tiện cho công bằng với ôtô. Thay vì nếu để dễ dàng sắm một chiếc xe máy như hiện nay (một gia đình có bao nhiêu người lớn thì sở hữu bấy nhiêu xe) thì sẽ giảm số lượng đầu xe lại và những trường hợp chưa cần thiết (như học sinh) thì không cần mua.

Chia sẻ trang này