Tản Mạn về CPI và TTCK - Phần 6

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 12/07/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
294 người đang online, trong đó có 117 thành viên. 01:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 786399 lượt đọc và 7974 bài trả lời
  1. ngoi_sao_co_doc

    ngoi_sao_co_doc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Đã được thích:
    7.898
    BBs, MMs làm thêz thì ndt giá trị càng thích, mấy khi cổ tốt mà nó giảm thế đâu. Nhưng ngược lại chưa chắc đúng nhé bác, không phải cứ cổ giảm là cổ tốt :)).
    Ami18, ong2015, BoBeCat5 người khác thích bài này.
  2. Dautudaihang

    Dautudaihang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/12/2017
    Đã được thích:
    51.211
    Nếu là nhà đầu tư bác hãy tập trung vào doanh nghiệp họ đang làm gì, kinh doanh như thế nào.
    Giá trị , giá cả cty có phù hợp hay kô
    Đừng quá tập trung những thứ không quan trọng.
  3. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.081
    Thank bác
    Tiêu thụ ô tô giảm sút, cổ phiếu Haxaco, City Auto, Savico “lao dốc” trong nửa đầu năm 2018
    13/06/2018 07:53
    Mặc dù tiêu thụ xe cả nước nói chung có sự tăng trưởng, tuy nhiên tiêu thụ các dòng xe Mercedes, Ford, Toyota đang có sự chững lại đáng kể.
    Theo báo cáo của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), tình hình tiêu thụ ô tô trong tháng 5 của cả nước đạt 22.374 xe, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng dòng xe dưới 9 chỗ (PC) thì sản lượng tiêu thụ trong tháng 5 đạt 14.892 chiếc, tương ứng mức tăng 20%.

    Việc tiêu thụ ô tô tăng mạnh là tín hiệu tích cực với các doanh nghiệp lắp ráp, phân phối ô tô tại Việt Nam. Hiện tại, trên sàn niêm yết có 3 doanh nghiệp phân phối ô tô là Haxaco (HAX), Savico (SVC) và City Auto (CTF). Trong đó, Haxaco chuyên phân phối dòng xe Mercedes; City Auto phân phối City Ford và Savico phân phối hàng loạt xe thương hiệu xe như Toyota, Ford, Mitsubishi, Honda…

    Mặc dù tiêu thụ xe cả nước nói chung có sự tăng trưởng, tuy nhiên các dòng xe mà những doanh nghiệp niêm yết phân phối đang có dấu hiệu giảm sút trong năm nay.

    Với Mercedes, sản lượng tiêu thụ dòng xe sang đến từ Đức này trong tháng 5 chỉ đạt 414 chiếc, giảm 12% so với năm trước. Lũy kế 5 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ Mercedes tại Việt Nam chỉ là 2.151 chiếc, giảm 9%. Trước đó, trong giai đoạn 2016 – 2017 sản lượng tiêu thụ Mercedes tăng rất mạnh và liên tục thiết lập kỷ lục.

    [​IMG]

    Câu chuyện tiêu thụ giảm sút không chỉ đến từ dòng xe sang, mà ngay cả những dòng xe phổ thông như Toyota, Ford cũng sụt giảm đáng kể.

    Cụ thể, với dòng xe Nhật Bản Toyota, lượng tiêu thụ trong tháng 5 tại Việt Nam chỉ đạt 4.752 chiếc, giảm 8%. Lũy kế 5 tháng đầu năm sản lượng tiêu thụ cũng giảm 6% xuống còn 21.482 chiếc.

    Tương tự, dòng xe Ford đến từ Mỹ cũng chỉ tiêu thụ được 1.451 chiếc trong tháng 5, giảm 41%. Lũy kế 5 tháng đầu năm sản lượng tiêu thụ giảm tới 31% xuống 8,215 chiếc.

    Điểm sáng hiếm hoi có thể kể tới Honda khi hãng này tiêu thụ được 2.536 xe trong tháng 5, gấp 2,8 lần cùng kỳ năm trước.

    Tình hình tiêu thụ kém khả quan kể trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp phân phối ô tô đang niêm yết như Haxaco, City Auto, Savico.

    Được biết, Haxaco đang sở hữu 4 showroom phân phối Mercedes tại Việt Nam với thị phần khoảng 34%. Những năm qua, doanh nghiệp này ghi nhận sự bứt phá khá mạnh về cả doanh thu và lợi nhuận nhờ sự tăng trưởng nhu cầu ô tô Mercedes. Trong khi đó, City Auto là đại lý phân phối ô tô Ford lớn thứ 2 tại Việt Nam với thị phần khoảng 10%, chỉ xếp sau Hà Thành Ford. Với Savico, doanh nghiệp này hiện chiếm gần 10% thị phần ô tô cả nước và trong đó Toyota, Ford đang là hai trong số những dòng chủ lực nhất của doanh nghiệp, trong khi Honda lại không chiếm tỷ trọng quá lớn trong cơ cấu tiêu thụ.

    Trên sàn chứng khoán, cả 3 cổ phiếu HAX, SVC và CTF đều giảm sâu so với đầu năm. Bên cạnh yếu tố thị trường đang không thuận lợi thì tình hình tiêu thụ ô tô kém khả quan chính là lý do quan trọng khiến các cổ phiếu này không còn hấp dẫn giới đầu tư.

    [​IMG]

    Minh Anh
    BoBeCat, Vuthanhnguyen, FBV1 người khác thích bài này.
  4. Dautudaihang

    Dautudaihang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/12/2017
    Đã được thích:
    51.211
    Vip đầu tư.
    BoBeCat, khoaita2009Rose2018 thích bài này.
  5. khoaita2009

    khoaita2009 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2009
    Đã được thích:
    80.692
    Bác @storycar @FBV làm ơn soi giúp Khoaita2009 mình xem anh Lái cuốc gia Romina @RomanticStory hôm nay phán theo Mina hay phán theo cô hàng xóm nhá#:-s
    Ngoại mua bán ròng luân phiên VN30 và một số mã yêu thích của các bạn ấy.
    Tính gộp lại, nếu trừ đi mấy cú mua bán rầm rộ của VRE, VHM thì rút ròng là chủ đạo.
    Trừ những phi vụ làm ăn mới gần đây, những quỹ mua cách đây vài năm trở về trước đều cho lãi, dại gì mà không bán.
    Mua đỡ để mai lại bán tiếp. Hãy nhìn cụ thể những mã ngoại mua bán để biết họ đang vào đâu và ra đâu thì hay hơn.
    Có một số ý kiến lo ngại tiếc nuối về việc bán các thương hiệu lớn như SAB cho tây. Nhưng nếu không bán cho ngoại, mà lỡ bán nhầm cho mấy ông nội làm trò dìm giá, thì còn tệ hơn :))
    (Nguồn: RomanticStory 12/07/2018, 15:55 http://f319.com/threads/kich-ban-vn-index-ngay-mai-p2.1171119/page-23#post-27583161 )
  6. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    325.888
    1. Nó có tầm 38 đến 42% cổ trôi nỗi bên ngoài. Số này ok.
    2. Ở thị trường VN. Chân vạc chia 3 = Toyota = chấp Mecedes và Ford = H.dai + nhóm còn lại. Trong đó Haxaco nó gom Cả Mec và Ford tầm 10 đến 15% thị phần của Mec và Ford thì đủ cán cân cân bằng trong phân phối và tỷ suất lợi nhuận trong phân phối.
    3. Giá này trong điều kiện hok có gì xấu thêm thì 14.x 16.x tích lũy là ko tồi cho 2 năm.
  7. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.081
    Haxaco là một trong ba nhà phân phối uỷ quyền chính thức của Mercedes Benz tại Việt Nam. Thị phần của Haxaco trong năm 2017 vào khoảng 37% với 4 showroom.

    Cập nhật từ Mercedes Benz Việt Nam cho thấy, trong quý I/2018, doanh số bán của hãng này đạt tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với con số bán ra hơn 1.400 xe. Trước đó, trong năm 2017, hãng này đã đạt doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016.

    Đáng chú ý là độ tuổi khách hàng của hãng này xe sang Đức này đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014 xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Trong đó, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của Mercedes Benz tại Việt Nam.
    Theo ông Dũng, chưa tập hợp được hết số liệu nhưng ước quý II, lãi sau thuế vào khoảng 40 tỷ đồng. Thị phần của Haxaco trong nửa đầu năm vào khoảng 37,1% trong khi cả năm 2017 chỉ đạt 29,97%. Những cố gắng trong 6 tháng đầu năm trong việc hy sinh lợi nhuận để giành thị phần khiến triển vọng của công ty trong những tháng cuối năm lạc quan hơn
    .
    Hehe ..em nhặt nhạnh được mấy thông tin có vẻ hay
  8. storycar

    storycar Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2018
    Đã được thích:
    1.229
    Phân tích việc gì thì em không chắc lắm, chứ việc trên thì chắc chắn 100% là anh lái @RomanticStory hỏi Mina rồi bác @khoaita2009 nhé. Bác không tin cứ hỏi thẳng anh lái trên F này, xem xem anh ấy có dám bảo là hôm nay nhìn trộm đồ lót cô hàng xóm không? :)) :p
    Mina2018, vietinbanksc, BoBeCat5 người khác thích bài này.
  9. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    325.888
    SL đó của mấy nhà báo. Số liệu của anh đã khấu trừ nhà báo nói thêm. hihi. Tùy em cân nhắc.
    CMMC0508, BoBeCat, Dautudaihang3 người khác thích bài này.
  10. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    325.888
    Cái này FBV nói lâu lắc lắc rồi.
    Muh @khoaita2009 nè. FBV nói đi nói lại cũng chưa tin sao???
    Chưa bao giờ công việc đầu tư CK dễ như bây giờ. Chỉ bằng việc ôm tiền và ngồi nhìn rồi đợi. Đợi khi muh những việc ko thể tin tưởng vào mắt mình xảy ra thì múc. Chấm hết.
    minh168, vietinbanksc, BoBeCat4 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này