TANCANG. Những siêu cổ y chang những cổ có gắn đuôi VIETTEL

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hungckvn65, 19/08/2019.

1481 người đang online, trong đó có 592 thành viên. 19:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3498 lượt đọc và 18 bài trả lời
  1. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.138
    Khi xưa thời CTR <3x thích chữ VIETTEL
    NAY tự nhiên thích chữTÂNCẢNG. THÍCH con cháu của Tổng Công ty Tân cảng - doanh nghiệp của quân đội nhân dân VN anh hùng.
    --- Gộp bài viết, 19/08/2019, Bài cũ: 19/08/2019 ---
    Ngay xưa thích PTB vì doanh nghiệp quân đội nhân dân VN anh hùng
    Thích HDG cũng zậy...
    Nhìn chung phẩm chất của dn quân đội vẫn vô đối.
  2. Duduconxanh

    Duduconxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2017
    Đã được thích:
    29.110
    Thôi bác ơi. Viêttel xây dựng sau này; cái gì tinh tuý nhất của quân đội tập trung vào đấy.
    Bên Tân Cảng thì ngược lại; có thâm niên là dính đủ thứ bệnh của Quân đội và DNNC (cocc). Ông bà dạy rồi “thớt có tanh tao, ruồi muỗi nó đậu”. Nhìn cơ cấu cổ đông thấy mà nản.
    Hungckvn65 thích bài này.
  3. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.138
    Những nơi hầm tối là nơi sáng nhất. Cái cụ nhìn nản thì tôi lại thích
    Thích ngọc trinh thời ở quê, chứ giờ danh tiếng ai cũng biết thì nát lắm ồi.
    --- Gộp bài viết, 19/08/2019, Bài cũ: 19/08/2019 ---
    Nhìn PTB cũng từ dn quân đội mà ra???
    DHG cũng zậy???
    rồi ....MBB cũng zậy....
    --- Gộp bài viết, 19/08/2019 ---
    Tui hổng phải Bro,,,,, những con mà Br.... không khuyến nghị thì xem xét....
    Duduconxanh thích bài này.
  4. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.138
    Chỉ số BDI trong vận tải biển
    Nếu bạn quan tâm hoặc đang làm việc trong lĩnh vực vận tải biển, bạn dễ bắt gặp câu hỏi: Chỉ số BDI là gì?

    BDI viết tắt của Baltic Dry Index, tạm dịch là “Chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic” là một chỉ số do Sở giao dịch Baltic (Baltic Exchange) trụ sở tại Luân Đôn công bố hằng ngày để đánh giá mức phí thuê tàu chở những mặt hàng nguyên liệu thô như: quặng sắt, than, xi măng, ngũ cốc…

    Mặc dù tên gọi có liên quan đến Baltic, nhưng chỉ số này không giới hạn trong phạm vi vùng Baltic. Thực tế, BDI theo dõi cước vận chuyển của các loại hàng khô chở xô trên phạm vi toàn cầu.

    Chỉ số này được cập nhật năm ngày trong tuần và hiện đã có miễn phí trên mạng internet cho những người quan tâm có thể tham khảo. Bạn có thể xem trực tiếp từ website của Baltic Exchange (phải có tài khoản truy cập), hoặc từ một số nguồn tin miễn phí đáng tin cậy khác như Bloomberg.

    Lịch sử
    BDI có lịch sử bắt đầu từ ngày 4 tháng 1 năm 1985, khi Sở giao dịch Baltic bắt đầu công bố một chỉ số cước hàng ngày có tên là Chỉ số cước Baltic (Baltic Freight Index – BFI), tiền thân của BDI.

    BFI ban đầu bao gồm 13 tuyến vận tải tàu chuyến vận chuyển hàng từ 14.000 tấn phân bón đến 120.000 tấn than đá, và không có tuyến thuê định hạn nào, được xây dựng làm cơ chế thanh toán cho loại hợp đồng mới ra đời tên là Baltic International Freight Futures Exchange (BIFFEX). Chỉ số BFI nhanh chóng nhận được sử thừa nhận rộng rãi trên phạm phí toàn cầu như là một phương pháp chung đáng tin cậy nhất của thị trường cước tàu hàng khô.

    Ngày 1 tháng 11 năm 1999, chỉ số BPI đã thay thế BFI như một công cụ thanh toán cho BIFFEX. Và BDI khi đó mới ra đời, được tính bằng bình quân của 3 chỉ số BPI, BCI, BHI. Chỉ số BDI được coi là chỉ số chung của thị trường hàng rời khô.

    Từ đó, có rất nhiều sự thay đổi trong thành phần và cách tính chỉ số BDI. Thay đổi xảy ra trong việc lựa chọn tuyến vận tải, kích thước và loại tàu, thêm vào cước thuê định hạn, v.v. Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu kỹ lịch sử phát triển của BDI tại website của Sở giao dịch Baltic.

    Các tuyến vận tải lựa chọn
    Theo lịch sử của chỉ số này, số lượng các tuyến vận tải thành phần thay đổi tùy theo sự đánh giá của một ban đánh giá. Vào thời điểm tháng 10 năm 2010, BDI được tính toán dựa trên 20 tuyến vận tải riêng biệt như trong bảng dưới đây.

    TuyếnMô tảTrọng số
    4 Capesizes T/C routes (with 6 other voyage charter routes) to form BCI
    C8172000mt Gibraltar/Hamburg trans Atlantic RV25%
    C9172000mt Continent/Mediterranean trip Far East25%
    C10172000mt Pacific RV25%
    C11172000mt China/Japan trip Mediterranean/Cont25%
    4 Panamax T/C routes to form BPI
    P1A74000mt Transatlantic RV25%
    P2A74000mt SKAW-GIB/FAR EAST25%
    P3A74000mt Japan-SK/Pacific/RV25%
    P474000mt FAR EAST/NOPAC/SK-PASS25%
    6 Supramax T/C routes to form BSI
    S1A54000 mt Antwerp - Skaw Trip Far East12.5%
    S1B54000 mt Canakkale Trip Far East12.5%
    S254000 mt Japan - SK / NOPAC or Australia rv25%
    S354000 mt Japan - SK Trip Gib - Skaw range25%
    S454000 mt US Gulf - Skaw-Passero12.5%
    S4B54000 mt Skaw-Passero - US Gulf12.5%
    6 Handisize T/C routes to form BHSI
    HS128000mt Skaw / Passero - Recalada / Rio de Janeiro12.5%
    HS228000mt Skaw / Passero - Boston / Galveston range12.5%
    HS328000mt Recalada / Rio de Janeiro-Skaw / Passero12.5%
    HS428000mt US Gulf / NC South America - Skaw / Passero12.5%
    HS528000mt SE Asia via Australia - Singapore / Japan25%
    HS628000mt S Korea/Japan - S'pore/Japan range incl. China25%
    Lưu ý rằng, các tuyến trong bảng trên tính vào thời điểm tháng 10/2010. Các tuyến cấu thành BDI đã, và sẽ có thể được thay đổi theo thời gian. Trong website của Sở giao dịch Baltic cung cấp file cập nhật chi tiết những thay đổi này. Bạn có thể xem trong đường link tôi cung cấp phía trên.

    Trong bảng trên, BDI gồm 4 chỉ số riêng biệt khác dùng để đánh giá 4 cỡ tàu hàng rời khô khác:

    • BCI: Baltic Capesize Index
    • BPI: Baltic Panamax Index
    • BSI: Baltic Supramax Index
    • BHSI: Baltic Supramax Index
    Cách tính chỉ số BDI
    Công thức tính BDI như sau:

    BDI = ((CapesizeTCavg + PanamaxTCavg + SupramaxTCavg + HandysizeTCavg)/ 4) * 0.113473601

    Trong đó:

    • TCavg = Time charter average: mức cước thuê định hạn bình quân (của mỗi cỡ tàu Capesize, Panamax, Supramax, Handysize)
    • 0.113473601 là một hệ số, lần đầu tiên được áp dụng khi BDI thay thế cho BFI, và hệ số này được thay đổi theo các năm khi các chỉ số thành phần và phương pháp tính toán được thay đổi.
    Đồ thị
    Hình dưới đây là đồ thị BDI từ tháng 7/2004 đến 4/2010. Bạn có thể xem đầy đủ từ tháng 11 năm 1999 (khi BDI thay thế BFI) tại đây.

    [​IMG]
    Từ đồ thị có thể thấy BDI đạt mức đỉnh điểm khoảng 12.000 điểm vào hai giai đoạn: 2003-2004 và 2007-2008. Đến cuối năm 2008, BDI tụt dốc nhanh chóng xuống mức thấp kỷ lục khoảng 700 điểm, báo hiệu sự suy giảm mạnh của thị trường vận tải biển, và cũng là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng trên phạm vị toàn cầu.

    Đến cuối năm 2010, BDI đã phục hồi trở lại mức trên 2000 điểm. Thị trường vận tải biển nói chung được cho là đã tạm qua khủng hoảng, và bắt đầu hồi phục với tốc độ chậm nhưng chưa có dấu hiệu của sự phát triển bùng phát trở lại. Nhiều khả năng đây là tín hiệu khởi của một chu kỳ mới của thị trường vận tải biển.
    --- Gộp bài viết, 20/08/2019, Bài cũ: 20/08/2019 ---
    Chỉ số Baltic Dry trong lịch sử cao nhất là tháng 5/2008, đạt 11.793 điểm, thấp nhất là 47,86 điểm vào tháng 2/2017.
    Nhưng từ đầu năm 2019 chỉ số Baltic Dry tăng 62,87% từ đầu 2019 > nay. Hiện nay đạt gần 2.000 điểm
    Vậy chỉ số này tăng, ngành nào hưởng lợi:
    1. Vận tải biển
    2. Kho vận, cảng biển.
    Chí số này tiếp tục tăng chứng tỏ thương mại thế giới vẫn mạnh mẽ. Việc tắc nghẽn thương mại Mỹ - Trung không làm chỉ số này suy giảm.
  5. Tue07

    Tue07 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2019
    Đã được thích:
    46
    A32 chuyên sản xuất giầy dép quân trang cho TC hậu cần, lợi nhuận cao, giá rẻ, cô đặc mới là thứ cần chú ý nhưng rất tiếc thanh khoản quá ít , không ai chịu bán ra
  6. dongbank

    dongbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    663
    Hehe Tân Cảng hàng ngon lại được combo thêm quả BQP nữa thì lên hàng Vip rồi Bro.
  7. tholau2505

    tholau2505 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2015
    Đã được thích:
    3.951
    Chủ top đi đâu cũng hô hào mấy con này. Thế túm lại là broker đang hô hào để đổ bô hay chính là thuyền trưởng lái lên mà không ra được hàng thế? Hay bác chỉ là 1 nhà đầu tư tốt bụng có ý định phím hàng cho những người dưng trên diễn đàn kiếm tiền????=))=))=))=))=))
  8. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.138
    Múc vì chữ: TÂNCANG
    Múc CTR hồi 2x vì chữ VIETTEL
    --- Gộp bài viết, 20/08/2019, Bài cũ: 20/08/2019 ---
    Hô chân sóng...
  9. kieuhungtlg

    kieuhungtlg Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2003
    Đã được thích:
    76
    TCW nó chia nhau hết từ trước khi lập BCTC rồi. Năm ngoái trích 14 tỷ vào quỹ KTPL, 6 tháng đầu năm nay trích 13 tỷ nữa, tổng quỹ Khen thưởng phúc lợi là 27 tỷ. Số liệu trong BCTC hợp nhất chỉ còn có 6 tỷ. Thằng này cậy bên quân đội nên trích quỹ KTPL quá bừa rồi chia nhau. Ai đời trích 46% lợi nhuận vào quỹ khen thưởng phúc lợi, ông đại diện phần vốn nhà nước chắc được chia kha khá.
    Duduconxanh thích bài này.

Chia sẻ trang này