Tàu biển cũ trở thành mỏ vàng, múc cổ thiên thời: PVT GSP PCT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 22/06/2022.

3377 người đang online, trong đó có 1350 thành viên. 11:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 10619 lượt đọc và 66 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.261
    Tàu biển cũ trở thành 'mỏ vàng' khi thương mại toàn cầu gián đoạn
    02:10 | 22/06/2022


    Sự gián đoạn của thương mại toàn cầu do đại dịch và tình trạng thiếu tàu chở hàng mới đã khiến cước vận chuyển bằng những con tàu cũ chở container lên các mức cao kỷ lục.
    Tranh thủ sự bùng nổ này, các công ty vận tải biển đang cho thuê dài hạn trong 3-4 năm. Điều này có nghĩa người tiêu dùng có thể phải trả cho phần chi phí tăng này cho đến khi hàng trăm con tàu mới đang được đặt hàng đi vào hoạt động.

    Công ty Euroseas của Hy Lạp đã mua con tàu cỡ trung Synergy Oakland mang cờ Cộng hòa Cyprus, với sức chứa trên 4.200 container thép 20 feet, vào năm 2019 với giá 10 triệu USD, khi con tàu này đã hoạt động một thập niên. Khi thương mại toàn cầu đình trệ trong năm ngoái, công ty đã thu được 21 triệu USD trong vòng hơn 100 ngày với cước vận chuyển theo ngày cao nhất trong lịch sử của một con tàu cỡ này. Công ty có được lợi nhuận khoảng 10 triệu USD trong hai tháng trước khi cho thuê con tàu trong 4 năm với giá 61 triệu USD vào tháng Năm, một con số gấp 6 lần so với mức giá mua ba năm trước.

    Theo hãng phân tích về vận tải biển Clarksons Research, đội tàu chở container của thế giới tiếp tục tăng trưởng về công suất trong đại dịch, với mức tăng 2,9% trong năm 2020, sau khi tăng 4% trong năm 2019 và 5,6% trong năm 2018.

    Tuy nhiên, sự gia tăng nhu cầu về hàng tiêu dùng trong giai đoạn phong tỏa nhằm kiểm soát dịch, sự tắc nghẽn của các cảng và tốc độ đóng tàu mới chậm lại, một phần do sự không chắn chắc về việc liệu những con tàu có tuân thủ các quy định mới về môi trường hay không là những yếu tố góp phần gây ra cuộc khủng hoảng vận tải biển và khiến giá cước cao kỷ lục.

    Công suất vận chuyển container tăng 4,5% trong năm ngoái, chủ yếu nhờ những con tàu rất cũ vẫn tiếp tục giong buồm, dù điều này là không đủ để hạ giá cước.

    Một đánh giá của Reuters với hơn 30 giao dịch tư nhân đã hoàn tất trong 6 tháng qua cho thấy các công ty sở hữu tàu cho thuê tàu dài hạn ở mức kỷ lục để tranh thủ sự bùng nổ hiếm hoi này.
    --- Gộp bài viết, 22/06/2022, Bài cũ: 22/06/2022 ---
    Giá dầu hạ nhiệt, nhóm vận tải biển: vận tải dầu/ vận tải khí/ vận tải hóa chất găp thiên thời
    ThanTuDo thích bài này.
    thinhtp12121995 đã loan bài này
  2. Nguyenvanhieu

    Nguyenvanhieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    1.328
    Mình thích con PVT hơn giá nó đang 1x trong khi cước vận tải lỏng tăng hàng ngày giờ giá cước x4 rồi mà giá cổ chưa phi. Nhưng sớm hay muộn sẽ phi thôi.
    stockpro88 thích bài này.
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.261
    Ok bác, PVT sẽ leader dòng vận tải dầu khí,
    Khi tăng thì tăng cả dòng và nhiều em penny sẽ tăng nhanh hơn.
    Cước vận tải lỏng tăng cao và giá dầu hạ nhiệt là thiên thời của nhóm này.
  4. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.064
    Sao chỉ có 03 con vận tải loại hàng đó mới gặp thiên thời thôi bác??? Thế còn vận tải container, vận tải hàng rời không được lợi à????:D HAH, VNA, VOS.....?:))
    stockpro88 thích bài này.
  5. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.261
    vận tải container tăng giá mạnh rồi bác ah, giá cước vận tải container đang hạ nhiệt.
    hiện nay giá cước vận tải lỏng, vận tải dầu/ vận tải khí tăng rất mạnh, bác có thể tìm hiểu thêm
    --- Gộp bài viết, 22/06/2022, Bài cũ: 22/06/2022 ---
    Biểu đồ giá cước vận tải lỏng đang tăng rất mạnh:
    Baltic Clean Tanker index

    https://en.stockq.org/index/BCTI.php
    Hypatia thích bài này.
    stockpro88 đã loan bài này
  6. tichhlv25

    tichhlv25 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2017
    Đã được thích:
    58
    Giá đang thơm vào múc đi bác ơi. Để em nó rơi quá :)))
    stockpro88 thích bài này.
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.261
    túc tắc nhặt dần dòng vận tải dầu khí bác ah, sóng em nó sẽ đến thôi :D
  8. tichhlv25

    tichhlv25 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2017
    Đã được thích:
    58
    Sóng hay không thì về 16 mới biết được :)
    stockpro88 thích bài này.
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.261
    GIá dầu giảm là lợi thế cho nhóm vận tải trong đó vận tải dầu khí được hưởng lợi, cùng chờ xem sóng ngành dòng vận tải dầu khí nhé các bác
  10. tichhlv25

    tichhlv25 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2017
    Đã được thích:
    58
    Nay pvt ko sàn hơi phí. Xác định trước mắt về 16

Chia sẻ trang này