TCB- Sự trỗi dậy mạnh mẽ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tinhledt, 18/11/2020.

15250 người đang online, trong đó có 2678 thành viên. 12:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 65 người đang xem box này (Thành viên: 16, Khách: 49):
  2. nabito2003,
  3. GA2018,
  4. Loannp83,
  5. vn998,
  6. harmony90,
  7. HaiPhong0703,
  8. TBK,
  9. Watchch,
  10. seallove8119,
  11. Dotrunghieu92
Chủ đề này đã có 664775 lượt đọc và 6185 bài trả lời
  1. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    6.766
    [​IMG]
    ...........................................................
    LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
    - Thành lập vào ngày 27/09/1993, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam có số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng.- 1995 Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng.- 1996 Tăng vốn điều lệ lên 70 tỷ đồng.- 1999 Tăng vốn điều lệ lên 80,02 tỷ đồng.- 2001 Tăng vốn điều lệ lên 102,345 tỷ đồng. Ký kết hợp đồng với nhà cung cấp phần mềm hệ thống ngân hàng hàng đầu thế giới Temenos Holding NV.- 2002 Tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng.- 31/12/2003 Vốn điều lệ tăng lên 180 tỷ đồng. Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect 24 ngày 05/12/2003.Triển khai phần mềm Globus trên toàn hệ thống vào ngày 16/12/2003.- 30/06/2004 Tăng vốn điều lệ lên 234 tỷ đồng.- 02/08/2004 Tăng vốn điều lệ lên 252,255 tỷ đồng.- 26/11/2004 Tăng vốn điều lệ lên 412,7 tỷ đồng.- 21/07/2005 Tăng vốn điều lệ lên 453 tỷ đồng.- 28/09/2005 Tăng vốn điều lệ lên 498 tỷ đồng.- 28/10/2005 Tăng vốn điều lệ lên 555 tỷ đồng.- 2005 Kí kết hợp đồng cổ đông chiến lược với HSBC- 24/11/2006 Tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng.- 2007 Tổng tài sản đạt gần 2,5 tỷ- 2008 Tăng vốn điều lệ lên 3.342 tỷ đồng- 09/2009 Tăng vốn điều lệ lên 5.400,42 tỷ đồng- 6/2010 Tăng vốn điều lệ lên 6.932 tỷ đồng.- 2011 Tăng vốn điều lệ lên 8.788 tỷ đồng- 2012 Tăng vốn điều lệ lên 8.848 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 179.934 tỷ đồng.- 2013 Tăng vốn điều lệ lên 8.878 tỷ đồng.- 2015 Tổng tài sản đạt 191.994 tỷ đồng- Ngày 04/06/2018, là ngày giao dịch đầu tiên trên sàn HOSE với giá tham chiếu là 128.000 đ/CP.

    LĨNH VỰC KINH DOANH
    - Tín dụng doanh nghiệp- Sản phẩm ngoại hối và quản trị rủi ro- Dịch vụ thanh toán trong nước, quốc tế- Dịch vụ bao thanh toán, dịch vụ bảo lãnh- Bảo lãnh phá thành trái phiếu doanh nghiệp- Homebanking...

    VỊ THẾ CÔNG TY
    * Vị thế trong khu vực
    Trải qua chặng đường 25 năm với tốc đô phát triển mạnh mẽ và những thành tích kinh doanh vượt trội, Techcombank đã nhiều lần được ghi nhận là một tổ chức tài chính uy tín với danh hiệu Ngân hàng tốt nhất Việt Nam. Không những thế, so với một số ngân hàng hàng đầu trong khu vực, Techcombank có kết quả hoạt động với hiệu quả cao.
    Ngoài ra, Techcombank cũng như các ngân hàng lớn trong khu vực đều có tỷ trọng Thu nhập ngoài lãi ở mức cao trong Tổng thu nhập hoạt động. Điều đó chứng minh định hướng hoạt động hướng về dịch vụ của Techcombank là phù hợp với sự phát triển chung của ngành trong khu vực. Techcombank cũng thuộc những ngân hàng đạt mức cao đối với chỉ số này.
    * Vị thế của Techcombank tại Việt Nam
    - So với các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam, Techcombank có nhiều thế mạnh góp phần khẳng đinh vị thế trên thi tṛường trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng và các dịch vụ có liên quan. Hệ thống phân phối hàng đầu trên thi trường. Techcombank đã thiết lập được một mạng lưới phân phối rộng lớn, hiện đại và hiệu quả nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho khách hàng, kể cả hệ thống các mô hình chi nhánh và hệ thống ngân hàng điện tử. Tính đến ngày 31/03/2018, mạng lưới phân phối của Techcombank là mạng lưới lớn thứ ba trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam với 01 hội sở, 02 văn phòng đại diện và 315 điểm giao dịch trên cả nước, chỉ sau Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín và Ngân hàng TMCP Á Châu. Techcombank cũng đang dẫn đầu trong nhóm các ngân hàng TMCP về số lượng máy ATM với 1.117 chiếc.
    - Ngoài ra hệ thống POS được trang bị tại các đơn vị chấp nhận thẻ của Techcombank cũng ngày càng mở rộng, tính đến hết 31/03/2018, Techcombank đã triển khai được mạng lưới POS với số lượng 1.996 máy tại các đơn vị chấp nhận thẻ là nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, công ty du lịch, khách sạn… phục vụ chủ thẻ giao dịch thanh toán. Năm 2017, Tổng tài sản của Techcombank đạt 269.392 tỷ đồng. So với các ngân hàng đang niêm yết/ đăng ký giao dịch thì Techcombank thuộc nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tài sản cao.
    - Tính đến thời điểm 31/03/2018, Techcombank có vốn chủ sở hữu đạt 37.615 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 273.153 tỷ đồng. Bên cạnh đó, về quy mô Vốn chủ sở hữu thì tại thời điểm cuối năm 2017, Techcombank đứng thứ bảy trong số các ngân hàng thương mại cổ phần đang niêm yết/đăng ký giao dịch tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
    - Năm 2017, Techcombank đạt kết quả đột phá về kinh doanh với mức lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 8.036 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2016. Tỷ suất Lợi nhuận sau thuế trên Vốn chủ sở hữu bình quân tăng mạnh và đạt 27,7% - cao nhất trong số các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. Chỉ tiêu so sánh về Huy động vốn từ tiền gửi của khách hàng và Dư nợ cho vay của Techcombank thấp hơn các ngân hàng quốc doanh và so với một số ngân hàng thương mại cổ phần thì Techcombank đứng thứ sáu trong số các ngân hàng thương mại cổ phần được so sánh như trên. Tuy nhiên, tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được kiểm soát tốt và thuộc nhóm những ngân hàng có NPL thấp hơn so với quy định của NHNN.
    - Dẫn đầu về chất lượng sản phẩm
    + Với hiểu biết vượt trội về nhu cầu và hành vi của khách hàng, Techcombank là ngân hàng dẫn đầu về cung cấp các sản phẩm dịch vụ đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng.
    + Không chỉ cung cấp các sản phẩm huy động đơn thuần, Techcombank đã phát triển các dịch vụ toàn diện hỗ trợ, nhờ đó khiến ngày càng nhiều khách hàng sử dụng Techcombank là ngân hàng giao dịch chính. Minh chứng cho thành công này là tổng số dư tài khoản thanh toán của khách hàng tại Techcombank tăng hơn 5% trong năm 2017 và giải thưởng Ngân hàng quản lý tiền mặt nội địa tốt nhất Việt Nam 2016 do Asian Banking & Finance trao tặng hay Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016 do FinanceAsia trao tặng.
    + Quản trị rủi ro tại Techcombank được xây dựng theo từng phân khúc khách hàng, đáp ứng với quy mô, đặc tính, hành vi của từng nhóm khách hàng. Định hướng “Quản trị rủi ro chủ động tới gần khách hàng hơn, am hiểu kinh doanh hơn” đã giúp Techcombank ngày càng quản trị rủi ro hiệu quả hơn, hiểu khách hàng, nhận diện sớm các rủi ro và có các quyết định phù hợp hơn. Mặc dù số dư nợ tăng trưởng nhanh, Techcombank vẫn kiểm soát tốt các khoản nợ quá hạn, được thể hiện bằng tỷ lệ nợ nhóm 3-5 khoảng 1,6%. Tỷ lệ dự phòng trên dư nợ quá hạn (nhóm 3-5) của Ngân hàng tăng lên trong năm 2017 và đạt mức 72,9% (2016: 66,6%) - thể hiện sự cẩn trọng và an toàn của Techcombank trong hoạt động tín dụng. Bên cạnh đó, Techcombank còn xây dựng các phương thức quản trị rủi ro thị trường và thanh khoản linh hoạt, đồng thời chủ động dự phòng cho các phương án rủi ro. Việc linh hoạt trong quản trị, giúp vừa quản lý được vốn vừa đơn giản trong vận hành kinh doanh. Theo đó, các giải pháp và dịch vụ cho khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn, phù hợp với các nhu cầu của khách hàng.
    - Đứng đầu về khả năng CNTT: Techcombank luôn được coi là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại nhất tại Việt Nam. Xác định hệ thống công nghệ là xương sống cho hoạt động của ngân hàng nên Techcombank không ngừng đầu tư cho phát triển công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như cạnh tranh được với các đối thủ khác.
    - Đội ngũ quản lý tâm huyết và giàu kinh nghiệm Đội ngũ quản lý cao cấp của Techcombank có thành tích cao trong việc thực hiện thành công nhiều cải tiến sáng tạo và dẫn đầu thị trường, gồm (i) quyết định đầu tư rất sớm và đáng kể vào nền tảng CNTT theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất; (ii) chú trọng vào việc xây dựng chính sách và quy trình QTRR; (iii) thiết lập văn hóa kinh doanh đặt trọng tâm vào việc tạo lập và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng; (iv) triển khai các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo có khả năng thu hút khách hàng; và (v) mở rộng hệ thống các mô hình chi nhánh đến các đô thị và các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam.
    - Techcombank cũng thực hiện chính sách chủ động trong việc tuyển dụng các chuyên gia trung và cao cấp được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm tại các tổ chức tín dụng hàng đầu của Việt Nam và quốc tế, các NHTMNN và NHNN, để tăng cường cho đội ngũ quản trị hiện tại.

    CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ
    Trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới ngày càng có nhiều biến động ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, quy định quản lý của NHNN ngày càng được thắt chặt để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của toàn hệ thống, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và chi tiết, áp lực cạnh tranh từ các đối thủ ngày càng lớn thì định hướng chiến lược của Techcombank hướng tới sự tăng trưởng để đáp ứng nhu cầu và làm sâu sắc mối quan hệ với khách hàng và gia tăng giá trị của doanh nghiệp dựa trên các nền tảng xuất sắc về nhân sự, dữ liệu, vận hành và quản trị rủi ro là hoàn toàn phù hợp với các chính sách của Nhà nước, định hướng của ngành ngân hàng và xu thế phát triển chung trên thế giới.
    Với thế mạnh sẵn có như nền tảng khách hàng, hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống quản trị rủi ro và nhân tố con người, Techcombank tiếp tục chú trọng vào xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, kỹ thuật tiên tiến nhằm hiện đại hoá và phù hợp với yêu cầu hội nhập; kết hợp xây dựng khung quản trị rủi ro toàn diện cho toàn hàng để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra và đảm bảo ứng phó kịp thời trước các nguy cơ của nền kinh tế. Techcombank tin tưởng rằng sự phát triển của Ngân hàng sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành nghề, chính sách và xu thế phát triển của nền kinh tế nói chung.

    ...............................
    Techcombank (TCB) đã vươn lên vị trí thứ 2 trong số các nhà băng báo lãi lớn, vượt mặt cả 2 ông lớn VietinBank (CTG) và BIDV (BID) với lãi trước thuế 10,711 tỷ đồng
    ....................................


    Techcombank lãi khủng, vươn lên vị trí thứ 2 sau Vietcombank
    Lê Phương/BNEWS/TTXVN 17:01' - 24/01/2019



    BNEWS Năm 2018, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đạt lợi nhuận gần 10.700 tỷ đồng, chỉ đứng sau Vietcombank trong hệ thống ngân hàng Việt.

    [​IMG]Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank. Nguồn: TCB
    Thông tin trên được ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết chiều 24/1.
    Theo lãnh đạo Techcombank, lợi nhuận trước thuế năm 2018 của ngân hàng này đạt 10.661 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước và vượt 6,61% so với kế hoạch đề ra. Nhờ đó, Techcombank hiện vươn lên vị trí thứ 2 trong hệ thống, chỉ sau Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với hơn 18.000 tỷ đồng.
    Tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng này đạt 16.972 tỷ đồng, cao hơn 10% so với năm trước. Tăng trưởng tín dụng toàn ngân hàng đạt 20% trong năm 2018. Chất lượng tài sản được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu cuối năm giảm còn 1,8%.
    Năm 2018, Techcombank đã tư vấn phát hành hơn 60.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp (tương đương 2,6 tỷ USD) để đáp ứng nhu cầu vốn của các doanh nghiệp lớn trong năm và tăng 82% so với năm trước.
    Đối với hoạt động huy động, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi đạt 28,7%. Huy động cá nhân tăng 17%. Quy mô khách hàng hiện xấp xỉ 5 triệu cá nhân và doanh nghiệp, phục vụ qua mạng lưới 314 chi nhánh.
    Trong năm 2018, ngân hàng đã hoàn tất phát hành chia thưởng cổ phiếu tỷ lệ 2:1 và hoàn tất niêm yết trong quý III. Với tổng số cổ phiếu lưu hành bình quân khoảng 2,33 tỷ cổ phiếu, EPS (lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu) của ngân hàng đạt hơn 4.500 đồng.
    Techcombank cũng ghi dấu ấn khi trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa (đối với cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ) trong năm 2018, đồng thời tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance)./.

    .....................................

    [​IMG]
    .......................................


    Techcombank cho vay mua xe Vinfast, vay mua nhà Vinhome, có thị phần Vinshop quý 4 lợi nhuận của sẽ thật khủng.
    ...........................................................
    Techcombank bắt tay với VinShop khai thác thị trường tiêu dùng nhanh qui mô 50 tỉ USD
    11:36 | 13/11/2020

    [​IMG]
    Mô hình kinh doanh trong hệ sinh thái được Techcombank và VinShop thiết lập. (Ảnh chụp màn hình)

    Ban lãnh đạo ngân hàng này kì vọng, thông qua VinShop, Techcombank sẽ thu hút được khách hàng với chi phí thấp hơn so với ngân hàng truyền thống, tạo cơ hội bán thêm sản phẩm. Đồng thời, giúp ngân hàng quản trị rủi ro tốt hơn và tăng sự gắn kết với khách hàng.

    "Hiện nay, đó không còn là kế hoạch nữa mà chúng tôi đã và đang thực hiện hợp tác toàn diện với VinShop. Techcombank đã và đang thiết kế các giải pháp cho các nhà bán lẻ. Trong quí III, Vinshop đã công bố ra thị trường các giải pháp cho các nhà bán lẻ, còn đối với Techcombank, chúng tôi sẽ đưa ra thử nghiệm vào tháng 11/2020", Phó Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

    Nói về lí do đẩy mạnh đầu tư cho phân khúc FMCG, lãnh Techcombank cho rằng tiềm năng của phân khúc này là rất khả quan. Theo đó, qui mô lĩnh vực tiêu dùng nhanh rất lớn với tốc độ tăng trưởng hàng năm rất cao (10 – 15%/năm). Số lượng các cửa hàng tạp hóa đến cuối năm 2019 là 1,4 triệu và dự kiến vào cuối năm 2025 sẽ tăng lên khoảng 1,6 – 1,7 triệu, chủ yếu là hình thức là các cửa hàng trên phố và trong chợ, với tổng giá trị giao dịch ước đạt 50 tỉ USD.

    "Mặc dù các cửa hàng tiện lợi đang phát triển rất nhanh nhưng cửa hàng bán lẻ vẫn chiếm thị phần rất lớn trong hệ thống phân phối, khoảng 70%", lãnh đạo ngân hàng cho biết.

    Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về lí do Techcombank quyết định triển khai chương trình dành cho nhà bán lẻ trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang ảnh hưởng đến khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ lẻ, ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng tác động của dịch bệnh là không lường trước được và ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực kinh tế, các ngành nghề. Tuy nhiên, theo dự đoán của banh lãnh đạo ngân hàng, lĩnh vực FMCG đặc biệt là các cửa hàng bán lẻ, các cửa hàng tạp hóa chịu ảnh hưởng rất ít.

    Điểm thứ hai, các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng bán lẻ trong lĩnh vực FMCG tiếp cận rất ít các dịch vụ tài chính và phi tài chính. Nghĩa là trên thị trường, các giải pháp cho nhóm phân khúc khách hàng này, nhóm thành phần này cũng đang rất ít.

    Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, ban lãnh đạo Techcombank cũng đề cập đến định hướng giảm phụ thuộc vào lĩnh vực bất động thông qua việc phát triển mảng FMCG theo mô hình hệ sinh thái cho chuỗi giá trị hàng tiêu dùng nhanh.

    "Trong chiến lược phát triển thời gian tới, ngoài bất động sản, Techcombank có một số lĩnh vực khác đang triển khai như tiêu dùng nhanh (FMCG). Tuy nhiên, những lĩnh vực này cần thời gian để xây dựng", Chủ tịch Hồ Hùng Anh chia sẻ tại Đại hội.

    VinShop, thành quả từ sự bắt tay giữa Techcombank và Vingroup?

    VinShop được CTCP One Mount Group giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2020 với vai trò là một ứng dụng điện thoại kết nối, cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa. Hiện VinShop đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Appstore, CH Play cũng như có địa chỉ website VinShop.vn

    Theo lãnh đạo công ty, đã có hơn 20.000 tiệm tạp hóa tại Hà Nội và TP HCM tham gia VinShop và sẽ mở rộng hoạt động tới các tỉnh thành khác. Mục tiêu đến năm 2022, số lượng đối tác gia nhập hệ thống dự kiến sẽ đạt 300.000.

    Về phía chủ sở hữu của VinShop, One Mount Group lần đầu xuất hiện vào tháng 9/2019 theo công bố từ một văn bản của Vingroup. Công ty có vốn điều lệ ban đầu 3.047 tỉ đồng với cổ đông chính là Vingroup (góp 51,22% vốn). Ngoài ra, công ty còn có 2 cổ đông sáng lập khác là 2 cá nhân: Nguyễn Minh Hồng (0,98%) và Ngạc Văn Lượng (0,06%).

    Đến tháng 4/2020, công ty tăng vốn điều lệ lên gần 3.397 tỉ đồng và tăng lên 4.047 tỉ đồng từ ngày 26/6/2020.

    Trong khi thị trường xuất hiện nhiều đồn đoán về cơ cấu cổ đông của One Mount Group, trang Vietnam Finance Society (VFS) bất ngờ đăng tải thông tin cho biết lãnh đạo công ty này đã sang Mỹ tổ chức buổi tiếp xúc với hơn 30 chuyên gia người Việt làm việc đang làm việc trong các lĩnh vực công nghệ, tài chính, marketing… và kêu gọi những chuyên gia này về nước làm việc.

    Thêm nữa, VFS còn giới thiệu One Mount Group được thành lập bởi các tập đoàn lớn nhất Việt Nam, bao gồm: "Techcombank và Vingroup".

    Thông tin về việc Techcombank tham gia vào cơ cấu cổ đông One Mount Group càng có cơ sở khi vào tháng 11/2019, vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của One Mount Group đã được thay đổi từ bà Nguyễn Mai Hoa sang ông Hồ Anh Ngọc, em trai của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.



    [​IMG]Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop - mô hình bán lẻ B2B2C lần đầu tiên tại Việt Nam
    06-11-2020Techcombank được chấp thuận tăng vốn điều lệ
    30-10-2020Lãnh đạo Techcombank nói gì về đột biến thanh khoản của TCB?

    Quốc Thụy
    Theo Kinh tế & Tiêu dùng
    TÀI CHÍNH


    .......................................
    Techcombank đang dẫn đầu CASA 9 tháng từ đầu năm 2020
    .....................................................


    Ngân hàng nào đang dẫn đầu CASA 9 tháng từ đầu năm?
    Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 10:48

    [​IMG]

    (PLO)- CASA cũng là một chỉ số đáng bàn của các nhà băng khi cuộc đua này chưa bao giờ có hồi kết.

    Bức tranh hoạt động ngành ngân hàng đến quý 3 đã dần rõ nét, cùng với những khởi sắc của kết quả kinh doanh 9 tháng từ đầu năm, các chỉ số kinh doanh khác cũng như nợ xấu vẫn tiếp tục là nỗi lo của các nhà băng trong quý 4 cũng như “di chứng” sẽ kéo dài đến năm sau. CASA (Current Account Savings Account – tiền gửi không kỳ hạn) của các nhà băng cũng hé lộ nhiều về hoạt động kinh doanh và sự chuyển hướng mạnh của các ngân hàng theo định hướng bán lẻ. CASA cũng một lần nữa chứng minh cho kết quả quá trình số hóa ngân hàng đến thời điểm hiện tại.

    Thách thức cuộc đua CASA

    Cùng với lợi nhuận, CASA cũng là một chỉ số đáng bàn của các nhà băng khi cuộc đua này chưa bao giờ có hồi kết. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, tiền gửi không kỳ hạn sụt giảm mạnh ở phần lớn các ngân hàng kéo CASA giảm: MBBank giảm từ 33,9% xuống 29,8%; Techcombank từ 32,9% xuống 30,7%; Vietcombank từ 28,3% về 26,2%.

    Đến quí II, tiền gửi không kỳ hạn đã ghi nhận sự hồi phục rõ rệt trong quý II, dù chưa đạt trở lại mức cuối năm trước. Tỉ lệ CASA của Vietcombank tăng trở lại lên 26,5% vào cuối tháng 6 trong khi tiền gửi không kỳ hạn của MBBank tăng 16,8% đưa tỉ lệ CASA tăng thêm từ 29,8% lên 32,6%.

    Tại Techcombank, tiền gửi khách hàng đã tăng 6,2% so với cuối quý I, trong đó tiền gửi không kỳ hạn tăng 12,8% đưa tỉ lệ CASA tăng từ 30,7% lên 32,6%. Như vậy, kết thúc quý 2, Techcombank và MB Bank cùng giữ vị trí quán quân về CASA.

    Đến cuối tháng 9 đã thấy những chuyển biến mới khi Techcombank vươn lên bứt phá và vượt qua các đối thủ để dẫn đầu toàn hệ thống với 38,6%, tiếp nối sau là MB Bank với 36,09% và VCB là 28,27%.

    Về tổng quan CASA của các ngân hàng được cải thiện hơn trong quý 3 so với quý 2-2020, biên độ tăng từ 0,5% cho đến 6%. Techcombank dẫn đầu với mức tăng 6% và đứng đầu về chỉ số này. Nhà băng này cũng cho thấy một cuộc “vượt lên chính mình” khi lần đầu đạt ngưỡng xấp xỉ 40%.


    [​IMG]Thống kê CASA các ngân hàng từ quý 1 đến hết quý 3-2020 .


    Lý giải động lực tạo sức hút CASA

    Dòng tiền gửi không kỳ hạn CASA thể hiện sự thu hút nguồn vốn giá rẻ của các nhà băng để tăng hiệu quả chi phí vốn, vì tỷ lệ CASA tức tiền gửi không kỳ hạn/tổng tiền gửi khách hàng càng cao cho thấy mức tiền gửi không kỳ hạn lớn. Quan trọng hơn là khoản này có mức lãi suất thấp chỉ từ 0,1% đến 0,8%. Điều này giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ thu nhập lãi thuần NIM nếu ngân hàng thu hút được nguồn CASA cao.

    Nhưng mặt khác, CASA thể hiện một hành trình chuyển đổi chiến lược bán lẻ để thu hút giữ chân khách hàng dựa trên nền tảng số hóa và dựa trên sự am hiểu khách hàng. Chia sẻ về tỉ lệ tăng trưởng CASA vượt trội, Giám đốc điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng cho hay: “Điều quan trọng nhất với chúng tôi là phải thực sự am hiểu khách hàng và phục vụ nhu cầu toàn diện về tài chính của khách hàng. Các khách hàng đều muốn giao dịch tiện dụng nhất. Thay vì phải đến giao dịch tại quầy thì họ muốn giao dịch trên điện tử, trên điện thoại và được miễn phí. Đó là 2 nhu cầu rất chính đáng. Chúng tôi hiểu điều đó và chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để giúp khách hàng giao dịch đơn giản, dễ dàng, bảo mật qua E- Banking, đồng thời miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển khoản. Đây là lý do số lượng giao dịch E-Banking của Techcombank gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và khách hàng mở mới E-Banking cũng tăng 50% so với năm 2019”.

    Hầu hết để tăng chỉ số CASA, các nhà băng phải đẩy mạnh đầu tư vào số hóa với nền tảng công nghệ hiện đại. Có thể thấy sự trỗi dậy của ngân hàng số, ngân hàng hợp kênh một cách mạnh mẽ những năm qua. MB Bank và Vietcombank ngoài lợi thế quan hệ với các doanh nghiệp Nhà nước, Quân đội để có nguồn tiền gửi không kỳ hạn lớn cũng đã mạnh tay chi cho ngân hàng số để tạo thế và lực đẩy cho CASA trong thời gian qua.

    Với Techcombank, các lãnh đạo ngân hàng chia sẻ rằng ngoài đầu tư công nghệ từ 5 năm trước để dẫn dắt quá trình số hóa, ngân hàng chú tâm vào việc hiểu nhu cầu khách hàng và đi đến những giải pháp tạo trải nghiệm tốt cho các “thượng đế”. Ngoài chương trình Zero Fee đình đám từ 2016 đến nay, Techombank liên tục triển khai các chương trình ưu đãi thanh toán trực tuyến cho khách hàng và cập nhật các tính năng tiện ích cho người dùng. Điều đó dẫn tới giao dịch điện tử qua E-Banking tăng trưởng 68% đến 77%, số lượng khách hàng đến chi nhánh giao dịch chỉ chiếm 2%, giảm một nửa từ mức 4% của năm ngoái. Riêng thị phần giao dịch E-Banking của Techcombank chiếm đến 28% giao dịch E-Banking của toàn hệ thống. Khối lượng và giá trị giao dịch e-banking trong 9 tháng đầu năm tăng vọt, lần lượt đạt 117% và 84% so với cùng kỳ. Số lượng khách hàng mới cũng tăng trưởng liên tục trong 3 quý đầu năm 2020, và đạt trên 8 triệu khách hàng giao dịch cùng ngân hàng.

    Theo đó, để dẫn đầu chỉ số CASA toàn hệ thống trong quý 3 thì tiền gửi không kỳ hạn của Techcombank tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm ngoái và số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Lãnh đạo ngân hàng này khẳng định vẫn kiên trì với định hướng chiến lược trong 5 năm tới : Khách hàng là trọng tâm”và tiếp tục đầu tư lớn để gia tăng những giải pháp tài chính, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng để tăng trưởng bền vững an toàn không chỉ ở CASA.

    Bức tranh CASA của các ngân hàng phản ánh khá nhiều mặt hoạt động và sự biến chuyển của các nhà băng trong 9 tháng đầu năm. Kết quả CASA như trên đã chứng minh rất rõ hiệu quả của việc thực thi số hóa ngành ngân hàng và sự tin tưởng sử dụng như xu hướng tất yếu của người dùng. Nhưng cũng như kết quả CASA, đó là một quá trình tạo dựng mà chắc chắn các ngân hàng vẫn tiếp tục đầu tư để duy trì và phát triển các nền tảng dữ liệu, công nghệ và vận hành đồng bộ để chinh phục đường đua CASA cũng như hoạt động hiệu quả nhất.

    BT

    ............................................
    Techcombank với tiềm lực lớn, hiện tại giá cổ cánh đang còn khá rẻ. Gần đây cổ phiếu Techcombank thu hút dòng tiền, mong một lần hành động này cổ phiếu sẽ lên tầm cao mới. Kỳ vọng mục tiêu 36k cho Techcombank hết quý 1 năm 2021. @};-

    Chúc các cụ thành công trên con đường đầu tư ạ!

    Cheer...Cheer :drm

    [​IMG]
    Last edited: 18/11/2020
    Datvo, Hai_78, Cam6565 người khác thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  2. tomriddle1234

    tomriddle1234 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2007
    Đã được thích:
    4.043
    Bác để giá 36.x hết quý 1. 2021 thì dân T+ không hứng lắm.
    Phải để: 27.x trước Noel/ 30.x trước Tết thì mới hấp dẫn.
    Minh300477, BinhHCM, vn9981 người khác thích bài này.
  3. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    6.766
    Hihi...Càng ít các cụ T+ lại càng hay ạ..em mở pic này hò reo thoải mái, bên pic cụ Hoàng nhiều cụ lão thành quá nên không dám hô to :D
    tomriddle1234 thích bài này.
  4. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    6.766
    ..............................
    Vinfast bán xe chạy...Techcombank lại ngon các cụ ạ @};-
    ....................................
    Tháng 10, ba mẫu xe VinFast duy trì vị trí đầu trong từng phân khúc
    Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN 19:49' - 10/11/2020



    BNEWS Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho biết, trong tháng 10/2020 đơn vị này đã bán được tổng cộng 2.866 xe ô tô, giảm 818 xe so với doanh số 3.684 xe được bán trong tháng trước đó.
    [​IMG]Fadil dẫn dắt doanh số bán hàng của VinFast hàng tháng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
    Trong tổng doanh số bán hàng trên, có 1.851 xe Fadil (tháng 9 bán được 1.515 xe), 653 xe Lux A2.0 (tháng 9 bán được 804 xe) và 362 xe Lux SA2.0 (tháng trước bán được 1.307 xe).

    Mặc dù doanh số mỗi dòng xe đều giảm so với tháng trước, nhưng theo VinFast, sau tháng 9 “thăng hoa” nhờ sự bứt phá của hai mẫu xe Lux, tổng số lượng xe VinFast bán ra trong tháng 10 vẫn ấn tượng và giúp cả 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 duy trì vị trí đầu trong từng phân khúc.

    VinFast cũng cho biết, kể từ ngày 1/11/2020, hãng xe Việt này đã áp dụng bảng giá mới cho các dòng ô tô, sau khi tích hợp các ưu đãi phí trước bạ và quà tặng tri ân vào giá bán, giúp mang đến sự thuận tiện, đơn giản hóa trong thủ tục và tối ưu lợi ích cho khách hàng.

    [​IMG]Bảng giá xe VinFast áp dụng từ ngày 01/11/2020
    Theo đó, tất cả khách hàng mua ô tô Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 đều được hưởng giá mới sau khi trừ trực tiếp hỗ trợ lệ phí trước bạ và quà tri ân có giá trị lần lượt là 80 triệu đồng dành cho VinFast Lux A2.0 và 120 triệu đồng cho VinFast Lux SA2.0.

    Bên cạnh đó, VinFast cũng công bố kéo dài chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Fadil đến hết tháng 12/2020 và mức hỗ trợ này cũng được trừ trực tiếp vào giá xe.

    Cùng với chính sách giá mới, VinFast vẫn tiếp tục áp dụng đồng thời ưu đãi cho khách hàng lựa chọn mua xe trả góp được hỗ trợ lãi suất 2 năm hoặc chiết khấu giảm trực tiếp 10% nếu khách hàng thanh toán ngay 100% giá trị xe.

    Ngoài ra, khách hàng tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” sẽ được tặng thêm đến 50 triệu đồng khi đổi xe cũ của thương hiệu bất kỳ sang xe VinFast.

    Đồng thời, khách hàng có thể sử dụng voucher mua xe VinFast do Vinhomes dành tặng khách mua nhà để tối ưu thêm chi phí mua xe. Tất cả các dòng xe VinFast sẽ được miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại Trung tâm Thương mại Vincom, khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc đến hết tháng 12/2022./.

    Theo bnews.vn
    --- Gộp bài viết, 18/11/2020, Bài cũ: 18/11/2020 ---
    ...........................................

    Định giá Cổ phiếu TCB - Techcombank (2020) - Siêu phẩm kinh điển 5 năm tới
    gallant10, Minh300477tomriddle1234 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  5. DauCoGioiNhat

    DauCoGioiNhat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/06/2015
    Đã được thích:
    88
    lúc giá 21 22 thì toàn pic chửi, khóc
    Giờ lên 23 bắt đầu mở pic khuyến nghị
    Trò hề :D
    gallant10 thích bài này.
  6. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    6.766
    Mỗi người mua một khúc mà cụ, em có chửi con này bao giờ :D
    gallant10vn998 thích bài này.
  7. vn998

    vn998 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2020
    Đã được thích:
    972
    Bán VHM mua TCB hả cụ ?%%-%%-%%-
    gallant10 thích bài này.
  8. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    6.766
    Bán rùi cụ, cho nó chạy :D
    gallant10tomriddle1234 thích bài này.
  9. quytyck2013

    quytyck2013 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/06/2011
    Đã được thích:
    330
    TCB khả năng nay ce là cao . tiền thông minh bắt đầu nhìn ra sự hấp dẫn của em nó
    --- Gộp bài viết, 18/11/2020, Bài cũ: 18/11/2020 ---
    lợi nhuận TCB gần bằng VCB mà gía bằng 1/5 VCB nhỉ. vô lý quá nhỉ
    gallant10, tomriddle1234Tinhledt thích bài này.
  10. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    6.766
    Dạ, thanh khoản ngày càng ít lại, giờ chắc không còn làm trò để cổ phiếu tự vận động rùi ạ :drm
    9 tháng đầu năm 2020, TCB vượt mặt ln của CTG ...CTG 3x rồi...TCB trước mắt phải lên 3x thui ạ.
    gallant10 thích bài này.

Chia sẻ trang này