THA - khởi động!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 20/11/2017.

4534 người đang online, trong đó có 566 thành viên. 18:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2602 lượt đọc và 13 bài trả lời
  1. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.639
    Kính gửi các NĐT!

    Có thể nói, THACO đang chuẩn bị bước vào giai đoạn chạy đà, khởi động cho một giai đoạn tăng trưởng mới.

    Ngày 17 tháng 10 năm 2017, CP đã ban hành NĐ 116/2017/NĐ-CP Quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 - hứa hẹn sẽ chặn dòng chảy "ô tô nhập khẩu" đang chực chờ. Như vậy, góc nhìn chính sách, góc doanh nghiệp đã xong, tất cả đều chính xác!

    Mới đây, Bộ Tài chính cũng đã trình Chính phủ xem xét ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 122 về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Điểm mấu chốt ở nghị định này sau khi được Chính phủ ban hành là giảm thuế suất thuế nhập khẩu các loại linh kiện ôtô và trong nước chưa sản xuất được xuống còn 0%.

    Với 2 Nghị định này, khi đi vào thực hiện, là tiền đề và cũng là bước khởi động cho em nó lên sàn diễn! Ngày đó đang đến rất gần!

    Ôtô Việt Nam từ cột mốc 1/1/2018: Ba sông đổ về một bể

    Thị trường ôtô và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam từ năm 2018 được dự báo là sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn...

    [​IMG]

    Trò kéo co mà các hãng xe với người tiêu dùng đang chơi với nhau, một mặt đang gây nên sự bất ổn trên thị trường và cho ngành công nghiệp ôtô trong nước, một mặt lại khiến nguồn thu ngân sách từ thuế sụt giảm.

    ĐỨC THỌ
    20/11/2017 12:06
    http://vneconomy.vn/oto-viet-nam-tu-cot-moc-1-1-2018-ba-song-do-ve-mot-be-20171120113458486.htm

    Chỉ còn hơn một tháng nữa là "cánh cửa" thời gian năm 2018 sẽ chính thức mở ra. Phía sau cánh cửa đầy lo lắng và cũng nhiều chờ đợi đó, có lẽ là không ít cơ hội và cả thách thức cho ngành ôtô Việt Nam.

    Bộ ba chính sách mới

    Mốc thời gian năm 2018 bắt đầu được nhắc đến với mật độ dày đặc trong năm 2017. Lý do là lộ trình giảm thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á xuống mức 0% theo nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đã đến rất gần.

    Nhìn về ATIGA, người tiêu dùng bắt đầu kìm nén nhu cầu mua sắm để quyết tâm chờ đợi cơ hội mua xe nhập khẩu giá thấp kể từ ngày 1/1/2018. Tâm lý này như một lực cản đã và đang khiến cho sức mua ôtô không thể tăng trưởng.

    Đối phó với sự "lì lợm" về tâm lý tiêu dùng là trạng thái trái ngược của các hãng ôtô. Ngoại trừ các hãng xe hạng sang vốn không chịu nhiều ảnh hưởng từ ATIGA, hầu hết các hãng xe phổ thông đều tỏ ra sốt sắng trong mục tiêu kích cầu. Kết quả là một cơn bão giảm giá chưa từng có đã diễn ra và ngày càng mạnh về cuối năm.

    Vấn đề ở chỗ, dù giá đã giảm rất nhiều và mặt bằng giá bán lẻ các loại ôtô phổ thông được nhận định là đã ngang bằng với khu vực, thị trường ôtô vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh ảm đạm.

    Trò kéo co mà các hãng xe với người tiêu dùng đang chơi với nhau, một mặt đang gây nên sự bất ổn trên thị trường và cho ngành công nghiệp ôtô trong nước, một mặt lại khiến nguồn thu ngân sách từ thuế sụt giảm.

    Năm ngoái, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã dự báo thị trường ôtô năm nay sẽ tăng trưởng khoảng 10%. Nhưng thực tế, cũng theo số liệu của VAMA, tổng sản lượng bán hàng ôtô cộng dồn trên toàn thị trường 10 tháng năm 2017 cũng chỉ đạt 220.121 chiếc, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Khi trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14 đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh giá lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu ôtô đã, đang và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công ăn việc làm, kể cả thu ngân sách.

    Bởi vậy, Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô vừa được Chính phủ ban hành hồi tháng 10 được xem như một hàng rào kỹ thuật để "kiềm chế" viễn cảnh các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhất là ôtô từ các nước Đông Nam Á, ồ ạt vào Việt Nam kể từ năm 2018.

    Giữa hai dòng chảy ngược xuôi của chính sách với với ôtô nhập khẩu, một dòng chảy thứ ba đối với ôtô sản xuất trong nước cũng giữ vai trò quan trọng, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh Việt Nam vẫn đang nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô.

    [​IMG]
    Các cam kết quốc tế với lộ trình cắt giảm thuế quan đang ngày càng mở rộng đường vào thị trường Việt Nam cho các loại ôtô nhập khẩu.

    Mới đây, Bộ Tài chính cũng đã trình Chính phủ xem xét ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 122 về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Điểm mấu chốt ở nghị định này sau khi được Chính phủ ban hành là giảm thuế suất thuế nhập khẩu các loại linh kiện ôtô và trong nước chưa sản xuất được xuống còn 0%.

    Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, "mục tiêu của giải pháp này là kích thích sản xuất trong nước, qua đó hỗ trợ cho thị trường ôtô trong nước tăng trưởng, duy trì được sản xuất và sức cạnh tranh. Đồng thời, chúng ta sẽ đảm bảo cơ cấu lại ngân sách trong việc cắt giảm thuế quan, thuế nhập khẩu và tăng thuế thu nội địa".

    Có thể coi hai nghị định mới (một đã ban hành và một chuẩn bị ban hành) của Chính phủ như những giải pháp nhằm "khắc chế" dòng chảy ngày càng mạnh của thị trường ôtô nhập khẩu. Dòng chảy này mang lợi thế không nhỏ từ lộ trình cắt giảm thuế quan tại các cam kết quốc tế, bao gồm cả ATIGA, các hiệp định FTA của khối ASEAN hay WTO.

    Khi cả ba con sông với những hình thái khác nhau cùng đổ về một bể thì bể được coi như thị trường ôtô và ngành công nghiệp ôtô được dự báo sẽ khó bề phẳng lặng.

    Khó một đôi, thuận cả hai

    Thuế suất 0% chắc chắn sẽ trở thành một lực đẩy mạnh mẽ cho cuộc du nhập ồ ạt của các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia. Trên thực tế, không cần chờ đến năm 2018 khi thuế suất chính thức về 0%, tỷ lệ ôtô nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN cũng đã tăng trưởng rất mạnh.

    Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, cộng dồn 10 tháng năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 72.446 ôtô nguyên chiếc, đạt giá trị kim ngạch hơn 1,3 tỷ USD.

    Đáng chú ý, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ hai nước nội khối ASEAN là Thái Lan và Indonesia trong cùng giai đoạn này đã đạt trên 45.000 chiếc, chiếm đến 62%; giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia trong 10 tháng cũng đạt hơn 815 triệu USD, chiếm 61%.

    Rõ ràng, các cam kết quốc tế với lộ trình cắt giảm thuế quan đang ngày càng mở rộng đường vào thị trường Việt Nam cho các loại ôtô nhập khẩu. Tình thế này đương nhiên gây sức ép mạnh mẽ lên ngành công nghiệp ôtô trong nước. Vì vậy, có thể xem Nghị định 116 được Chính phủ ban hành mới đây như một giải pháp để cân bằng hơn giữa hai nhóm xe nhập khẩu (CBU) và lắp ráp trong nước (CKD).

    Trong một loạt các hàng rào kỹ thuật được dựng lên từ Nghị định 116 thì hàng rào gây "khó chịu" nhất với các đơn vị nhập khẩu ôtô là quy định mỗi lô hàng nhập khẩu với cùng một loại xe đều phải thực hiện hoạt động kiểm định ngẫu nhiên trên một chiếc xe. Theo các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, quy định này sẽ khiến hoạt động kinh doanh bị chậm trễ hằng tháng trời, đồng thời cũng gây nên những tốn kém không nhỏ về tài chính và đẩy giá bán xe tăng lên.

    [​IMG]
    Các hãng xe nỗ lực đầu tư sản xuất trong nước sẽ có cơ hội xuất khẩu ôtô ra thị trường Đông Nam Á với thuế suất 0%.

    Tuy vậy, Nghị định 116 cũng chỉ xem như một hàng rào kỹ thuật được dựng lên để làm chậm lại tốc độ tăng trưởng của ôtô nhập khẩu. Để trợ giúp ngành công nghiệp ôtô trong nước, dự kiến sắp tới Chính phủ sẽ ban hành tiếp một nghị định mới.

    Trong đó, đáng chú ý là tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi kèm theo, thuế suất thuế nhập khẩu các loại linh kiện (và có thể là cả cụm linh kiện) ôtô mà trong nước chưa sản xuất được sẽ giảm về 0% trong vòng 5 năm.

    Việc giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% cùng thời điểm với thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 0% từ các nước ASEAN, dù chỉ kéo dài trong 5 năm song theo các chuyên gia, cũng đủ để các nhà sản xuất ôtô trong nước kịp tăng trưởng để đối phó với ôtô nhập khẩu.

    Đó rõ ràng là một thuận lợi không nhỏ đối với các doanh nghiệp sản xuất ôtô trong nước. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nghị định mới sẽ không hoàn toàn "bảo hộ" ôtô CKD mà chỉ các hãng xe thực sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất mới có thể được hưởng.

    Bởi lẽ, theo đề xuất của Bộ Tài chính, để được hưởng thuế nhập khẩu linh kiện 0%, các hãng xe phải đáp ứng nhiều điều kiện, trong đó có yêu cầu về các mức sản lượng tối thiểu và tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu của từng loại xe.

    Giống như hiệp định ATIGA, khi con đường rộng mở cho các loại xe nhập khẩu Đông Nam Á thì đó cũng là cơ hội để một số hãng xe trong nước xuất khẩu ngược thị trường này cũng bằng thuế suất 0%.

    Có thể thấy, cả ba chính sách điều chỉnh trực tiếp lên thị trường ôtô và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 đều mang theo cả những thuận lợi lẫn khó khăn. Khi đi vào hiệu lực, bộ ba chính sách này sẽ như một bộ lọc mà các hãng xe thực sự tâm huyết, thực sự đủ sức bật để vượt qua sẽ phát triển mạnh mẽ.

    Các bài đã đăng về THACO:

    1) THACO - Góc nhìn chính sách & Góc Doanh nghiệp
    http://f319.com/threads/thaco-goc-nhin-chinh-sach-goc-doanh-nghiep.922957/
    2) THACO - bước ngoặt mới từ chính sách!
    http://f319.com/threads/thaco-buoc-ngoat-moi-tu-chinh-sach.950927/
    3) THACO - Thôi chết! Với tin này, THACO ra sao?
    http://f319.com/threads/thaco-thoi-chet-voi-tin-nay-thaco-ra-sao.1020267/
    4) THACO - không sản xuất ô tô nữa, chỉ nhập khẩu thôi á?
    http://f319.com/threads/thaco-khong-san-xuat-o-to-nua-chi-nhap-khau-thoi-a.1040277/
    5) THACO - Cuộc tháo chạy ngay khi ĐHCĐ 2017 chưa họp xong
    http://f319.com/threads/thaco-cuoc-thao-chay-ngay-khi-dhcd-2017-chua-hop-xong.935089/
    up_and_down, LaviciYuni9999 thích bài này.
  2. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.639
    Hết giảm rồi nhé, giờ là lúc tăng thôi!

    [​IMG]

    Ô tô Mazda bất ngờ tăng giá đồng loạt


    [​IMG]- Trong khi hầu hết các hãng xe trên thị trường Việt Nam đua nhau giảm giá ô tô thì các mẫu xe Mazda lại bất ngờ được điều chỉnh tăng giá.

    Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa công bố giá bán mới cho các mẫu xe Mazda trong tháng 11/2017. So với giá tháng 9, tháng 10, hầu hết các sản phẩm Mazda trong tháng 11 này đều được điều chỉnh tăng nhẹ từ 10 - 20 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

    Trong đợt điều chỉnh này, cả ba mẫu Mazda6, Mazda CX-5 và BT-50 đều đồng loạt tăng 20 triệu đồng. Theo đó, giá bán sau điều chỉnh của các phiên bản Mazda6 là: 879 triệu đồng cho bản 2.0 AT, 919 triệu đồng cho bản 2.0 AT Premium và 1,019 tỷ đồng cho bản 2.5 AT Premium. Giá xe các phiên bản CX-5 sau điều chỉnh là 869 triệu đồng cho bản 2WD và 919 triệu đồng cho bản AWD. Còn giá bán sau khi điều chỉnh của BT-50 là 825 triệu đồng cho bản 3.2 AT, 670 triệu đồng cho bản 2.2 AT và 640 triệu đồng cho bản 2.2 MT.

    Trong khi đó, tất cả các phiên bản của mẫu Mazda 3 đều được điều chỉnh tăng 10 triệu đồng. Theo đó, giá Mazda 3 phiên bản 1.5 SD tăng từ 650 triệu đồng lên 660 triệu đồng, Mazda 3 phiên bản 2.0 SD được điều chỉnh tăng từ 760 triệu đồng lên 770 triệu đồng, Mazda 3 phiên bản 1.5 HB tăng từ 672 triệu đồng lên 682 triệu đồng.

    Trong đợt điều chỉnh giá tháng 11 này, duy nhất chỉ có mẫu Mazda2 không thay đổi giá bán. Giá bán thực tế hai phiên bản sedan và hatchback của mẫu Mazda2 lần lượt là 515 triệu đồng và 562 triệu đồng.

    Trong khi các đối thủ đua nhau giảm giá để kích cầu dịp cuối năm thì động thái điều chỉnh giá bán ô tô theo chiều hướng tăng trong tháng 11 của THACO được đánh giá là “lạ” và đi ngược lại với xu thế của thị trường ô tô Việt.

    Đầu tháng 11 này, hầu hết các thương hiệu ô tô khác đều duy trì động thái giảm giá các dòng xe như các tháng trước đó. Ford Việt Nam vừa công bố giảm giá cho ba mẫu xe lắp ráp trong nước là EcoSport, Fiesta và Focus. Công ty Toyota Việt Nam cũng vừa công bố hạ giá bán lẻ với 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là Vios, Corolla Altis, Camry, Innova với mức giảm từ 3-9%. Hãng xe Hàn Quốc Hyundai cũng mới có chính sách giảm giá lên tới 230 triệu đồng cho mẫu crossover lắp ráp trong nước SantaFe. Các mẫu xe của Nissan, Mitsubishi, Chevrolet, SsangYong,... được tăng khuyến mại hoặc giảm giá tại các đại lý.

    Vì vậy, việc Trường Hải đồng loạt tăng giá xe Mazda trong tháng 11 khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.

    Tuy nhiên, đại diện Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải cho biết việc điều chỉnh giá ô tô tăng lên trong thời điểm này là dựa vào diễn biến kinh doanh của thị trường cũng như chính sách của công ty. Suốt nhiều tháng qua THACO đã liên tiếp giảm giá các dòng sản phẩm, trong đó có Mazda. Qua nhiều phiên điều chỉnh giá bán, giá xe Mazda hiện “thấp kỷ lục”, thậm chí, đại diện doanh nghiệp này khẳng định giá xe Mazda và Kia đã "chạm sàn". Do đó, việc điều chỉnh tăng giá đợt này được cho là để đảm bảo mức lợi nhuận cho thương hiệu xe Mazda trong năm 2017.
    --- Gộp bài viết, 22/11/2017, Bài cũ: 22/11/2017 ---
    Bảng giá xe tháng 11/2017, tăng rồi nhé!

    [​IMG]
  3. Nguyenhnk

    Nguyenhnk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2014
    Đã được thích:
    3.719
    Quả này lồi mồm với anh Dương rồi.
    http://m.cafef.vn/o-to-truong-hai-c...-len-gap-4-lan-hien-tai-20171206141652316.chn
  4. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.639
    Riêng cp THA, NĐT nào mua đc vùng giá thấp, chốt lời trước khi chia cổ tức bằng cp thì có lời.
    Các NĐT đã lăn chốt, thì phải chờ sau khi em nó lên sàn- đã giao dịch, thì lúc đó mới là cuộc chơi của cp này.

    Sự lướt lát trước khi em nó lên sàn cũng có thể có LN, nhưng khả năng ko cao bằng "khi em nó đã vào game".

    Hãy chờ xem!
  5. anhhungthoiloan1982

    anhhungthoiloan1982 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    17/12/2013
    Đã được thích:
    2.115
    Kqkd đang thụt lùi đó bác, chia xong liệu lên sàn có bán đc giá 30 ko?
    vinasdaq thích bài này.
  6. anniehoang

    anniehoang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/02/2007
    Đã được thích:
    402
    @vinasdaq bác rành Thaco cho e hỏi 2 lần phát hành 30tr cp cho cty ngoài HN,chủ nhân cty đó là ai bác?Tên rất lạ e search ko ra thông tin
    vinasdaq thích bài này.
  7. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.639
    Nó mà ko thụt lùi, giữ được đà tăng trưởng của 2016, thì nó phải có giá trên 300k trước chia.
    Như bác thấy, MSN, BVH, VIC, ..... thậm chí là ROS... toàn bọn khủng long bạo chúa. Bọn này nó ko định giá bẳng EPS hay P/E, mà nó định giá bằng ... nxlần!

    háhá!

    Tên cty đó là xxx! (không loại trừ có cả yyyzzz). Cơ mà biết nhiều quá cũng ko hay đâu bác á. Biết ít, cp nó sẽ thăng thiên đấy.
  8. anniehoang

    anniehoang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/02/2007
    Đã được thích:
    402
    @vinasdag mình cũng lờ mờ đoán được vì ngày xưa chính a nghẻo mời Thaco về Chu Lai trước khi ảnh ra trung ương nên có lại quả nhau và lobby cho chính sách cũng là điều bình thường
  9. marcecga

    marcecga Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2017
    Đã được thích:
    14.690
    đợi chia xong mua OTC hoặc đợi mua khi lên sàn public, cái nào ok hơn bác ơi :)
    vinasdaq thích bài này.
  10. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.639
    Bác ko nên nói về xxx á bác.
    Rất nhạy cảm, coi chừng cái pic của em bị đóng luôn đấy!

Chia sẻ trang này