THACO anh là ai mà đầu tư 1 tỉ USD vào Hagl thế???

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quandui8668, 10/08/2018.

167 người đang online, trong đó có 67 thành viên. 02:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 18003 lượt đọc và 115 bài trả lời
  1. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.923
    Trong đầu mọi người vẫn biết THACO làm ô tô, làm BĐS nhưng cụ thể là thế nào thì vẫn ít người biết. Thớt này em sẽ cung cấp vài thông tin về THACO “tập đoàn hùng mạnh và vững chắc”

    1. Giới thiệu qua về THACO

    - Ngành nghề chính: sản xuất và phân phối ô tô đầy đủ các dòng xe tải, xe bus, xe du lịch. Từ phân khúc trung cấp đến cao cấp. Đối với xe du lịch có 5 thương hiệu: KIA, MAZDA, BMW, Peugeot, Mini Cooper, thị phần khoảng 40% trong nhiều năm. Nhà máy chính nằm ở Khu Kinh Tế mở Chu Lai, 688ha bao gồm: 6 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, 1 tổ hợp sản xuất cơ khí và 15 nhà máy phụ tùng, trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm, Trường Cao đẳng nghề , cảng biển, công ty vận tải bộ.

    - Ngành nghề chính thứ 2: Khu đô thị Sala Thủ Thiêm quận 2, tp HCM. Tổng diện tích khai thác 45,77ha. Tổng diện tích đất được giao làm cơ sở hạ tầng và kinh doanh là 284,52ha. Bên cạnh đó còn phải bàn giao cho nhà nước các công trình: xây dựng 11,9km đường, 8 cầu, 2 cầu cạn; Xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 dài 1.465m; xây dựng cầu đi bộ nối Thủ Thiêm và quận 1 dài 500m.

    - Mục tiêu mở rộng sang ngành nông nghiệp, chế tạo máy móc nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao.

    2. Cổ đông
    [​IMG]

    3. Trích BCTC từ 2013-2018
    [​IMG]

    Một số điểm rút ra từ bảng

    - Nhu cầu đầu tư còn khá lớn

    - Nợ vay thấp so với doanh thu, thanh khoản thanh toán nợ vay tốt

    - Cổ tức chia cho cổ đông khá đều

    - Tiền mặt, tiền gửi duy trì ở ngưỡng khá thấp

    - Tài chính lành mạnh.


    4. Kết luận về tiềm lực nđt

    - THACO là cty có doanh thu thực chất rất lớn, lợi nhuận rất lớn. Tiềm năng tăng trưởng cũng vẫn còn rất lớn.

    - Nhưng với thời điểm hiện tại, số vốn cam kết đầu tư vào HAGL là 20.000 tỉ đồng có vẻ đang quá lớn so với tình hình hiện tại của cty: dòng tiền đến từ kinh doanh không đủ; Vẫn phải tái đầu tư cho các dự án; Cổ tức vẫn phải chia đều cho cổ đông.

    - Như vậy, chỉ còn dựa vào dòng tiền đến từ hoạt động tài chính: huy động từ tổ chức khác đầu tư trực tiếp vào HAGL hoặc đi vay và cho HAGL vay lại. Hoặc THACO sẽ thu hồi một số khoản đầu tư để rút tiền mặt ra để đầu tư vào HAGL.

    - Vậy câu hỏi đặt ra là Ai là người có khả năng cho THACO huy động số tiền lớn như vậy:-/ Hoặc THACO sẽ phải bán tài sản nào để đầu tư vào HAGL:-/ Hoặc đến từ nguồn nào khác:-/:-/:-/ Các bác trả lời giúp em với.

    Nguồn: báo chính thống và các văn bản được công bố của cty
    gerbermark2, duong116, neiklepr2 người khác thích bài này.
  2. Superboy1202

    Superboy1202 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2014
    Đã được thích:
    2.566
    Bán vốn cho nước ngoài thôi cụ :D
    quandui8668 thích bài này.
  3. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.923
    nước nào vậy bác :-/
  4. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.453
    Bọn này thực chất làm giàu vì chính sách bảo hộ của CP (áp thuế cao đối với xe nhập khẩu, để xe lắp ráp trong nước cũng bán được giá cao, thực chất là nó chặn thu nhập của dân ta). Nếu CP bỏ chính sách bảo hộ, thuế nhập khẩu xe hơi của VN ngang bằng với mức thuế các nước khác trong khu vực áp dụng thi THACO phá sản ngay.
  5. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.923
    cái chính sách thuế mà bác nói đó cho em biết tên được ko?
    bác nói chung chung quá em chưa hiểu
  6. nguyenquangdat2000

    nguyenquangdat2000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2007
    Đã được thích:
    471
    Nói đơn giản là một cái ô tô CX5 chẳng hạn, bọn chúng nó nhập sỉ giá bình quân khoảng 15k chẳng hạn thay vì bán 25k-30k có lãi cũng kha khá thì đằng này nhà nước xí phần vào ăn 15k, thằng quan chức cũng vào đòi ăn 15k nữa => cái xe giá bán lẻ sẽ là 45k, cái lệch ra 15k để biếu xén là tiền giảm thuế linh kiện (mà thực chất là cái ô tô nguyên chiêc mang về lắp lại). Ở nước ngoài CX5 bán lẻ cũng chỉ cỡ 25K thôi.
    HoaNang01Mhoang79 thích bài này.
  7. Lovestockvn77

    Lovestockvn77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    599
    Thaco được chính phủ bảo bọc ( Vụ BMW là 1 điển hình gần đây). Giờ phải làm nhiệm vụ cho Chính Phủ kiến tạo
  8. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.923
    vụ BMW cụ thể thế nào bác
    nói rõ giúp em thử
  9. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.923
    hàng nhập khẩu thì có thuế nhập khẩu
    hàng trong nước thì ko có thuế nhập khẩu, nguyên tắc này áp dụng cho tất cả các quốc gia mà bác
    hàng chế tạo trong nước nhưng nguyên liệu nhập nước ngoài cũng bị đóng thuế nhập khẩu nguyên liệu như thường
    cũng tương tự như sản xuất ô tô mà mua linh kiện ở nước ngoài về thì vẫn bị đánh thuế nhập khẩu cho linh kiện
    Thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT
    Các loại phí:
    Phí trước bạ: 10 – 15% (tùy thuộc vào tỉnh, thành phố nơi bạn đang sống).
    Phí cấp biển số: 2 – 20 triệu VNĐ (tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh).
    Phí đăng kiểm: 240.000 VNĐ – 560.000 VNĐ/một lần kiểm định.
    Phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật: 50.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/một lần cấp.
    Phí sử dụng đường bộ: Bao gồm phí thu qua trạm thu phí BOT để hoàn vốn xây dựng các công trình giao thông khi ôtô lưu hành qua và phí bảo trì đường bộ (130.000 VNĐ - 1.430.000 VNĐ/một tháng tùy theo tải trọng xe).
    Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
    Phí bảo hiểm vật chất (không bắt buộc).
    Phí xăng dầu.
    Phí thử nghiệm khí thải.
    Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.
    Phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.
    đề phải đóng như nhau hết mà
    cái bác nói em chưa hiểu bác nói j?
    vietquang05Rolex4646 thích bài này.
  10. cpxanhxanh

    cpxanhxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    630
    Có tý chính trị , miễn bàn luận ...
    Sang Lào và Cam....
    quandui8668 thích bài này.

Chia sẻ trang này