THACO_Niềm tin hội tụ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Mr_BeM00, 14/01/2018.

5688 người đang online, trong đó có 764 thành viên. 18:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7933 lượt đọc và 60 bài trả lời
  1. Mr_BeM00

    Mr_BeM00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Đã được thích:
    1.205
    Chào ae chiến sĩ đồng bào cả nước.

    Đôi dòng đầu tiên, em xin phép cụ @vinasdaq vì đã múa rìu qua mắt thợ khi lập ra PIC này.

    Mong cụ ủng hộ nhiệt tình!!!!

    Hiện tại đang có rất nhiều PIC đc mở ra nói về THACO, tuy nhiên quá nhiều dẫn đến việc sẽ loãng.

    Với mong muốn những nhà đầu tư hiện đang sở hữu THA có một ngôi nhà chung để chia sẻ buồn vui, cập nhật thông tin thường xuyên hơn em xin phép lập ra PIC này.

    RẤT MONG AE ỦNG HỘ ĐỂ NGÔI NHÀ NGÀY 1 KHANG TRANG, TẦNG CHỒNG TẦNG NHIỀU HƠN!!!!

    Ngay từ những ngày đầu năm 2018, em đã muốn viết một bài về THA nhưng công việc khá bận rộn nên đến tận hôm nay mới có cơ hội nguệch ngoạc ra vài dòng.

    Viết ra để cho ngày sau nhìn lại ta thấy niềm tin đối với THA là ko bao giờ sai lầm \m/

    Tại sao lại là THACO trong muôn vàn doanh nghiệp trên đất nước hình chữ S.

    Tôi chỉ xin phép nói về mảng cốt lõi của THACO là sản xuất và phân phối xe.

    1. THA là một doanh nghiệp tốt theo đúng nghĩa, đóng góp rất nhiều cho Quảng Nam, tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân nơi đây cũng như mang lại nguồn ngân sách đáng kể

    Năm 2016, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ước đạt 19.450 tỷ đồng, riêng Thaco đóng góp 14.500 tỷ đồng, chiếm 74,6%.

    2. THA được ủng hộ từ rất nhiều các chính sách của Việt Nam, từ việc siết chặt xe nhập cho đến những quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt

    Nghị định 116 được Chính phủ ban hành ngày 17/10/2017, quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, có hiệu lực đầu tháng 1/2018 cũng khiến giá xe khó được điều chỉnh theo chiều hướng giảm.

    3. THA được hưởng lợi từ sự gia tăng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam khi kinh tế hồi phục và sức mua tiêu dùng của người dân đang trong chu kỳ tăng mạnh. Theo dự báo của nhà nghiên cứu thị trường Nielsen, ước tính tầng lớp trung lưu sẽ đạt gần nửa dân số vào năm 2020. Điều này tác động mạnh mẽ đến một loạt ngành trong nền kinh tế. Hưởng lợi trực tiếp nhất là ngành bán lẻ mà trong đó THA đang chiếm ngôi vương tại phân khúc tài sản đắt giá – oto.

    4. Số lượng sản phẩm ngày càng đa dạng kết hợp với việc mở rộng mạng lưới tiêu thụ.

    · Khởi đầu từ dòng xe bình dân giá rẻ: Kia, Mazda

    · Phát triển dần lên dòng xe sang: Peugeot, Mini, BMW…

    Mở đầu năm 2018 đối với THA là hàng loạt tin tốt.

    Từ việc giá xe năm 2018 khó có thể giảm sâu.

    http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dien-bien-moi-o-to-nam-2018-het-duong-giam-gia-2018010907235243.htm

    Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.

    Liên quan đến việc sửa các luật thuế, Bộ Tài chính đang tính toán các phương án liên quan đến việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô.
    [​IMG]

    Khoản 1 Điều 6 Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt quy định, đối với hàng hóa sản xuất trong nước, hàng hóa nhập khẩu là giá do cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu bán ra.

    Nhưng theo đánh giá của Bộ Công Thương, quy định nêu trên chưa thực sự khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chưa tạo điều kiện cho hàng sản xuất trong nước cạnh tranh được với hàng nhập khẩu.

    Do vậy, ngày 28/4/2017, Bộ Công Thương đã có báo cáo số 34/BC-BCT về đánh giá ngành sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam và các giải pháp phát triển; trong đó, có báo cáo liên quan đến tỷ lệ nội địa hóa đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn thấp so với mục tiêu đề ra.

    Vì thế, Bộ Công Thương đề xuất thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sản xuất trong nước theo hướng không tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước (linh kiện, phụ tùng). Điều này nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho các sản phẩn sản xuất lắp ráp trong nước, khuyến khích các hãng xe nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng được sản xuất trong nước.

    Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án liên quan giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô,

    Phương án 1: Giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được thực hiện theo quy định hiện hành. Theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra (không trừ giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước).

    Phương án 2: Thực hiện theo phương án đề xuất của Bộ Công Thương, theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước. Nếu thực hiện theo phương án này, giá ô tô do các nhà máy trong nước sản xuất sẽ có cơ hội giảm giá càng nhiều nếu tỷ lệ linh kiện “made in Việt Nam” càng lớn.

    Tuy nhiên, Bộ Tài chính thấy rằng phương án này chưa phù hợp với các Quy tắc đối xử quốc gia (NT) nêu tại Điều III, Hiệp định chung về thuế quan và thương mại - GATT.

    Cụ thể, Điều III khoản 1: Các bên ký kết thừa nhận rằng các khoản thuế và khoản thu nội địa, cũng như luật, hay quy tắc yêu cầu tác động tới việc bán hàng, chào bán, vận tải, phân phối hay sử dụng sản phẩm trong nội địa cùng các quy định định lượng trong nước yêu cầu có pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm với một khối lượng tỷ trọng xác định, không được áp dụng với sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu với kết cục là bảo hộ hàng nội địa.

    Điều III khoản 5: Không một bên ký kết nào sẽ áp dụng hay duy trì một quy tắc định lượng nội địa nào pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm tính theo khối lượng cụ thể hay theo tỷ lệ, trực tiếp hay gián tiếp đòi hỏi một khối lượng hay tỷ lệ nhất định của bất cứ một sản phẩm nào chịu sự điều chỉnh của quy tắc đó phải được cung cấp từ nguồn nội địa. Thêm vào đó, không một bên ký kết nào sẽ áp dụng quy tắc định lượng trong nước theo cách nào khác trái với các nguyên tắc đã quy định tại khoản 1.

    Điều này có nghĩa, nếu thực hiện theo phương án Bộ Công Thương đề xuất thì sẽ tạo ra phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước, dẫn đến vi phạm cam kết khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới.

    Do vậy, Bộ Tài chính đề nghị thực hiện theo phương án 1, tức là không có thêm ưu đãi riêng cho xe sản xuất trong nước sử dụng linh kiện “made in Việt Nam”.

    Vì thế, cơ hội để ô tô sản xuất trong nước dùng nhiều linh kiện trong nước có cơ hội giảm giá là rất mong manh. Ô tô giá rẻ thêm một lần khó thành hiện thực.


    Đến việc mở rộng mạng lưới phân phối BMW, dòng xe sang sẽ cạnh tranh trực tiếp với MER đang làm mưa làm gió ở Việt Nam tại phân khúc xe sang.

    http://ndh.vn/truong-hai-ban-xe-bmw-tham-vong-mot-nam-bang-20-nam-cua-mercedes-20180113100231694p4c147.news

    Trường Hải muốn sau hơn một năm sẽ mở 15 showroom trên cả nước, trong khi con số này của Mercedes sau hơn 20 năm ở Việt Nam là 14.

    Ngày 12/1 tại TP. HCM, Trường Hải và BMW châu Á tổ chức họp báo chung để công bố hoạt động đối tác mới. Kể từ tháng 1/2018, Trường Hải là nhà đầu tư, nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ôtô BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam.

    Trường Hải chỉ sử dụng lại ba showroom của Euro Auto, một BMW tại Hà Nội, một BMW và một MINI tại TP HCM. Trong 2018, nhà phân phối mới sẽ tập trung đi "mở cõi" khi đưa ra mục tiêu tới đầu 2019 sẽ đi vào hoạt động 15 showroom trên toàn quốc, trong đó ba tại Hà Nội, ba tại Sài Gòn và một ở những địa phương khác như Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương, Biên Hoà.
    [​IMG]
    Con số 15 showroom thể hiện tham vọng lớn của Trường Hải. Dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam hiện nay là Mercedes cũng mới chỉ có 14 trung tâm bán hàng và dịch vụ, sau hơn 20 năm kinh doanh. Để đạt hiệu quả hoạt động của mạng lưới rộng, doanh số bán hàng phải đủ lớn để có thể duy trì.

    Trong buổi họp báo, trả lời VnExpress về việc có áp dụng chiến lược giảm giá vốn thành công cho hai thương hiệu phổ thông là Kia và Mazda hay không, ông Trần Bá Dương, chủ tịch Trường Hải cho biết, BMW là hãng xe sang, vì vậy cách thức kinh doanh sẽ có những khác biệt so với xe bình dân. Tuy vậy, nếu doanh số của BMW đạt kết quả khả quan, tăng trưởng tốt thì hãng sẽ cân nhắc tới việc giảm giá. Theo ông Dương, nếu xe bán tốt mà không giảm giá là "có lỗi với khách hàng".

    Đây là những tính toán đường dài, còn hiện tại, trong 2018 hãng này vẫn đang nghiên cứu để đưa ra mức giá cụ thể cho các mẫu xe để phù hợp nhất nên chưa thể xác định sẽ thấp hay cao hơn xe BMW thời còn hợp tác với Euro Auto. Theo các chuyên gia, giảm giá chưa hẳn đã có lợi trong phân khúc xe sang, nơi khách hàng cần nhiều thứ ở xe hơn là giá như chất lượng chăm sóc, dịch vụ bán hàng, hậu mãi. Thậm chí nếu làm không khéo, giảm giá có thể kéo lùi giá trị thương hiệu.

    Trong thời gian đầu, xe BMW bán ở Việt Nam sẽ vẫn là xe nhập khẩu từ Đức và các nước mà BMW có cơ sở sản xuất. Lô đầu tiên đã thông quan gồm 358 xe của các dòng serie 1, 3, 5, 7; X1, 3, 5, 6; dòng M và các mẫu MINI như Countryman, Cooper, Clubman. Ông Dương cho biết chưa tính tới lắp ráp trong tương lai gần vì cần thời gian để kiểm chứng kỹ về thị trường cũng như đảm bảo chất lượng của xe lắp giống như xe nhập khẩu.

    Về nguồn nhập khẩu xe từ châu Âu có bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116 với quy định phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do nước ngoài cấp hay không, Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành BMW châu Á cho biết hãng tại Đức đang tiến hành chuẩn bị loại giấy tờ này và tin rằng "đáp ứng đủ chứng từ như Việt Nam yêu cầu". Điều này có nghĩa, xe BMW do Trường Hải nhập khẩu sẽ không gặp khó khăn theo Nghị định 116. Trong khi đó, các hãng xe liên doanh đang kêu cứu Chính phủ vì các nước không cấp loại giấy này.Lô hơn 600 xe BMW nằm ở cảng hơn một năm qua sẽ được BMW tái xuất về Đức.

    Trước đó vào tháng 11/2016, lô xe này không được thông quan vì nghi ngờ tiêu thụ khi chưa được thông quan, có chiều hướng buôn lậu.Đến tháng 4/2017, cơ quan ******* bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng giám đốc Euro Auto để phục vụ quá trình điều tra các nghi vấn liên quan.Thêm BMW, Trường Hải thêm cơ hội để mở rộng thị phần, nhưng cũng nhiều khó khăn. Hãng này chưa có kinh nghiệm làm xe sang, bên cạnh đó xe nhập khẩu khó giảm giá nhiều. Thách thức lớn nhất là sức cạnh tranh từ Mercedes, thương hiệu đứng đầu ngành với thị phần chi phối. Năm 2017, Mercedes bán 7.108 xe tại Việt Nam. Trước đây thời còn do Euro Auto phân phối, xe BMW bán cao nhất một năm chỉ khoảng gần 2.000 xe.

    Cuộc chiến thị trường xe sang 2018 sẽ đa dạng hơn với sự tham gia của Trường Hải. Mercedes lợi thế sản phẩm lắp ráp và thiết kế hợp xu hướng người Việt, BMW thể thao và có tập khách hàng đặc thù hơn, trong khi Lexus đang có xu hướng giảm, Audi thời trang không quá nổi bật, những cái tên còn lại như Porsche, Land Rover, Volvo, Maserati chậm rãi nhắm vào những mảng nhỏ của thị trường xe sang.

    BMW bước chân vào Việt Nam từ 1994 bằng việc hợp tác với Xí nghiệp sản xuất ôtô Hòa Bình (VMC). Giai đoạn này đánh dấu lần đầu tiên xe sang thương hiệu xứ Bavaria lắp ráp tại Việt Nam như 525i, 318i, 325i.

    Tuy nhiên cuộc dạo chơi không để lại ấn tượng tốt cho hai bên khi doanh số lẹt đẹt, mối lương duyên chấm dứt vào 2007. Cái tên thay thế là Euro Auto, một công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Sime Darby,Malaysia.

    Bị cơ quan chức năng khởi tố trước những cáo buộcnghi gian lận giấy tờ nhập khẩu xe và buôn lậu, Euro Auto ngã ngựa. Nhưng không thể phủ nhận những đóng gói của công ty này trong việc mở rộng hình ảnh thể thao vốn có của BMW và tiếp cận sâu rộng hơn khách hàng Việt.

    Hành trình hơn 20 năm không ít sóng gió tại Việt Nam của BMW bắt đầu mối lương duyên mới với Trường Hải.
    TraSua, KDCKHOAN, STK_HTR3 người khác thích bài này.
  2. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.392
    Bh lên sàn đó
    Vnindex860 thích bài này.
  3. Mr_BeM00

    Mr_BeM00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Đã được thích:
    1.205
    chưa có thời gian cụ thể bác ơi. có thể cuối năm 2018 đầu năm 2019 cũng có thể nhanh hơn.
    Bao h lên thì lên thôi, cổ ngon cứ ôm cũng thoải mái mà :D
    Vnindex860 thích bài này.
  4. up_and_down

    up_and_down Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Đã được thích:
    460
    Cổ đông Thaco có vẻ đặc, trên diễn đàn này thì đếm trên đầu ngón tay.
    Mr_BeM00 thích bài này.
  5. Mr_BeM00

    Mr_BeM00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Đã được thích:
    1.205
    Thế cho nó chất, đợi đến lúc nó ngon người người biết thi đã loãng rồi.
    Xưa pvd rẻ thối thì có ai để ý.
    Giờ mới xuất hiện 1 đống mà :)
  6. PhucBatTrungLai

    PhucBatTrungLai Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    11/11/2015
    Đã được thích:
    4.138
    hàng này ko phải nói nhiều bà con nhỉ :)
    Mr_BeM00 thích bài này.
  7. Mr_BeM00

    Mr_BeM00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Đã được thích:
    1.205
    Trao đổi để đưa ra góc nhìn thôi.
    Chứ hàng bác Dương thì chất nhất vn rrồi.
    Bác sẽ mang lại ấm no cho cổ đông sở hữu :)
  8. khanhquantri

    khanhquantri Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/11/2013
    Đã được thích:
    1.091
    Ai cần mua/bán THA pm mình nhé
    STK_HTR thích bài này.
  9. Mr_BeM00

    Mr_BeM00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Đã được thích:
    1.205
    Giá cả và lô thế nào nhỉ???
  10. Mr_BeM00

    Mr_BeM00 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Đã được thích:
    1.205
    Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2017, toàn thị trường ô tô đạt doanh số 278.600 xe (bao gồm các dòng xe du lịch, xe tải, xe khách/bus và một số loại xe khác), giảm khoảng 9.3% so với năm 2016. Trong đó, các sản phẩm xe du lịch chiếm tỷ trọng 62% (tương đương với 173.485 xe), giảm 9,9% so với năm 2016; các dòng xe tải, xe khách/bus chiếm gần 35% (khoảng 99.082 xe) trong cơ cấu xe bán ra trong năm 2017.

    Từ những số liệu trên, có thể thấy năm 2017 là một năm nhiều khó khăn đối với các hãng xe khi nhu cầu thị trường có sự biến động so với giai đoạn tăng trưởng ổn định trước đó từ năm 2013 – 2016.

    Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho biết nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ tâm lý chờ đợi của khách hàng về viễn cảnh thị trường năm 2018, với giá xe thấp hơn khi Hiệp định thương mại tự do AFTA có hiệu lực tối đa với mức thuế suất 0% cho các sản phẩm nhập khẩu trong nội khối ASEAN.

    [​IMG]

    Ngoài ra, năm 2017 cũng là năm chứng kiến sự ra đời của một số chính sách quan trọng có đó phải kể đến Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành các Quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô và Nghị định 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 của Chính Phủ về biểu thuế xuất nhập khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hoá và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhâp khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.

    Hiện nay, Việt Nam đã tham gia khá nhiều hiệp định thương mại tự do tiêu biểu có tác động tới ngành công nghiệp ô tô Việt Nam như: AFTA (Hiệp định thương mại tự do ASEAN), VJEPA (Hiệp định thương mại tự do song phương Việt Nam – Nhật Bản), VKFTA (Hiệp định thương mại tự do song phương Việt Nam – Hàn Quốc), ACFTA (Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc),...

    Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường ô tô trong nước có thể thấy rõ Hiệp định thương mại tự do ASEAN (AFTA) đang cho thấy tác động rõ rệt nhất. Với việc đưa các dòng thuế nhập khẩu ô tô về 0% trong năm 2018, các sản phẩm ô tô nguyên chiếc sẽ được nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam với mức giá rất cạnh tranh khiến cho cơ hội của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ngày càng bị thu hẹp. Cùng với đó là những khó khăn trong việc phát triển công nghiệp phụ trợ trong nước đòi hỏi mức đầu tư và sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp sản xuất nội địa.

    Trong khi đó, ông Đức chỉ ra nền tảng sản xuất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện mới chỉ dừng lại ở mức lắp ráp CKD đơn giản, hoặc sản xuất các linh kiện còn ở quy mô rất nhỏ, rời rạc. Do đó, khi AFTA có hiệu lực hoàn toàn thì ngành công nghiệp ô tô Việt Nam rất khó có thể tồn tại, duy trì và phát triển được theo định hướng và chiến lược của Chính Phủ.

    Bên cạnh đó trong dài hạn, áp lực nhập siêu của nền kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng gia tăng, gây mất cân đối cán cân thương mại và bất ổn về kinh tế vĩ mô.

    Thực tế cho thấy, một số hãng xe Nhật Bản với lợi thế về các cơ sở sản xuất tại ASEAN được phát triển mạnh mẽ ở các quốc gia như Thái Lan và Indonesia đã và đang mở rộng dải sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc của mình.

    Điển hình là các mẫu xe như Fortuner (nhập khẩu từ Indonesia), Civic, Everest (từ Thái Lan), các mẫu xe bán tải như Ranger, Colorado, BT-50 (đa phần nhập khẩu từ Thái Lan). Chỉ tính riêng trong năm 2017, tỷ trọng các sản phẩm nhập khẩu từ ASEAN đã tăng từ mức dưới 20% trong năm 2016 lên 62% trong năm 2017.

    Số liệu đã cho thấy rõ xu hướng tăng trưởng rất nhanh của các sản phẩm CBU nhập khẩu từ ASEAN, và trong năm 2018 dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng khi rất nhiều các sản phẩm mới đang được các hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch nhập về như Wigo (từ Indonesia), CRV, Celerio (từ Thái Lan),... Việc này đặt ra thách thức đối với các sản phẩm lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ phải đầu tư mạnh mẽ hơn cũng như tiết giảm chi phí tối đa để đảm bảo giá thành cạnh tranh.

    Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm thuế nhập khẩu nguyên chiếc

    Trước những khó khăn trên, ông Lê Ngọc Đức đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước áp dụng đối với sản phẩm ô tô nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước, đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm cũng như dễ dàng hơn trong việc tiếp cận đầu ra.

    Bên cạnh đó, ông kiến nghị miễn giảm thuế nhập khẩu nguyên, vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện đầu tư tại Việt Nam cùng với các cam kết của doanh nghiệp về đầu tư dài hạn, sản lượng và sử dụng nhân lực, chuyển giao công nghệ; áp dụng bảo lãnh thanh toán thuế thời hạn 8 tháng thay vì 30 ngày như hiện hành.

    Về dài hạn, vị Tổng giám đốc Hyundai Thành Công đề xuất cần có cơ chế chính sách thu hút đầu tư từ các Tập đoàn đa quốc gia đầu tư các dự án có quy mô lớn tại Việt Nam, đặc biệt tập trung vào các thương hiệu và dòng xe chưa có trung tâm sản xuất tại ASEAN, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước tham gia sâu nhất vào chuỗi sản xuất ô tô đa quốc gia

Chia sẻ trang này