Thiên Long - TLG bứt tốc sau covid, nhu cầu phục hồi khi vp, tr.học mở cửa

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nghiax177, 20/06/2022.

7264 người đang online, trong đó có 1504 thành viên. 15:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 90910 lượt đọc và 443 bài trả lời
  1. Ankaty

    Ankaty Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2017
    Đã được thích:
    1.710
    mihimihi thích bài này.
  2. nghiax177

    nghiax177 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2015
    Đã được thích:
    210
    Giữa tháng 6/2022, Thiên Long đồng loạt tổ chức 10 hội nghị khách hàng tại 10 tỉnh/thành bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Định, Đắk Lắk, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh. Các hội nghị này thu hút tổng số khoảng 3.500 khách hàng thân thiết của Thiên Long là các đại lý, nhà phân phối, nhà sách…

    Thiên Long nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng sau đại dịch nhờ tiềm lực kinh doanh hùng mạnh từ năng lực sản xuất – kinh doanh đến quản trị, khả năng đo lường rủi ro chính xác và khả năng đối phó linh hoạt với nhiều tình huống. Tính đến thời điểm này, khi các trường học mở cửa, Tập đoàn Thiên Long không chỉ khôi phục đà tăng trưởng mà còn tăng tốc triển khai nhiều kế hoạch kinh doanh mới.  

    Trong số những bước bứt tốc đó, Tập đoàn Thiên Long chú trọng nhưng giải pháp căn cơ để hỗ trợ các nhà phân phối, đại lý thúc đẩy doanh số, gia tăng lợi nhuận. Đáng kể nhất là hoạt động tung bộ sản phẩm mới Pastel phù hợp sở thích người tiêu dùng trẻ. Bên cạnh bộ sản phẩm Pastel, Thiên Long lần đầu tiên sản xuất và giới thiệu sản phẩm mới DIY.

    Trước đó, ngay trong quý 1, Thiên Long đã đầu tư mở rộng quy mô nhà máy thêm hơn 10.000m2. Khi dự án này hoàn thành, Thiên Long sẽ thuận lợi tăng năng suất sản xuất, phục vụ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Tập đoàn còn tổ chức lại kho bãi với mô hình kho trung tâm 14.000m² tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân và đầu tư hệ thống quản trị kho hàng VMS nhằm tối ưu hóa nguồn lực, giảm chi phí.

    Tại các điểm bán, Thiên Long hỗ trợ khách hàng thực hiện 3.500 bảng hiệu mới khắp toàn quốc để các điểm bán dễ tiếp cận khách hàng. Trong tương lai, tập đoàn xây dựng các điểm bán chuẩn Thiên Long lên đến 700 điểm trên toàn quốc, đầu tư quầy kệ, vật phẩm, ấn phẩm hỗ trợ bán hàng.

    Trong nửa cuối năm 2022, Thiên Long thực hiện loạt chương trình nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá để thông tin tập đoàn và thông tin sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo thuận lợi cho hoạt động bán hàng.
  3. nghiax177

    nghiax177 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2015
    Đã được thích:
    210
    Với Thiên Long nhiều người nhận định thương hiệu là cốt lõi nhưng mình cho rằng sức mạnh của hệ thống phân phối mới là yếu tố giúp doanh nghiệp gặt hái thành công. Bởi vì thử nghĩ mà xem, hầu hết chúng ta khi đi mua bút viết hay văn phòng phẩm hiếm khi nghĩ đến thương hiệu (kiểu nhất định phải mua bằng được thương hiệu mong muốn) mà chủ yếu sẽ mua ở nơi thuận tiện nhất, mẫu mã tốt và giá phải chăng.

    Điều này nghĩa là để đáp ứng các yếu tố trên thì khâu phân phối, marketing là cốt lõi.

    Thời gian qua Thiên Long đã dành sự tập trung rất lớn cho khâu cải thiện hệ thống phân phối và marketing. Những con người mới cũng đầu quân cho Thiên Long như Phó Tổng khối thương mại Lâm Văn Hải, Phó Tổng Marketing Lý Nguyên Khương, Phó Tổng phát triển thị trường Bích Ngọc. Đây là những gương mặt có kinh nghiệm nhiều năm, xuất thân từ các đơn vị hàng tiêu dùng đa quốc gia áp đảo tại VN như P&G, Pepsi.

    Tất cả là để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển hậu đại dịch. Kỳ vọng các con số sắp công bố sẽ thể hiện đầy đủ những chuyển động tích cực của doanh nghiệp trong thời gian qua.
    peaceNwar, crowfatCuong_nguyen thích bài này.
  4. xyzabc

    xyzabc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2014
    Đã được thích:
    3.254
    Các anh chất bán kinh thế :))
  5. Cuong_nguyen

    Cuong_nguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2017
    Đã được thích:
    533
    TLG có bctc rồi, gần gấp đôi cùng kì . Tạm ổn
  6. Nilequity

    Nilequity Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2020
    Đã được thích:
    149
    Đúng như mình lo ngại, khoản phải thu lại một lần nữa đạt đỉnh mọi thời đại. Với tiền sử quản lý tài chính của TLG, cần phải xem xét kỹ mục này trong thời gian tới, không chỉ doanh thu và lợi nhuận.

    [​IMG]
    mihimihi thích bài này.
  7. nghiax177

    nghiax177 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2015
    Đã được thích:
    210
    haha... mình k biết bao nhiêu thứ tốt mà bạn chỉ đem một con số khoản phải thu tăng ra để nói là nhằm mục đích gì. Nhờ bạn tìm xem có bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất có tiền sử quản lý tài chính "tệ" kiểu dòng tiền kinh doanh dương đều đặn, trả cổ tức tiền mặt đều đặn như Thiên Long nhé.

    Đến khổ!
    Làm ăn tăng trưởng, bán được nhiều hàng hơn, tài trợ về mặt vốn thêm cho thương nhân, đại lý thông qua việc cho người ta trả chậm là việc bình thường. Ở một khía cạnh khác, là một người chơi có tiềm lực trong thị trường thì sức mạnh về vốn là lợi thế cạnh tranh rất lớn. Chẳng hạn, trường hợp Thiên Long cho phép đại lý nhận hàng rồi thanh toán tiền sau khi họ bán được sản phẩm, kèm điều kiện rào cản đối với các sản phẩm đối thủ (chẳng hạn như vị trí đặt sản phẩm của Thiên Long sẽ thuận tiện trong tầm mắt của khách tiêu dùng cuối hơn, hay thậm chí yêu cầu đại lý nghỉ chơi với một sản phẩm cùng phân khúc). Đấy là những gì một doanh nghiệp sẽ làm để giành chiến thắng trong kinh doanh chứ không phải là chăm chút những con số trong báo cáo.

    Sẽ chẳng bao giờ có một doanh nghiệp hoàn hảo trong tưởng tượng để đầu tư cả đâu.
    Last edited: 30/07/2022
    peaceNwarCuong_nguyen thích bài này.
  8. nghiax177

    nghiax177 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2015
    Đã được thích:
    210
    Vậy là BCTC Q2/2022 đã ra. Những con số tự biết nói.

    Mức tăng trưởng không chỉ phản ánh yếu tố hồi phục sau covid. Đây cũng là một dấu hiệu tốt rằng quá trình tái cấu trúc của Thiên Long bước đầu diễn ra trơn tru, mạch lạc để tạo tiền đề cho giai đoạn tăng trưởng mới.

    Điều mình lưu ý ở đây là giai đoạn này của Thiên Long cũng là điểm uốn của quá trình thay đổi bộ máy nhân sự. Nghĩa là những con số tại 1 BCTC đương nhiên có ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn là nó cũng chi là điểm bắt đầu của những thay đổi của Thiên Long, từ hệ thống quản trị - hệ thống phân phối - con người & văn hóa.

    Còn giờ thì... quá hài lòng với một KQKD cao nhất kể từ ngày doanh nghiệp thành lập đến giờ :-*
    peaceNwarCuong_nguyen thích bài này.
  9. Nilequity

    Nilequity Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2020
    Đã được thích:
    149
    Bình tĩnh đi bạn, đầu tư cảm xúc quá không tốt đâu. TLG là công ty tốt và tôi cũng đang nắm giữ nhưng không vì thế mà tôi yêu luôn cổ phiếu.

    Thậm chí, có một số doanh nghiệp không quá tốt về chất lượng lợi nhuận nhưng vẫn tăng giá được khi dòng tiền chuyên nghiệp chấp nhận bù trừ các khoản rủi ro bằng việc tăng trưởng mạnh, như HBC hay HSG trong quá khứ, hoặc 1 phần nào đó là MWG.

    Cái phần trên tôi note là "giai đoạn", không phải bệnh kinh niên của nó.
    --- Gộp bài viết, 30/07/2022, Bài cũ: 30/07/2022 ---
    PS.

    Cảm ơn bác @Wolfpack vì có inbox giải thích giúp em. Em có upload hình lên đây theo yêu cầu của bác để các bác trong room tham khảo.
    [​IMG]

    Mặc dù câu trả lời không hẳn ý em hỏi lắm vì em thắc mắc quá khứ cơ, cái đó mới quan trọng để dự báo hiện tại. Nhưng vì các anh em trong room không thích ý kiến trái chiều lắm nên em tạm dừng tranh luận ở đây. Em cũng báo Mod unlock cho bác tiện comment rồi nhé.
    Anthony Quangnghiax177 thích bài này.
  10. nghiax177

    nghiax177 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2015
    Đã được thích:
    210
    Đọc cmt mà biết đc mình k bình tĩnh. Bạn quá tài tình :-*

Chia sẻ trang này