Tin không(VSE) QL khai thác Cao tốc Nội Bài-Lào Cai Tỷ Đô.giá CP 1đô .Xứng đáng 100K, tự tìm hiểu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nontop, 07/01/2022.

2756 người đang online, trong đó có 1102 thành viên. 16:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 5591 lượt đọc và 32 bài trả lời
  1. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội thông báo cổ phiếu CTCP Dịch vụ Đường cao tốc Việt Nam (VECS) giao dịch trên UPCoM từ thứ Tư, ngày 10/10.

    Số lượng cổ phiếu đăng ký giao dịch là hơn 8,9 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán VSE. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.800 đồng/cp, tương ứng mức định giá chưa tới 100 tỷ đồng. Biên độ giao dịch trong ngày đầu tiên là 40%, tương ứng 6.500 - 15.100 đồng/cp.

    Công ty Dịch vụ Đường cao tốc Việt Nam được thành lập vào ngày 7/3/2008. VECS được chấp thuận làm công ty đại chúng từ ngày 2/4 và lưu ký 8,9 triệu cổ phiếu từ 22/6. Công ty giảm vốn điều lệ 1 lần khi mua lại cổ phần từ cổ đông hiện hữu và hủy số cổ phần này để giảm vốn xuống 89 tỷ đồng.

    Cơ cấu cổ đông lớn của VECS hiện có Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) chiếm 22,38% vốn, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) sở hữu 22,38%, CTCP Đầu tư Thùy Dương nắm 22,38% vốn và CTCP Bluepoint chiếm 11,19%.

    Hiện VECS quản lý vận hành, bảo trì và thu phí đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư 1,46 tỷ USD đã được thông xe toàn tuyến vào 2015. VECS cũng quản lý vận hành và bảo trì đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1,64 tỷ USD sẽ thông xe vào tháng 9/2018. Tổng chiều dài VECS quản lý trên 2 cao tốc này là 160km, chiếm 19,9% tổng chiều dài các cao tốc đang
    --- Gộp bài viết, 07/01/2022, Bài cũ: 07/01/2022 ---
    Xứng đang 100k..
  2. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    ăn tết ấm lo..
    --- Gộp bài viết, 07/01/2022 ---
    Chiều phi tiếp..
    --- Gộp bài viết, 07/01/2022 ---
    Bác bao muốn ăn tết âm lo lên tàu ..
  3. nolovetoday

    nolovetoday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2018
    Đã được thích:
    1.304
    Bảo trì gì mà xuống cấp nhanh thế.
  4. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    vn nó la thế ma bác..xuông cấp lại sửa lại cty mới co tiền...để cày dự án mới
    mucangchai09 thích bài này.
  5. mucangchai09

    mucangchai09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2020
    Đã được thích:
    1.397
  6. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    VSE sẽ la cái tết âm lo.. Giao thông thi muôn đời phải hoạt động.. Vận hành theo sự phát triển của loài người..
    mucangchai09 thích bài này.
    nontop đã loan bài này
  7. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    :bz:bz:bz
    mucangchai09 thích bài này.
  8. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    [​IMG]ĐẦU TƯ
    Thông xe thêm 26 km cao tốc Nội Bài - Lào Cai
    Anh Minh 25/02/2014 17:16
    Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, Gói thầu A8, Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua địa phận tỉnh Lào Cai sẽ được thông xe vào ngày 2/3. QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang lên đời cao tốc
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Gói thầu A8 đã sẵn sàng cho việc thông xe vào cuối tuần này
    Đây là phần công địa thuộc Gói thầu A8 (Km218+040 – Km244+155) dài 26 km, quy mô nền đường 4 làn xe, rộng 24 m, mặt đường 2 làn xe, rộng 7 m, do Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam thi công với giá trúng thầu là 1.261 tỷ đồng.

    Gói thầu có 10 công trình cầu với chiều dài 1.422 m, 02 nút giao khác mức (nút giao số 17 và nút giao số 18), 47 cống chui dân sinh, 106 cống thoát nước, 01 trạm dịch vụ diện tích khoảng 16 ha, 02 trạm thu phí.

    Với khối lượng chính khoảng: Hơn 11 triệu m3 đất đào đắp; gần 400 nghìn m3 cấp phối đá dăm; trên 140 nghìn tấn bê tông nhựa các loại; trên 42 ngàn m3 bê tông; gần 7 ngàn mét dài cọc khoan nhồi; 210 phiến dầm BTCT dự ứng lực các loại…

    Được sự cho phép của Chính phủ và Bộ Giao thông - Vận tải, để phát huy hiệu quả đầu tư của dự án, tăng nguồn thu cho VEC để giảm áp lực về hoàn vốn, giảm tai nạn và áp lực trên Quốc lộ 4E, và Quốc lộ 70..., VEC sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm Gói thầu A8.

    Để chuẩn bị cho việc đưa tuyến đường vào khai thác, Chủ đầu tư đã tổ chức tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực, thành lập các đơn vị quản lý vận hành, bảo trì và thu phí tuyến đường, đồng thời cũng đã làm việc với các cơ quan: Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67), cứu hộ y tế và các cơ quan, chính quyền địa phương có tuyến đường đi qua, thống nhất quy chế phối hợp thực hiện điều hành, kiểm soát giao thông trong quá trình khai thác; tổ chức trực cứu hộ, cứu nạn, cứu thương 24/24 giờ... để đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông trên đường cao tốc. Trong quá trình khai thác tạm, Chủ đầu tư sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án để đưa toàn bộ gói thầu vào khai thác trong năm 2014.

    Hiện nay giao thông đi lại từ Lào Cai về các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ chủ yếu lưu thông trên Quốc lộ 4E và Quốc lộ 70... Việc khai thác đoạn tuyến góp phần làm tăng khả năng lưu thông, giảm tai nạn giao thông và rút ngắn thời gian so với tuyến đường hiện hữu.

    Đoạn tuyến cũng là điểm cuối của Dự án cao tốc Hà Nội - Lào Cai và là điểm đầu của tuyến kết nối hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc)- Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, do đó việc hoàn thành đoạn tuyến và đưa vào khai thác là vô cùng quan trọng trong phát triển Kinh tế - Xã hội và An ninh Quốc phòng trong khu vực…Ngoài ra các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ tiết kiệm tối đa nhiên liệu, tính an toàn cao do tuyến đường được thiết kế 2 chiều riêng biệt thông thoáng, không có các điểm giao cắt với các đường khác.

    Được biết, VEC cũng đang đặt mục tiêu thông xe toàn Dự án từ Nội Bài - Hà Nội tới Tp. Lào Cai vào tháng 6/2014, trong đó vào tháng 3/2014, chủ dự án sẽ thông xe thêm 2 gói thầu: A2 (qua Phú Thọ), ** (Yên Bái).

    Trước đó, ngày 27/12/2013, VEC đã thông xe, đưa vào khai thác 26 km đầu tiên của Dự án thuộc gói thầu A1, giúp giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 2, kết nối và rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Vĩnh Phúc với thời gian lưu thông bằng một nửa thời gian hành trình trên tuyến đường cũ.

    Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 19.984 tỷ đồng (tương đương 1.249 triệu USD. Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.

    Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đầu tư với mục đích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và đặc biệt là cho các tỉnh miền núi và trung du có tuyến đường chạy qua; góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.

    Khi hoàn thành dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đây sẽ là tuyến đường hiệu quả, an toàn và có chất lượng cao, sẽ rút ngắn thời gian đi lại chỉ còn từ 3 đến 4 tiếng so với tuyến đường cũ là 10 tiếng.

    Anh Minh

    Anh
  9. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
    ĐẦU TƯ
    Phê duyệt phương án tài chính hòa chung dòng tiền 5 dự án cao tốc của VEC
    Anh Minh 03/01/2022 11:00
    Tổng chi phí thực hiện 5 dự án đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC đầu tư sau khi được cập nhật lên tới 104.998 tỷ đồng.
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Hạng mục cầu Bình Khánh thuộc Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.
    Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 2323/QĐ - BGTVT phê duyệt phương án tài chính hòa chung dòng tiền 5 dự án đường cao tốc do VEC là chủ đầu tư, phục vụ cho việc thẩm định sử dụng vốn của Hiệp định vay ADB lần 2 (3391-VIE) cho Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

    Trong số 5 dự án cao tốc do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản dự án, VEC là chủ đầu tư: tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đưa vào khai thác năm 2011, cao tốc Nội Bài - Lào Cai năm 2014, cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây năm 2014, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi năm 2017, cao tốc Bến Lức - Long Thành đang thực hiện, dự kiến đưa vào khai thác năm 2024.

    Có 11 thông số đầu vào được Bộ GTVT tạm xác định để tính toán phương án tài chính 5 dự án của VEC tại thời điểm hiện nay gồm: tổng chi phí thực hiện; cơ cấu nguồn vốn đầu tư; thời gian đưa vào khai thác; lưu lượng xe; mức thu phí; tốc độ tăng phí; lãi suất Libor trả nợ vốn vay ADB và WB,; tỷ giá ngoại tệ; tỷ lệ lạm phát; hệ số trượt giá xây dựng; chi phí bảo dưỡng, vận hành khai thác.

    Bộ GTVT giao VEC có trách nhiệm tiếp tục cập nhật theo các văn bản quy phạm pháp luật, thông báo của các nhà tài trợ, điều kiện thực tế...

    Trong số các chi phí đầu vào, đáng chú ý nhất là việc Bộ GTVT tạm xác định tổng chi phí thực hiện 5 dự án do VEC đầu tư, được cập nhật đầy đủ theo giá trị hợp đồng/ giá trị thực hiện/ giá trị quyết toán các gói thầu xây lắp, tư vấn, các chi phí khác đến ngày 31/12/2021 là 104.998 tỷ đồng, bao gồm cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: 8.579 tỷ đồng; cao tốc Nội Bài - Lào Cai: 26.737 tỷ đồng; cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây: 18.058 tỷ đồng; cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 25.099 tỷ đồng; Dự án Bến Lức - Long Thành (đang thi công dở dang): 26.525 tỷ đồng.

    Về cơ cấu nguồn vốn đầu tư, Bộ GTVT tạm xác định tỷ trọng vốn nhà nước và vốn do VEC huy động tại Dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 23,3% và 76,7%; Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai là 19,9% và 80,1%; Dự án cao tốc Tp HCM – Long Thành – Dầu Giây là 33,9% và 64,1%; Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 73,4% và 26,6%; Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành là 61,3% và 38,7%.

    Mức phí 5 dự án được áp dụng theo Quyết định số 3789/QĐ-BGTVT ngày 23/11/2016 của Bộ GTVT, trong đó cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 1.500đ/PCU/km, cao tốc Nội Bài - Lào Cai là 1.250đ/PCU/km, cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây là 2.000đ/PCU/km, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là 1.500đ/PCU/km, cao tốc Bến Lức - Long Thành là 2.000đ/PCU/km. Tốc độ tăng phí là định kỳ 3 năm tăng 1 lần, mỗi lần tăng 12%.

    Với các thông số đầu vào được xác định và dự báo nêu trên, Bộ GTVT xác định dòng tiền sau thuế 5 dự án đường cao tốc do VEC là chủ đầu tư năm 2022 thiếu hụt 518 tỷ đồng, năm 2023 thiếu hụt 167 tỷ đồng. Tuy nhiên dòng tiền sau thuế lũy kế các năm luôn dương, cụ thể: đến năm 2022 dương 9.631 tỷ đồng; đến năm 2023 dương 9.464 tỷ đồng; đến năm 2025 dương 12.534 tỷ đồng.

    VEC đảm bảo khả năng trả nợ Hiệp định vay ADB lần 02 (3391-VIE) cho Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

    Cần phải nói thêm rằng, phương án tài chính sau khi được người quyết định đầu tư phê duyệt sẽ được Bộ Tài chính ủy quyền cho cơ quan thẩm định cho vay lại là Ngân hàng Phát triển Việt Nam thẩm định tính khả thi để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc sử dụng khoản vốn dư trị giá 74,02 triệu USD của Hiệp định vay lần 2 của ADB cho Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.

    Hiện Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đang gặp nhiều vướng mắc về vốn ADB, vốn JICA. Trong đó Hiệp định vay ADB lần 1 đã đóng vào ngày 30/6/2019 nên các gói thầu xây lắp thuộc đoạn tuyến phía Tây đã từng từ năm 2019; đồng thời các hạng mục nhà trạm thu phí, tòa nhà trung tâm giám sát, văn phòng điều hành thu phí cũng chưa thể tổ chức đấu thầu do không được sử dụng vốn vay JICA như dự kiến trước đây.

    Để giải quyết vấn đề này, VEC đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép sử dụng phần vốn dư Hiệp định vay ADB lần 02 (3391-VIE) để hoàn thiện các hạng mục nói trên, kịp đưa Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vào khai thác trong năm 2023.
    nontop đã loan bài này
  10. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    352
      • VECS - ĐƠN VỊ QUẢN LÝ KHAI THÁC ĐƯỜNG CAO TỐC NỘI BÀI - LÀO CAI (ĐOẠN TUYẾN KM149+705 - KM244+570) - HOTLINE 1900 545592
      • VECS - ĐƠN VỊ QUẢN LÝ KHAI THÁC ĐƯỜNG CAO TỐC CAO TỐC ĐÀ NẴNG - QUẢNG NGÃI (ĐOẠN TUYẾN KM0+00 - KM65+00) - HOTLINE 1900 1777
      • 4 XIN - 4 LUÔN, ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA VECS
      • THỰC HIỆN “THÔNG ĐIỆP 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ” ĐỂ ĐẨY LÙI ĐẠI DỊCH COVID-19
    GIỚI THIỆU
    Giới thiệu chung
    Thứ Sáu, 13/05/2016

    Theo quy hoạch của Chính phủ, đến năm 2020, mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam với tổng chiều dài khoảng 7.100km, gồm trục cao tốc Bắc Nam, hệ thống cao tốc hướng tâm khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung và miền Nam, sẽ trở thành xương sống của hệ thống giao thông quốc gia và liên kết chặt chẽ với các kết cấu hạ tầng công nghiệp, đô thị trên toàn quốc. Nhằm thực hiện mục tiêu đặt ra, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập ngày 06/10/2004 với chức năng chính là đầu tư, xây dựng, khai thác, quản lý và bảo trì hệ thống đường cao tốc quốc gia.

    Trên cơ sở nhiệm vụ khai thác kinh doanh các dịch vụ dọc tuyến đường cao tốc do Chính phủ giao phó tại Quyết định số 1202/QĐ-TTg ngày 10/9/2007, với chủ trương đa dạng hoá nguồn vốn đầu tư, đẩy mạnh xã hội hoá để nhanh chóng hoàn vốn đầu tư đường cao tốc, ngày 07/3/2008, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đường cao tốc Việt Nam (VEC Services) đã chính thức được thành lập với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Tham gia góp vốn thành lập công ty gồm có VEC và các cổ đông sáng lập uy tín, giàu kinh nghiệm như Petrolimex, VP Capital, Chứng khoán Bản Việt, đây chính là những nền tảng tạo nên thị trường dịch vụ và tài chính vững mạnh cho VEC Services trong một môi trường đầy cạnh tranh.

    [​IMG]

    VEC Services hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực chính như: kinh doanh xăng dầu, các chế phẩm từ xăng dầu và trạm bảo dưỡng xe; Kinh doanh nhà hàng, khách sạn; Kinh doanh dịch vụ du lịch, giải trí, siêu thị; Kinh doanh quảng cáo; Khai thác các dịch vụ thông tin viễn thông, kho bãi …; Kinh doanh, sản xuất, xuất nhập khẩu vật tư thiết bị, vật liệu xây dựng; Kinh doanh bất động sản, khu đô thị, khu công nghiệp.

    VEC Services hướng tới mục tiêu cung cấp và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ hỗ trợ cho đầu tư phát triển các tuyến đường cao tốc quốc gia, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khác nhau của người sử dụng đường cao tốc.

    Với phương châm hoạt động “Sáng tạo giá trị”, VEC Services mong muốn đem tới khách hàng của mình những dịch vụ hoàn hảo nhất.
    nontop đã loan bài này

Chia sẻ trang này