TLG Talkshow 23/08: Thập kỷ tăng trưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tranhuyenbro, 26/08/2019.

2058 người đang online, trong đó có 823 thành viên. 23:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 806 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. tranhuyenbro

    tranhuyenbro Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2018
    Đã được thích:
    360
    TLG Talkshow 23/08: THẬP KỶ TĂNG TRƯỞNG
    [​IMG]

    CTCP Tập đoàn Thiên Long được thành lập năm 1981. Năm 2010 chính thức niêm yết trên sàn HOSE với mã chứng khoán TLG. Với bề dày lịch sử 38 năm hình thành và phát triển, TLG là nhà sản xuất văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam với sản phẩm đa dạng, bao gồm bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học tập, và dụng cụ mỹ thuật.
    TLG nắm 60% thị phần bút viết trong nước và hiện nay đang đẩy mạnh thị trường xuất khẩu. Thuộc Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Forbes Việt Nam bình chọn.

    I. Tình hình kinh doanh:

    - Hoạt đông kinh doanh 70% hàng tự sản xuất, 30% OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng với đối tác) thương hiệu TL.
    - 5 dòng sản phẩm chính: Bizner (sản phẩm cao cấp), flexoffice (dụng cụ văn phòng), TL (bút viết), điểm10 (dụng cụ học sinh), colokit (dụng cụ mỹ thuật).
    - 2 Nhà máy sản xuất tại Tân Tạo và Long Thành với công nghệ từ Thụy Sỹ, tỷ lệ tự động hóa sản xuất đạt 75.3%. Năm 2018 sản lượng sản xuất tăng trưởng 14% mà không gia tăng thêm công nhân. Tự chủ 95% công nghệ khuôn mẫu sản xuất thành phẩm.
    - Dự án sản xuất đầu bút bi với tổng vốn đầu tư 88 tỷ đã hoàn thành thực hiện 60 tỷ giúp hạ giá thành 20% so với chi phí nhập ngoài.
    - Hệ thống bán hàng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với 110 nhà phân phối, 65000 điểm bán hàng, kênh thương mại điện tử flexoffice, gian hàng trên Lazada, Shoppee, Sendo và sắp tới đầu tháng 9 ra mắt gian hàng trên Tiki.
    - Trong 2018, sản phẩm của TLG phân phối đến 61 quốc gia trên thế giới, Doanh thu xuất khẩu hiện tại đóng góp 15% trong cơ cấu Doanh thu (Biên gộp xuất khẩu 10-15%), dự kiến sắp tới sẽ gia tăng tỷ lệ này lên từ 20-25% với 2 dòng sản phẩm xuất khẩu Flexoffice và Colokit. Các quốc gia xuất khẩu chủ lực gồm Philippine, Myanmar, khu vực Đông Nam Á, Châu Âu, sắp tới đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ,...
    - Cơ cấu Doanh thu 2018: Xuất khẩu 15%, Bút viết 41%, Văn phòng 30%, Phân phối ngoài 14%.
    - Biên lợi nhuận Gộp 2018 đạt 37.6%, biên ròng 10%.

    II. Triển vọng:
    Triển vọng dài hạn của Thiên Long được củng cố bởi tăng trưởng nhu cầu văn phòng phẩm từ ngành giáo dục và văn phòng đang tăng cao của Việt Nam, cùng động thái xâm nhập vào các thị trường xuất khẩu ở các nước ASEAN, khu vực Châu Âu và Châu Mỹ của Công ty.

    III. Chiến lược kinh doanh:

    - Tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực sản xuất:
    tăng cường các sản phẩm có biên lợi Gộp cao hơn: dòng Bizner, Flexoffice,... mở rộng chuỗi giá trị, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, phát triển hệ thống phân phối trong nước và mở rộng thêm hoạt động trên thị trường quốc tế.
    - Đẩy mạnh bán hàng xuất khẩu: dự kiến sắp tới sẽ gia tăng tỷ lệ Doanh thu xuất khẩu lên từ 20-25% vào 2020 với 2 dòng sản phẩm xuất khẩu Flexoffice và Colokit. Các quốc gia xuất khẩu chủ lực gồm Philippine, Myanmar, khu vực Đông Nam Á, Châu Âu, sắp tới đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ,...
    - Hợp tác với Newell Brands: Đầu năm 2109, Thiên Long đã hoàn tất phát hành riêng lẻ 5 triệu cổ phiếu cho Newell Brands - tập đoàn hàng đầu thế giới về văn phòng phẩm tại Mỹ. Newell Brands trở thành cổ đông lớn nắm giữ 7,07% vốn và người đại diện là ông Tayfun Uner được cử tham gia HĐQT Thiên Long. Việc hợp tác với Newell sẽ giúp TLG chiếm lĩnh thị trường tốt hơn, đặc biệt là thị trường Châu Mỹ mà Newell có thế mạnh.
    - Chấp nhận đánh đổi trong ngắn hạn để tăng trưởng bền vững dài hạn: Sắp tới, TLG sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh, chi đầu tư cho hoạt động marketing nhiều hơn với mục tiêu trở thành công ty số 1 tại Đông Nam Á và hàng đầu tại Châu Á về sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bài viết dựa trên thông tin thu thập được từ Buổi tham dự Talkshow TLG của Tác giả
    Crypto90 thích bài này.
  2. Crypto90

    Crypto90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2017
    Đã được thích:
    1.255
    Tăng trưởng đều đều. Nguyên nhân gì mà giá lại giảm dần đều trong 1 năm qua vậy bạn??? :-?
  3. tranhuyenbro

    tranhuyenbro Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2018
    Đã được thích:
    360
    cái này em chịu luôn bác... DN vẫn làm ăn bình thường còn giá cổ phiếu trên thị trường do yếu tố cung cầu nữa ạ
  4. Crypto90

    Crypto90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2017
    Đã được thích:
    1.255
    Cung cầu cũng phải có nguyên do chứ. Hẳn là có nhiều điều ta chưa biết :)
  5. tranhuyenbro

    tranhuyenbro Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2018
    Đã được thích:
    360
    yesss ...:p

Chia sẻ trang này