TNG: Khẳng định vị thế sản phẩm may mặc Việt.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi minhquan2004, 18/12/2014.

1964 người đang online, trong đó có 785 thành viên. 19:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1221 lượt đọc và 6 bài trả lời
  1. minhquan2004

    minhquan2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/06/2007
    Đã được thích:
    2.265
    TNG: Khẳng định vị thế sản phẩm may mặc Việt
    (DĐDN) -Xếp hạng “TOP 500 DN lớn nhất VN” và “TOP 10 DN lớn nhất nghành dệt may VN”, TNG xứng đáng là một trong những Cty tiên phong về phong trào đổi mới công nghệ của làng may xuất khẩu VN.

    [​IMG]
    ************* Trương Tấn Sang tới thăm nhà máy Cty may TNG


    Cty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (tiền thân là xí nghiệp may Bắc Thái) được thành lập từ năm 1979, với ngành nghề chính là sản xuất kinh doanh hàng may mặc cuất khẩu (XK).

    Năm 2003, Cty được chuyển đổi sang Cty cổ phần và đến năm 2007 đổi tên là Cty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG. Vượt qua giai đoạn khó khăn khủng hoảng, năm 2013, kim ngạch XK của Cty đạt 76 triệu USD, đạt 109% kế hoạch. Hiện nay, sản phẩm chủ yếu của Cty là áo Jacket và quần Âu các loại với thị trường XK chính là Hoa Kỳ, Canada và EU.

    Hiện Cty đã được các tập đoàn Columbia, Matr của Hoa Kỳ và Capital của Canada cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn sản xuất hàng cao cấp XK sang thị trường Hoa kỳ, Canada.


    [​IMG]
    TNG nhận giải thưởng doanh nghiệp Dệt may tiêu biểu


    Có được thành quả trên là do Cty đã ổn định bộ máy tổ chức, đổi mới cơ chế quản lý điều hành DN, chuyển đổi sang hình thức giao khoán và phân cấp, phân quyền sâu cho các đơn vị thành viên, tạo sự năng động, chủ động trong sản xuất kinh doanh.


    Mục tiêu lâu dài mà Cty TNG hướng đến là bán hàng trực tiếp cho các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

    Xác định lĩnh vực may mặc hiện đang cạnh tranh quyết liệt về giá thành, Cty đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất theo hướng công nghệ hiện đại như: máy may 1 kim cắt chỉ tự động, máy kiểm tra vải, máy quay cữ đứng của Toyota, máy lập trình đa năng… nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, Cty đẩy mạnh chiến lược marketing, tổ chức khảo sát, nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước để cải tiến, đổi mới mẫu mã cho phù hợp.


    Để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, TNG cũng đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy ở huyện Đại Từ với tổng mức đầu tư 108 tỷ đồng. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ mang lại những lợi ích thiết thực trong giải quyết công ăn việc làm cho hơn 1.600 lao động, đóng góp tăng chỉ tiêu kim ngạch XK hàng năm của huyện thêm khoảng 10 triệu USD.

    Năm 2014 Cty đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.426 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 50 tỷ đồng. Trong những năm tới, Cty phấn đấu cổ phiếu của TNG được xếp trong nhóm HNX 30 Index (TOP 30 cổ phiếu có tính thanh khoản cao nhất trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội).

    Nhằm phát huy tiềm năng sẵn có, vượt qua khó khăn do tác động của khủng hoảng tài chính và tận dụng được những cơ hội do hội nhập kinh tế quốc tế mang lại, đặc biệt khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) dự kiến được ký kết năm nay, Cty đã đề ra kế hoạch phát triển với mục tiêu cụ thể.

    “Hiện nay, chúng tôi sản xuất hàng may mặc XK cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: ZARA, MANGO, GAP… của các khách hàng Walmart, Columbia Sportwear, Marks&Spencer… Mục tiêu lâu dài mà chúng tôi hướng đến là bán hàng trực tiếp cho các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới” - ông Nguyễn Đức Mạnh, Tổng giám đốc Cty TNG chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới.

    Hoàng Vũ

    TNG gần cán đích lợi nhuận cả năm sau 11 tháng

    [​IMG]

    EPS 11 tháng đạt 3.478 đồng.
    Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (TNG)vừa công bố báo cáo tài chính tháng 11 và 11 tháng năm 2014.

    Riêng tháng 11, TNG đạt 109 tỷ đồng doanh thu nâng doanh thu luỹ kế 11 tháng đầu năm lên 1.255 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế riêng tháng 11 đạt 4,55 tỷ đồng. Luỹ kế 11 tháng đầu năm, TNG lãi 49,7 tỷ đồng-chỉ thiếu 300 triệu đồng nữa là cán đích lợi nhuận cả năm. EPS 11 tháng đạt 3.478 đồng.

    Cách đây không lâu, hồi cuối tháng 11, công ty đã tiên phong trong vấn đề công bố thông tin tự nguyện. Trong buổi gặp gỡ giữa TNG, HNX và nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu TNG, lãnh đạo công ty đã chia sẻ năm 2014 sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận mà ĐHCĐ giao phó khoảng 5 tỷ đồng.

    Tính tại thời điểm 30/11/2014, TNG có lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt hơn 47 tỷ đồng và khoản thặng dư vốn gần 30 tỷ đồng. Tuần tới đây, công ty sẽ chốt quyền chào bán cổ phiếu giá ưu đãi 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 3:1. Ngoài ra, công ty cũng sẽ chốt quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10:1. Nếu việc phát hành thành công, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên khoảng 40% so với mức 148 tỷ đồng hiện tại.

    Báo cáo tài chính 11 tháng/2014

    Phương Chi

    Theo Infonet
  2. minhquan2004

    minhquan2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/06/2007
    Đã được thích:
    2.265
    09:01 | 18/12/2014


    Dệt may vào top 4 ngành hút nhà đầu tư ngoại
    (Baodautu.vn) Công nghiệp dệt may, gồm: kéo sợi, dệt nhuộm, hoàn tất, may mặc đã lọt “top” 4 lĩnh vực hút tiền từ các nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.


    Theo gợi ý của Tạp chí The Establish Post về xu hướng danh mục đầu tư chủ chốt cho các nhà đầu tư ngoại tìm kiếm thị trường ngoài Trung Quốc, thì Việt Nam nổi lên như một điểm đến hấp dẫn.

    Cụ thể, Việt Nam đang chứng kiến sức vươn mạnh mẽ trong một số ngành công nghiệp trước thềm hội nhập ASEAN năm 2015, với 4 ngành hút tiền nhà đầu tư ngoại ở Việt Nam, lần lượt là: Điện tử, Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), Dệt may và Trang thiết bị y tế.

    Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất, kế thừa ngành sản xuất dệt may giá trị giá trị gia tăng thấp từ Trung Quốc.

    [​IMG]
    Xuất khẩu dệt may năm 2014 dự kiến đạt 24,5 tỷ USD
    Tạp chí The Establish Post đánh giá, trái với các nhà xuất khẩu dệt may hàng đầu khu vực (Indonesia, Thái Lan, Malaysia), thị phần xuất khẩu dệt may của Việt Nam tăng lên nhanh trong vài năm qua.

    Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), ngành dệt may đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho khoảng 2,5 triệu lao động trực tiếp và gần 2 triệu lao động gián tiếp (thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, kho bãi, vận chuyển…).

    Với mức thu nhập trung bình 4,5 triệu đồng/tháng/người, tương đương 54 triệu đồng/năm thì tổng quỹ lương chi trả cho 2,5 triệu lao động trực tiếp trong 1 năm là 135 ngàn tỷ đồng (tương đương 6,7 tỷ USD) là một con số không nhỏ, đóng góp đáng kể vào chi tiêu xã hội và tăng trưởng kinh tế.

    Tăng trưởng xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam luôn đạt ở mức 2 con số. 11 tháng đầu năm 2014, tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may đạt 21,5 tỷ USD, trong đó, hàng dệt may đạt 19,2 tỷ USD, tăng 18,2%, xơ sợi đạt 2,3 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ 2013.

    Dự kiến, năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may sẽ chạm mốc 24,5 tỷ USD.

    Nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới đã chọn Việt Nam thành Trung tâm sản xuất dệt may lớn trong những năm gần đây. Ngay tháng 11 vừa qua, Tập đoàn may mặc HanesBrands (Mỹ) đã khánh thành Nhà máy sản xuất thứ 3 tại Việt Nam đồng thời khẳng định quyết tâm tăng vốn để mở rộng quy mô đầu tư sản xuất trong tương lai gần.

    “Chúng tôi đang bàn thảo với Tập đoàn Dệt May Việt Nam để có thể thống nhất phương án liên doanh, hợp tác bằng những Dự án đầu tư sản xuất hàng cao cấp, phục vụ thị trường phân khúc cao, để thu về giá trị gia tăng tốt hơn”, ông Javier Chacon, Phó chủ tịch Cấp cao, Bộ phận kinh doanh toàn cầu Tập đoàn may mặc HanesBrands xác nhận.

    Chọn Việt Nam làm Trung tâm sản xuất hàng dệt may xuất khẩu lớn đang là đích đến của nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Điều này càng được khẳng định rõ hơn khi số lượng các dự án đầu tư dệt may tăng nhanh trong vài năm trở lại dây.

    Tính từ đầu năm 2014, đã có gần 20 dự án mới của khối doanh nghiệp FDI được các địa phương chấp thuận chủ trương đầu tư. Tổng vốn đầu tư của khu vực vốn FDI vào ngành dệt may hiện đạt trên 2 tỷ USD.

    Thế Hoàng
    --- Gộp bài viết, 18/12/2014, Bài cũ: 18/12/2014 ---
    MúC...CCCCCCCCCCCCC............Quá rẻ cho 1 cuộc tại sao không ...........?
  3. minhquan2004

    minhquan2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/06/2007
    Đã được thích:
    2.265
    13:54 Thứ năm, 18/12/2014
    Vinatex kiếm hàng chục nghìn tỷ đồng từ thị trường nội địa

    Tổng doanh thu tiêu thụ hàng dệt may tại thị trường nội địa của các doanh nghiệp thành viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) trọng năm 2014 dự kiến đạt 22.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2013.

    Ông Hoàng Vệ Dũng, Phó tổng giám đốc Vinatex đã cho biết như vậy tại buổi họp báo công bố thông tin về Hội chợ thời trang Việt Nam 2014 (VIFF 2014) do Vinatex phối hợp với Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức từ ngày 19-25/12/2014 tại Hà Nội.

    Theo ông Dũng, năm 2014, tình hình thị trường chung còn không ít khó khăn, người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu, nhưng doanh thu may mặc nội địa của Vinatex vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng như đã đề ra từ đầu năm, gần chạm đích 22.000 tỷ đồng, chiếm gần 30% tổng giá trị tiêu thụ hàng may mặc tại thị trường nội địa.

    [​IMG]
    Doanh thu nội địa 2014 của Vinatex tăng 15% so với năm 2013

    Năm 2014, giá trị tiêu dùng hàng dệt may tại thị trường trong nước vào khoảng 3,5 tỷ USD (tương đương gần 75.000 tỷ đồng), trong đó, Vinatex đóng góp 22.000 tỷ đồng.

    Để kích cầu tiêu dùng hàng dệt may nội địa, quảng bá các thương hiệu thời trang mới nhất tới người tiêu dùng, hàng năm, Vinatex đã cố gắng thu xếp cùng các đơn vị liên quan tổ chức kỳ VIFF với quy mô lớn tại cả Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

    Dù kinh phí còn nhiều eo hẹp, nhưng kỳ VIFF 2014 vẫn thu hút được 450 doanh nghiệp tham gia, thuộc các may mặc, giày dép, trang sức, mỹ phẩm…

    Trong những ngày diễn ra sự kiện, 1 đơn vị tham gia là Tổng công ty CP May 10 sẽ giới thiệu Gian hàng trưng bày thương hiệu Enternity GrusZ (tại gian N8) & thương hiệu M Seris (tại gian NB) - Nhà A1, với các mẫu thiết kế mới nằm trong bộ sưu tập 2015. Khách hàng mua sản phẩm của May 10 trong Hội chợ VIFF sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt, giảm giá hàng từ 10-30%, kèm theo quà tặng từ doanh nghiệp.

    Trước đó, vào tháng 9/2014, kỳ VIFF 2014 tại TP.Hồ Chí Minh đã thu hút gần 300 doanh nghiệp tham dự, như Việt Tiến, Nhà Bè, May 10, Hòa Thọ, Việt Thắng, Đức Giang, Hanosimex…

    Theo đó, một loạt thương hiệu thời trang mới của các doanh nghiệp lớn như Dệt kim Đông Xuân, Việt Tiến, Phong Phú, Đức Giang…đã được giới thiệu tại kỳ VIFF 2014 này.

    Cụ thể, Tổng công ty Đức Giang giới thiệu các thương hiệu Paul. Style của Tổng Công ty CP Phong Phú…

    Tất cả hoạt động giới thiệu bộ sưu tập mới, thương hiệu mới của các doanh nghiệp dệt may trong nước đều không nằm ngoài mục tiêu định hướng tiêu dùng của khách hàng, ông Dũng nhấn mạnh.

    Theo Đầu tư
  4. Ruirovaloinhuan

    Ruirovaloinhuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2014
    Đã được thích:
    1.615
    KMR củng được; Việt nam đã ký hiệp định song phương với Hàn Quốc, nhà đầu toi hàn xẻng nhảy vào mua em này nhiều ghê?
    Last edited: 18/12/2014
    minhquan2004 thích bài này.
  5. minhquan2004

    minhquan2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/06/2007
    Đã được thích:
    2.265
    vừa bắt sàn TNG hôm qua xong THỊ TRƯỜNG thế này tưởng e nó chạy tít nào ngờ ....hơi yếu nhỉ CỦA ĐỂ DÀNH CHĂNG .
  6. Ruirovaloinhuan

    Ruirovaloinhuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2014
    Đã được thích:
    1.615
    tôi nghĩ hôm nay nhà cái oánh P lên để bà con lấy lại tinh thần đã; sắp tới chắc sẽ là các ngành khác?
    --- Gộp bài viết, 18/12/2014, Bài cũ: 18/12/2014 ---
    nHÀ CÁI MÀ KHÔNG SỐC tinh thần thì thị trường về máng lợn 450 Gas về 25 :))
    minhquan2004 thích bài này.
  7. minhquan2004

    minhquan2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/06/2007
    Đã được thích:
    2.265
    CÓ BIẾN : Hóa ra bị đè trong phiên ...........TNG CÓ BIẾN........... múc.......MÚC thêm thôi ............

Chia sẻ trang này