Tổng hợp thông tin cho cổ đông DHT (lưu hành nội bộ)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TLTL14, 04/06/2018.

1370 người đang online, trong đó có 114 thành viên. 05:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 10478 lượt đọc và 170 bài trả lời
  1. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    1.074
  2. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    1.074
    12/6/18: DHT công bố trúng thầu thuốc cai nghiện methadon trị giá gần 20 tỷ.

    http://hataphar.com.vn/tin-tuc/3968...g-tac-san-xuat-thuoc-cai-nghien-methadon.html

    [​IMG]

    Theo qui định thì:
    Tại Thông tư 11/2016/TT-BYT ngày 11/5/2016 quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập, một trong những điều kiện để thuốc được trúng thầu là giá trúng thầu không được cao hơn giá bán buôn kê khai hoặc kê khai lại đang còn hiệu lực.

    30/3/2018 DHT kê khai lại giá Methadon vào ngày 30/3/2018 có lẽ để phục vụ công tác đấu thầu.
    29/5/2018: DHT nhận được thông báo trúng thầu 28.470 lít (kế hoạch sản xuất và nghiệm thu trong tháng 9/2018)


    Như vậy, căn cứ vào giá bán buôn kê khai 700k/lít x 28.470 lít = 19,9 tỷ là doanh thu được hạch toán trong quý IV/2018 riêng đối với gói thầu này.
    Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp của gói thầu này có lẽ không quá cao vì giá kê khai 3 năm qua vẫn vậy 700k/chai/lít. Có lẽ do sự cạnh tranh khốc liệt trong 5 doanh nghiệp được Bộ Y tế chọn cung cấp loại thuốc đặc biệt này. Qua theo dõi thì đây cũng là loại thuốc có giá thành/sản phẩm cao nhất của DHT.

    Cũng giống như khi đầu tư vào doanh nghiệp bất động sản, thì theo dõi tiến độ bán hàng, giá bán để đếm cua. Khi đầu tư vào doanh nghiệp dược phẩm có thể theo dõi kết quả trúng thầu và việc có thường xuyên kê khai mới, kê khai lại thuốc không để biết doanh nghiệp hoạt động có mạnh không? máu chảy trong cơ thể doanh nghiệp có nhiều ko :) vì thuốc muốn lưu hành được thì phải kê khai hoặc kê khai lại giá.





  3. tunght

    tunght Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    4
    Cụ nói chuẩn hết nhưng em xin có thêm chút ý kiến
    - Theo em dự thì khả năng gói thầu này xuất hóa đơn vào quý III để tăng doanh thu quí.
    - Theo giá trị chắc gói này cũng này cũng lãi khoảng 10 tỏi bổ sung lợi nhuận năm 2018
    - Có vẻ BYT đang mời gói thầu 120K lít Methadon nữa k biết DHT có tham gia k??? nếu tham gia vụ này chắc em ôm thêm chút hưởng cổ tức cho an toàn trong thời kỳ khó khăn
    TLTL14 thích bài này.
  4. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    1.074
    Gia công thuốc và sản xuất nhượng quyền là con đường ngắn và hiệu quả nhất để học hỏi và theo kịp trình độ phát triển của ngành dược thế giới.
  5. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    1.074
    Mai là ngày giao dịch không hưởng quyền tạm ứng cổ tức 10% bằng tiền năm 2018 của DHT, cổ đông sở hữu 6.000 cổ phần DHT cách đây 2 tháng sẽ nhận 8.550.000 VND tiền cổ tức đã trừ thuế thu nhập (do 6.000 cổ phần mới được chia thêm 50% cổ phiếu thưởng).

    11-14/8/2018: DHT tổ chức tập huấn, đào tạo và kết nối cho đội ngũ bán hàng
    http://duocphamtot.vn/tin-tuc/3969-...trinh-duoc-vien-2018--ket-noi-thanh-cong.html

    Việc DHT thể hiện chú trọng đào tạo đội ngũ bán hàng đã thể hiện 1 phần DHT thoả mãn tiêu chí thứ 4 trong 15 tiêu chí chọn cổ phiếu thường - lợi nhuận phi thường.


    Tiêu chí 4. Cách thức tổ chức bán hàng của công ty đã hiệu quả chưa?

    Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, chỉ có một số ít những sản phẩm và dịch vụ của vài công ty là thật sự gây được tiếng vang, và có thể tiêu thụ ở mức tối đa tại những thị trường tiềm năng của công ty. Thường thì điều này có được là nhờ đội ngũ marketing bán hàng. Việc xúc tiến bán hàng là hoạt động cơ bản nhất của các doanh nghiệp. Hoạt động marketing lặp đi lặp lại nhằm mang lại sự thỏa mãn nhất cho các khách hàng là chuẩn mực đầu tiên để tiến đến thành công. Tuy nhiên, hiệu quả nổi bật của các hoạt động marketing bán hàng của một công ty nhờ quảng cáo, tổ chức phân phối hàng hóa lại nhận được ít sự quan tâm từ phía nhà đầu tư, thậm chí cả với những nhà đầu tư cẩn trọng, so với việc sản xuất, nghiên cứu, tài chính, hay những hoạt động ngoài lề khác.

    Có một lý do giải thích cho vấn đề này. Khá dễ dàng tìm ra tỷ lệ so sánh về: chi phí sản xuất, chi phí đầu tư nghiên cứu, hoặc cơ cấu tài chính với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, không đơn giản khi lượng hóa những yếu tố như năng lực bán hàng hay phân phối. Càng để tâm nghiên cứu, chúng ta càng thấy những con số đó quá sơ sài để có thể cung cấp cho chúng ta điều gì ngoài một bước đầu gợi ý những thông tin mà chúng ta tìm kiếm. Giá trị của chúng liên quan tới hoạt động sản xuất và cơ cấu tài chính. Cho dù những tỷ lệ so sánh này có đóng vai trò gì trong chu trình tài chính hay không thì sự thật là những nhà đầu tư vẫn thích dựa vào chúng để đánh giá về công ty. Bởi những nỗ lực marketing bán hàng không phải là một đại lượng có thể tính toán bằng công thức, nên rất nhiều nhà đầu tư đã hoàn toàn bỏ qua việc đánh giá nó, mặc dù việc này rất cơ bản và quan trọng để xác định giá trị đầu tư thực tế.

    Lại một lần nữa, hướng giải quyết cho tình thế này nằm ở phương pháp “lời đồn đại”. Trong tất cả các hoạt động của công ty, không có hoạt động nào dễ hơn việc học tập phương thức tổ chức bán hàng của các công ty khác trong cùng ngành. Cả đối thủ cạnh tranh và khách hàng của doanh nghiệp đều biết các đáp án mà nhà đầu tư cần tìm. Họ là những người có cái nhìn chính xác nhất về doanh nghiệp mà bạn đang quan tâm. Những nhà đầu tư cẩn trọng mất nhiều thời gian vất vả để tìm hiểu vấn đề này thường được đền đáp xứng đáng.

    Tôi viết về các vấn đề liên quan đến năng lực bán hàng của một doanh nghiệp ngắn hơn phần viết về vấn đề nghiên cứu phát triển của nó. Điều này không có nghĩa là tôi cho rằng nó ít quan trọng. Trong thời buổi cạnh tranh ngày nay, cần phối hợp rất nhiều thứ quan trọng mới mang lại thành công. Việc nói vấn đề này quan trọng hơn vấn đề kia cũng giống như khi nói trái tim, phổi, hay bộ máy tiêu hóa, cơ quan nào là quan trọng nhất trong bộ máy chức năng của cơ thể. Chúng ta cần các bộ phận này đều đảm nhận tốt chức năng để có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy tìm kiếm xung quanh bạn những công ty thu hút đầu tư. Hãy cố tìm ra một công ty không có sự phân phối chồng chéo và thường xuyên cải thiện công tác tổ chức marketing bán hàng.

    Tôi đã nhiều lần nhắc đến công ty Dow Chemical, đó là vì tôi tin công ty này là một điển hình tuyệt vời cho khoản đầu tư dài hạn an toàn. Dù vậy, có một điều ít người biết là công ty này lựa chọn và đào tạo nhân sự bán hàng cũng kỹ lưỡng như khi tuyển dụng các nhà nghiên cứu hóa học làm việc cho họ. Trước khi một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học trở thành nhân viên bán hàng cho công ty Dow, anh ta sẽ được mời tham dự vài chuyến công tác tại Midland để cả anh ta và công ty đều có thể chắc chắn rằng anh ta có tính cách và khả năng hoàn toàn phù hợp với công việc bán hàng. Sau đó, trước khi anh ta gặp các khách hàng tiềm năng của mình, anh ta phải tham gia một khóa huấn luyện đặc biệt kéo dài trong khoảng vài tuần, nhưng chia thành nhiều đợt trong năm để có thể đảm đương được những công việc bán hàng phức tạp hơn. Đây mới chỉ là khởi đầu cho những đợt đào tạo mà anh ta sẽ phải trải qua; một số nỗ lực lớn nhất của công ty là tìm kiếm những hướng đi hiệu quả để thu hút khách hàng bằng dịch vụ và hệ thống phân phối.

    Không chỉ có Dow và các công ty điển hình khác trong lĩnh vực hóa chất chú ý đến việc bán hàng và phân phối sản phẩm. Trong một ngành khá khác biệt, IBM là công ty mang lại phần thưởng xứng đáng cho người sở hữu cổ phiếu của nó. Gần đây, một lãnh đạo cấp cao của IBM đã nói với tôi rằng một nhân viên bán hàng bình thường của công ty cũng sử dụng 1/3 thời gian tại các trường đào tạo do IBM tài trợ! Tỷ lệ đáng kinh ngạc này là kết quả của nỗ lực giúp khả năng bán hàng có thể bắt kịp công nghệ đang ngày càng biến đổi nhanh chóng. Tôi tin rằng những công ty thành công nhất luôn tìm cách nâng cao khả năng bán hàng của nhân viên. Lợi nhuận một lần có thể được tạo ra trong công ty nhờ những kỹ năng về sản xuất hay nghiên cứu mà không cần đến sự tổ chức phân phối thật sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, những công ty như vậy có thể rất dễ bị tổn hại. Để có được sự tăng trưởng bền vững thì công ty cần một đội ngũ bán hàng được đào tạo và tổ chức thật tốt.
  6. hoangtuct

    hoangtuct Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2016
    Đã được thích:
    30
    Bác cho hỏi tại sao khi cổ phiếu về tài khoản thì giá bị điều chỉnh lại vậy bác?
  7. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    1.074
    giá điều chỉnh 1.000 đồng ko phải vì cp về tk mà là hôm nay đồng thời chốt ds nhận tạm ứng cổ tức bằng tiền 10%, nghĩa là nếu bạn có 9.000cp thì 29/6 bạn nhận dc 8.550.000 vnd trong tk
  8. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    1.074
    8/6/18: DHT nhận bằng khen thường niên của Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội

    http://www.hataphar.com.vn/tin-tuc/...an-bang-khen-cua-chu-tich-ubnd-tp-ha-noi.html

    Việc nhận bằng khen này ko đồng nghĩa với việc doanh thu, lợi nhuận của cty sẽ tăng truởng, nó chỉ phản ánh những việc đã xảy ra trong năm 2017:
    - Kinh doanh ko thua lỗ
    - Chính sách với ng lao động (công đoàn) ko tệ
    - Việc sản xuất ko gây ô nhiễm môi trg, ko kiện tụng
    duyhuongr thích bài này.
  9. tunght

    tunght Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    4
    Việc này cũng đồng nghĩa với Cty làm ăn nghiêm túc, minh bạch.
  10. hoangtuct

    hoangtuct Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2016
    Đã được thích:
    30
    ĐANG GIẢM THÊ THẢM KÌA

Chia sẻ trang này