Tổng hợp thông tin cho cổ đông DHT (lưu hành nội bộ)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TLTL14, 04/06/2018.

4876 người đang online, trong đó có 833 thành viên. 19:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11722 lượt đọc và 170 bài trả lời
  1. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    6.184
    Áp lực cạnh tranh lớn đẩy nhanh quá trình thanh lọc các doanh nghiệp, giảm số lượng, tăng chất lượng. Tiến trình toàn cầu hóa, hội nhập hóa, mở cửa thị trường với sự thâm nhập của các công ty dược phẩm lớn trên thế giới khiến thị trường dược phẩm trong nước cạnh tranh gay gắt hơn. Các doanh nghiệp không đáp ứng yêu cầu về chất lượng, giá thành dễ dàng bị thâu tóm và hất cẳng khỏi thị trường. Ngược lại, các doanh nghiệp vượt trội tận dụng được lựoi thế cạnh tranh, công nghệ hiện đại có thể mở rộng kinh doanh ra khu vực và thế giới.
  2. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    6.184
    Theo nhận định của chuyên gia, thị trường thực phẩm chức năng 2018 sẽ phát triển theo các xu hướng chính:

    Thứ nhất, tiềm năng tăng trưởng lớn nhưng cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt: Nhu cầu của người dân trong bảo vệ sức khỏe, tăng cường sinh lực, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ trị bệnh rất cao. Trong các mục tiêu đến năm 2020, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam xác định, chỉ tiêu quan trọng nhất được đưa ra là nâng số người trưởng thành sử dụng thực phẩm chức năng thường xuyên lên khoảng 60%. Tuy nhiên, sự đa dạng của các nhãn hàng thực phẩm chức năng, các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này khiến khách hàng rất khó chọn lựa giữa vô vàn sản phẩm. Cùng với đó, tình trạng “thật giả lẫn lộn” trong thị trường khiến người tiêu dùng phải luôn luôn cảnh giác và chọn lựa kỹ càng. Nhà sản xuất, nhà phân phối cần xây dựng được thương hiệu, niềm tin và lòng trung thành của khách hàng để có thể tồn tại và phát triển.

    Thứ hai, phát triển dịch vụ và phương thức bán hàng mới: Cuộc bùng nổ cách mạng 4.0 gắn với sự phát triển của thương mại điện tử. Nhiều doanh nghiệp đã ra mắt các website bán hàng trực tuyến nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm online của khách hàng. Xu thế bán hàng trực tuyến cũng là điều tất yếu, bao gồm cả ngành thực phẩm chức năng. Những lợi ích do thương mại điện tử mang lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đồng thời tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn so với phương pháp truyền thống.

    Thứ ba, xu hướng đầu tư sản xuất các sản phẩm chất lượng cao: Khi thu nhập tăng lên, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, trong tình trạng thị trường thực phẩm hỗn loạn như hiện nay thì đảm bảo chất lượng trở thành yêu cầu không thể thiếu của khách hàng.

    Có thể thấy, tiềm năng của ngành thực phẩm chức năng là rất lớn, đồng thời cuộc cạnh tranh giành thị phần của doanh nghiệp cũng vô cùng khốc liệt. Do đó, doanh nghiệp cần có sự chủ động, chiến lược kinh doanh chính xác và nhạy cảm với những biến động thị trường.
  3. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    6.184
    Thị trường mỹ phẩm Việt dự báo đạt 2,35 tỷ USD vào 2018
    https://vietnambiz.vn/thi-truong-my-pham-viet-du-bao-dat-235-ty-usd-vao-2018-15506.html

    Mặc dù sở hữu thị trường có tỷ suất tăng trưởng hàng đầu thế giới, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt lại đang gặp khó khăn ngay trên sân nhà. 90% thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang thuộc về các nhãn hàng nước ngoài.

    Hiện, Việt Nam chưa sở hữu một doanh nghiệp mỹ phẩm lớn nào và hầu hết các công ty đều ở dạng vừa và nhỏ.

    Tuy nhiên, theo các thống kê khác, hiện nay 90% thị phần thuộc các thương hiệu nước ngoài. Chỉ có 10% thị phần là dành cho doanh nghiệp trong nước, chủ yếu ở phân khúc thấp hay bình dân. Trong đó, 30% thị phần thuộc về những ông lớn tới từ Hàn Quốc, EU chiếm 23%, Nhật Bản là 17% và Thái Lan là 13%.

    [​IMG]

    Lời bình: Thị trường mỹ phẩm có doanh số gần = 1/2 thị trường dược phẩm (thị giá trung bình mỗi sản phẩm mỹ phẩm >> dược phẩm) nhưng những doanh nghiệp Dược như DHT đang bỏ ngỏ: hiện DHT tập trung sản xuất dược phẩm và thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có trong ngành nghề kinh doanh nhưng chưa thấy sản phẩm nào. Nếu chưa đủ thực lực tự sản xuất ra sản phẩm thì có thể gia công mỹ phẩm cho nước ngoài, ví dụ gia công mỹ phẩm cho EU xuất khẩu.

  4. hoangtuct

    hoangtuct Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2016
    Đã được thích:
    35
    Con hàng không thanh khoảng và không bao giờ tăng.kkkkkk
    --- Gộp bài viết, 25/06/2018, Bài cũ: 25/06/2018 ---
    Chắc chỉ có vài cổ đôg DHT tự quay tay với nhau thôi
    TLTL14 thích bài này.
  5. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    6.184
    5.3.18: DHT trúng thầu gói thầu thuốc generic 1 của bệnh viện Huyện Nho Quan trị giá 200 triệu, DHG trúng thầu 100 triệu

    muasamcong.mpi.gov.vn:8082/servlet/BP/DownloadFileKQNT?bidNo=20180319439&bidTurnNo=00&bidType=1&res=1

    Lời bình: Nhìn bảng danh sách nhà thầu toàn doanh nghiệp dược nội mới thấy Luật Dược 2017 tạo ra thiên thời cho các doanh nghiệp Dược nội trong việc đấu thầu ETC
    --- Gộp bài viết, 25/06/2018, Bài cũ: 25/06/2018 ---
    IMP 5 tháng đạt 63 tỷ LN / kế hoạch 190 tỷ
    Xem ra khó đạt kế hoạch với các dn top đầu
    --- Gộp bài viết, 25/06/2018 ---
    [​IMG]

    25.6.18: Kết quả đấu thầu từ tháng 4-5.18 theo báo cáo của 18 tỉnh, tp gửi cho bảo hiểm xã hội Việt Nam thì sản phẩm do DHT sản xuất trúng thầu: 229 tỷ VNĐ

    G9....
    duyhuongrMhoang79 thích bài này.
  6. chuatebanme

    chuatebanme Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2010
    Đã được thích:
    280
    Ket quy 2 dht lai khoan 25 ti la ngon nhi
  7. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    6.184
    chắc ý bạn nói 25 tỷ lợi nhuân ròng? tức là tăng trưởng 63% cùng kỳ.

    kì vọng có cao quá ko trong khi quí I lợi nhuận chỉ tăng trưởng 55% cùng kỳ,

    Tiếp tục theo dõi các thành tố của doanh nghiệp theo thời gian xem sao :)
    Mhoang79 thích bài này.
  8. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    6.184
    26.6.18: Con số trong ngày
    9,485,360,703,920
    VNĐ (bằng chữ: chín nghìn bốn trăm tám mươi năm tỷ)
    Là con số trúng thầu thuốc trong tháng 5/2018 theo báo cáo của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
    (Còn các cơ sở không báo cáo thì chưa đếm được).
    Nếu tính kiểu đếm cua 12 tháng thì thị trường thuốc kê toa ETC năm 2018 thấp nhất là 5,003,267,184 USD (tỷ giá 22750)

    [​IMG]
    Last edited: 26/06/2018
  9. TLTL14

    TLTL14 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    6.184
    [​IMG]

    Trong tổng số 9.485 tỷ thị phần thị trường thuốc kê toa tháng 5.2018 thì DHT cũng đóng góp được một phần nho nhỏ: 226.934.621.282 VNĐ = 2,39% thị phần
    Số sản phẩm (một sản phẩm có thể trúng thầu ở nhiều gói) = 342 sản phẩm
    Trị giá trung bình trúng thầu 1 sản phẩm là 663 triệu VNĐ.

    Nếu tính kiểu kếm cua 12 tháng thì doanh số của DHT năm 2018 đến 2.724 tỷ. Số này lớn hơn kỳ vọng nhiều quá, nến chắc cần thêm hệ số điều chỉnh nào đó :))

    Số liệu trên là số liệu chỉ tính doanh số thuốc do DHT tự sản xuất, chưa tính doanh số do DHT tự đấu thầu hoặc liên danh với đơn vị khác để đấu thầu.
    Sản phẩm DHT sản xuất trúng thầu trị giá cao nhất là 12 tỷ, trong khi quán quân là 106 tỷ của 1 đơn vị khác.
    DHT cũng liên danh với Sao Mai trúng 1 gói thầu thuốc nhập khẩu trị giá 65 tỷ
    Last edited: 26/06/2018
    Mhoang79 thích bài này.
  10. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    3.488
    DHT còn ngon hơn DHG, TRA đấy

Chia sẻ trang này