Tương lai nào cho ngành dâu khí khi xe điện thay thế dần xe chạy bằng xăng.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 13/11/2015.

3839 người đang online, trong đó có 395 thành viên. 14:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3316 lượt đọc và 26 bài trả lời
  1. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Cảnh báo : Ngành dầu khí không thể cứu vãn vì tương lai xe hơi xe chuyển sang chạy bằng điện và nước, giá dầu sẽ xuống đáy,các bác nên rút ngay và đừng bao giờ nhớ tới dòng dầu khí nữa.

    Lưu chuyển dầu mỏ thế giới như sau,từ các nước xuất khẩu lớn là opec.Nước nhập khẩu là Châu âu,Mỹ,Nhật Bản,Trung Quốc.

    Mà giờ Mỹ còn định xuất khẩu ngược nên giờ dầu mỏ mới dư thừa...

    Còn Nhật Bản là nước nghèo tài nguyên,không có dầu mỏ,nên đính hướng Nhật Bản sẽ chuyển sang xe chạy bằng điện và nước (Toyota đã bán xe Toyota Mirai -dịch ra là toyota của tương lai,mirai tiếng nhật là tương lai )

    Còn Châu Âu,Anh đã thử nghiệm và sắp đưa vào làn đường sạt điện cho ô tô chạy bằng điện.

    Trung Quốc thì kinh tế đã tăng trưởng chậm lại.


    => Dầu mỏ chết đến nơi rồi,các bác đừng có vào nữa,sớm muộn cũng chết,em khuyên chân thành.


    -------------------------------------------------


    Apple sẽ sớm tham gia xe hơi điện.


    Thị trường xe hơi điện thể hiện rõ sự hấp dẫn khi “đại gia” công nghệ cũng đang nỗ lực tham gia. Cuối tháng 9, tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận với Apple cho hay tập đoàn này dự kiến ra mắt xe hơi vào năm 2019 bằng dự án mang tên “Titan”.

    Thời gian qua, Apple tiếp cận và tuyển dụng hàng loạt nhân sự cấp cao của một số hãng xe hơi, như ông Doug Betts, người từng nắm giữ mảng chất lượng toàn cầu của Hãng xe hơi Fiat Chrysler; Steve Zadesky - “cựu binh” dày dạn kinh nghiệm của Ford. Hay Hãng A123 Systems, chuyên sản xuất bộ pin dùng cho xe hơi điện, từng kiện Apple do tìm cách chiêu mộ nhân sự trái luật từ A123 Systems.
    Cùng với việc “tuyển quân”, Apple cũng liên tục hé lộ công nghệ liên quan ngành xe hơi. Hồi tháng 5, người của Apple đã gặp gỡ đại diện cơ sở cũ của hải quân để xây dựng nơi thử nghiệm xe hơi. Luật sư đại diện cho Apple cũng làm việc với cơ quan hữu trách ở California (Mỹ) để thử nghiệm xe hơi.



    Xe điện ở Anh sẽ có làn đường riêng kiêm chức năng "vừa đi vừa sạc"


    Cục quản lý đường cao tốc của Anh đã hoàn thành nghiên cứu về tính khả thi của việc gắn một hệ thống sạc điện ngay bên dưới mặt đường.


    Xe điện đang là một xu hướng công nghệ cực "hot" trong thời gian qua khi những Google, Appleđã theo bước Tesla, Chevrolet tham chiến trên thị trường đầy màu mỡ này. Tuy nhiên, thời lượng pin hạn chế trong những chuyến đi xa, số lượng trạm sạc điện còn ít, thời gian nạp năng lượng lâu là những thách thức không nhỏ với các nhà sản xuất thiết bị này hiện nay.

    Để giải quyết tình trạng này, mới đây chính phủ Anh đã giới thiệu một dự án với mục đích hỗ trợ những chiếc ô tô điện trên một số tuyến giao thông quan trọng của quốc gia này. Cụ thể, cục quản lý đường cao tốc của Anh đã hoàn thành nghiên cứu về tính khả thi của việc gắn một hệ thống sạc điện ngay bên dưới mặt đường.



    [​IMG]
    Số lượng trạm sạc điện còn ít, thời gian nạp năng lượng lâu là những hạn chế của xe điện



    Giờ đây, các phương tiện sẽ không phải lo lắng về thời lượng pin còn lại khi chạy trên một đoạn đường dài. Bên cạnh đó, công nghệ độc đáo này sẽ giúp những trạm sạc điện khỏi tình trạng quá tải hiện nay.

    “Những chiếc xe điện sẽ được sạc pin ngay trong lúc nó đang di chuyển trên đường. Công nghệ này sẽ mang đến rất nhiều tiềm năng trong tương lai. Chính phủ Anh sẽ bỏ ra 500 triệu Bảng (tương đương gần 781 triệu USD) để thúc đẩy và ứng dụng công nghệ này trong thời gian gần nhất", ông Andrew Jones - Bộ trưởng Giao thông vận tải vương quốc Anh chia sẻ.



    [​IMG]
    Tương lai sẽ có làn đường kiêm chức năng sạc pin cho xe điện ?


    Hiện tại, chính phủ Anh đang mời thầu một số công ty tham gia thử nghiệm hệ thống này vào cuối năm 2015. Quá trình này sẽ kéo dài 18 tháng, bao gồm việc lắp đặt hệ thống, thử nghiệm xe điện với công nghệ sạc không dây, độ an toàn và chất lượng mặt đường. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, công nghệ này sẽ được lắp đặt vào các tuyến đường cao tốc ở Anh vào năm 2017.

    "Công nghệ độc đáo này sẽ giúp nước Anh tạo ra một mạng lưới giao thông tốt hơn và mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vận tải ở đây”, ông Mike Wilson - giám đốc cơ quan quản lý đường cao tốc của Anh khẳng định với báo giới.

    -----------------------------------------------------------------------------

    Ô tô tương lai có thể chạy bằng hơi nước.
    Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Columbia (Mỹ) vừa phát hiện ra nguồn năng lượng sạch gần như vô tận trong tương lai có thể giúp xóa tan nỗi lo về giá cả nhiên liệu khi chạy xe ôtô. Chỉ cần dựa vào nước, nhựa và các bào tử vi khuẩn là có thể chế tạo động cơ chạy bằng hơi nước trong không khí có thể sản sinh ra năng lượng.

    [​IMG]

    Nghiên cứu này bắt nguồn từ công việc nghiên cứu tính chất vật lý của các sinh vật trong môi trường tự nhiên gần 10 năm nay của nhà sinh học Uzgur Sahin, người đứng đầu dự án. Ông phát hiện hoạt động co lại và sưng lên của các bào tử vi khuẩn là kết quả của những thay đổi về độ ẩm. Sự thay đổi hình dáng này tạo ra một nguồn công năng rồi biến nó thành nguồn điện vô tận. Sau đó, ông đã hợp tác với các nhà khoa học khác ở trường Đại học Columbia để sử dụng bảo tử vi khuẩn nhằm tạo năng lượng cho các động cơ loại nhỏ chỉ cần một lượng hơi ẩm là có thể hoạt động.

    Trong quá trình thí nghiệm, các nhà khoa học đã lắp động cơ chạy bằng hơi nước này vào một chiếc xe đồ chơi có giá trị không đến 5 USD. Mặc dù nó chạy rất chậm, song các nhà khoa học cho biết, trung bình mỗi lần chuyển động của động cơ có thể tạo ra khoảng 50 microwatt điện năng. Tuy chưa phải là một lượng điện năng lớn nhưng nó cũng đủ để tạo ra ánh sáng bằng ánh sáng của 1 bóng đèn LED. Một điều ngạc nhiên nữa là các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm chỉ trên một vũng nước nhỏ với nhiệt độ phòng. Điều đó đồng nghĩa với việc trong tương lai, con người có cơ hội sử dụng nguồn năng lượng sạch gần như vô tận cùng này để tạo ra những động cơ chạy bằng hơi nước với mức giá thành hợp lý

    http://www.mt.gov.vn/moitruong/tin-tuc/1129/37263/oto-tuong-lai-co-the-chay-bang-hoi-nuoc.aspx

    ------------------------------------------------------------------------------------------

    Xe chạy bằng khí hydro - giấc mơ có thật.

    TTO - Một chiếc xe, sử dụng nhiên liệu Hidro và chỉ thải ra hơi nước, có thể hoàn tất quãng đường từ Washington đến New York 362 dặm chỉ cần tới 1 bình nhiên liệu Hidro là điều tưởng chừng chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

    Thế nhưng chiếc xe ấy đã trở thành hiện thực.




    [​IMG]
    Toyota FCV - một trong những xe chạy bằng nhiên liệu Hidro đầu tiên - Ảnh: Washington Post)


    Sau một quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm những chiếc xe concept dành cho tương lai, các nhà sản xuất ôtô trên thế giới đã “chạy đua” để xuất xưởng một khối lượng lớn các xe thương mại chạy bằng nhiên liệu khí hydro trong mùa xuân năm nay. Chúng hiện đang được trình làng tại Washington Auto Show.

    Câu hỏi liệu khi nào những xe chạy bằng hydro này sẽ có mặt trên đường phố vẫn còn rất khó để trả lời, nhưng các hãng xe cùng với các công ty nhiên liệu và chính quyền vẫn đang làm việc cật lực để tìm ra phương án khả thi nhất cho triển vọng quá lớn này.

    Thách thức là không nhỏ vì dù muốn hay không, các cơ quan chức năng phải ít nhiều thay đổi cấu trúc và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lái xe. Vì hydro là loại nhiên liệu tốt hơn tất cả những lựa chọn đang có trên thị trường nên chắc hẳn đây là một làn sóng mới mang tính cách mạng.

    Vậy lợi thế từ việc nhân rộng xe chạy bằng hidro này nằm ở đâu? Đó chính là nó sẽ đánh bại hoàn toàn những loại xe với động cơ xăng - dầu truyền thống vốn đang dần hết thời và làm ô nhiễm môi trường. Năng lượng được tạo ra cho loại xe này đến từ việc kết hợp khí oxy và hydro trong các tấm pin để tạo ra điện giúp xe vận hành.

    Ống xả sau sau đó sẽ chỉ thải ra hơi nước, không có bất cứ khí nhà kính nào, giống với các loại xe điện hay xe sử dụng nhiên liệu thay thế hiện nay.

    Điểm khác biệt và ưu thế của nhiên liệu hydro nằm ở chỗ chỉ cần mất vài phút để có được một bình đầy nhiên liệu, trong khi phải mất hàng giờ đồng hồ để sạc đầy bình ắc-qui của xe điện.

    Thêm nữa, các loại xe điện và xe sử dụng nhiên liệu thay thế hiện nay chỉ có thể chạy đường quãng đường dài 100 km trước khi phải nạp lại, trong khi xe chạy hydro có thể đáp ứng được lên tới hơn 300 km, giống như các loại xe xăng thông thường.

    Vấn đề hiện nay của xe hydro nằm ở hạn chế của nó dành cho các xe có kích thước lớn như SUV hay xe tải nhẹ vì bộ nhiên liệu lắp trên những loại xe này sẽ có kích thước rất lớn để phục vụ cho các nhu cầu đi đường dài.

    Toyota, Honda, hay Hyundai đều đã sẵn sàng cho cuộc đổ bộ của mình ở tiểu bang California, nơi hệ thống cung cấp nhiên liệu hydro đã và đang được xây dựng. Giấc mơ xe chạy nhiên liệu thiên nhiên và không khí thải đã trở thành hiện thực, nhưng sẽ còn rất nhiều việc phải làm để tối ưu và nhân rộng mạnh mẽ nó ra thị trường.


    Topic của em :

    SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!


    http://f319.com/threads/svc-gia-100...et-nam-tinh-giac.687037/page-33#post-17591933
    Last edited: 13/11/2015
    alibobona thích bài này.
  2. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Toyota ra mắt xe chạy bằng hydro và thải ra nước.

    Toyota, hãng ô tô lớn nhất thế giới, lần đầu tiên ra mắt thị trường mẫu xe chạy bằng hydro tại Nhật Bản và bán ra trước tháng 4 năm 2015 với giá khoảng 68.600 USD.

    Ads Cơ hội săn đồ SIÊU RẺ cho độc giả Người Đưa Tin => XEM NGAY
    Theo tin tức từ The Economic Times, hãng Toyota đã chính thưc trình làng mẫu concept thân thiện, chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô mới mang tên Fuel Cell Vehicle (FCV).

    [​IMG]

    Với phạm vi hoạt động trong khoảng 700 km, người lái chỉ mất gần 3 phút để nạp nhiên liệu. Đặc biệt hơn, Toyota FCV không phát ra khí thải độc hại, thay vào đó là thải ra nhiệt và hơi nước do phản ứng của khí hydro và oxy khi vận hành.

    Không chỉ vậy, Toyota FCV chạy hydro có thể đi quãng đường dài hơn hơn xe điện gấp năm lần.





    Chiếc xe được dự kiến bán ra trước tháng 4 năm 2015 với giá khoảng 68.600 USD tại Nhật Bản. Như vậy, thị trườngMỹ và châu Âu có thể sẽ đón nhận mẫu xe này vào mùa hè sang năm.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, những thách thức đối với ô tô chạy pin nhiên liệu vẫn còn khó khăn và tăng trưởng chậm, đặc biệt là đối với khoản chi phí để xây dựng cơ sở hạ tầng các trạm nhiên liệu hydro. Điều này mang đến tình huống tiến thoái lưỡng nan về sự chấp nhận FCV trong ngành ô tô.

    Thực tế, Toyota cũng đã chứng kiến khi đối thủ 17 năm trước phát triển xe hybrid Prius trong chỉ hai năm và sau đó bị thiệt hại do chưa có cơ sở thiết lập ban đầu.

    Chính vì vậy, Toyota hy vọng sẽ có hàng chục ngàn chiếc xe chạy bằng năng lượng hydro được bán ra mỗi năm. Chính phủ Nhật Bản và hãng xe Toyota cho rằng họ đang tiến tới một kỉ nguyên chạy pin nhiên liệu.

    [​IMG]

    [​IMG]


    SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!


    http://f319.com/threads/svc-gia-100...et-nam-tinh-giac.687037/page-33#post-17591933
    Last edited: 13/11/2015
    alibobona thích bài này.
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Tương lai xe điện hạng sang

    Triển lãm xe hơi Frankfurt (Đức) diễn ra hồi cuối tháng 9 không chỉ quy tụ những mẫu xe truyền thống, mà còn gợi mở ra tương lai cho thời kỳ xe hạng sang dùng động cơ điện.
    [​IMG]Tesla Model S - Ảnh: USA Today
    Cụ thể, cùng với tên tuổi xe điện quen thuộc Tesla, nhiều hãng xe hơi đình đám đã giới thiệu nhiều mẫu xe điện tại triển lãm trên. Những dòng xe này được sạc điện bằng các trạm điện chứ không phải kiểu động cơ hybrid.
    Tesla Model S
    Là hãng chuyên sản xuất xe điện, Tesla luôn thu hút sự quan tâm về mảng này dù chỉ với Tesla Model S quen thuộc. Ra đời từ năm 2012, mẫu xe này liên tục được Tesla nâng cấp và trau chuốt hơn để luôn nổi bật với thiết kế thể thao 5 cửa. Tùy vào công suất bộ pin kèm theo, Model S cho phép chủ nhân chạy liên tục từ 390 - 500 km cho mỗi lần sạc pin.
    Xe có thể đạt tốc độ tối từ 180 - 250 km/giờ và phiên bản nhanh nhất chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ không hề thua kém những mẫu xe thể thao mạnh mẽ nhất.
    Mercedes IAA Concept
    Mercedes IAA Concept - Ảnh: carmagazine
    " style="color: rgb(1, 125, 197); display: block; position: relative;">[​IMG]
    Mercedes IAA Concept - Ảnh: carmagazine
    Tất nhiên, các hãng xe Đức cũng không thể “tụt hậu”, nhất là khi hiện diện tại một triển lãm nơi quê nhà. Điển hình là Mercedes đã giới thiệu Mercedes IAA Concept để trình bày mẫu xe điện sang trọng của hãng này. Thiết kế này dài 5,09 m, thuộc nhóm xe cỡ lớn sử dụng động cơ xăng lẫn điện công suất 274 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 240 km/giờ.
    Porsche Mission E Concept
    [​IMG]Porsche Mission E Concept - Ảnh: greencarreports
    Một đồng hương khác của Mercedes là Porsche cũng giới thiệu mẫu xe điện Mission E Concept. Tương tự Mercedes IAA Concept, Mission E Concept có kích thước khá lớn và mang thiết kế kiểu coupe 4 cửa. Đặc biệt, xe có thiết kế cửa mở ngược hướng nhau theo kiểu Rolls Royce Phantom.
    Mission E Concept có khả năng chạy liên tục 500 km cho mỗi lần sạc, và chỉ mất 15 phút để sạc được 80% dung lượng pin. Công suất động cơ lên đến 600 mã lực nên cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ mất 3,5 giây.
    Audi e-tron quattro
    [​IMG]Audi e-tron quattro - Ảnh: motortrend
    Audi cũng không đứng ngoài cuộc chơi và đặc biệt giới thiệu mẫu xe địa hình sử dụng động cơ điện đang được trình bày ở mức độ concept. Mẫu xe này có thiết kế tương tự dòng xe địa hình Q5 và được cho là chia sẻ nhiều điểm chung về động cơ điện với dòng R8 phiên bản điện.
    Audi e-tron quattro có thể chạy liên tục gần 500 km cho mỗi lần sạc pin và chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ, một thể hiện rất ấn tượng đối với dòng xe địa hình.


    Apple sẽ sớm tham gia

    Thị trường xe hơi điện thể hiện rõ sự hấp dẫn khi “đại gia” công nghệ cũng đang nỗ lực tham gia. Cuối tháng 9, tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận với Apple cho hay tập đoàn này dự kiến ra mắt xe hơi vào năm 2019 bằng dự án mang tên “Titan”.
    Thời gian qua, Apple tiếp cận và tuyển dụng hàng loạt nhân sự cấp cao của một số hãng xe hơi, như ông Doug Betts, người từng nắm giữ mảng chất lượng toàn cầu của Hãng xe hơi Fiat Chrysler; Steve Zadesky - “cựu binh” dày dạn kinh nghiệm của Ford. Hay Hãng A123 Systems, chuyên sản xuất bộ pin dùng cho xe hơi điện, từng kiện Apple do tìm cách chiêu mộ nhân sự trái luật từ A123 Systems.
    Cùng với việc “tuyển quân”, Apple cũng liên tục hé lộ công nghệ liên quan ngành xe hơi. Hồi tháng 5, người của Apple đã gặp gỡ đại diện cơ sở cũ của hải quân để xây dựng nơi thử nghiệm xe hơi. Luật sư đại diện cho Apple cũng làm việc với cơ quan hữu trách ở California (Mỹ) để thử nghiệm xe hơi.

    SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!

    http://f319.com/threads/svc-gia-100...et-nam-tinh-giac.687037/page-33#post-17591933
    Last edited: 13/11/2015
  4. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.765
    Lúc đó các cây xăng chuyển qua bán hàng rong để thu hút tây ba lô . Nhân viên bơm xăng chuyển qua xịt xì dầu , nước tương , còn các cty dòng p chuyển qua sản xuất nước đóng chai :) . Các bác nhà nước sắp xếp hết dồi :)
    Khi nào xe chạy bằng điện gì đó mà chạy thử ngon lành lúc trời mưa ngập nước ở xứ Vịt là các bác í chuyển ngành liền :) .
    Mà đến nay mình chưa thấy ngay xe đạp điện hỏng dám đi lúc trời mưa xứ Vịt đới :)
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  5. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    %%-Xe điện của Toyota trình làng "Toyota Mirai" giá có 60.000 USD,bên Nhật làm vài năm là mua được ,bên đó thu nhập cao coi xe ô tô là thường chứ không nghèo như nước mình.

    Các nước nhập khẩu dầu lớn là các nước giàu,phương tây,nhật,mỹ.Xe điện bên đó phát triển thì coi như dầu mỏ tiêu luôn.
    ---------------------------------------------------------------------------

    %%-Tập đoàn Apple,google cũng tham gia xe điện thì chính trị gia cản nổi không ? Nó nhét tiền vào quỹ của 2 Đảng Cộng Hòa và Dân Chủ xem ai dám phản đối........Mà Apple,Google mà tham gia thì yên tâm nói là sẽ làm được thôi.

    Khai thác dầu đá phiến ngày càng phát triển về khoa học kĩ thuật nên giá thành sản xuất rất rẻ,làm quy mô lớn thì sẽ rẻ hơn,khai thác ngoài khơi tốn chi phí cạnh tranh sao nổi.....Chưa kể chính phủ Mỹ còn ưu đãi cho các công ty dầu đá phiến vay và hỗ trợ rất nhiều,vì sẽ tạo ra thuế và việc làm cho nước Mỹ.

    Topic chính của em:
    SVC-Giá 100k-Sóng thần ô tô con năm 2016.Người Khổng Lồ bán lẻ ô tô số 1 Việt Nam tỉnh giấc!


    http://f319.com/threads/svc-gia-100k-song-than-o-to-con-nam-2016-nguoi-khong-lo-ban-le-o-to-so-1-viet-nam-tinh-giac.687037/
    Last edited: 14/11/2015
  6. sr2808

    sr2808 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2015
    Đã được thích:
    1.408
    Tương lai P lại là hàng hiếm, có P góp phần tăng EVN
  7. bonongvt

    bonongvt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Đã được thích:
    1.738
    Đúng nhưng chưa đủ!
    Dầu thô còn góp 1 phần quan trọng khó thay thế nữa: hóa dầu
  8. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Thì 1 trong những sản phẩm của hóa dầu là xăng.
    Xe chạy bằng xăng.
    Nhưng sau này Nhật,Mỹ bán ồ ạt xe điện.
    Thì xăng tiêu thụ sẽ giảm trong khi cung dầu vẫn tăng
    Gía dầu giảm mạnh là tất nhiên.
  9. sr2808

    sr2808 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2015
    Đã được thích:
    1.408
    cầu EVN tăng > giá tăng, P giảm lại quay về P nhảy, vui vậy thôi chứ lập luận luẩn quẩn vậy thì "mọi sự vật hiện tượng để có mối liên hệ với nhau" lý do chủ đạo xe dùng điện sợ P cạn kiệt
  10. anh0086

    anh0086 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/12/2008
    Đã được thích:
    5.521
    Thớt này suốt ngày hô hào chim lợn mà ăn nói cực kỳ mâu thuẫn.

    Xăng rẻ như bèo thì xe điện chết sạch nhé. Đơn giản thế thôi, phản bác đi =))

Chia sẻ trang này