Update DHCD HAX...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi binhtrung, 15/04/2017.

2972 người đang online, trong đó có 1188 thành viên. 17:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 373605 lượt đọc và 3692 bài trả lời
  1. TekkenChinmi368

    TekkenChinmi368 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/08/2017
    Đã được thích:
    214
    binhtrung thích bài này.
  2. binhtrung

    binhtrung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2015
    Đã được thích:
    2.038
    Cụ cứ làm như muốn bùa là bùa vậy :). Số liệu vama sao chính xác bằng số liệu của nhà máy đưa ra được.
  3. hobaonghia

    hobaonghia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    4
    Số liệu không ai chứng thực mà biểu sao không bùa, giờ cái gì cũng bùa được cả ông bạn ơi hehe
  4. binhtrung

    binhtrung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2015
    Đã được thích:
    2.038
    Nếu đã không tin thì tay trái làm tay phải còn ko tin :). Nên thoai, ko ý kiến thêm vụ này, chờ KQKD Q2 thoai.
  5. Trantona

    Trantona Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2017
    Đã được thích:
    29
  6. vip198

    vip198 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2004
    Đã được thích:
    134
    VDS: Cổ phiếu HAX tiềm năng tăng trưởng tốt nhưng rủi ro cao
    [​IMG]
    Khổng Chiêm

    (NDH) Rủi ro của HAX đến từ tính bất ổn và khó dự đoán của lợi nhuận, giảm giá hàng tồn kho và ngành ô tô vẫn bị chi phối lớn bởi chính sách Nhà nước.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    Góc nhật ký chuyên viên Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDS (RongViet Research) vừa có báo cáo cập nhật về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Công ty cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Mã: HAX).

    Theo VDS, bức tranh kết quả kinh doanh của HAX khá tương phản trong hai quý đầu năm. Trong khi quý I, công ty chỉ lãi khoảng 3 tỷ đồng (giảm 92%) thì quý II ước lãi khoảng 40 tỷ đồng.

    Nguyên nhân chính dẫn đến quý I lợi nhuận giảm mạnh là (1) giá bán xe giảm sâu do HAX cần thanh lý dòng xe cũ trước khi nhập các mẫu xe mới hơn; (2) khoản thưởng nhận được trong quý I giảm 57% so với cùng kỳ (do khoản thưởng này được tính dựa trên các chỉ tiêu năm 2017, doanh số bán hàng tốt trong quý I không thể khiến LN trở nên tốt hơn).

    Bước sang quý II, kết quả kinh doanh ghi nhận sự chuyển biến rõ rệt so với quý trước. Mặc dù trong tháng 4 và 5, số lượng xe tiêu thụ được không đạt chỉ tiêu nhưng trong tháng 6 vẫn tăng mạnh lên 334 chiếc, vượt 141 xe so với chỉ tiêu.

    [​IMG]

    Báo cáo chỉ ra có hai nguyên nhân chính dẫn đến sự khác biệt về kết quả kinh doanh giữa hai tháng đầu quý và tháng cuối cùng của quý II. Đó là (1) Lực mua mạnh trong tháng 6 có thể xuất phát từ việc HAX đã dừng động thái giảm giá bán kể từ tháng 3 và sự thay đổi về mặt tâm lý đã xảy ra sau 2 tháng; (2) Nghi định 116 mang đến cơ hội cho Mercedes và HAX khi tạo ra rào cản cho một số các hãng xe đối thủ.

    Với yêu cầu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, Lexus - đối thủ lớn nhất của Mercedes khó có thể nhập xe về Việt Nam. Song, HAX dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi nghị định này do khoảng 80% lượng xe Mercedes phân phối được sản xuất trong nước.

    Dựa trên kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, RongViet Research tin tưởng về tiềm năng tăng trưởng dài hạn của công ty (CAGR của LNST trong 5 năm tới ước đạt khoảng 20%). Tuy vậy, HAX vẫn chỉ được giao dịch tại mức P/E khoảng 10.x. Điều này chứng tỏ thị trường đang sử dụng mức chiết khấu cao đối với cổ phiếu. RongViet Research nhận định một vài nguyên nhân dẫn đến điều này.

    [​IMG]

    Thứ nhất, tính bất ổn và khó dự đoán của lợi nhuận. Do đặc thù ngành, lợi nhuận của các nhà phân phối thường phụ thuộc nhiều vào các khoản thưởng (như trong trường hợp của HAX, LN từ HĐSXKD, chưa tính tới các khoản thưởng, gần như không đáng kể hoặc thậm chí âm trong giai đoạn 2013-2017). Do những khoản tiền thưởng này lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khó ước định bên cạnh yếu tố doanh số (như mức độ hài lòng của khách hàng), mức độ tin cậy của việc dự phóng những khoản thưởng này là khá thấp.

    Thứ hai, rủi ro giảm giá hàng tồn kho. Trong giai đoạn hiện tại, HAX đang tập trung vào chiến lược mở rộng thị phần, do đó mức độ sẵn sàng chấp nhận các mức chỉ tiêu cao từ nhà máy cũng cao hơn so với các nhà phân phối khác. Do một vài dòng xe hạng sang dễ trở nên ‘lỗi mốt’ chỉ sau một năm, việc duy trì một lượng hàng tồn kho lớn làm tăng xác suất HAX giảm giá bán xe để “giải phóng” hàng tồn.

    Thứ ba, ngành ô tô vẫn bị chi phối lớn bởi chính sách Nhà nước và do đó một sự thay đổi trong chính sách sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của HAX.

    Bởi vậy, RongViet Research đánh giá HAX là một cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt nhưng mức độ rủi ro cũng cao.
    binhtrung thích bài này.
  7. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.081
    Quý 1 doanh thu tăng mà lãi có hơn 1 tỷ
    Quý 2 lãi khoảng 40 tỷ..lạ
  8. TekkenChinmi368

    TekkenChinmi368 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/08/2017
    Đã được thích:
    214
    Con này hạch toán phập phù lắm, ko trích trước theo quý nên nếu nhìn lợi nhuận thưởng bán xe thì nhìn theo năm thôi.
    hobaonghiabongcomay thích bài này.
  9. hobaonghia

    hobaonghia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    4
    tháng 6 sao đẩy lên bán nhiều thế nhỉ, ai mua mà lắm vậy ta. Nói chung HAX này chỉ cần bán được xe là mọi chuyện sẽ ok liền
  10. NguyendachaDHA

    NguyendachaDHA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2017
    Đã được thích:
    256
    Giao dịch chán quá. Tiền thấy tiền vào

Chia sẻ trang này