Vic , vinhome giúp ích nhiều với vincity

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Richman9999, 19/06/2018.

516 người đang online, trong đó có 206 thành viên. 06:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1263 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. Richman9999

    Richman9999 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2017
    Đã được thích:
    100
    Vincity 13 triệu 1m2 - 400 triệu đến 700 triệu 1 căn .
    Chúng tôi sẽ xây dựng các khu đô thị chất lượng, đồng bộ, hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, cây xanh, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ…
    Mong muốn của chúng tôi là vừa đáp ứng được yêu cầu kinh doanh vừa góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào của mình. Việc lựa chọn các khu vực ngoại vi trung tâm để phát triển căn hộ giá rẻ VinCity của chúng tôi cũng nhằm mục tiêu góp phần giải quyết bài toán cung cầu, làm lành mạnh hóa thị trường bất động sản và đặc biệt là góp phần giải tỏa ách tắc và quá tải hạ tầng xã hội ở các đô thị lớn .
    Vinhomes và Vincity sẽ phục vụ gần 19 triệu hộ gia đình trong tương lai

    Quỹ đất khổng lồ vị trí đẹp, kết hợp với hệ sinh thái toàn diện là lợi thế mà không doanh nghiệp bất động sản nào tại Việt Nam trừ Vinhomes có được.

    Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty Cổ phần Vinhomes.

    Vinhomes là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của Tập đoàn Vingroup. Công ty có vốn điều lệ 26.796 tỷ đồng, con số này tương đương với vốn điều lệ của Vingroup.

    Đây sẽ là công ty con thứ 2 của Vingroup, sau Vincom Retail – công ty con vận hành hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất Viêt Nam niêm yết trên HOSE. Tham vọng của Vinhomes đó là 'phủ kín' các căn hộ của mình tới tầng lớp trung lưu và giàu có của Việt Nam.

    Quỹ đất rộng gấp hơn 20 lần so với doanh nghiệp xếp thứ 2

    Để có độ phủ lớn, một doanh nghiệp bất động sản như Vinhomes trước hết cần một diện tích đất rộng. Vinhomes ước tính, đơn vị này hiện có quỹ đất rộng 164 triệu mét vuông, gấp 20,5 lần quỹ đất của doanh nghiệp xếp thứ 2 thị trường. Quỹ đất rộng giúp Vinhomes triển khai hàng loạt dự án với 2 thương hiệu chính là Vincity (phân khúc bình dân) và Vinhomes (phân khúc cao cấp). VinCity hiện có 8 dự án đang triển khai còn Vinhomes có 28 dự án đã và đang triển khai.

    Doanh nghiệp này ước tính chiếm khoảng 15% thị phần căn hộ tại Việt Nam và khoảng 48% thị phần căn hộ cao cấp. Để mở rộng phân khúc khách hàng Vinhomes đã tung ra thương hiệu VinCity. Mục tiêu của VinCity là nhắm tới thị trường khách hàng trung lưu trị giá 16,5 tỷ USD đầy tiềm năng.

    Vingroup ước tính, hai thương hiệu Vinhomes và Vincity sẽ phục vụ gần 19 triệu hộ gia đình Việt Nam trong tương lai.

    Không chỉ diện tích đất rộng, các dự án của Vinhomes còn có vị trí rất đắc địa tập trung nhiều tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam. Chẳng hạn ở Hà Nội, các dự án của Vinhomes “ken đặc” quanh bán kính 10 cây số trung tâm thành phố, với 10 dự án Vinhomes và 3 dự án Vincity. Các dự án tiêu biểu có thể kể tới Times City, Royal City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh hay xa hơn là Vinhomes River Side ở Long Biên.
    [​IMG]
    Dự án của Vinhomes vây quanh Hà Nội

    Tại TP. Hồ Chí Minh, 3 dự án Vinhomes có mặt tại quận 1 và quận 3. Trong đó, dự án Vinhomes Central Park – tòa nhà cao nhất Việt Nam với 81 tầng với tổng diện tích sàn khoảng 141.000m2, đã cất nóc trong tháng 3 vừa qua.

    Ngoài 2 thành phố lớn, thời gian gần đây Vinhomes cũng rất tích cực tìm kiếm cơ hội ra các tỉnh, thành phố vệ tinh. Hiện tại, doanh nghiệp này đang phát triển thêm quỹ đất tại Quảng Ninh, Hải phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hà Tĩnh.

    Dễ thấy, các dự án của Vinhomes bám sát theo các bản quy hoạch phát triển của những địa bàn tiềm năng. Chẳng hạn, Quảng Ninh, nơi dự án Vinhomes Green Hạ Long được dự tính sẽ triển khai sau năm 2020 được dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, khi sân bay Vân Đồn đi vào hoạt động và chiến lược phát triển đặc khu kinh tế nhiều khả năng sẽ được thông qua. Dự án có tổng diện tích sàn khoảng 45,3 triệu mét vuông nằm ngay sát cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh sẽ được xây dựng để đón sóng nhà đất tại đây.

    Gần TP. Hồ Chí Minh, Vinhomes cũng chuẩn bị một dự án ở ngoại thành là VinCity Củ Chi được đặt rất gần quốc lộ 22 và tuyến Metro trong tương lai. Dự án có tổng diện tích sàn 19,8 tiệu m2 dự kiến sẽ khởi công vào năm 2020.

    Hệ sinh thái khổng lồ

    Quỹ đất rộng lớn là yếu tố quan trọng, nhưng hệ sinh thái mới là nhân tố giúp căn hộ của Vinhomes trở nên đắt giá. Vinhomes tự định nghĩa mình không đơn thuần chỉ là một doanh nghiệp xây dựng nhà ở, mà là một đơn vị kiến tạo nên cộng đồng.

    Việc kiến tạo cộng đồng được thể hiện qua các chuỗi tiện ích đi kèm khi mua nhà của Vinhomes. Đó là bệnh viện, trường học, siêu thị bán lẻ, trung tâm thương mại,... Khách hàng mua nhà của Vinhomes có thể dễ dàng khám bệnh tại Vinmec, cho con học tại Vinschool, mua sắm ở Vincom và đi chợ ở Vinmart.

    [​IMG]
    Sự có mặt của Vinmec, Vinschool hay Vinmart giúp Vinhomes bán nhà dễ hơn và giá cao hơn

    “Giá trị bất động sản tăng lên nhờ việc kết nối thuận lợi với các dịch vụ tiện ích như trường học, bệnh viện, điểm bán lẻ chất lượng cao”, Vingroup đánh giá. Và cũng tương tự Vinhomes, mỗi một lĩnh vực kinh doanh trên đều có chiến lược để đẩy mạnh quy mô càng lớn càng tốt. Vinmart và Vinmart+, chuỗi siêu thị của Vingroup đặt mục tiêu 5.000 điểm bán phủ kín toàn Việt Nam vào năm 2021.

    Vingroup cũng cho rằng, việc đặt chung tất cả các mảng kinh doanh dưới tên một thương hiệu duy nhất giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và sự tin cậy của khách hàng.

    Với Vinhomes, nhờ thế mạnh mà hệ sinh thái mang lại, đơn vị này có thể triển khai hàng loạt các dự án ở phân khúc trung bình cao mà vẫn tự tin thu về dòng tiền ổn định. Năm 2017, doanh thu từ bán căn hộ của Vinhomes đạt khoảng hơn 43 nghìn tỷ đồng, xấp xỉ một nửa doanh thu toàn tập đoàn. Lợi nhuận gộp đạt 17,2 nghìn tỷ đồng.
    Dự án VinCity là bước tiến lớn đầu tiên của Vingroup vào phân khúc nhà ở bình dân với các dự án như Vincity Quận 9, TP. HCM và VinCity tại Gia Lâm, Hà Nội. Dự kiến mỗi dự án trên có quy mô khoảng 10.000 căn.

    Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) vừa đưa ra báo cáo đánh giá về Tập đoàn Vingroup, trong đó có nội dung đáng chú ý về loạt dự án VinCity.

    HSC cho biết, dự án VinCity là bước tiến lớn đầu tiên của Vingroup vào phân khúc nhà ở bình dân. HSC đánh giá, VinCity giữ vai trò then chốt đối với tiềm năng tăng trưởng dài hạn của mảng Bất động sản nhà ở của Vingroup, do quy mô của phân khúc này lớn và cho đến nay nhu cầu vẫn chưa được đáp ứng hết.
    [​IMG]
    Vingroup tuyên bố là có thể cung cấp sản phẩm trong phân khúc này mà vẫn giữ được tỷ suất lợi nhuận gần như tương đương với các phân khúc khác, nhờ sử dụng lợi thế về quy mô lớn và khả năng tìm kiếm đất bên ngoài vành đai cơ sở hạ tầng rồi tự hoàn thiện cơ sở hạ tầng cần thiết.

    Về kết quả kinh doanh, HSC dự báo doanh thu thuần của Vingroup đạt 121,4 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 35,8%) và lợi nhuận sau thuế đạt 7,6 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 70,5%).

    Đi vào chi tiết từng mảng, HSC dự báo doanh thu Bất động sản của Vingroup sẽ tăng trưởng 21,7% trong năm 2018, đạt 76 nghìn tỷ đồng nhờ hạch toán các dự án: Vinhomes Central Park (17,8 nghìn tỷ); Vinhomes Golden River (11,1 nghìn tỷ); Vinhomes Harmony (13,3 nghìn tỷ); Vinhomes Gardenia (6 nghìn tỷ); Vinhomes Greenbay (6,3 nghìn tỷ); Vinhomes Imperia (9,1 nghìn tỷ); biệt thự Vinpearl, Condotel, nhà phố thương mại (9,5 nghìn tỷ).

    Doanh thu từ cho thuê mặt bằng dự kiến đạt 5,6 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 25,2%). Năm 2018 dự kiến Vingroup sẽ mở rộng nhanh chóng với thêm 400.000 m2 diện tích sàn (tăng 149%) đi vào khai thác.

    “Công ty muốn tạo dựng chỗ đứng ở hầu hết các thành phố lớn. Tỷ suất lợi nhuận trong mảng này không chịu ảnh hưởng mạnh từ tốc độ mở rộng nhờ khả năng tìm được người thuê cho các TTTM mới (từ cả khách hàng nội bộ và từ sự hợp tác lâu dài với khách hàng bên ngoài)”, HSC nhận định.

    HSC cũng dự báo doanh thu mảng khách sạn, nghỉ dưỡng của Vingroup sẽ tăng gấp đôi trong năm nay, đạt 11,8 nghìn tỷ đồng, nhờ một số lượng lớn phòng đi vào khai thác trong năm 2017 và 2018.

    Tại thời điểm cuối năm 2017, Vingroup có trên 5.000 phòng khách sạn và 1.700 căn biệt thự. Năm nay, công ty dự kiến đưa vào khai thác 5.000 phòng khách sạn và condotel cùng với khoảng 680 căn biệt thự; tương đương 7.200 phòng mới. Do sự mở rộng liên tục và công suất phòng mới có tỷ lệ lấp đầy thấp, nên mảng này dự kiến lỗ 131 tỷ đồng (giảm lỗ hơn 36% cùng kỳ) trong năm nay.

    Ở mảng bán lẻ, Vingroup đã điều chỉnh số lượng cửa hàng bán lẻ mở mới trong năm 2018 từ trên 1.000 xuống còn 750 cửa hàng giúp doanh thu thuần đạt 21,9 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 68%).

    “Trong lần trao đổi gần đây của chúng tôi với công ty, Vingroup hiện đã thận trọng hơn trong kế hoạch mở rộng và tập trung nhiều hơn vào lựa chọn vị trí cho cửa hàng mới nhằm đảm bảo cửa hàng mới có lượng khách hàng cao và giảm bớt thời gian đạt điểm hòa vốn”, HSC cho hay.

    HSC dự báo trong năm 2018, Vingroup sẽ mở mới 814 cửa hàng bán lẻ (tăng 217%), gồm: 30 cửa hàng Vinpro (tăng 131%); 34 cửa hàng VinMart (tăng 143%); 750 cửa hàng Vinmart+ (tăng 226%).
  2. chienbinhphowall

    chienbinhphowall Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    19/08/2016
    Đã được thích:
    632

Chia sẻ trang này