Vietravel bay lên từ vực thẳm- VTR

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tungck3, 03/08/2022.

1972 người đang online, trong đó có 788 thành viên. 18:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 15898 lượt đọc và 105 bài trả lời
  1. tungck3

    tungck3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    184
    TẬP ĐOÀN VIETRAVEL KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP PHỤC HỒI NGÀNH DU LỊCH TẠI HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỚI DOANH NGHIỆP

    Sáng ngày 11/8/2022 Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị toàn quốc với doanh nghiệp với Chủ đề “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 tỉnh, thành. 1.200 đại biểu đại diện các Hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề đã tham dự Hội nghị.

    Đại diện cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch và hàng không, Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vietravel đã có những nhận định về ngành du lịch, hàng không trong nước và quốc tế cũng như kiến nghị, đề xuất các giải pháp và sự hỗ trợ của Chính phủ để phục hồi ngành du lịch, đã được Bộ Chính trị xác định là ngành kinh tế mũi nhọn.

    Theo Ông, thị trường du lịch trong và ngoài nước có sự phục hồi “thần kỳ” sau khi Chính phủ ban hành chính sách mở cửa du lịch từ 15/3/2022. Tại Vietravel, riêng thị trường nội địa, doanh thu đã vượt thời điểm trước khi xảy ra dịch (06 tháng đầu năm doanh thu tăng 130% so với cùng kỳ năm 2019). Tuy nhiên, kế hoạch đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 của ngành du lịch Việt Nam khả năng khó hoàn thành do các thị trường truyền thống của du lịch Việt Nam vẫn chưa mở cửa. Thị trường Đông Bắc Á chiếm trên 50% lượng khách đến Việt Nam là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... vẫn hạn chế người dân đi du lịch. Ngoài ra, chỉ tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế khá cao so với các nước trong khu vực (Thái Lan đặt mục tiệu đón 5,6 triệu lượt, Singapore đón 2,34 triệu lượt, Malaysia đón 3,4 triệu lượt...).

    Trong giai đoạn phục hồi này, các doanh nghiệp chịu sức ép về tài chính rất lớn. Mặc dù Chính phủ đã có một số chương trình, gói hỗ trợ nhưng quy mô rất nhỏ, không có tác động lớn, tạo ra sự thay đổi để phục hồi ngành du lịch. Mức hỗ trợ giảm 2% VAT là quá ít, đề xuất nên giảm 5%; kéo dài thời gian áp dụng chính sách giãn và giảm về tài chính. Ngoài ra, cần làm rõ chương trình hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh đã được Chính phủ ban hành từ ngày 20/5/2022 nhưng đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được gói hỗ trợ này.

    Tại Hội nghị, Thủ tướng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trong suốt 02 năm qua cũng như đánh giá cao những nỗ lực của các Hiệp hội, doanh nghiệp trong việc khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phục hồi chung của kinh tế đất nước.

    [​IMG]

    [​IMG]


    TÍN HIỆU TÍCH CỰC CỦA THỊ TRƯỜNG KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM


    Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng cao, bên cạnh đó là lượng khách quốc tế đến ngày càng đông đánh dấu mốc hồi phục của ngành du lịch.

    [​IMG]

    Các thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2022.


    Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón 954.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng tháng 62%.

    Tốc độ tăng trưởng cao

    Từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50%-75%, theo thống kê của Google Destination Insights.

    Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 7.2022 đạt mức 100 điểm, cao gấp 5,9 lần so với thời điểm đầu tháng 3.2022 (17 điểm). Trong khi đó, lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam trong tháng 7.2022 tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3.2022.

    So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7.2022 tăng trên 1.200%. 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là: Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Đức, Thái Lan.

    Ấn Độ, quốc gia khu vực Nam Á có dân số khoảng 1,4 tỷ người, đứng thứ 4 trong 10 nước tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy tiềm năng khá lớn đến từ thị trường nguồn này.

    Các điểm đến được cộng đồng quốc tế tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.

    Du lịch nội địa sôi động

    Thị trường du lịch nội địa Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự nhộn nhịp. TPHCM là điểm đến được khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất, thứ 2 là Phú Quốc - tâm điểm của du lịch hè năm nay. Tiếp theo là các điểm đến như: Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế và Phan Thiết.

    Lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài của người Việt trong tháng 7.2022 vẫn tăng cao ở mức 780% so với cùng kỳ năm ngoái và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao khi hoạt động du lịch quốc tế trên toàn cầu đang có xu hướng phục hồi.

    Các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của du khách Việt Nam như: Singapore, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines. Điều này cho thấy các điểm đến gần đang là xu hướng ưu tiên của du khách Việt Nam trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch. Trong top 10 thị trường mục tiêu còn có Australia, Mỹ, Pháp, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.

    [​IMG]

    Nguồn: Báo Lao Động
    chungkhonhonvit thích bài này.
  2. chungkhonhonvit

    chungkhonhonvit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2022
    Đã được thích:
    590
    Lĩnh vực du lịch không mạnh như BĐS hay Bank, cty to nhất nhì là VTR mà các sếp tổng cục du lịch coi như con ghẻ. Nhân sự tham gia tours trực tiếp giờ phải làm đa nghề mới sống được. Chắc 2023 mới khá khá hơn tí. Thế giới đang mải đánh nhau với lo giá xăng dầu, gas tăng, rồi lại dịch bệnh tiếp....đường lên có vẻ còn xa.
  3. tungck3

    tungck3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    184
    Theo chia sẻ của Chủ tịch Vietravel, riêng thị trường nội địa, doanh thu đã vượt thời điểm trước khi xảy ra dịch (06 tháng đầu năm doanh thu tăng 130% so với cùng kỳ năm 2019)
    Doanh thu đã quay lại và cao hơn trước dịch Covid.
    Một viên kim cương còn sót lại trên thị trường,
  4. nhataolap

    nhataolap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2017
    Đã được thích:
    3
    các anh đùng tranh hàng với em
  5. Can_motcaiten

    Can_motcaiten Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    2.096
    Vào nhịp rồi đó, múc mạnh thôi, quý 3 du lịch bùng nổ, quý 4 du khách nước ngoài sang
  6. chungkhonhonvit

    chungkhonhonvit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2022
    Đã được thích:
    590
    https://m.cafef.vn/chu-tich-vietrav...ep-ve-tai-chinh-rat-lon-20220812093036505.chn

    Nếu đúng như bài này thì năm nay vtr coi như bỏ. Khả năng phải phát hành thêm cổ phiếu ưu đãi cho cổ đông để lấy tiền, hoặc phát hành riêng cho cổ đông chiến lược. Liệu có ai mua không? Từ giờ tới cuối năm hết mùa du lịch nội địa nên càng khó khăn hơn. VTR còn phải cạnh tranh với Saigon tourist cũng rất căng thẳng.
  7. chungkhonhonvit

    chungkhonhonvit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2022
    Đã được thích:
    590
    Phát hành thêm 12 tr cổ, tổng sẽ thành 30 tr cổ đang lưu hành( gần gấp đôi hiện tại) mà là để trả nợ(168 tỉ) và trả lương 30 tỉ, vietcombank 42 tỉ. Vậy số 12 tr cổ này hầu như không đóng góp gì thêm cho cty, chỉ là trả lại nợ nần từ mấy năm covid. Được cái cty bớt nợ đi, nhưng cổ phiếu sẽ bị loãng mất gần nửa. Cũng khá căng nhỉ? Vì như vậy năm nay lợi nhuận vs doanh thu phải tăng gấp đôi mới giữ được eps, p/e như 2019( vì số cổ đã tăng gấp đôi). Vấn đề này cũng khá căng trong tình trạng hiện tại( hết tiền, hết tài sản cầm cố) mà du lịch lại chưa phục hồi. Em dự giá sẽ về dưới 20 thôi.
  8. Can_motcaiten

    Can_motcaiten Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    2.096
    Mới chơi chứng ah hay sao mà đi định giá kiểu đó, nói kiểu này chắc HVN nó về giá 10 vì chắc vài năm nữa nó cũng chưa âm hết vốn chủ sở hữu. Đánh chứng là là mua theo kì vọng chứ còn pe thì nó đã phản ánh vào giá hết rồi Năm 2020,2021 thì lỗ tè le mà giá vẫn chỉ loanh quanh 2x thì mắc gì nó về dưới 20 trong khi kì vọng du lịch đang tốt dần lên. Mua khi gì dồn dập tin xấu và bán khi dồn dập tin tốt nhé.
    chungkhonhonvit thích bài này.
  9. chungkhonhonvit

    chungkhonhonvit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2022
    Đã được thích:
    590
    Giá 28 là hoán đổi nợ hồi tháng 4. Lúc đó vừa hết covid, còn đang kỳ vọng khách quốc tế kín sân bay. Nhưng giờ qua 4 tháng rồi mà khách quốc tế vẫn không thấy đâu. Kỳ vọng giảm còn nửa. Giờ tới áp lực vốn lưu động( phải trả trước) để duy trì hoạt động liên tục và trả lãi vay. Về cổ đông đã bị loãng nửa số cổ phiếu. BLD phát hành giá 12 cho nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng dự đoán giá 12 hoặc loanh quanh đó.
  10. Can_motcaiten

    Can_motcaiten Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2015
    Đã được thích:
    2.096
    Ai mua thì cứ mua thôi, mà ai bán thì cứ bán. Mua con hàng đáy 3 năm này thì quá an toàn rồi. Đầu ngành du lịch, mấy bữa nay khối lượng cũng đang tăng, dự là tiền lớn đang vào nhóm ngó, lại thêm gần đây liên tục bị chim lợn. Cứ nhìn HSG, NKG thì thấy, giá sắt thép giảm báo chí dìm liên tục nhưng cổ phiếu vẫn cứ tăng. Thị trường là vậy không phải cứ tin tốt là hay, nếu thế thì ai cũng giàu hết rồi.

Chia sẻ trang này