VJC - Thị phần số 1 về dịch vụ hàng không

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trangthuvu, 02/12/2019.

1931 người đang online, trong đó có 81 thành viên. 03:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 785 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. trangthuvu

    trangthuvu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2019
    Đã được thích:
    15
    1.TỔNG QUAN
    - VJC là cổ phiếu tiêu chuẩn đạt Rating A theo xếp hạng của Finbox; Vốn hóa: 76,114 tỷ; P/E: 15; ROE: 34.9%
    - VJC tăng 6.1% từ điểm mua 137.00 ngày 12/09, thuộc top 38 cổ phiếu Cơ bản - Tăng trưởng Q2/2019 theo xếp hạng Finbox
    - Vị thế quản trị hoạt động hiệu quả của VJC được thể hiện ngay từ những năm đầu cất cánh, Vietjet là một trong các hãng hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Sau 6 năm hoạt động, VJC nằm trong nhóm các hãng có chi phí hoạt động trên ghế luân chuyển thấp nhất thế giới, cùng với đó là hiệu năng hoạt động đội tàu bay được duy trì ở mức cao.

    [​IMG]

    2.TÓM TẮT KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 3/2019
    Công ty CP Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) công bố báo cáo tài chính quý III/2019, theo đó doanh thu vận tải hàng không tiếp tục đạt tăng trưởng cao 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt 10.415 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất đạt 13.577 tỷ đồng.
    Với khả năng quản lý chi phí tốt ở mức hàng đầu và tỷ lệ lấp đầy luôn đạt mức 88%, lợi nhuận trước thuế vận tải hàng không có sự tăng trưởng tương ứng 17% đạt 1.310 tỷ đồng, kết quả lợi nhuận hợp nhất đạt 1.912 tỷ đồng. Kết quả lũy kế đến hết tháng 9/2019, doanh thu hợp nhất đạt 38.134 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 4.206 tỷ đồng, trong đó lĩnh vực vận tải hàng không đạt doanh thu 30.597 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.864 tỷ đồng.
    Đến cuối quý, tổng số đường bay đạt được 127 đường, tăng 24 đường so với cùng kỳ 2018, trong đó chủ yếu là các đường bay quốc tế. Tổng số chuyến bay thực hiện 34.000 chuyến an toàn, phục vụ chuyên chở hơn 6 triệu lượt khách hàng bay đến các điểm trong nước và phủ khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

    3.TIỀM NĂNG TỪ THI TRƯỜNG QUỐC TẾ
    Vietjet tích cực tập trung vào việc mở rộng các tuyến quốc tế mới kết nối Việt Nam, đóng góp phần lớn vào đó là hành khách Đông Bắc Á, như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, nhờ vào khoảng cách địa lý ngắn, thủ tục visa dễ dàng và có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Ngược lại, các quốc gia này cũng đã có chính sách visa cởi mở hơn với khách du lịch Việt Nam.
    [​IMG]
    VJC vẫn duy trì vị thế cạnh tranh của mình khi đưa ra giá vé máy bay thấp nhất trên các tuyến quốc tế. [​IMG]



    4.THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC NHIỀU CẠNH TRANH

    [​IMG]

    Thị trường nội địa sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng khi những hãng mới tham gia. 10 tháng sau chuyến bay đầu tiên vào tháng 01/2019, Bamboo Airways (BA) đã có được 5,4% thị phần trong nước.
    Thực tế, trong hạng vé Bamboo Plus, giá vé chỉ cao hơn một chút so với hãng hàng không giá rẻ là VJC và thấp hơn nhiều so với hãng dịch vụ đầy đủ như Vietnam Airlines. Với những đặc điểm của các hãng hàng không mới như Bamboo Airways, một bộ phận khách hàng đang sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không giá rẻ sẽ có thể chuyển sang sử dụng dịch vụ của BA. Cùng với đó, nhiều khả năng BA sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường nội địa sau nhiều đợt giao hàng máy bay vào năm tới. Điều này sẽ gây áp lực lớn hơn đối với hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của VJC.

    5.RỦI RO CHÍNH
    VJC chịu rủi ro đặc thù về ngành vận tải hàng không, cùng với đó là rủi ro nội tại riêng:
    (i) Chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng chính, biến động nhỏ của giá nhiên liệu có thể ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của Vietjet.
    (ii) Rủi ro từ hoạt động chuyển giao và thuê lại máy bay (Sales and Leaseback), việc ghi nhận doanh thu, lợi nhuận ngay tại thời điểm chuyển giao tài sản thay vì ghi nhận dần phần lợi nhuận đó hàng năm là một thủ thuật kế toán giúp Vietjet đạt lợi nhuận vượt trội trong những năm đầu, tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc tạo áp lực tăng trưởng lợi nhuận cho các năm tiếp theo.
    (iii) Việc VJC có thể tiếp tục cải thiện hiệu suất hoạt động vận hành sẽ gặp khó khăn khi các chỉ số hoạt động đã nằm trong nhóm tốt nhất trong khu vực cũng như thế giới.
    (iv) Hạn chế về cơ sở hạ tầng tại một số sân bay lớn sẽ là trở ngại cho các hãng hàng không nếu muốn tăng thêm tần suất chuyến bay, ảnh hưởng tới tăng trưởng trong trung hạn

    VJC vẫn đang đứng vững vị thế thị phần số 1 về dịch vụ hàng không, bình quân hàng năm tăng trưởng điều đặn, tin tức gần đây Mừng 30 năm quan hệ ASEAN – Hàn Quốc, Vietjet khai trương các đường bay mới cũng là một hỗ trợ cho sự phát triển trong thời gian tới.

    ---------------------------------------
    Hỗ trợ mở tài khoản tại VPS nhận trọn ưu đãi:
    * Miễn phí giao dịch cơ sở, phái sinh
    * Lãi suất margin chỉ 9,8% thấp nhất thị trường
    * Kí quỹ phái sinh cực thấp
    * Sử dụng Finbox miễn phí (áp dụng với KH có môi giới thuộc team Finbox tại VPS)
    Liên hệ: SĐT/**** 0336345677 (Ms. Thu Trang)
    Công ty Chứng khoán VPS - 362 Phố Huế, Hà Nội
  2. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
  3. trangthuvu

    trangthuvu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2019
    Đã được thích:
    15
    VJC
  4. trangthuvu

    trangthuvu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2019
    Đã được thích:
    15
    VNM ETF sẽ mua bán như thế nào?

    Tại kỳ review danh mục quý 3/2019 của VNM ETF, danh mục cổ phiếu Việt Nam giữ ở mức 72.05%. Ông Bùi Nguyên Khoa - Trưởng nhóm Phân tích thị trường CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) dự báo Quỹ này có khả năng mua bổ sung khoảng 110 tỷ đồng. Xét theo giá trị giao dịch, ông Khoa nhận định VNM, BVH và NVL sẽ được mua ròng mạnh nhất, ngược lại với VHM, VCB và SBT.

    Với VHM, ông Nguyễn Vũ Luân - Trưởng phòng Môi giới CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) chỉ ra rằng mã này đã vượt tỷ trọng 8% nên có thể bị bán mạnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, SBT cũng thể bị thoái bớt do tỷ trọng cao hơn so với yêu cầu của Quỹ.

    Ở chiều ngược lại, ông Luân dự báo ROS có thể được mua mạnh nhất với gần 2.6 triệu đơn vị. Vị chuyên gia này đánh giá việc Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết vừa bán 70 triệu cp có thể làm tăng tỷ lệ free float của ROS trong quý 4. Do đó, nếu VNM ETF cập nhật free float mới thì mã này sẽ được mua thêm đáng kể.

    Bên cạnh đó, VIC, VNM, NVL, POW là các mã được nhiều chuyên gia nhận định sẽ được mua nhiều (xét theo khối lượng).

    https://image.*********.vn/2019/11/27/VNM-ETF-tong-hop-2.png
    Ngày chốt dữ liệu: BVS (22/11), ông Nguyễn Vũ Luân (18/11), ông Bùi Nguyên Khoa (15/11)
    Phía MV Solutions (MVIS) sẽ chốt dữ liệu vào ngày 29/11 và công bố thay đổi vào ngày 13/12. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ giao dịch thứ Sáu ngày 20/12/2019.

    https://*********.vn/2019/11/vnm-etf-se-mua-ban-nhu-the-nao-trong-thang-12-3358-717114.htm
  5. trangthuvu

    trangthuvu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2019
    Đã được thích:
    15
    VJC

Chia sẻ trang này