2914 người đang online, trong đó có 1165 thành viên. 16:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 423 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. NguyenMinhTuandaukhi

    NguyenMinhTuandaukhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2019
    Đã được thích:
    214
    VJC CÓ BIÊN LỢI NHUẬN BÁN TÀU BAY LÊN ĐỈNH LỊCH SỬ CÒN BIÊN LỢI NHUẬN KINH DOANH CỐT LÕI XUỐNG ĐÁY 4 NĂM!

    Nhà đầu tư đọc trên báo cáo KQKD của VJC sẽ có hai mảng đóng góp lợi nhuận chính là: (1) Mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi bao gồm vận chuyển hành khách và doanh thu phụ trợ (2) Mảng bán tàu bay (chuyển giao sở hữu, quyền sở hữu và thuê tàu bay), gần đây có tên gọi hơi khác nhưng bản chất không thay đổi nhiều.

    VJC đã đạt được nhiều thành tựu trong ngành vận tải hàng không giá rẻ trên thế giới: (1) chi phí sữa chữa bảo dưỡng/ ASK trong nhóm thấp nhất (2) số giờ hoạt động/ ngày vào nhóm cao nhất (3) tỷ lệ Load Factor vào nhóm cao nhất (4) chi phí nhân viên/ ASK vào nhóm thấp nhất và hàng loạt các chỉ số cho thấy sự tối ưu của VJC trong những năm hoạt động vừa qua.

    Tuy nhiên, như Ad quan sát thấy rằng biên lợi nhuận gộp của mảng kinh doanh cốt lõi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm vừa qua [ HÌNH BÊN DƯỚI], đạt 9.4%, mức này chỉ bằng khoảng ½ mức đỉnh là 17% vào năm 2017 và chỉ số này đã liên tục giảm trong 3 năm qua, ngược lại hoàn toàn biên lợi nhuận gộp mảng Bán Tàu Bay đã đạt mức đỉnh lịch sử hoạt động của VJC - 22.1%. Chi phí khai thác tăng mạnh cùng chi phí khấu hao cũng gia tăng là nguyên nhân khiến biên lợi nhuận gộp mảng kinh doanh cốt lõi giảm, còn biên lợi nhuận gộp của mảng bán tàu bay lên đỉnh vì sao thì Ad không nắm rõ.

    Ad có quan điểm thận trọng VJC và ngành vận tải hàng không trong trung hạn mặc dù nhiều bên đang có quan điểm tích cực, việc cạnh tranh gia tăng với sự góp mặt của BamBoo Airway gần đây, Vinpearl Air và Vietravel Air dự kiến sẽ có những chuyến bay đầu tiên vào tháng 7 và tháng 8/2020 là nguyên nhân chính cho quan điểm này. Ngành hàng không ngoài lợi thế cạnh tranh là rào cản về chính sách và cơ sở hạ tầng (trong tương lai hai điều này sẽ dần bị xóa bỏ) thì Ad không nhận thấy nhiều công ty có thể xây dựng được lợi thế cạnh tranh bền vững riêng cho mình, Thái Lan có 14 hãng hàng không, có vài hãng đang lỗ hoặc có biên lợi nhuận rất mỏng.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này