VLB - Sự trở lại cùng các siêu dự án Đầu Tư Công

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi linhcdb, 27/01/2023.

3494 người đang online, trong đó có 1397 thành viên. 13:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 11074 lượt đọc và 31 bài trả lời
  1. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    1 Vài nét sơ lược về VLB:
    - Doanh nghiệp sở hữu trữ lượng, vị trí và công suất lớn nhất trong các Doanh nghiệp khai thác đá trên sàn.
    [​IMG]


    - Lợi nhuận bắt đầu ghi nhuận tăng tốc khi đẩy mạnh ĐTC, Qúy 4-2022 cao nhất từ trước đến nay trên 100 tỷ
    [​IMG]
    - Những khó khăn liên quan Khoản tiền cấp quyền khai thác khoáng sản bổ sung từ năm 2014 đến 2021 đã xử lý xong:

    Doanh thu từ bán đất + đá sẽ sớm cán mốc trên 1K tỷ khi ĐTC được đẩy mạnh nhất các siêu dự án quanh khu vực Đồng Nai như Sân bay Long Thành, đường Vành đai 3 ...vào đường găng tiến độ!
    [​IMG]
    gallant10 đã loan bài này
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    CK KỲ VỌNG mỗi người mà, phải có người mua người bán chứ :)
    --- Gộp bài viết, 27/01/2023, Bài cũ: 27/01/2023 ---
    Điểm trừ của VLB là ở upcom và vol yếu.Cản gần 33-34 vượt thì có thể chạm 40-48!
  3. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.459
    KSB đang sở hữu 41% VLB, sắp tới sẽ thâu tóm thành Cty con. VLB khủng thì KSB cũng khủng không kém!
    nhanmap2004Soigia271 thích bài này.
  4. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    IV.1. Trữ lượng và chất lượng mỏ đá:



    [​IMG]

    Công ty BBCC hiện đang quản lý và khai thác các mỏ đá có trữ lượng lớn và chất lượng tốt nằm trên địa bàn ngoại ô TP. Biên Hòa và các huyện thuộc tỉnh Đồng Nai như: Mỏ Thạnh Phú 1, mỏ Thiện Tân 2 (huyện Vĩnh Cửu); mỏ Tân Cang (TP.Biên Hòa); mỏ Soklu 2, mỏ Soklu 5 (huyện Thống Nhất) với tổng trữ lượng trên 133.567.000 m3 (Một trăm ba mươi ba triệu năm trăm sáu mươi bảy ngàn mét khối) đá nguyên khối, năng lực khai thác và chế biến đá trên 7.000.000 m3(Bảy triệu mét khối đá sản phẩm/năm)

    IV.2. Năng lực máy móc thiết bị:

    Nhằm cung ứng cho khách hàng sản phẩm đá xây dựng có chất lượng tốt nhất, trong thời gian qua Công ty đã đầu tư nhiều loại máy móc thiết bị mới, hiện đại và có công suất lớn do các hãng nổi tiếng trên thế giới sản xuất như :

    - 10 máy khoan đá thủy lực do Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản sản xuất, mới 100%: hiệu TamRock CHA 660, TamRock Ranger 800, TamRock Pantera 800, TamRock Pantera 1100, Atlas Copco Roc D7, Atlas Copco Roc D9, Furukawa HCR1500, ... với đường kính lỗ khoan từ phi 89 đến 127mm.

    [​IMG][​IMG]

    - Khoảng 30 máy nghiền sàng đá xuất xứ Nhật Bản có công suất từ 250 – 350 tấn /giờ, sản xuất được nhiều loại sản phẩm đá có chất lượng cao và khối lượng lớn thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

    - Ngoài ra, Công ty đã đầu tư nhiều loại máy móc thiết bị chuyên dùng để phục vụ cho việc sản xuất - kinh doanh như: Máy đào, máy xúc Caterpillar của Mỹ, máy xúc Volvo của Thụy Điển có dung tích 3 - 5 m3/gàu và khoảng 100 xe tải ben 15 tấn hiệu Hyundai, Ssangyong, Asia, Daewoo, Howo, Faw ...

    - Bến thủy nội địa dùng bốc dỡ đá lên sà lan: Các mỏ đá của Công ty có vị trí thuận lợi về đường bộ và đặc biệt là đường thủy. Nhằm khai thác lợi thế về đường thủy, trong thời gian qua Công ty đã đầu tư xây dựng các bến thủy nội địa (BTNĐ) để phục vụ giao nhận hàng như: BTNĐ Phù Sa (xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa); BTNĐ Thạnh Phú (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu); BTNĐ Thiện Tân (ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) và hợp tác với Cảng COGIDO Đồng Nai (gần cầu Đồng Nai) để giao đá của mỏ Tân Cang lên sà lan khách hàng.



    Các bến thủy nội địa có thể tiếp nhận sà lan có tải trọng lớn từ 800m3 đến 1.500m3 đá và việc giao bốc dỡ đá bằng hệ thống băng tải xuống sà lan rất nhanh chóng và tiện lợi, đảm bảo không rơi vãi đá ra ngoài, đủ khối lượng đá giao cho khách hàng, tuyệt đối an toàn và không làm ô nhiễm môi trường so với bốc dỡ bằng phương tiện cạp đá truyền thống trước đây.

    Năng lực bốc dỡ đá tại các bến thủy nội địa của Công ty BBCC hiện tại trên 3.000.000 m3 đá thành phẩm/năm.
    durex07gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  5. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    http://www.baodongnai.com.vn/kinhte...du-an-giao-thong-trong-diem-quoc-gia-3154799/

    Dồn sức cho 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia
    Cập nhật lúc 07:59, Thứ Sáu, 27/01/2023 (GMT+7)
    Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 và đường vành đai 3 - TP.HCM là 2 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia được Đồng Nai xác định ưu tiên tập trung các nguồn lực để khởi công đúng tiến độ trong năm 2023.

    [​IMG]
    Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ góp phần giải quyết tình trạng độc đạo của quốc lộ 51 trong liên kết vùng Đông Nam bộ. Ảnh: P.Tùng
    Với việc thực hiện phân cấp, phân quyền trong đầu tư cả 2 dự án này, Đồng Nai và các địa phương liên quan phải vừa thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, vừa là chủ đầu tư đối với các dự án thành phần được giao.

    * Tăng tốc hoàn thiện các thủ tục đầu tư

    2 dự án Đường vành đai 3 - TP.HCM và Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư vào tháng 6-2022. Đây là 2 dự án giao thông đặc biệt quan trọng với liên kết vùng Đông Nam bộ nên thời gian triển khai các dự án cũng rất gấp rút.

    Theo dự kiến, cả 2 dự án sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2023, hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và khai thác đồng bộ vào năm 2026.

    Với dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tỉnh Đồng Nai được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1. Do đó, ngoài việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đoạn tuyến của dự án đi qua địa bàn tỉnh (thuộc dự án thành phần 1 và 2), Đồng Nai còn phải thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án thành phần 1.

    Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh là đơn vị được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 của dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Đối với công tác lập dự án đầu tư, đến nay đơn vị đã ký hợp đồng tư vấn với Tổng công ty Tư vấn thiết kế GT-VT để thực hiện khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Cùng với đó, các công việc liên quan như: phương án đầu tư hệ thống thu phí, phương án giao cắt với các tuyến đường địa phương, vị trí đổ thải, các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ thi công dự án… cũng đã có sự thống nhất giữa các cơ quan liên quan.

    Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Nguyễn Linh cho biết thêm, với dự án thành phần 1, cuối tháng 12-2022, Bộ TN-MT đã chính thức phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

    Tương tự, với dự án Đường vành đai 3 - TP.HCM đoạn qua địa bàn Đồng Nai, đến nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đã hoàn thành việc ký hợp đồng với liên danh Công ty CP Tư vấn thiết kế và kiểm định công trình xây dựng Quang Huy và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Hưng Nghiệp để thực hiện công tác khảo sát, lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thống nhất với các đơn vị, địa phương liên quan về phương án thiết kế hướng tuyến và các vị trí giao cắt với tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành, vị trí nút giao với các tuyến đường tỉnh… Riêng báo cáo đánh giá tác động của dự án dự kiến sẽ được phê duyệt trong tháng 1-2023.

    * Khẩn trương xây dựng các khu tái định cư

    Theo kế hoạch, cả 2 dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 và Đường vành đai 3 - TP.HCM sẽ được đồng loạt khởi công vào cuối tháng 6-2023. Theo Nghị quyết của Quốc hội, trước thời điểm khởi công, các địa phương phải bàn giao 70% diện tích mặt bằng đối với đoạn tuyến đi qua địa bàn. Do đó, công tác giải phóng mặt bằng đang được các cơ quan chức năng tập trung tối đa nguồn lực để thực hiện.

    Với dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài hơn 34km. Để phục vụ dự án, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất gần 373ha trên địa bàn TP.Biên Hòa và H.Long Thành. Số hộ dân cần bố trí tái định cư với dự án này lên đến hơn 2 ngàn hộ.

    Phát biểu tại cuộc họp về tiến độ thực hiện dự án vào giữa tháng 1 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, việc xây dựng các khu tái định cư là yếu tố then chốt quyết định tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, để khởi công dự án trong năm 2023. Chính vì vậy, các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện đầu tư xây dựng các khu tái định trong thời gian tới.

    Với dự án này, cả 2 địa phương là TP.Biên Hòa và H.Long Thành đều đang tăng tốc hoàn thiện các thủ tục liên quan để có thể sớm khởi công xây dựng 4 khu tái định cư.

    Riêng với dự án Đường vành đai 3 - TP.HCM, H.Nhơn Trạch đang tiến hành các thủ tục để xây dựng 2 khu tái định cư tại xã Phú Hội và Phước An.

    Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh NGUYỄN THỊ HOÀNG, Sở GT-VT phải phối hợp thực hiện tốt các công tác để đảm bảo khởi công dự án thành phần 1 thuộc dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 và dự án thành phần 3 thuộc dự án Đường vành đai 3 - TP.HCM vào ngày 30-6 theo yêu cầu tại các nghị quyết của Chính phủ, Quốc hội.
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  6. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và sân bay Long Thành đồng loạt thi công

    Hai dự án trọng điểm quốc gia là cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và sân bay Long Thành bắt đầu thi công đồng loạt trở lại từ ngày 26/1 và 31/1.

    Ngày 26/1 (mùng 5 Tết), Ban quản lý dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết 100% số lượng máy móc, nhân lực thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã trở lại công trường thi công đồng bộ để đảm bảo tiến độ dự án.


    [​IMG]
    Thi công trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

    Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (tổng chiều dài 99 km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận) vẫn duy trì 7 mũi thi công xuyên Tết.

    Với gói thầu xây lắp số 4, các nhà thầu duy trì 4 mũi thi công. Số lượng máy móc, trang thiết bị cũng như nhân công đều được các nhà thầu bố trí đáp ứng nhu cầu thi công.

    Với gói thầu số 3, các nhà thầu duy trì 3 mũi thi công trên công trường. Từ ngày 24/1 (mùng 3 Tết), các nhà thầu huy động trở lại khoảng 60% số lượng nhân công, trang thiết bị để thi công dự án.

    Đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Giám đốc Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), cho biết dự kiến, từ ngày 31/1, các nhà thầu thi công các gói thầu thuộc dự án thành phần 3 - xây dựng các công trình thiết yếu trong sân bay thuộc dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành sẽ đồng loạt huy động toàn bộ lực lượng để thi công trở lại.


    [​IMG]
    Thi công mặt bằng sân bay Long Thành.

    Trong dịp Tết nguyên đán 2023, các nhà thầu vẫn duy trì khoảng 50% lực lượng thường trực thi công trên công trường để đảm bảo tiến độ dự án.

    Để đảm bảo công tác thi công trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ACV đã yêu cầu các nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công cụ thể với từng mũi thi công, từng nhân sự cụ thể.
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  7. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    Hiện nay, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Đường vành đai 3 - TP.HCM. Các dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột phá phát triển đối với Đồng Nai nói riêng và cả vùng Đông Nam bộ nói chung.
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    Thủ tướng chốt mốc khởi công, hoàn thành dự án vành đai 3 TP. HCM
    https://vietnamfinance.vn/thu-tuong...du-an-vanh-dai-3-tp-hcm-20180504224280177.htm

    19:48 29/01/2023
    (VNF) - Chiều 29/1, tại TP. HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra dự án đường Tân Vạn - Nhơn Trạch (thuộc dự án vành đai 3 TP. HCM).
    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát dự án vành đai 3 TP. HCM.
    Tại công trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan đề nghị 4 tỉnh, thành phố có tuyến đường đi qua phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư, nhất là khâu thiết kế tránh phải điều chỉnh về sau này; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, khởi công dự án vào 6/2023 để cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào tháng 6/2025, hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 6/2026.

    Thủ tướng cho rằng, đường Vành đai 3 đi vào khai thác, sẽ phát huy hiệu quả cao; đề nghị nghiên cứu xây dựng đường vành đai 4 TP. HCM. Chính phủ sẽ cùng TP. HCM và các địa phương cân đối, bố trí thêm vốn từ nguồn tăng thu để bổ sung cho các dự án đang triển khai tốt mà thiếu vốn.

    Dự án vành đai 3 TP. HCM dài hơn 76km, đi qua TP. HCM (47,51km), Bình Dương (10,76km), Đồng Nai (11,26km), Long An (6,81km). Toàn tuyến vành đai 3 khi hoàn thành sẽ kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm, gồm: TP. HCM - Trung Lương, TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TP. HCM - Mộc Bài và TP. HCM - Chơn Thành.

    Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 75.378 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Trung ương và địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023, hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2026.

    Dự án vành đai 3 TP. HCM được chia làm 8 dự án thành phần, mỗi địa phương thực hiện 2 dự án, gồm xây lắp và giải phóng mặt bằng. Tuyến đường có quy mô 6 - 8 làn xe, giai đoạn một sẽ làm trước 4 làn, 2 bên xây đường song hành. Tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện toàn bộ để tránh tăng kinh phí giải phóng mặt bằng, với chiều rộng 63-120m, tổng diện tích hơn 642ha.

    Vành đai 3 khi hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông trong khu vực; mở ra không gian mới, hình thành các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại cũng như chi phí logistics. Điều này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho khu vực, sẽ tạo động lực mới cho kinh tế, xã hội cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hơn 20 triệu người.
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    'Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm việc hủy gói thầu 35.200 tỷ tại sân bay Long Thành'
    Chí Bình - 16:00 29/01/2023
    (VNF) - Nhấn mạnh gói thầu phần thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành bị hủy thầu, ACV là chủ đầu tư và Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chịu trách nhiệm, Thủ tướng cho biết sắp tới sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về việc này.
    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính.
    Ngày 29/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kiểm tra hiện trường dự án sân bay quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

    Nguy cơ gói thầu xây nhà ga hành khách bị chậm do hủy thầu
    Theo báo cáo, hạng mục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành được tách thành dự án riêng. Dự án thu hồi đất một lần cho toàn bộ 5.000ha để xây dựng và 364,21ha để xây dựng 2 khu tái định cư.

    Đến nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 với tổng diện tích 2.430,68ha/2.532ha (đạt 96%); trong đó khu vực xây dựng đã bàn giao 1.770/1.810ha (đạt 97,6%), còn lại khoảng 40ha đang được UBND huyện Long Thành tiếp tục xử lý; khu vực trữ đất đã bàn giao 664,21ha/722ha (đạt 92%).

    Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tập trung vào các nguyên nhân chính như tiến độ xây dựng các khu tái định cư, các công trình hạ tầng khu tái định cư đang chưa đáp ứng tiến độ nên các hộ dân (hộ phụ phát sinh) chưa có chỗ để di chuyển; nhiều hộ dân đang còn vướng mắc về giấy tờ đất (chuyển nhượng viết tay, vô chủ…) nên khó khăn trong công tác đền bù.

    Dự án xây dựng cảng hàng không Long Thành được chia thành 4 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 gồm các công trình thiết yếu trong cảng hàng không như ga hành khách công suất 25 triệu hành khách/năm, ga hàng hóa số 1, đường cất hạ cánh, sân đỗ tàu bay, giao thông nội cảng…

    Theo Bộ GTVT, khối lượng còn lại của dự án thành phần này rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ không đáp ứng tiến độ theo kế hoạch. Đặc biệt là nguy cơ gói thầu phần thân nhà ga hành khách bị chậm vì chủ đầu tư (Tổng công ty Cảng hàng không - ACV) đã có quyết định hủy thầu và đấu thầu lại.

    Dự án thành phần 4 gồm ga hàng hóa số 2, kho giao nhận hàng hóa; khu xử lý vệ sinh tàu bay, khu bảo dưỡng thiết bị mặt đất, hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu, trung tâm điều hành của các hãng hàng không, khu bảo trì tàu bay, bệ thử động cơ, khu công nghiệp hàng không, khu logistics hàng không… Dự án này tiến độ triển khai bị chậm do vướng mắc trong quá trình xác định giá trị nộp ngân sách Nhà nước khi sử dụng đất.

    Dự án thành phần 2 (cọc và đài kiểm soát không lưu) gặp vướng mắc trong quá trình thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy nên tiềm ẩn nhiều rủi ro trong công tác thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật để khởi công phần thân tháp không lưu theo đúng kế hoạch.

    Dự án thành phần 1 (trụ sở các cơ quan trong khu vực sân bay) chưa thể triển khai do chưa bố trí được nguồn vốn trung hạn.

    'Đã hứa phải làm, đã cam kết phải thực hiện'
    Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan cần xác định lại trách nhiệm, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để tổ chức thực hiện các công việc được giao.

    [​IMG]

    Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hiện trường dự án sân bay quốc tế Long Thành.

    Thủ tướng nêu rõ 3 nhóm công việc cần tập trung giải quyết thời gian tới. Thứ nhất, về giải phóng mặt bằng, tỉnh Đồng Nai tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực nhưng vẫn chưa đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra. Thủ tướng yêu cầu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chậm nhất hết quý I/2023 phải hoàn thành bàn giao mặt bằng giai đoạn 1; cố gắng hết quý II, bàn giao xong mặt bằng 2 đường dẫn, đường hậu cần vào sân bay.

    Trên công trường, Thủ tướng cũng yêu cầu các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi của mùa khô, huy động nhân lực, phương tiện làm việc 24/24 với 3 ca 4 kíp để cơ bản hoàn thành san lấp mặt bằng dự án.

    Liên quan tới đấu thầu các dự án này, Thủ tướng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng hướng dẫn thêm, các cơ quan khẩn trương thực hiện các công việc, tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dứt điểm các công trình này, đưa vào hoạt động phục vụ người dân.

    Nhóm công việc thứ hai theo Thủ tướng là về 4 dự án thành phần xây lắp sân bay Long Thành. Quyết định năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án cảng hàng không Long Thành giai đoạn 1 và kết luận của Thủ tướng Chính phủ sau cuộc làm việc dịp Tết năm 2022 đã phân công rõ các công việc của các cơ quan.

    Thủ tướng nhấn mạnh dự án thành phần số 2 và số 3 có ý nghĩa quyết định, đã bố trí được ngân sách, vấn đề lớn nhất là phối hợp, tổ chức thực hiện. Trong đó, gói thầu phần thân nhà ga hành khách bị hủy thầu, ACV là chủ đầu tư và Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chịu trách nhiệm về điều này, sắp tới sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

    "ACV phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả, trong đó có việc chuẩn bị các phương án để đấu thầu, lựa chọn nhà thầu theo thẩm quyền; cần hỗ trợ thì đề nghị các cơ quan liên quan; nếu không làm được thì báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Đã hứa phải làm, đã cam kết phải thực hiện", Thủ tướng nhấn mạnh.

    Nhóm công việc thứ ba, Thủ tướng cho biết đã giao Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và sau đó là Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo công trình này. Nay Thủ tướng yêu cầu lập Tổ công tác của Chính phủ để đôn đốc, kiểm tra, khớp nối các công việc; giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Tổ trưởng với sự tham gia của lãnh đạo các bộ.

    Được biết, gói thầu 5.10 - xây dựng nhà ga hành khách có giá trị hơn 35.233 tỷ đồng bao gồm việc thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3, các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

    Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong tất cả các gói thầu của công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

    ACV đã đăng tải thông báo mời thầu vào ngày 20/9/2022, đến thời điểm đóng thầu chỉ có 1 nhà thầu liên danh nộp hồ sơ dự thầu. Do vậy, ACV đã gia hạn thời điểm đóng thầu thêm 15 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm đóng thầu vẫn chỉ có 1 nhà thầu liên danh nộp hồ sơ dự thầu nên ACV tiếp tục gia hạn thời điểm đóng thầu (lần 2) thêm 7 ngày.

    Đến thời điểm đóng thầu, vẫn chỉ có 1 nhà thầu liên danh nộp hồ sơ dự thầu là Conteccons – Vinaconex – Centra – Phục Hưng Holdings – REE – Hòa Bình – HAWEE.

    ACV đã tổ chức mở thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu của nhà thầu liên danh nói trên và có quyết định hủy thầu gói thầu 5.10 do hồ sơ dự thầu của nhà thầu không đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    Béo mấy chú bán vật liệu xây dựng thôi :)
    https://www.baogiaothong.vn/dieu-tr...ng-gia-vat-lieu-thi-cong-cao-toc-d580223.html

    Tại buổi làm việc, ông Phạm Đình Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt được thực hiện theo hình thức PPP, đấu thầu trọn gói.

    Vấn đề trượt giá được chấp thuận ở mức 4,2%. Thế nhưng, thời gian vừa qua, do biến động của thế giới, trên thực tế trượt giá lên đến 12 – 15%.

    Các nhà đầu tư mong muốn Chính phủ có cơ chế phù hợp để bù lỗ cho doanh nghiệp và để các nhà tài trợ (ngân hàng) an tâm. Có thể nhà đầu tư không nhận tiền nhưng bù trượt giá thông qua kéo dài thời gian thu phí.


    Trong khi đó, các đơn vị thi công khác kiến nghị vấn đề GPMB các mỏ vật liệu cấp cho doanh nghiệp thi công.

    Theo đó, các mỏ này được địa phương giao đất nhưng doanh nghiệp phải tự thỏa thuận để đền bù, GPMB. Việc làm này là rất khó và gây tốn kém.
    Đại diện Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị, Bộ Tài chính có hướng dẫn việc hoàn thuế giá trị gia tăng và cho biết, các dự án thành phần giai đoạn 2 đang có dấu hiệu manh nha của việc tăng giá, găm vật liệu thi công.

Chia sẻ trang này