VNM, GTN - Sóng ngành sản xuất hàng thiết yếu, tiêu dùng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ken319, 29/10/2021.

6320 người đang online, trong đó có 883 thành viên. 12:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 21218 lượt đọc và 131 bài trả lời
  1. Ken319

    Ken319 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2021
    Đã được thích:
    1.106
    I . Vietnam nằm trong top thị trường Thực phẩm – đồ uống hấp dẫn nhất Châu Á :
    + Theo BMI, Việt Nam là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 ở châu Á) vào năm 2019.
    + Tổng doanh thu bán hàng thực phẩm và đồ uống đạt 975,867 tỷ đồng (+3.8% YoY) vào năm 2020. Và đóng góp của ngành thực phẩm và đồ uống vào GDP khoảng 15.8%.
    + Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (khoảng 35% tổng chi tiêu dùng).
    + Theo ước tính, sẽ có khoảng 17 triệu hộ gia đình trung lưu ở Việt Nam vào năm 2030. Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu ở Đông Nam Á vào năm 2030.

    II. Ngành Thực phẩm - Đồ uống tăng trưởng tích cực nhờ các sản phẩm thiết yếu trong mùa dịch Covid19:
    + Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến người dân Việt Nam phải thắt chặt chi tiêu.
    + Người tiêu dùng cắt giảm một số sản phẩm như bia, rượu và nước ngọt. Thay vào đó, họ tăng cường mua sắm và dự trữ các loại thực phẩm cần thiết ở nhà trong thời kỳ xã hội xa cách.
    + Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong năm 2020 ở cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt, trong tháng 3 và tháng 4 - giai đoạn xã hội xa cách, khu vực thành thị tăng đột biến 31% và 22%, sau đó giảm xuống 7% vào tháng 12. Khu vực nông thôn cũng chứng kiến mức tăng mạnh 20% trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 4, sau đó giảm dần còn 5% trong tháng 12.
    + Hầu hết các công ty sản xuất trong ngành Thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam đều có năng lực tài chính yếu kém. Do đó, họ phải đối mặt với cú sốc kinh tế chung do đại dịch Covid-19 gây ra.
    + Hơn 85% doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản lý hàng tồn kho, phân phối và quản lý nguồn nhân lực trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Tuy nhiên, 94.7% doanh nghiệp đã nhận ra điểm yếu của mình và tái cơ cấu sản xuất cũng như mạng lưới phân phối để thích ứng với khủng hoảng. Ngoài ra, 68.4% doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất và phân phối để tạo lợi thế cạnh tranh.
    + Thời gian phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp được dự báo khả quan với 56.3% số doanh nghiệp ước tính mất khoảng 6 tháng, 25% trong vòng 7-12 tháng tới và 18.7% trong hơn 12 tháng
    + Chi tiêu hộ gia đình hồi phục sau Covid được kiểm soát tốt: Theo Fitch Solutions Tốc độ tăng trưởng chi tiêu hộ gia đình của Việt Nam vào năm 2021 dự báo là 7% so với cùng kỳ năm trước, tăng 0.8% điểm phần tram so với năm ngoái

    III. DỰ BÁO TĂNG TRƯỞNG NGÀNH THỰC PHẨM ĐỒ UỐNG CUỐI NĂM 2021:
    + Sức mua những sản phẩm thiết yếu như sữa và các sản phẩm từ sữa, mỳ ăn liền và thực phẩm đông lạnh vẫn tăng trưởng hai chữ số trong 2021 do chi tiêu hộ gia đình tăng trong bối cảnh Covid-19 tại Việt Nam vẫn được kiểm soát tốt. Chúng tôi ước tính mức tăng trưởng cho ngành thực phẩm trong năm 2021 khoảng 15%YoY.
    + Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 khiến nhiều hàng quán, bar, karaoke tạm ngừng hoạt động và các lễ hội lớn buộc phải hủy bỏ. Điều này ảnh hưởng tiêu cực tới tiêu thụ đồ uống trong năm 2021, nhất là đồ uống có cồn. Chúng tôi ước tính tốc độ tăng trưởng ngành đồ uống trong năm 2021 khoảng 2-4%YoY.
    + Chúng tôi dự báo mức tăng trưởng ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam đạt 12% trong 2021.
    + Theo BMI và Nielsen, mức tăng trưởng ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam dao động từ 14-15% trong 2021.

    IV . TRIỂN VỌNG NGÀNH THỰC PHẨM ĐỒ UỐNG TRONG DÀI HẠN:
    + Ngành thực phẩm tăng trưởng hai chữ số : Tốc độ tăng chi tiêu thực phẩm bình quân hàng năm giai đoạn 2020-2024 đạt 11.3%. Trong tương lai, người tiêu dùng sẽ tập trung vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe.
    + Chi tiêu cho đồ uống ở Việt Nam sẽ tăng trung bình 9.5% hàng năm, vượt qua mức tăng trưởng sản lượng tiêu thụ, dự kiến sẽ tăng 7.5% so với cùng kỳ.
    + Động lực tăng trưởng ngành đồ uống không cồn – thức uống dinh dưỡng tốt cho sức khỏe : Doanh thu đồ uống không cồn có thể tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm 12.5% vào năm 2020 và 10.5% vào năm 2024. Phân khúc đồ uống nóng sẽ có mức tăng trưởng mạnh nhất do nhu cầu tăng vọt của giới trẻ

    Chúng ta hãy đón chờ sóng ngành giúp VNI uptrend với những hàng chiến sau:

    1.VNM (Vinamilk) – công ty sản xuất sữa lớn nhất cả nước, cung cấp khoảng 1.2 triệu tấn sữa/ năm, cung ứng trên 60% nhu cầu tiêu thụ tại Việt Nam : Giá mục tiêu 105.570 đ/cp

    2. GTN (GTNfoods) : Giá mục tiêu 36.290 đ/cp
    Last edited: 29/10/2021
    banana01 thích bài này.
    Navata đã loan bài này
  2. Phuongnamkt4

    Phuongnamkt4 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2017
    Đã được thích:
    10.202
    Cơ bản là chủ tịch phải máu chiến cổ cánh ... còn chị Liên mê làm ăn thôi.. sóng gió nhỏ lắm
    Ken319 thích bài này.
  3. Ken319

    Ken319 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2021
    Đã được thích:
    1.106
    Mỗi thời mỗi khác.
    Chị Liên bữa nay cúng nóng máu rồi nhé cụ.
    --- Gộp bài viết, 29/10/2021, Bài cũ: 29/10/2021 ---
    Giá hiện tại cuối phiên sáng ngày 29/10/2021:
    VNM : 90.X
    GTN : 20.X
  4. Caheochungkhoan

    Caheochungkhoan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/09/2021
    Đã được thích:
    478
    VNM rất tốt, lợi thế đầu ngành, quản trị minh bạch, mở rộng thị trường ra nước ngoài, biết cách làm mới doanh nghiệp... Mọi thứ đều ổn cả. Chỉ có điều chủ doanh nghiệp chỉ lo làm ăn kinh doanh điều hành... Mà không có tạo sóng cho VNM, cộng thêm bọn tham ăn nó muốn đè gom để bán cho Thái nữa, nên giá cp cứ mãi loay hoay. Khi nào chúng nó gom xong nới bật tăng được.
    Ken319 thích bài này.
  5. Ken319

    Ken319 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2021
    Đã được thích:
    1.106
    Nói rõ hơn về GTN:

    • VNM đã đầu tư và cơ cấu lại được hơn 1 năm.
    • GTN tăng số lượng cp của MCM đồng thời tăng tỷ lệ sở hữu MCM
    • GTN sở hữu 75% VLC do đó khi sát nhập VLC thì GTN có thiệt nhưng do số lượng cp GTN lớn nên về cơ bản cũng vần là hợp nhất GTN
    • Ngành mới bò thịt sẽ là ngành cực hấp dẫn. Còn cao cấp hơn thịt lợn và tỷ lệ lợi nhuận gộp có thể cao hơn.
    • GTN, VLC, MCM tài chính lành mạnh chắc chắn sẽ không thể chết được. Do đó sẽ chỉ có tăng trưởng.
    • Game sát nhập bao giờ cổ phiếu cũng tăng gấp 2. Các bác xem lại game SBT, BHS, KDC, KDF …
    • GTN và VLC đang xích lại đúng giá chuyển đổi hơn bao giờ hết. Hãy mua chờ sáp nhập hoàn tất để hưởng thành quả.
    • GTN, VLC sẽ là con bài tăng trưởng của VNM khi tái cơ cấu.
    Anh em hãy tin tưởng lựa chọn.
  6. cong1181

    cong1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2020
    Đã được thích:
    712
    Lại 1 topic VNM ngày đỏ lửa he he.
    1tuananhKen319 thích bài này.
  7. Ken319

    Ken319 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2021
    Đã được thích:
    1.106
    Đỏ trước xanh sau thế mới giàu !
    Các trụ khác đã được bóc lột sử dụng để kéo VNI đi một đoạn dài.
    Còn mỗi VNM và các đồng minh.
    DaiNamKa thích bài này.
  8. thinhnp

    thinhnp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2016
    Đã được thích:
    1.478
    .
    --- Gộp bài viết, 29/10/2021, Bài cũ: 29/10/2021 ---
    Đang có 20k
    --- Gộp bài viết, 29/10/2021 ---
    .
    Ken319 thích bài này.
  9. Ken319

    Ken319 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2021
    Đã được thích:
    1.106
    VNM sẽ trở lại là cánh chim đầu đàn sớm thôi.
    thinhnp thích bài này.
  10. thinhnp

    thinhnp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2016
    Đã được thích:
    1.478

Chia sẻ trang này