VNM: khi cổ phiếu TĂNG TRƯỞNG bị TĂNG TRƯỞNG CHẬM LẠI THÌ khối ngoại bán ròng cực mạnh!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nguyenanhvua, 15/11/2019.

7132 người đang online, trong đó có 1085 thành viên. 16:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4254 lượt đọc và 25 bài trả lời
  1. nguyenanhvua

    nguyenanhvua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2017
    Đã được thích:
    372
    VNM chịu áp lực lớn từ cả 2 phía cung và cầu, chiến lược chưa có sự đột phá, tăng trưởng duy trì ở mức thấp. VNM công bố doanh thu thuần hợp nhất quý III đạt 14.291 tỷ đồng, lãi gộp 6.723 tỷ đồng, tăng 4% và 3.5% so với cùng kỳ.

    Đầu ra: Thị trường Trung Quốc không phải là thị trường dễ dàng với VNM nếu không có chiến lược hợp lý. Thị trường trong nước giảm sút, biên lợi nhuận giảm

    Đầu vào: Giá vốn VNM có xu hướng tăng trong quý 4.

    Game thâu tóm GTN đến hồi kết, nếu VNM tăng tỷ lệ sở hữu của GTN lên trên 50% trong quý 4, với giá hiện tại của GTN thì VNM có thể book lợi nhuận khoảng 700 tỷ từ hoạt động tài chính từ việc đánh giá lại khoản đầu tư vào GTN. Lợi nhuận này không sinh ra dòng tiền.

    Về Phân tích kỹ thuật: Hồi là bán

    Chi tiết báo cáo tại: https://www.tinhhoadautu.com/post/v...ởng-chậm-lại-thì-khối-ngoại-bán-ròng-rất-mạnh

    Trân trọng!

    Team Tinh hoa đầu tư

    Web: Tinhhoadautu.com

    Room **** hỗ trợ nhà đầu tư: https://zaloapp.com/g/hveyum193
  2. cuocchienacliet

    cuocchienacliet Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/04/2010
    Đã được thích:
    445
    Tây kệ mẹ tây. cứ về 110 là múc cật lực.
    chauvonguyenanhvua thích bài này.
  3. nguyenanhvua

    nguyenanhvua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2017
    Đã được thích:
    372
    Lại Múc à
    chauvo, saoden88baonatee thích bài này.
  4. namsaigom2018

    namsaigom2018 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.058
    Em hoàn toàn đồng ý với bác.
    Bản thân VNM không còn động lực tăng trưởng
    chauvo, nguyenanhvuabaonatee thích bài này.
  5. SorryHey

    SorryHey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.909
    Trong blue còn cp nào vẫn giữ đc đà tăng trưởng tốt và cứ giảm là mua ko bác.
    chauvo thích bài này.
    SorryHey đã loan bài này
  6. nguyenanhvua

    nguyenanhvua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2017
    Đã được thích:
    372
    VRE cứ tăng trưởng đều đều vài năm nữa!
    chauvobaonatee thích bài này.
  7. ntvinh1602

    ntvinh1602 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/02/2017
    Đã được thích:
    3.580
    VHM. Cổ phiếu nhà vượng mà p/e dưới 30 thì cứ múc chết bỏ :)
    chauvo, baonateenguyenanhvua thích bài này.
  8. nguyenanhvua

    nguyenanhvua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2017
    Đã được thích:
    372
    Đợt này chắc chỉ có bank!
    baonatee thích bài này.
  9. SorryHey

    SorryHey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.909
    Ngoài bds ra còn cp nào nữa ko bác. A.v thì vhm và vic ổn ạ
    baonatee thích bài này.
    SorryHey đã loan bài này
  10. nguyenanhvua

    nguyenanhvua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2017
    Đã được thích:
    372
    VNM chịu áp lực lớn từ cả 2 phía cung và cầu, chiến lược chưa có sự đột phá, tăng trưởng duy trì ở mức thấp. VNM công bố doanh thu thuần hợp nhất quý III đạt 14.291 tỷ đồng, lãi gộp 6.723 tỷ đồng, tăng 4% và 3.5% so với cùng kỳ



    Giới đầu tư gần đây kỳ vọng vào xuất khẩu vào Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng mới cho VNM. Tuy nhiên, triển vọng từ thị trường TQ vẫn đủ để tăng định giá của cổ phiếu VNM dựa vào 2 yếu tố:

    • (1) Cạnh tranh ở thị trường TQ rất lớn: thị trường đang được dẫn đầu bởi 2 công ty nội địa (Yili và Mengniu, tổng thị phần ~50%) có hiểu biết sâu về thị hiếu người tiêu dùng, văn hóa ẩm thực địa phương, có lợi thế hơn hẳn bất cứ công ty ngoại nào khi vào thị trường TQ. Bên cạnh đó, các công ty sữa lớn của thế giới như Friesland Campina (Hà Lan), Abbott (Mỹ) đều đã có mặt ở TQ nhiều năm nhưng không tạo được chỗ đứng trong top đầu ngành. Các mảng chính như sữa bột, sữa đặc, sữa nước đều đã được khai thác. Tuy cơ cấu thị trường (market size) lớn có sức hấp dẫn với các công ty sữa ngoại, song các vị thế quan trọng trong ngành đều không còn trống. Nếu muốn đưa TQ thành động lực tăng trưởng, VNM cần có 1 chiến lược rất đặc biệt, đánh vào thị trường ngách; VNM vẫn chưa có chiến lược nào có thể tạo sự khác biệt, đột phá.

    • (2) Việc đưa sản phẩm sang thị trường mới luôn yều cầu thời gian để đánh giá sự phản ứng của thị trường. Do định nghĩa khác nhau giữa các quốc gia đối với một số sản phẩm, VNM chỉ đang đợi mã xuất khẩu cho các sản phẩm có thành phần sữa cao như sữa đặc, sữa bột. Một số sản phẩm như sữa chua uống của VNM đã được đưa vào thị trường TQ được khoảng 6 tháng. Sự đón nhận của thị trường đối với sữa chua uống của VNM tốt, nhưng theo đánh giá từ phía công ty, thì vẫn chưa đủ lạc quan và cần thêm thời gian để theo dõi.
    Đối với các thị trường khác:

    • (1) thị trường nội địa tăng trưởng chậm, xu hướng tiêu dùng đang có nhiều thay đổi. Đồng thời, vị trí của VNM (60% thị phần) cũng khó để tạo được đột phá;

    • (2) thị trường xuất khẩu như Trung Đông, Mỹ có xu hướng giảm biên lợi nhuận gộp do cạnh tranh ngày càng cao.
    Đối với đầu vào, xu hướng giá sữa bột thế giới tăng do nhu cầu mua sữa bột ở TQ - thị trường tiêu thụ sữa lớn thứ 2 toàn cầu sau Mỹ - dự kiến sẽ tăng do:

    • (1) TQ đã bỏ chính sách 1 con vào năm 2015, chính phủ đang khuyến khích tăng tỷ lệ sinh để đảm bảo nguồn nhân lực quốc gia, kỳ vọng tỷ trọng trẻ em ở TQ sẽ cao ở các năm tới so với giai đoạn trước;

    • (2) do vấn đề về môi trường, chính phủ chủ động thu hẹp hoạt động chăn nuôi, đặc biệt là của các hộ dân nhỏ lẻ. Trong khi đó, thị trường đầu ra cạnh tranh cao nên khó có thể tăng giá bán để bù vào phần tăng chi phí sữa bột. Các sản phẩm ở phân khúc cao cấp tuy có biên lợi nhuận cao, song vẫn chưa đóng góp nhiều vào doanh thu do giá bán cao, do đó vẫn chưa hỗ trợ cải thiện được biên lợi nhuận gộp. Chi phí sữa bột (60-70% giá vốn hàng bán) chủ yếu sẽ được cân đối bởi chi phí đường (giảm giá đường do xu hướng giảm sử dụng đường) và tiếp tục tối ưu hóa hoạt động sản xuất. Biên lợi nhuận gộp của VNM kỳ vòng sẽ duy trì ở mức 46.5-47.5% (GPM 9M19: 47.3%, 3Q19: 47%).
    Quý 4 kỳ vọng không có đột biến do xu hướng lựa chọn bia, nước giải khát, nước ngọt chuẩn bị cho các dịp lễ, tết. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu cả năm 2019 đạt 55,268 tỷ đồng, lãi ròng 10,992 tỷ, tăng 5% và 8% so với cùng kỳ (quý 4 2018 chi phí bán hàng vượt kế hoạch từ 23% lên 26% doanh thu dẫn đến biên lợi nhuận thấp)



    BÙ TĂNG TRƯỞNG TỪ VIỆC M&A GTN QUA ĐÓ GIÁN TIẾP SỞ HỮU SỮA MỘC CHÂU



    Hiện tại VNM đang sở hữu hơn 40% cổ phần của GTN với giá trung bình khoảng 14.6K/CP. Động thái mới đây của công ty Invest Tây Đại Dương khi đăng ký bán ra hơn 41 triệu cổ phiếu, cùng động thái mua vào của VNM. Nếu thương vụ này thành công thì VNM chính thức sở hữu trên 50% GTN, qua đó gián tiếp sở hữu sữa Mộc Châu, từ đó bù gia tang thị phần trong ngành sữa.

    Việc sở hữu thành công GTN cũng làm VNM book lợi nhuận từ hoạt động tài chính tăng thêm khoảng hơn 700 tỷ (tương đương khoảng 30% lợi nhuận 1 quý của VNM), nhờ đánh giá lại khoản 40% đã mua trước đó với giá 14.6K/Cp. Đây cũng là cách làm đẹp sổ sách nhưng không tạo ra dòng tiền trong doanh nghiệp.



    VỀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT



    Những phiên gần đây, VNM giảm mạnh với khối lượng giao dịch lớn, các tổ chức, các BBs bán mạnh. Khối ngoại liên tục bán cả trăm tỷ mỗi phiên. Với diễn biến giao dịch của VNM thì hành động tốt nhất lúc này với nhà đầu tư kẹp hàng là chờ những cú hồi để thoát hàng. Để VNM quay lại trend tăng sẽ mất 1 thời gian dài nữa.
    baonatee thích bài này.

Chia sẻ trang này