Vỡ trận...Long Thành...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi danhmat, 19/06/2017.

5920 người đang online, trong đó có 1013 thành viên. 23:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 10576 lượt đọc và 77 bài trả lời
  1. danhmat

    danhmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    216
    Với tỷ lệ tán thành hơn 82%, phiên họp chiều 19/6, Quốc hội khóa XIV kỳ họp thứ 3 chính thức thông qua việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành Dự án thành phần.

    -->>>>> Cổ phiếu nào có dự án tại LONG THÀNH chuẩn bị VỠ TRẬN...

    Điểm danh nào: DIG SDP... Xin mời các bác bổ sung...

    Theo đó, diện tích đất thu hồi bao gồm: Diện tích đất của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (5.000 héc-ta) và diện tích đất xây dựng các khu tái định cư tập trung, diện tích nghĩa trang, diện tích các công trình phục vụ tái định cư. Việc thu hồi đất phải bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống và sản xuất của người dân vùng chịu ảnh hưởng của Dự án; bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Khu tái định cư tập trung phải được xây dựng đồng bộ về kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội, bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, phù hợp với điều kiện, phong tục, tập quán của địa phương.

    Chính phủ chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các bộ, ngành liên quan triển khai lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành báo cáo Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

    Trước đó ngày 01/6/2017 và ngày 08/6/2017, Quốc hội đã thảo luận tại Tổ và Hội trường đối với Tờ trình của Chính phủ về việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành thành Dự án thành phần.

    Đa số ý kiến tán thành sự cần thiết tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng HKQT Long Thành thành dự án thành phần nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội (gọi tắt là Nghị quyết 94).

    Song vẫn có ý kiến băn khoăn về những hệ lụy nếu Quốc hội không thông qua báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng HKQT Long Thành trong khi đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, việc đầu tư Dự án Cảng HKQT Long Thành là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong thực hiện đột phá chiến lược về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

    Việc nghiên cứu, đánh giá sự cần thiết, địa điểm triển khai, thời gian thực hiện Dự án đã được Chính phủ xem xét thận trọng trong một thời gian dài, Quốc hội khóa XIII khi quyết định chủ trương đầu tư Dự án cũng đã cân nhắc kỹ lưỡng trên nhiều góc độ, nhiều mặt và cũng thấy rõ sự cần thiết của Dự án này. Sự quá tải của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và nhu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng cao nên việc triển khai Dự án càng trở nên cấp bách hơn.

    Do đặc thù công tác giải phóng mặt bằng thường mất nhiều thời gian, phát sinh khó khăn, vướng mắc, làm tăng chi phí nếu quá trình thực hiện kéo dài. Do vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin đề nghị Quốc hội cho phép tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng HKQT Long Thành thành Dự án thành phần để thực hiện trước nhằm bảo đảm tiến độ của Dự án, tiết kiệm chi phí và đáp ứng nguyện vọng của người dân. Với vị trí thuận lợi của Dự án, quỹ đất đã thu hồi sẽ được sử dụng hiệu quả cho các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

    Nhiều ý kiến cũng đề nghị làm rõ hơn nguồn vốn thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Về vấn đề này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, trên cơ sở số liệu điều tra thông tin, khảo sát sơ bộ và cập nhật đơn giá mới nhất của UBND tỉnh Đồng Nai thì tổng kinh phí khái toán cho công tác giải phóng mặt bằng (bao gồm xây dựng hạ tầng 2 khu tái định cư và khu nghĩa trang) khoảng 23.000 tỷ đồng. Hiện ngân sách đã bố trí 5.000 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn cho công tác giải phóng mặt bằng Dự án, mới đáp ứng 21,7% nhu cầu.

    Sau khi Quốc hội thông qua việc tách dự án thành phần, Chính phủ sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần và xây dựng phương án giải phóng mặt bằng cụ thể, xác định được tổng mức đầu tư chính thức làm căn cứ để Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo chuẩn bị kỹ phương án nguồn vốn và báo cáo Quốc hội việc xem xét.

    Về ý kiến băn khoăn và đề nghị làm rõ quy mô công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất một lần cho toàn bộ Dự án. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, theo Nghị quyết 94, thu hồi đất một lần là tiến hành giải phóng mặt bằng luôn cho cả 3 giai đoạn của Dự án. Việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư một lần cho toàn bộ Dự án sẽ tạo sự đồng nhất về chính sách bồi thường, hạn chế khiếu nại, khiếu kiện của người dân. Bên cạnh đó, người dân trong vùng Dự án cũng mong muốn được di dời để yên tâm đầu tư sản xuất, ổn định cuộc sống tại nơi ở mới vì hiện nay việc sử dụng đất của người dân bị hạn chế, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng kéo dài trên 12 năm bởi quy hoạch của Dự án. Đối với phần diện tích đã giải phóng mặt bằng nhưng chưa xây dựng hạ tầng, cần quản lý chặt chẽ để không bị lấn chiếm, xây dựng phương án khai thác, tránh để hoang hóa, lãng phí đất đai.
  2. lamgiauck

    lamgiauck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    838
    Itc, d2d
    danhmat thích bài này.
  3. danhmat

    danhmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    216
    Oki đưa vào list, tối về ngâm cứu
  4. tay_ho

    tay_ho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2015
    Đã được thích:
    11.334
    DIG
    danhmat thích bài này.
  5. danhmat

    danhmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    216
    DIG mình có liệt kê ở trên rồi. Thx bác
  6. danhmat

    danhmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    216
    ĐẤT NỀN LONG THÀNH, ĐỒNG NAI TĂNG GIÁ TRỊ TỪNG NGÀY
    Tạm trầm lắng từ cuối năm 2014, đến nay đất Long Thành lại được dịp "sốt giá” khi Bộ Giao thông Vận tải trình Quốc hội đề án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.
    Khu vực nổi bật nhất gây chú ý của mọi người, từ trạm dừng chân Mekong Long Thành (xã An Phước) kéo dài gần 20km dọc quốc lộ 51, đâu đâu cũng thấy treo bảng rao bán đất, bao gồm: đất phân lô, đất sào, đất dự án… Các sàn giao dịch bất động sản tại Long Thành chững lại trong thời gian dài giờ đây lại được dịp trỗi dậy và mọc lên dày đặc. Bản thân người dân địa phương cũng cảm nhận được rằng, chưa khi nào đất đai ở đây lại sốt như hiện nay.

    [​IMG]

    Trước cơn sốt đất từ dự án sân bay Long Thành, một số người môi giới bất động sản tại Long Thành (Đồng Nai) cho hay, từ khi có đề án quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành đất đai ở đây "hóa rồng”. Có vẻ như quan tâm và định hướng quyết định đầu tư của khách nhiều người môi giới còn nhắc nhở: "Hàng ngày rất nhiều khách đến tìm hểu và xem đất. Nhanh tay thì mua được đất nền đẹp và giá rẻ. Khoảng chừng vài tháng nữa xuống đây giá đất có thể tăng vọt.

    Chỉ tính cuối năm 2014 đến nay giá đất Long Thành đã tăng từ 20 - 30%”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nếu lấy tâm là giao lộ của tuyến đường ĐT 769 - hương lộ 10 và tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tỏa theo các hướng có bán kính khoảng 3 - 5km về các xã Bình Sơn, Long An, Bình Long, Cẩm Đường thì giá đất ở đây đã được "thổi bùng” lên cao.

    Đơn cử, các lô đất ngay mặt tiền đường có diện tích từ 5 x 25m được chào bán với giá từ 500 - 700 triệu đồng. Đất thổ cư nằm sâu bên trong so với đường tỉnh lộ thường được "cò” giới thiệu từ 35 – 55 triệu đồng/m ngang. Tương tự đất phân lô bán nền, đất sào cũng có nhiều mức giá khác nhau tùy vào diện tích và địa điểm.

    Tuy nhiên, nhìn chung giá đất sào dao động từ 350 – 550 triệu đồng/ha. Còn tại một số xã như Bình Lộc, Cẩm Đường, Bàu Cạn… thời gian gần đây, giá đất nông nghiệp được giới "cò” đất hét giá 1,5 tỷ đồng/ha, thậm chí các vị trí được xem là đắc địa chào bán với giá từ 2 tỷ - đến 2,5 tỷ đồng/ha. Dự báo tiềm năng phát triển hiện tại, ông Thái suy đoán, chắc chắn lợi nhuận sau này của miếng đất gấp nhiều lần so với hiện nay.

    Theo nhận định của người dân tại địa phương, chưa khi nào đất ở Long Thành lại sốt như hiện nay. Dân các nơi đổi về đây "săn” đất nhằm "đón gió” dự án sân bay Long Thành tăng đột biến. Không chỉ là dân các địa phương lân cận như Long An, Bình Dương, TP.HCM… dân Hà Nội cũng lặn lội vào tìm đất để mong ăn lên làm ra từ việc đầu cơ. Trước tình trạng "nóng” với giao dịch đất đai từ dự án sân bay quốc tế Long Thành không ít sàn giao dịch bất động sản thừa nhận, đất của người dân địa phương Long Thành giờ đâu còn bao nhiêu vì 70% diện tích đất đã được giao dịch cho người dân tứ xứ.

    [​IMG]

    Các khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai

    Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết: Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành có ý nghĩa lớn và rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội không chỉ ở Đồng Nai mà cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

    Trước thông tin khẳng định chắc nịch vai trò của sân bay quốc tế Long Thành cùng với sự ủng hộ mới đây của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia kinh tế phần nào tác động trực tiếp đến giá đất nơi đây. Không chỉ tăng giá đất, vô vàn dự án trung tâm thương mại, biệt thự, nhà ở đua nhau mọc lên nhan nhản. Nhận định về tình hình thị trường bất động sản của tỉnh hiện nay Hiệp hội Bất động sản Đồng Nai cho hay, chưa bao giờ thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh và một số vùng lân cận giáp với TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... lại sôi động như hiện nay.

    Lý do, nếu xét ở từng phân khúc thị trường, từ cao cấp đến trung bình thì Đồng Nai đang chứa đựng những yếu tốt thiên thời địa lợi nhân hòa. Yếu tố đầu tiên để kích thích dòng vốn trong và ngoài nước bắt đầu chảy vào thị trường BĐS Đồng Nai chính là dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành đang được xem xét mọi khía cạnh trước khi triển khai xây dựng.

    Theo ghi nhận từ thực tế của phóng viên báo Đại Đoàn Kết cho thấy, ở mọi phân khúc, hàng loạt dự án bắt đầu bung hàng để đón đầu thị phần. Đặc biệt, những dự án nhà ở và đất nền hiện tập trung tại các huyện như: Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Biên Hòa, Thống Nhất và Long Thành đang nở rộ.
  7. Rolex4646

    Rolex4646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2015
    Đã được thích:
    4.293
  8. danhmat

    danhmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    216
    <:-P
  9. danhmat

    danhmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    216
    Quốc hội 'duyệt' 23.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cho sân bay Long Thành
    Ngân sách đã bố trí được 5.000 tỷ đồng, còn thiếu 18.000 tỷ cho công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư xây sân bay Long Thành.
    Chiều 19/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai cảng hàng không quốc tế Long Thành.

    Theo đó, ngân sách sẽ dành 23.000 tỷ đồng để chi cho công việc nêu trên, gồm xây dựng hạ tầng 2 khu tái định cư và nghĩa trang. Hiện ngân sách đã bố trí 5.000 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn cho công tác giải phóng mặt bằng dự án, đáp ứng 21,7% nhu cầu; còn thiếu khoảng 18.000 tỷ đồng.

    Báo cáo giải trình trước Quốc hội trước khi bấm nút thông qua Nghị quyết, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, Chính phủ sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần và xây dựng phương án giải phóng mặt bằng cụ thể. Trong đó sẽ xác định tổng mức đầu tư chính thức, làm căn cứ để Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo chuẩn bị kỹ phương án nguồn vốn và báo cáo Quốc hội xem xét.

    [​IMG]
    Quốc hội bấm nút thông qua dự án thành phần giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án sân bay Long Thành. Ảnh: Quochoi

    "Sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất và nhu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng cao, khiến việc triển khai dự án sân bay Long Thành trở nên cấp bách hơn", ông Vũ Hồng Thanh nói trước Quốc hội.

    Tuy nhiên, theo ông, do đặc thù công tác giải phóng mặt bằng thường mất nhiều thời gian, phát sinh khó khăn, vướng mắc, làm tăng chi phí nếu quá trình thực hiện kéo dài, Uỷ ban thường vụ Quốc hội đề nghị cho phép tách nội dung này thành một dự án thành phần để thực hiện trước.

    Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có công suất dự kiến đạt 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá mỗi năm, được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một chậm nhất năm 2025 phải hoàn thành và đưa vào khai thác một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa một năm.

    Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua sẽ giúp tạo sự đồng nhất về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư để làm sân bay Long Thành; hạn chế khiếu nại, khiếu kiện của người dân. Ngoài ra, việc giải phóng mặt bằng, tái định toàn dự án (diện tích cho cả 3 giai đoạn) một lần sẽ giúp người dân trong vùng yên tâm đầu tư sản xuất, ổn định cuộc sống.

    Với phần diện tích đã giải phóng mặt bằng nhưng chưa xây dựng hạ tầng, Uỷ ban thường vụ Quốc hội yêu cầu cơ quan chức năng cần quản lý chặt chẽ để không bị lấn chiếm; xây dựng phương án khai thác, tránh lãng phí đất đai và đề nghị Chính phủ làm rõ nội dung này trong báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
  10. PF vu thai

    PF vu thai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/03/2014
    Đã được thích:
    113

Chia sẻ trang này