VOS - Tàu đắm trỗi dậy?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sexmovie, 14/06/2017.

11079 người đang online, trong đó có 2152 thành viên. 11:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 19174 lượt đọc và 305 bài trả lời
  1. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    2.094
    Chìm đắm trong nợ nần và thua lỗ triền miên, 9 quí liên tiếp lỗ với lỗ luỹ kế lên đến 884 tỉ đồng, không có gì ngạc nhiên khi Vos rớt về giá 1.000 đồng, thua cả mớ rau, li trà đá.
    Nhìn chung cả ngành vận tải biển Việt Nam thì kể từ năm 2012 đến giờ, cùng với những sai lầm của lãnh đạo ngành, cũng phải nói tới việc tình hình vận tải biển thế giới rớt không phanh, giá cho thuê tàu từ 12-13 nghìn đô 1 ngày xuống đáy 2-3 nghìn đô. Doanh thu ko đủ bù chi phí, càng chạy càng lỗ nặng. Trong khoảng 15 doanh nghiệp vận tải biển niêm yết thì hơn 1/2 đã hủy niêm yết, 1 số đã cho phá sản mất tích.
    Từ tro tàn, phượng hoàng sẽ tái sinh. Tôi thì nghĩ đơn giản: không lẽ 1 nước Việt Nam đường bờ biển dài 3.200km mà để cho cả 1 ngành công nghiệp vận tải biển xóa sổ? Chính phủ từ khi bác P lên đã có những hành động quyết liệt để cứu một loạt ngành công nghiệp quan trọng: thép, phân bón, ngân hàng ... Không lẽ nào lại để vận tải biển chết?
    Ngày 14/03/2017, khi đọc được tin này:
    http:// viet stock . vn/2017/03/doanh-nghiep-van-tai-bien-duoc-cuu-768-522358.htm
    Đích thân thủ tướng chính phủ có lệnh, tôi nghĩ cơ hội đã đến.
    Tại sao lại là VOS?
    VOS dù sao cũng là anh cả trong ngành, là HPG của thép, VCB của bank, BMP của nhựa, Vos có đội tàu khủng nhất với 21 chiếc (17 tàu hàng khô, 2 tàu chở dầu, 2 tàu container), năng lực quản lí và cạnh tranh được thừa nhận ở tầm quốc tế. Nếu chính phủ muốn cứu ngành vận tải biển tất nhiên phải bắt đâu từ VOS.
    Ngày 20/05/2017 có tin:
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...n-mac-can-trong-dong-no-nghin-ty-3587443.html
    Một tin ngỡ là xấu, nhưng đọc kĩ sẽ thấy VDB được chính phủ chỉ đạo khoanh 820 tỉ nợ cho Vos. Ngoài ra theo biên bản DHCD năm nay Vos sẽ bán 2 tàu nhỏ và tìm cách thoái 8,75tr cp Maritime Bank. Quan trọng là nếu các bank chịu khoanh nợ cho Vos thì gánh nặng tài chính sẽ hết, dòng tiền kinh doanh của Vos vốn luôn dương nên việc sống dậy là có cơ sở.
    Trong quá khứ, Vos cũng từng sụt giảm mạnh khi lỗ nặng các năm 2012,2013, đứng trước án hủy niêm yết, Vos bán 2 con tàu và ở lại sàn năm 2014, giá vọt lên trên 6.5. Năm nay sau 2 năm lỗ liên tiếp 2015,2016, đây cũng là thời điểm Vos phải chuyển mình nếu muốn ở lại sàn. Vos tôi bắt đầu mua vào từ giá 1, mua đuổi từ giá 1.3-1.4, và mất 1/2 số hàng vì rung lắc ở 1.8-1.9. Nay Vos đã trần liền tiếp .... 13 phiên, tôi ko dám cover lại nên đành ngắm Vos phi trong tiếc nuối. Nhìn con ghẻ VNA mà cũng phi từ 0.8-1.6 được có thể tiên đoán 2017 là đáy của vận tải biển rồi.
    Không khuyến nghị mua ở thời điểm này vì đã trần liên tiếp từ 1 đến 2.41 (tăng 141%), chờ chừng nào chỉnh mạnh 3-4 phiên thì canh xúc. Nếu năm nay ko lỗ và được ở lại sàn, Vos sẽ có giá 5.
    --- Gộp bài viết, 14/06/2017, Bài cũ: 14/06/2017 ---
    http://www.dryships.com/pages/report.php
    Chỉ số BDI, có thể hiểu đơn giản là chỉ số phản ánh giá cho thuê tàu chở những mặt hàng cơ bản, hiện đang ở mức 820.
    --- Gộp bài viết, 14/06/2017 ---
    @mokudancer84 @Cuonghandy những cổ đông lâu năm của Vos, hiện nay đã lồi mồm.
    ntg_vn thích bài này.
  2. mokudancer84

    mokudancer84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2011
    Đã được thích:
    1.631
    Hihi, bác cứ thế ôm như QCG nhé:D
    sexmovie thích bài này.
  3. camthaysoc

    camthaysoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    1.603
    t3 còn nhiều
  4. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    2.094
    Lái chắc nắm được tin. Cho đến bây giờ sau bao nhiêu phiên trần và rung lắc, lái vẫn kiên quyết mua vào đến cùng. Ra bao nhiêu vét bấy nhiêu.
  5. ThanhBMW

    ThanhBMW Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2006
    Đã được thích:
    1.253
    Dặt dẹo lay lắt mãi, khi nào thằng vos này phá sản thì thị trường vận tải biển mới hồi phục được.
    Mà thị trường có hồi phục thì cổ đông vos vẫn chết đói như từ xưa đến nay thôi, cổ phần hoá toàn diện thì mới nói chuyện tiếp.
    Giờ chỉ là oánh lên oánh xuống, ăn trộm và ăn cắp mà thôi.
  6. successful1168

    successful1168 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2015
    Đã được thích:
    9.093
    Nó chuẩn bị hủy niêm yết rồi đấy

    Vào mà mua
  7. Cuonghandy

    Cuonghandy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    1.816
    Giá 2.41 vẫn là quá rẻ, ai cũng sợ T+ nhưng giá này đã là gì khi VOS là lá cờ đầu của ngành vận tải biển Việt Nam!. Nền kinh tế phục hồi, hàng hoá phải lưu thông đó là những thứ tất yếu. Cho nên vẫn là quá rẻ cho VOS khi ở dưới 0.6X
  8. pro_daklak

    pro_daklak Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2003
    Đã được thích:
    87
    Để xem báo cáo quý 2, hoạt động có tốt ko? Mua hay bán là do chính mình, dám mua thì hưởng thành quả khi nó đi đúng hướng, chịu lỗ khi sai.... mình kiếm đc chút ít trong việc mua cổ phiếu dạng này. Kiếm tiền trên sụ sợ hãi của chính mình thôi.:drm4 Cạn ly cái nào
    sexmovieCuonghandy thích bài này.
  9. sexmovie

    sexmovie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2008
    Đã được thích:
    2.094
    Ngay bây giờ, ai cũng sợ con TTF gần âm vốn chủ sở hữu và hàng loạt scandal, nhưng vẫn nhiều người đánh cược vào sự tái cơ cấu, hồi phục của nó. Hàng xác chết vì quản lí kém, kinh tế vĩ mô ảnh hưởng... khác hàng in giấy nhé. Mua hàng xác chết chờ nó trở mình cũng có cái hay.
    Cuonghandy thích bài này.
  10. Cuonghandy

    Cuonghandy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    1.816
    Chờ mọi thứ rõ ràng thì cơ hội nó ít hơn bác ạ. Nhưng theo mình thì con này nó đã phục hồi thì không thể lên trong ngắn hạn. Thường thì nó sẽ đi lên trong vòng 5 năm

Chia sẻ trang này