VRE lợi nhuận tăng gấp đôi, liên tục mở mới TTTM từ 2017 đến nay mà giá đáy là sao?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khoinghiep32, 08/08/2022.

2912 người đang online, trong đó có 1164 thành viên. 17:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 5367 lượt đọc và 30 bài trả lời
  1. khoinghiep32

    khoinghiep32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    1.189
    Sự phục hồi của mặt bằng bán lẻ: Từ Sephora chuẩn bị mở cửa hàng đến mục tiêu 4,7 triệu m2 mặt sàn của Vincom

    HoSE: VRE), sắp tới đây hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora, một thành viên của LVMH Group (Louis Vuitton) sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

    Sephora mới chỉ thâm nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022 thông qua kênh thương mại điện tử. Khách hàng sẽ đặt hàng trực tiếp trên website (điều mà trước đây không thực hiện được), đơn hàng sẽ được vận chuyển xuyên biên giới từ kho tại Singapore. Năm 2008, Sephora ra mắt thị trường Đông Nam Á bằng việc khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Singapore. Hiện Sephora có khoảng 100 cửa hàng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Indonesia.

    Sang năm 2022, nhiều nhãn hàng mới xuất hiện như Annam Gourmet khai trương tại Vinhomes Smart City, Lyn mới khai trương tại Vinhomes Ocean Park, Beauty Box khai trương tại Times City và Sephora có thể sẽ mở cửa hàng địa lý tại một trong các TTTM của Vincom.

    Trong năm 2021, các thương hiệu lớn tiếp tục mở rộng hệ thống bán lẻ tại TTTM Vincom, bất chấp khó khăn do Covid-19, bao gồm các thương hiệu quốc tế như Uniqlo, H&M, Muji, Decathlon, Mango, Nike, Levi’s, Fila, Xtep, The Body Shop, Dooki hay các thương hiệu trong nước như Pantio, Highlands Coffee, Golden Gate.

    [​IMG]
    Các nhãn hàng đặt tại các TTTM của Vincom

    Ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của ngành bán lẻ

    Vincom Retail (VRE) củng cố vị thế là nhà bán lẻ thống trị tại Việt Nam với 83 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành cả nước, tổng diện tích bán lẻ khoảng 1,75 triệu m2.

    Hệ thống của VRE có 5 Vincom Mega Mall chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP HCM với diện tích bình quân từ 60.000 – 150.000 m2/mega mall, 7 Trung tâm thương mại Vincom Center có diện tích từ 40.000 – 60.000 m2 cũng chỉ tập trung tại Hà Nội và TP HCM, 56 Vincom Plaza phủ khắp các tỉnh với diện tích nhỏ hơn Vincom Center, từ 10.000 – 40.000 m2 và 15 trung tâm thương mại Vincom+ với diện tích từ 3.000 – 5.000 m2.

    Tỷ lệ phủ lấp cho thuê tại các trung tâm thương mại Vincom bình quân khoảng 82,5%, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2021 (84,1%). Trong đó các trung tâm thương mại Vincom Center có tỷ lệ lấp đầy cao nhất (93%), tiếp đến là Vincom Mega Mall (86,3%), Vincom Plaza (77,8%) và Vincom+ (73,1%).

    [​IMG]
    Khách hàng đã quay lại các trung tâm thương mại, ghi nhận số khách đến TTTM quý 2/2022 đã tăng 36% so với quý trước

    Theo báo cáo của CBRE, thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội và TP HCM đã hồi phục đáng kể trong quý II/2022. Tại Hà Nội, Vinhomes Smart City khai trương vào tháng 4/2022, nâng tổng nguồn cung bán lẻ lên 1,06 triệu m2, nguồn cung tại các trung tâm thương mại tại TP HCM vẫn ổn định với 1,09 triệu m2.

    Giá thuê tại khu vực trung tâm Hà Nội và TP HCM đều tăng mạnh, với mức giá khoảng 132 USD/m2/tháng, tăng 27,5% tại Hà Nội và khoảng 206 USD/m2/tháng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước tại TP HCM. Giá thuê tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội và TP HCM cũng tăng khoảng 4-8% so với cùng kỳ năm trước.

    [​IMG]
    Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội hiện nay chỉ bằng 1/2 so với TP.HCM nhưng sẽ tiệm cận dần trong 2 năm tới - Nguồn: VRE

    Đánh giá thị trường giai đoạn 2022-2024, Vincom Retail cho rằng giá thuê tại trung tâm Hà Nội và TP HCM sẽ tiếp tục tăng trong 2-3 năm tới do nguồn cung bị hạn chế, tỷ lệ lấp đầy tại các khu vực trung tâm Hà Nội sẽ tăng nhẹ trong khi tại TP HCM đi ngang ở mức trên 90%.

    Quý II/2022, Vincom Retail khai trương 3 TTTM là Vinhomes Smart City và Vincom Plaza Mỹ Tho và Bạc Liêu, với tỷ lệ lấp đầy lần lượt ở mức 98%. Một số thương hiệu nổi bật có mặt tại Vinhomes Smart City như Fila, Adidas, Innisfree, Levi’s, Kubo, Sen Tài Thu, The Body Shop, McDonals’s cùng 3 siêu thị là Winmart, Annam Goumet Market, và Kohnan Japan. Số liệu thống kê cho thấy trong tuần khai trương từ 28/4 – 3/5 đã có 279.000 lượt khách đến Vinhomes Smart City.

    Chiến lược phát triển trung hạn của Vincom Retail là tiếp tục mở rộng hệ thống TTTM theo mô hình Vincom Mega Mall và Vincom Center tại các vị trí đắc địa, có điều kiện giao thông thuận lợi, trung tâm của các tỉnh, thành phố lớn, trong các đại đô thị của Vinhomes nhằm mang lại tổ hợp tiện tích toàn diện, nhờ đó tận dụng được tập khách hàng dồi dào từ cư dân đang sinh sống, lưu trú và làm việc xung quanh dự án.

    Vinhomes Retail tiếp tục chiến lược mở rộng và tập trung vào các TTTM thế hệ mới, hướng tới trở thành Life-Design Mall – điểm đến sáng tạo cho phong cách sống hiện đại. Năm 2023, VRE sẽ khai trương 2 Mega Mall tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire và Vincom Mega Mall tại Grand Park, ngoài ra khai trương Vincom Plaza tại các tỉnh như Hà Giang, Đông Hà – Quảng Trị…nâng tổng diện tích mặt bằng bán lẻ cho thuê lên gần 2 triệu m2, tầm nhìn đến 2026 sẽ lên 4,7 triệu m2.

    Năm 2021, Vincom Retail cũng đã vận hành mô hình du lịch bán lẻ 24/7 Grand World Phú Quốc tại "Trung tâm giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center" – siêu quần thể "không ngủ" đầu tiên của Việt Nam. Thời gian tới, Vincom Retail sẽ triển khai các dự án tương tự tại Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng và các thành phố du lịch lớn của Việt Nam.

    [​IMG]
    Quý II năm 2022, cùng với đà phục hồi chung của kinh tế Việt Nam và thị trường bán lẻ, Vincom Retail đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh.

    Tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý II đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với Quý I năm 2022 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 773 tỷ đồng trong Quý II, tăng 104,5% so với Quý I năm 2022 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.

    [​IMG]
    Kết quả hoạt động của VRE giai đoạn 2015-2021
  2. thinh192

    thinh192 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2021
    Đã được thích:
    7
    Nhìn vào tìh trạng thực tế của VRE thì biết, mặt bằng trống quá trời thì tiền đâu ra
  3. khoinghiep32

    khoinghiep32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    1.189
    vậy báo cáo láo ak cụ, thấy ghi tỷ lệ lấp đầy 82%
  4. pductamvt

    pductamvt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2014
    Đã được thích:
    845
    phải trống bớt chứ sao.
  5. khoinghiep32

    khoinghiep32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    1.189
    em thấy con số báo cáo tỷ lệ lấp đầy 82% là đáng tin cậy đó, em đến Vincom Mega Mall Ocean Park và Smartcity rồi thấy kín hết các gian hàng.
  6. Greendavid

    Greendavid Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2018
    Đã được thích:
    3.268
    hàng bác Vượng cắm mỏ suốt k ngóc lên được, anh em xa lánh hết rồi
  7. khoinghiep32

    khoinghiep32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    1.189
    buồn cho một Tỷ phú usd :))
    --- Gộp bài viết, 08/08/2022, Bài cũ: 08/08/2022 ---
    lại bị dân làng xa lánh
    mrking164 thích bài này.
  8. Shyn

    Shyn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2018
    Đã được thích:
    266
    Thực tế thì đây là tin rất tốt, đáng lẽ vre sẽ tăng tốt, nhưng có cái mốc 35 đi ngang từ 2019 đến giờ.
    Lý do vì đâu ? trong khi các cp khác mõm không mà cũng lên 4x 5x 8x ví dụ như CEO, DIG, ABS...
    Vậy phải nhìn lại từ hệ sinh thái của vin, không chỉ có vre mà vhm cũng vậy, lợi nhuận chiếm 50%doanh thu có công ty bđs nào làm được, nhưng giá của vhm có sánh ngang được với nvl không ????

    Lý thuyết thì đúng, phân tích kỹ thuật thì đúng nhưng có 1 điều không thể chống lại, đó là đội lái.
    khoinghiep32 thích bài này.
  9. MrBet85

    MrBet85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2017
    Đã được thích:
    637
    Quỹ tây nó nắm cả đống thì thách đội lái nào dám kéo lên. Chưa kể đoạn này tụi quỹ chỉ chực xả để thu tiền về do lãi suất đang tăng dần lên. Nhìn hàng a vượn cắm đầu ko thương tiếc là hiểu rồi. Chớ dại mà rớ vào.
  10. khoinghiep32

    khoinghiep32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    1.189
    VRE VHM biên lợi nhuận quá cao, sức mạnh thương hiệu vô đối mà giá cứ cắm đầu miết theo VIC, buồn cho cổ đông nhỏ lẻ theo Vin

Chia sẻ trang này