Vượt đại dương cùng con tàu PVT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bloombergvn, 08/12/2018.

1904 người đang online, trong đó có 761 thành viên. 20:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 44562 lượt đọc và 463 bài trả lời
  1. chicominhem27071981

    chicominhem27071981 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/09/2017
    Đã được thích:
    1.029
    hàng men6nh mông ra đó thiếu gi mà mất chứ
  2. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Còn giữ đến 2X mới mất:D
  3. chicominhem27071981

    chicominhem27071981 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/09/2017
    Đã được thích:
    1.029
    tưởng CE ai ngờ nó ép cho té đái ra quần
  4. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    PVT công bố kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh trong năm 2018
    19:52 | 16/12/2018

    Theo đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của PVT năm 2018 sơ bộ ước tăng lần lượt 25,3% và 19,2% so với năm 2017, đạt lần lượt 7,7 nghìn tỷ đồng và 800 tỷ đồng.

    Sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mạnh mẽ của PVT năm 2018 do hiệu suất hoạt động của đội tàu chở dầu thô cao hơn, mảng kho tăng trưởng mạnh mẽ, doanh thu cao hơn của mảng vận tải than và lợi nhuận từ thanh lý tàu chở dầu thô Hercules.

    [​IMG]

    Các chuyên gia nhận định, kết quả kinh doanh sơ bộ của công ty đưa ra thường khá thận trọng, do đó lợi nhuận thực tế cho năm 2018 của PVT có thể cao hơn so với mức trên.

    Với kết quả này, Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt có khuyến nghị “Mua” dành cho PVT với giá mục tiêu 22.500 đồng (tổng mức sinh lời 43,3% bao gồm lợi suất cổ tức 6,1%).


    Theo giá đóng cửa ngày 14/12 (16.200 đồng/cổ phiếu), PVT hiện đang giao dịch với EV/EBITDA 4,6 lần, thấp hơn 32,8% so với mức trung bình các công ty cùng ngành trong khu vực là 6,7 lần.
    M.P

    https://petrotimes.vn/pvt-cong-bo-ket-qua-kinh-doanh-tang-truong-manh-trong-nam-2018-524107.html
  5. caocao28

    caocao28 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Đã được thích:
    400
  6. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Doanh nghiệp tưng bừng báo lãi “khủng”, về đích sớm | Báo Giao thông
    [​IMG]

    Họ dầu khí lãi “khủng”

    Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 và 11 tháng năm 2018. Đáng chú ý là dù còn gần 1 tháng mới hết năm 2018 nhưng kết quả kinh doanh của tập đoàn này hết sức khả quan. Cụ thể, tổng sản lượng khai thác dầu trong 11 tháng đạt 22,1 triệu tấn, bằng 96,8% kế hoạch năm. Trong đó, riêng sản lượng khai thác dầu tháng 11 đạt 1,13 triệu tấn, vượt 6,6% so với kế hoạch, lũy kế 11 tháng đạt 12,84 triệu tấn, bằng 97% kế hoạch năm. Sản lượng khai thác khí 11 tháng cũng đạt ở mức cao với 9,26 tỷ m3, bằng 96,4% kế hoạch năm. Các hoạt động sản xuất điện, xăng dầu và đạm đến hết tháng 11, tổng doanh thu toàn tập đoàn đạt 542.344 tỷ đồng, vượt 2,2% kế hoạch năm.

    Đáng chú ý, có 3 đơn vị thuộc tập đoàn đến hết tháng 11 hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm là Công ty CP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) đạt tổng doanh thu 103.900 tỷ đồng, vượt 33% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 4.900 tỷ đồng, vượt 50% kế hoạch năm. Tiếp đến là Tổng công ty CP Khí Việt Nam (GAS) đạt tổng doanh thu 66.316 tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 10.119 tỷ đồng, vượt 57% kế hoạch năm. Đơn vị còn lại là Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí Việt Nam (PVT) cũng đạt tổng doanh thu 7.051 tỷ đồng, vượt 34% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế 565 tỷ đồng, vượt 58% kế hoạch năm. Ngoài ra, còn 2 đơn vị khác cũng hoàn thành vượt lợi nhuận sau thuế hợp nhất cả năm là Công ty CP PVI (PVI) với lợi nhuận sau thuế 611,8 tỷ đồng, vượt 34% kế hoạch và Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (DCM) với lợi nhuận sau thuế 884,6 tỷ đồng, vượt 36% kế hoạch năm.

    Dự báo 2019 khả quan

    Ngoài “họ” dầu khí, nhiều doanh nghiệp khác cũng hoan hỉ báo lãi, như Công ty CP Nam Việt (ANV) dự kiến đạt khoảng 4.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 35,6% so với năm 2017. Hay Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (FMC) 11 tháng doanh thu vượt hơn 6% kế hoạch cả năm và lợi nhuận đạt trên 180 tỷ đồng, vượt hơn 28% kế hoạch lợi nhuận cả năm…

    Dù đã vượt xa kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm nhưng lãnh đạo FMC cho biết, trại tôm của công ty vẫn đang trong vụ thu hoạch và còn tới 54 ao tôm lớn sẽ hoàn tất khai thác trong tháng 12. Công ty cũng lên kế hoạch trong năm 2019 sẽ cải tạo các ao nuôi này để khai thác cho vụ mới, đồng thời tìm thêm quỹ đất mở rộng quy mô trong giai đoạn tới. Còn với ANV, với tình trạng thiếu nguyên liệu cá giống hiện nay cũng sẽ tác động tới giá cá thành phẩm trong khi công ty hoàn toàn chủ động 100% nguyên liệu đầu vào. Lãnh đạo công ty cũng thông tin sẽ nâng tỷ lệ tự chủ cá giống từ 30% năm 2018 lên 70% năm 2019 và 100% năm 2020. Trong khi đó, công ty đang có 250ha mặt nước vùng nuôi, tạo ra khoảng 100.000 tấn cá chế biến hàng năm. ANV cũng có 3/4 nhà máy đang hoạt động với năng suất tối đa có thể đạt 1.300 tấn/ngày. Đây sẽ là lợi thế giúp các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của ANV tiếp tục tăng cao trong năm tới.


    Mới đầu tháng 12, song Công ty CP Đầu tư và Phát triển TDT (TDT) đã lên kế hoạch cho năm 2019 với chỉ tiêu doanh thu 356,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 27,9 tỷ đồng, tăng 20% so với 2018. TDT cho biết, cơ sở cho mục tiêu này là chỉ tới hết quý 3 nhưng doanh nghiệp đã đạt 74% kế hoạch doanh thu và 95% kế hoạch lợi nhuận năm 2018 đã đề ra. Dự kiến cả năm nay, các chỉ tiêu tài chính đều sẽ vượt xa con số đặt ra từ đầu năm.

    https://www.google.com.vn/amp/amp.b...sYWkta2h1bmctdmUtZGljaC1zb20tZDI4MjQyOS5odG1s
  7. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Sức bật lớn của PVTrans
    07:00 | 18/12/2018

    Trải qua 16 năm phát triển không ít thăng trầm, với bản lĩnh, ý chí mạnh mẽ, sự kiên định và quyết liệt trong công tác tái cấu trúc, cùng truyền thống của những người “đi tìm lửa” đã giúp Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) dần hồi sinh, đồng thời tạo nên sức bật lớn trên thị trường vận tải biển trong nước và quốc tế.
    Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, những đổi mới về kỹ thuật công nghệ, nâng cao hiệu suất hoạt động, khả năng tiếp cận nguồn vốn, cũng như năng lực để đáp ứng nhu cầu vận tải từ các thị trường quốc tế chính là những thách thức mà ngành vận tải biển Việt Nam đang phải đối mặt. Bên cạnh đó, ảnh hưởng tiêu cực từ những biến động của nền kinh tế thế giới, việc sụt giảm giá dầu thô đã gây tác động mạnh đối với sự phát triển kinh tế đất nước, từ đó cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của ngành Dầu khí cũng như ngành vận tải biển Việt Nam.

    [​IMG]
    Cùng với quyết tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí chủ động, đồng bộ từ khâu tìm kiếm, thăm dò, khai thác đến công nghiệp khí, công nghiệp điện và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao, PVTrans từ khi mới thành lập đã quyết tâm xây dựng doanh nghiệp trở thành mắt xích quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển đồng bộ của ngành công nghiệp dầu khí.

    Khi PVTrans cổ phần hóa năm 2007, chuyển đổi thành Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí để tăng tốc phát triển, cũng là lúc ngành vận tải biển rơi vào suy thoái và chạm đáy giai đoạn 2009-2011, khi giá cước giảm tới 80% so với thời kỳ đỉnh cao năm 2005-2006.

    Không nằm ngoài vòng xoáy này, PVTrans có đến 80% công ty con thua lỗ, đọng vốn trong các dự án đầu tư. Có thời điểm khó khăn nhất, PVTrans đứng trước nguy cơ phá sản, có phương án chia tách và sáp nhập công ty mẹ về các công ty khác đang hoạt động hiệu quả hơn của PVN.

    Để vượt qua khủng hoảng và trụ vững, từ năm 2011, PVTrans tiến hành tái cấu trúc toàn diện và triệt để. Việc tái cấu trúc được thực hiện quyết liệt và đồng bộ trên tất cả các phương diện. Bên cạnh đó, PVTrans đã thành lập doanh nghiệp tự quản lý kỹ thuật tàu thay vì đi thuê các công ty nước ngoài. Từ chỗ phải đi thuê thuyền viên nước ngoài vận hành đội tàu, PVTrans không những đã thay thế toàn bộ thuyền viên nước ngoài bằng thuyền viên nội địa mà còn thực hiện xuất khẩu thuyền viên.

    Song song với đó, việc ứng dụng các sáng kiến trong hoạt động cũng được PVTrans thực hiện hiệu quả. Các giải pháp hợp lý hóa quy trình vận hành khai thác tàu, rà soát siết chặt định mức tiêu hao nhiên liệu tàu, thực hiện chương trình Kaizen phát huy các sáng kiến tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả khai thác, thực hành tiết kiệm giúp giảm chi phí đáng kể chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

    Những năm qua, PVTrans đã đảm nhiệm tốt vai trò đầu mối vận chuyển, bảo đảm an toàn, kịp thời toàn bộ nguyên liệu dầu thô đầu vào (kể cả dầu thô nhập khẩu) và sản phẩm đầu ra của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; tham gia vận chuyển nguồn nguyên liệu dầu thô đầu vào cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; vận chuyển dầu thô và sản phẩm dầu khí trên thị trường quốc tế. PVTrans duy trì ổn định dịch vụ FSO/FPSO, tổ chức vận hành liên tục, an toàn và hiệu quả đối với tàu FPSO Lewek Emas và tàu FSO PVN Dai Hung Queen, FPSO MV19 tại các mỏ Chim Sáo, Đại Hùng, Sông Đốc…, khẳng định thương hiệu, uy tín trên lĩnh vực FSO/FPSO trong và ngoài nước. Việc duy trì khai thác an toàn và liên tục tại các mỏ giúp PVTrans khẳng định năng lực phát triển bền vững trong bối cảnh khó đoán định của thị trường dịch vụ dầu khí hiện nay. Và trên hết, PVTrans tự hào đã góp phần tận thu từng giọt dầu cho Tổ quốc, khẳng định chủ quyền biển đảo và duy trì việc làm cho người lao động.

    Sự phát triển ổn định và bền vững của PVTrans đã đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước mỗi năm hàng trăm tỉ đồng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước, tạo công ăn việc làm cho gần 2.000 lao động trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vận tải biển thua lỗ, phá sản, nợ lương; kinh doanh hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn; bảo đảm lợi ích tối đa của cổ đông; bảo đảm quyền lợi và điều kiện làm việc tốt cho người lao động và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội...

    16 năm phát triển, từ khi chỉ có duy nhất 1 con tàu vận tải dầu thô với gần 100 người lao động, đến nay PVTrans đã có 11 doanh nghiệp thành viên - chi nhánh, 2 công ty liên kết với gần 2.000 lao động, phát triển đội tàu vận tải dầu khí hiện đại lên 25 tàu với trọng tải hơn 750.000 DWT. Doanh thu của PVTrans hiện nay tăng gấp 2 lần và lợi nhuận đã tăng 10 lần so với năm 2010, tăng trưởng bình quân 15%/năm. Năm 2018, doanh thu của PVTrans đạt 7.700 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 430 tỉ đồng.

    Đến nay, PVTrans được đánh giá là doanh nghiệp vận tải có năng lực đội tàu chở hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, là doanh nghiệp vận tải thủy số 1 Việt Nam theo VNR500. Đồng thời, PVTrans đứng trong Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Năm 2018, PVTrans là doanh nghiệp vận tải có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn HSX và lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

    Trải qua 16 năm phát triển không ít thăng trầm, với sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ sát sao của PVN cùng với bản lĩnh, ý chí mạnh mẽ, sự kiên định và quyết liệt trong công tác tái cấu trúc, cùng truyền thống của những người “đi tìm lửa” đã giúp PVTrans dần hồi sinh, đồng thời tạo nên sức bật lớn trên thị trường vận tải biển trong nước và quốc tế.

    Hiện nay, vận tải biển là một trong những ngành cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Xác định được mục tiêu lớn mạnh để góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Hàng hải Việt Nam, ngành Dầu khí Việt Nam, trong thời gian tới. PVTrans sẽ tiếp tục củng cố, trẻ hóa đội tàu và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực vận tải, giữ vững thị phần vận tải trong nước và giữ thương hiệu trên nhiều thị trường quốc tế như Trung Đông, Tây Phi, Hàn Quốc, Nhật Bản… với quy mô là doanh nghiệp vận tải số một không chỉ tại Việt Nam mà còn là doanh nghiệp vận tải dầu khí có uy tín trong khu vực.

    Ngay trong năm 2019, PVTrans dự kiến tiếp tục đầu tư phát triển đội tàu, nâng cao năng lực dịch vụ vận tải với những con tàu VLCC (tàu chở dầu thô lớn nhất thế giới hiện nay với trọng tải lên đến 250-300 nghìn tấn) phục vụ nhập dầu thô từ Trung Đông về Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Hình ảnh đội tàu vận tải hiện đại với lá cờ Việt Nam hoạt động trên khắp các tuyến hàng hải thế giới của PVTrans sẽ góp phần gây dựng vị thế của ngành Dầu khí, khẳng định tiềm lực kinh tế biển của đất nước Việt Nam.
    Trúc Lâm
    https://petrovietnam.petrotimes.vn/suc-bat-lon-cua-pvtrans-524171.html
    caocao28 thích bài này.
  8. chicominhem27071981

    chicominhem27071981 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/09/2017
    Đã được thích:
    1.029
    chết chưa cụ giá dưới 16 đó, thị trường die thì cp xấu tốt đều chết nha
  9. bloombergvn

    bloombergvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2016
    Đã được thích:
    973
    Những người đui mới nói PVT là cổ phần xấu:))
  10. chicominhem27071981

    chicominhem27071981 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/09/2017
    Đã được thích:
    1.029
    ủa cụ có đui hay không, nhìn tôi viết sao ( cp xấu, tốt) đều die với thị trường nay

Chia sẻ trang này